ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ปัญหาที่มีทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นคอนโด ห้องเช่า ที่ทำงาน เรื่องของกลิ่นอับ เหม็นอับ สาเหตุเกิดจาก เวลาทำกับข้าว ฝนตกบ้านอับห้องอับ หรือ กลิ่นติดค้างในเสื้อผ้า ผ้าห่ม เตียงนอน ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่ๆ แถมอายเพื่อน อายแขกที่มาเยือนไปอีก งั้นก็รีบๆหาวิธีแก้ไขโดยด่วนเลยนะ มันก็มีหลายอยู่วิธี แต่

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เปลี่ยนห้องอับกับ 6 วิธี ที่จะทำให้ห้องหอมสดชื่น!!

ปัญหาที่มีทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นคอนโด ห้องเช่า ที่ทำงาน เรื่องของกลิ่นอับ เหม็นอับ สาเหตุเกิดจากเวลาทำกับข้าว ฝนตกบ้านอับห้องอับ หรือ กลิ่นติดค้างในเสื้อผ้า ผ้าห่ม เตียงนอน ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่ๆ แถมอายเพื่อน อายแขกที่มาเยือนไปอีก งั้นก็รีบๆหาวิธีแก้ไขโดยด่วนเลยนะ มันก็มีหลายอยู่วิธีแต่วิธีที่เราจะนำเสนอรวบรวมแค่วิธีที่เป็นธรรมชาติจริงๆเท่านั้นจ้า

 

     🔹1.ระบายอากาศด้วยการเปิดประตูหน้าต่าง คุณคงลืมไปว่า วิธีที่ง่ายที่สุด คือการเปิดช่องให้อากาศถ่ายเท ให้ลมพัดพาเอาอากาศในห้องออกไป แต่อย่าลืมว่า ต้องมีช่องลมสองถ่าย อากาศจึงจะเข้าได้ออกได้ง่าย เพียงเท่านี้ ก็ไม่ต้องหาวิธีอื่นให้ยากเลย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าวิธีนี้ยังไม่หายดี ลองหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และหาวิธีแก้อื่นอีกดังต่อไปนี้

 

     🔹2.ใบเตยจะเยียวยา ใบเตยมีเป็นพืชที่นิยมปลูกไว้ติดบ้านเพราะมีประโยชน์สารพัดอย่าง ดังที่เราจะแนะนำ คือการนำมาขกัดกลิ่นห้องด้วยวิธีธรรมชาติ โดยการนำใบเตย มาหั่นเป็นชิ้นๆ ขนาดประมาน 1 นิ้ว และนำไปใส่ภาชนะที่มีน้ำอยู่ แล้วนำไปตั้งไว้กลางห้องที่ท่านต้องการจะดับกลิ่น ใบเตยจะช่วยดูกลิ่นที่เหม็นอับและยังแทนที่ด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของใบเตยอีกด้วย

 

     🔹3.สมุนไพรสายเขียว สายเขียวนี่อย่าคิดไปไกลนะครับ สมุนไพรในที่นี้คือ สมุนไพรที่ใช้ในครัวเรือนประกอบอาหารต่างๆเช่น ตะไคร์ ขิงสด ข่าสด นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ โดยไม่ต้องละเอียดมากนัก หลังจากนั้นนำสมุนไพรทั้งหมดมาห่อด้วยผ้าขาวบาง มัดแล้วนำไปแขวนไว้ตามจุดต่างๆในห้อง สมุนพรก็จะช่วยดับกลิ่นเหม็นๆในห้องของเราได้ ที่สำคัญ ยังส่งกลิ่นหอมชื่นใจอีกด้วย ถ้าใครชอบกลิ่นไหนหรือถูกใจแบบไหนก็เลือกตามใจชอบเลย

     🔹4.ใบฝรั่งบด วิธีการทำมาใช้ก็ง่ายๆเลย นำใบฝรั่งมาบดๆแล้วผสมกับน้ำใส่ภาชนะตั้งไว้กลางห้อง เพียงแค่คืนเดียวกลิ่นอับก็จะหายใบ แล้วก็บึ๊มมม  กลายเป็นกลิ่นของใบฝรั่งแทนนนน

 

    🔹5.ถ่านไม้ไล่กลิ่น วิธีนี้หลายคนเคยทำ และเชื่อไหมว่ามีคนนำถ่ายไฟฉายมาใช้เพราะเข้าใจผิดเนื่องจาก อ่านแค่คำว่า ถ่าย เฉยๆ 5555 แต่จริงๆแล้ว ต้องเป็นถ่านไม้ที่หลายคนใช้แกกลิ่นอับในตู้เย็น ซึ่งสามารถนำมาวางไว้ตามมุมห้อง เพื่อแก้กลิ่นอับได้อีกด้วย ที่สำคัญ หาง่ายกว่าอันอื่นๆ

 

   🔹6.มะนาวเปรี้ยวเฟี๊ยวฟร๊าว วิธีง่ายสุด เพียงแค่ไปหยิบมะนาวจากต้นหรือในตู้เย็น(กรณีถ้ามีอยู่แล้ว) แล้วก็นำมาหั่นเป็นชิ้นๆ จากนั้นก็นำไปวางตามจุดต่างๆที่ต้องการจะแก้กลิ่นอับ ซึ่งแก้ได้ดีด้วยวิธีนี้


  • 9 ไอเดียแต่งห้องน้ำให้คูลล์ สวยแบบไม่มีเอาท์
  • 5 เทคนิค ตกแต่งบ้านให้ สะอาด สว่าง สงบ ตามสไตล์โมเดิร์นเซน
  • 6 ดอกไม้สีดำ เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้าน
  • วิธีง่ายๆ ในการนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน
  • เคล็ดลับดีๆ จัดบ้านให้โชคดีรับโชค แม้ไม่รู้เรื่องฮวงจุ้ย
  • แต่งบ้านปูนเปลือย โดนใจคนรุ่นใหม่หัวใจเด็กแนว บ้านเท่ๆ ที่มีสไตล์ชัดเจน
  • แต่งห้องรับแขกให้สวยหรู เรียบง่ายดูร่วมสมัยใหม่
  • 10 สิ่งที่ต้องมี สำหรับการแต่งห้องนั่งเล่น ให้สวยเพอร์เฟคท์จนใคร ๆ ก็ประทับใจ
  • 5 ข้อห้าม ไม่ควรทำเมื่อย้ายเข้าคอนโดใหม่ครั้งแรก
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • เปลี่ยนห้องอับกับ 6 วิธี ที่จะทำให้ห้องหอมสดชื่น!!

    ปัญหาที่มีทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นคอนโด ห้องเช่า ที่ทำงาน เรื่องของกลิ่นอับ เหม็นอับ สาเหตุเกิดจาก เวลาทำกับข้าว ฝนตกบ้านอับห้องอับ หรือ กลิ่นติดค้างในเสื้อผ้า ผ้าห่ม เตียงนอน ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่ๆ แถมอายเพื่อน อายแขกที่มาเยือนไปอีก งั้นก็รีบๆหาวิธีแก้ไขโดยด่วนเลยนะ มันก็มีหลายอยู่วิธี แต่

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll