ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ใครจะรู้ว่าของที่ใช้อยู่ทุกวัน เราจะมองข้ามประโยชน์ไป แต่รู้หรือไม่ ว่าแค่ตะแกรงวานจานในครัวเนี่ย สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้สารพัดอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่วางรองเท้า ที่วางสร้อยคอ หรือ เป็นที่วางหนังสือ ได้อีกด้วย ต่อไปนี้ ใครมีตะแกรงเหลือใช้ที่พร้อมจะทิ้ง โปรดจงนำกลับมาใช้ใหม่ได้เลยครับ ห้ามทิ้งเด็ดขาด ส่วนมันจะเอาไปทำประโยชน์อะไรได้บ้างนั้น ไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

9 วิธี ใช้ประโยชน์จากตระแกรงวางจาน

     noใครจะรู้ว่าของที่ใช้อยู่ทุกวัน เราจะมองข้ามประโยชน์ไป แต่รู้หรือไม่ ว่าแค่ตะแกรงวานจานในครัวเนี่ย สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้สารพัดอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่วางรองเท้า ที่วางสร้อยคอ หรือ เป็นที่วางหนังสือ ได้อีกด้วย ต่อไปนี้ ใครมีตะแกรงเหลือใช้ที่พร้อมจะทิ้ง โปรดจงนำกลับมาใช้ใหม่ได้เลยครับ ห้ามทิ้งเด็ดขาด ส่วนมันจะเอาไปทำประโยชน์อะไรได้บ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

1.ก็ที่วางจานวางชามนั่นแหละ นี่ก็คือเป็นประโยชน์แบบดั่งเดิมของมันอยู่แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมันเลย 555

 

2.แท่นชาร์จโทรศัพท์และวางปลั๊กไฟ เนื่องจากร่องตะแกรงจะใส่จารได้แล้ว เราสามารถนำ โทรศัพท์ iPhone iPad โน๊ตบุ๊ค ทำให้สายชาร์จหรือรูชาร์จ ไม่เสียหายขณะชาร์จ แล้วก็ไม่เสียตังซื้อใหม่หลายรอบ นอกจากจะนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่แล้ว ยังทำให้เราประหยัดตังสองต่อได้อีกด้วย

 

3.แขวนเนคไท เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ใช้สอยในตู้เสื้อผ้า ทำให้ไม้แขวน 1 อัน แขวนเนคไทได้เพิ่มขึ้น แถมเป็นระเบียบไม่เกะกะ ทำให้ง่ายตอนเลือกหยิบนำมาใช้ เพราะจัดเรียงกันสวยงาม โดยเฉพาะเวลารีบเร่ง ทุกอย่างจะยุ่งไปหมด ทำให้ไม่ต้องมามัวเสียเวลากับการนั่งหาเนคไทอีกด้วย

 

4.เครื่องล้างจาน ปกติเครื่องล้างจานจะมีตะแกรงไว้ให้อยู่แล้ว แต่เราสามารถเพิ่มของชิ้นเล็กชิ้นน้อยเข้าไปด้วยการเพิ่มตะแกรงวางจาน สำหรับคนที่ไม่อยากล้างหลายรอบ อยากใส่ของเข้าไปหลายอย่าง แต่อาจจะเกิดความเสียหายต่อแก้วจานชาม เพื่อเพิ่มความเป็นระเบียบ และยังไม่แตกเสียหาย ตะแกรงวางจานช่วยท่านได้ 

5.วางฝาหม้อ ฝากล่องพลาสติกต่างๆ สำหรับใครที่ชอบจัดสิ่งของใช้ในครัวเป็นส่วนๆก็นำตะแกรงมาวางได้ ช่วยให้เลือกหาง่ายและเป็นระเบียบยิ่งขึ้น สะดวกต่อการหยิบจับนำมาใช้อีกด้วย

 

6.วางพวงกุญแจ แว่นตา นาฬิกา กระเป๋าสตางค์ หรือของใช้เล็กๆน้อยๆ ต่างๆ นำตะแกรงมาติดไว้กับฝาผนัง แนะนำว่าให้วางใกล้บริเวณทางเข้าออก หรือประตู จะสะดวกต่อการหยิบจับยิ่งขึ้น

 

7.ชั้นวางรองเท้า ลืมชั้นวางรองเท้าแบบเดิมๆไปได้เลย นี่เป็นวิธีการง่ายๆสำหรับคนที่มีรองเท้าน้อยคู่ หรือ นำมาวางไว้เฉพาะคู่ที่ใส่บ่อยๆเท่านั้น ควรนำวางไว้ใกล้บริเวณทางเข้าออกบ้านหรือห้อง หรือประตู เวลาเดินเข้า-ออกจะได้หยิบมาใส่ง่ายๆครับ

 

8.ชั้นวางหนังสือ ซึ่่งข้อนี้ ผมชอบเป็นการส่วนตัว เป็นไอเดียที่มีประโยชน์มาก สำหรับคนที่มีหนังสือเยอะๆ หรือวางสำหรับหนังสือ สมุด ที่หยิบมาใช้บ่อยๆ ทำให้สะดวกยิ่งขึ้น และ ไม่ต้องเสียเงินซื้อชั้นหรือที่ขั้นหนังสือแพงๆ เพียงแค่นำที่วางจารหรือตะแกรงเก่าๆมาประยุคใช้เพียงเท่านั้นคุณก็จะมีชีวิตที่สะดวกยิ่งขึ้น

 

9.วางสร้อย แหวน ต่างหูหรืออื่นๆ ของคุณผู้หญิง สำหรับคนที่ชอบหาของไม่เจอเวลาที่จะต้องใช้ วิธีนี้ง่ายสุดๆ อาจจะนำมาวางไว้หน้ากระจกหรือใกล้ที่แต่งตัว หรือหน้าห้องน้ำ เพื่อเป็นการหยิบมาใส่ได้สะดวกและเป็นระเบียบ เป็นอีกวิธีที่ดีมากเช่นกันครับ

     มีอีกหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ของตะแกรงนี้ ที่ยังไม่ได้เอ่ยถึง เพื่อนๆ ลองนำไปประยุกต์ใช้ตามความเหมาะสมหรือไอเดียใหม่ๆของเพื่อนๆ ได้เลยครับ ซึ่งผมคิดว่าวิธีนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโด หอพัก หรือทาวน์โฮม ขนาดเล็กๆ แต่มีข้าวของเครื่องใช้เป็นจำนวนมาก ซึ่งใช้วิธีนี้จะช่วยลดพื้นที่ในการใช้สอยได้ดีมากๆ และเหลือพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นนั่นเองครับ

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Nifty


  • ไอเดียจัดสวน สำหรับบ้านทาวน์โฮม
  • ห้องนอนสีขาวสว่างสดใส ตกแต่งด้วยงานไม้วัสดุจากธรรมชาติ
  • เลือกอ่างน้ำพุตกแต่งบ้านอย่างไร ให้เป็นมงคลกับบ้าน
  • 5 ไอเดียห้องนอนสุดรีแลกซ์ นอนพื้นไม่ง้อเตียง
  • แต่งคอนโดห้องใหญ่สไตล์ลอฟท์ผสมโมเดิร์น สัมผัสกลิ่นหอมของอาหาร และวิวสวยร่วมกันได้อย่างลงตัว
  • สิ่งที่มือใหม่ควรรู้ในการแต่งบ้าน 10 ชิ้นที่แสนปัง และ 5 ชิ้นที่แสนพัง
  • ไอเดียวเจ๋งจริง ! แต่งบ้านหลังเล็กๆ ใช้สังกะสีโลว์คอส ดูเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
  • เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้น่าอยู่ ด้วยการเลือกโทนสี เพิ่มสีสันให้กับห้อง
  • ว่านมงคล 9 ชนิด เสริมดวง ปลูกแล้วรับโชค เฮงเรื่องค้าและการงาน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 9 วิธี ใช้ประโยชน์จากตระแกรงวางจาน

    ใครจะรู้ว่าของที่ใช้อยู่ทุกวัน เราจะมองข้ามประโยชน์ไป แต่รู้หรือไม่ ว่าแค่ตะแกรงวานจานในครัวเนี่ย สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้สารพัดอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่วางรองเท้า ที่วางสร้อยคอ หรือ เป็นที่วางหนังสือ ได้อีกด้วย ต่อไปนี้ ใครมีตะแกรงเหลือใช้ที่พร้อมจะทิ้ง โปรดจงนำกลับมาใช้ใหม่ได้เลยครับ ห้ามทิ้งเด็ดขาด ส่วนมันจะเอาไปทำประโยชน์อะไรได้บ้างนั้น ไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll