ตกแต่งที่อยู่อาศัย

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีไอเดียการจัดสวนเก๋ๆมินิๆ สำหรับผู้ที่อยู่คอนโดแต่อยากปลูกต้นไม้ ผมเชื่อว่าหลายคนที่อยู่คอนโดตึกสูงในเมืองกรุง ก็คงอยากปลูกต้นไม้หรือมีพื้นที่สีเขียวไว้ผ่อนคลายสายตา แต่คงติดปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นของขนาดพื้นที่จำกัด ไม่มีบ้านเป็นหลังๆเอาไว้ปลูกต้นไม้ วันนี้เราจะมาบอกเทคนิคการจัดสวนตามแนวระเบียง เอาไว้ให้เพื่อนๆพักผ่อน ผ่อนคลายสายตาจากการทำงานหน้าคอมหรือจะเอาไว้นั่งจิบกาแฟยามเช้าก็ได้ครับ น่าสนใจใช่ไหมละครับ งั้นก็ไปชมกันเลย!!!

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

จัดสวนให้จัดจ้านเหมือนแกงเลียง ริมระเบียงคุณก็ทำได้ !!!

       สวัสดีครับ วันนี้ผมมีไอเดียการจัดสวนเก๋ๆมินิๆ   สำหรับผู้ที่อยู่คอนโดแต่อยากปลูกต้นไม้  ผมเชื่อว่าหลายคนที่อยู่คอนโดตึกสูงในเมืองกรุง ก็คงอยากปลูกต้นไม้หรือมีพื้นที่สีเขียวไว้ผ่อนคลายสายตา    แต่คงติดปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นของขนาดพื้นที่จำกัด  ไม่มีบ้านเป็นหลังๆเอาไว้ปลูกต้นไม้   วันนี้เราจะมาบอกเทคนิคการจัดสวนตามแนวระเบียง  เอาไว้ให้เพื่อนๆพักผ่อน ผ่อนคลายสายตาจากการทำงานหน้าคอมหรือจะเอาไว้นั่งจิบกาแฟยามเช้าก็ได้ครับ  น่าสนใจใช่ไหมละครับ งั้นก็ไปชมกันเลย!!!

 

สวนติดผนัง

สวนแนวตั้ง

     สวนติดผนังหรือสวนแนวตั้ง เป็นสวนขนาดเล็ก มีพื้นที่น้อย ก็สามารถทำได้  แถมยังไม่ดูรกอีกด้วย  แนวนี้จะดูเรียบง่ายมีโครงไม้ระแนงกับสีเขียวๆของต้นไม้เล็กๆ  ช่วยเพิ่มบรรยากาศสีเขียวให้กับห้องได้ไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ  

 

จัดสวน

     หรือจะหาเบาะเล็กๆ มาวางไว้ เพื่อทำกิจกรรมอื่นๆอีกก็ได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่เยอะแยะจนเกินไป 

 

ไม้เลื้อย

ไม้เลื้อย

     สำหรับผู้ที่ชอบรกๆ ก็อาจจะปลูกไม้เรื่อยเพิ่มด้วย แต่ต้องหมั่นตัดอยู่เป็นประจำ เพราะอาจจะเลื้อยไปห้องข้างๆได้ 

ขอบระเบียง

ต้นไม้

     ถ้ายังไม่พอใจ ก็หารางไม้เล็กๆมาวาง ก็หาระถางต้นไม้มาใส่ไว้จะดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะสำหรับคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด  ทั้งนี้ก็อย่าลืมหมั่นรดน้ำอยู่เป็นประจำกันด้วยนะจ๊ะ 

 

ระเบียง

     ถ้าไม่พอใจอีก ก็จัดไปเลย โต๊ะกาแฟเอาไว้ทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจิบกาแฟ รับประทานอาหาร อ่านหนังสือ หรือนั่งเล่น  แล้วก็มองวิวมุมสูงไปรอบๆ ก็เป็นที่พักผ่อนที่ดีอีกมุมนึงที่ทำที่คอนโดท่านได้เช่นกันครับ  หรือจะเพิ่มไม้เลื้อยเล็กๆ ริมระเบียงเข้าไปก็สวยไปอีกแบบ

 

จัดสวน

     ถ้าไม่พอใจอีกหรือใครมีพื้นที่ระเบียงกว้างๆหน่อย ก็จัดให้เต็มเลยจ้า มีความรกๆเขียวๆแน่นๆเป็นป่าดงดิบกันเลยทีเดียว  อาจจะมีม้านอน ก็เป็นที่สำหรับพักผ่อนที่ดีได้ไม่น้อยเลย  

 

โต๊ะกาแฟ

     แถมด้วยมุมกาแฟเล็กๆน่ารัก  โต๊ะตัวเก้าอี้ตัวก็เก๋ไปอีกแบบ ประดับไปด้วยต้นไม้ต้นเล็กๆสีเขียวๆตื่นมาจิบกาแฟตอนเช้าๆก่อนไปทำงานก็มีความสุขไปอีก  เหมาะสำหรับชายหญิงโสด หรือจะไม่โสดก็ได้ตามสะดวกเลยจ้า  เพราะต้องเหมาะกับระเบียงที่เล็กๆมากๆและสามารถทำด้วยตัวเองได้ก็ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย


  • รีโนเวทคอนโด 1 ห้องนอน แนววินเทจ สไตล์หวานด้วยตัวเอง
  • แต่งคอนโดด้วยปูนขัดมัน ตั้งแต่พื้นถึงเพดาน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์เคาน์เตอร์ ใช้ปูนขัดมันทั้งหมด
  • หลากหลายวิธีกำจัดเส้นผมหลุดร่วงในบ้านเพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องกวาดซ้ำ
  • เปิดตำราคู่มือ 4 แนวทางการออกแบบและตกแต่งแห่งปี 2017
  • เปลี่ยนบรรยากาศห้องน้ำให้สดชื่น ด้วยต้นไม้ปลูกในห้องน้ำยอดนิยม
  • วิธีแต่งบ้านที่แคบ ให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น
  • 7 เทคนิคพิเศษเพิ่มบ้านหลังเล็ก ให้กลายเป็นบ้านหลังใหญ่
  • เทรนด์สร้างบ้านปี 2021 ทำอย่างไรเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
  • สุดฮิตเทรนด์การแต่งบ้านปี 2017 - 2020 ที่เป็นไอเดียน่าสนใจ
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • จัดสวนให้จัดจ้านเหมือนแกงเลียง ริมระเบียงคุณก็ทำได้ !!!

    สวัสดีครับ วันนี้ผมมีไอเดียการจัดสวนเก๋ๆมินิๆ สำหรับผู้ที่อยู่คอนโดแต่อยากปลูกต้นไม้ ผมเชื่อว่าหลายคนที่อยู่คอนโดตึกสูงในเมืองกรุง ก็คงอยากปลูกต้นไม้หรือมีพื้นที่สีเขียวไว้ผ่อนคลายสายตา แต่คงติดปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นของขนาดพื้นที่จำกัด ไม่มีบ้านเป็นหลังๆเอาไว้ปลูกต้นไม้ วันนี้เราจะมาบอกเทคนิคการจัดสวนตามแนวระเบียง เอาไว้ให้เพื่อนๆพักผ่อน ผ่อนคลายสายตาจากการทำงานหน้าคอมหรือจะเอาไว้นั่งจิบกาแฟยามเช้าก็ได้ครับ น่าสนใจใช่ไหมละครับ งั้นก็ไปชมกันเลย!!!

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll