ตกแต่งที่อยู่อาศัย

โปรดเช็คด่วน!!11สิ่ง - โปรดเช็คด่วน !! 11 สิ่งต่อไปนี้ไม่ควรมีในห้องนอนเด็ดขาด

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่อยากให้ห้องนอนรก คุณควรจะนำของ 11 สิ่งที่ออกไป แต่เชื่อหรือไม่ว่า 11 สิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ในห้องนอนนี้เป็นสิ่งที่คนจำนวนมากมีไว้อย่างน้อยก็ 2-3 ชิ้น ทั้ง ๆ ที่มันเป็นสิ่งที่ไม่มีความจำเป็นสำหรับการนอนหลับพักผ่อนของเราเลยแม้แต่น้อย แถมยังทำให้ห้องรก ดูแล้วอึดอัด ขัดขวางการผักผ่อนของเราอีกด้วย ลองมาดูกันว่า คุณมีของเหล่านี้อยู่บ้างหรือเปล่า

โปรดเช็คด่วน !! 11 สิ่งต่อไปนี้ไม่ควรมีในห้องนอนเด็ดขาด

     ถ้าคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่อยากให้ห้องนอนรก คุณควรจะนำของ 11 สิ่งที่ออกไป แต่เชื่อหรือไม่ว่า 11 สิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ในห้องนอนนี้เป็นสิ่งที่คนจำนวนมากมีไว้อย่างน้อยก็ 2-3 ชิ้น ทั้ง ๆ ที่มันเป็นสิ่งที่ไม่มีความจำเป็นสำหรับการนอนหลับพักผ่อนของเราเลยแม้แต่น้อย

     แถมยังทำให้ห้องรก ดูแล้วอึดอัด ขัดขวางการผักผ่อนของเราอีกด้วย ลองมาดูกันว่า คุณมีของเหล่านี้อยู่บ้างหรือเปล่า

 

 1. เสื้อผ้าที่ใส่ไม่พอดี

     แน่นอนคุณต้องมีกางเกงตัวโปรดที่เคยใส่ได้ตอนที่น้ำหนักน้อยกว่านี้สัก 5-6 กิโล แล้วมันก็ยังคงแขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้า หวังว่าวันหนึ่งข้างหน้าจะใส่ลงไปได้อีก แต่หลังจากที่ออกกำลังก็แล้ว จำกัดอาหารก็แล้ว แต่ก็ทำได้แค่เปิดดูกางเกงตัวโปรดที่ยังแขวนอยู่ที่เดิม หากเป็นเช่นนั้น เอามันออกมาบริจาคเสียเถอะ ไว้เมื่อไหร่น้ำหนักลด ค่อยไปซื้อแบบใหม่ ๆ มาให้รางวัลกับตัวเองดีกว่า

 

 2. ของแต่งตัวที่ล้าสมัยไปแล้ว

     มีของแต่งตัวหลายอย่าง ที่สไตล์ของมันล้าสมัย เช่นพวกเข็มขัด ผ้าพันคอ หมวก หรือพวกเครื่องประดับพลาสติก ลองสำรวจดู หากคุณพบว่าของชิ้นไหน ที่ไม่ได้ใช้มานานเป็นปีแล้ว ก็ตัดใจนำออกมาบริจาคไปเสียเถอะ

 

 3. ถุงเท้าเก่า

     บ่อยครั้ง ที่ถุงเท้าเราหายไปข้างหนึ่ง แต่คุณก็ยังคงเก็บข้างที่เหลือไว้ให้เปลืองพื้นที่ตู้เสื้อผ้าเสียเปล่า ๆ เอาออกมาใช้เป็นผ้าทำความสะอาด ผ้าขี้ริ้วเสียยังจะมีประโยชน์มากกว่า

 

 4. ไม้แขวนเสื้อแบบลวด

     ไม้แขวนเสื้อแบบนี้ เป็นที่นิยมใช้ เพราะราคาถูกและเราคิดว่า มันไม่เปลืองพื้นที่ แต่จริง ๆ แล้ว มันเป็นไม่แขวนเสื้อที่รับน้ำหนักได้ไม่ดีเลย แถมยังทำให้เสื้อผ้ายับ ไหล่ของเสื้อเป็นรอย แทนที่จะใช้แบบนี้ ลองเปลี่ยนเป็นไม้พลาสติกที่เข้าชุดกัน หรือไม้แขวนเสื้อที่เป็นไม้ จะดีกว่ามาก เสื้อผ้าจะดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นมาก

 

 5. ของสะสมที่คุณเองก็ไม่ได้ชอบ

     บ่อยครั้งที่เราได้รับของสะสม ของตั้งโชว์มาจากคนอื่น แล้วก็เอามาตั้งไว้ในห้องนอน ทั้ง ๆ ไม่ได้ชอบมันสักเท่าไหร่เลย แถมยังทำให้ดูรกเสียอีกด้วย

 

 6. หมอนเก่าที่หมดสภาพแล้ว

     ไม่มีหมอนใบไหนที่สามารถใช้งานได้ตลอดไปหรอก ถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนใหม่ ยิ่งถ้าหมอนนั้นเก่าจนมีรอยแตก หรือหนุนแล้วปวดคอ ปวดไหล่ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเก็บไว้ เพราะมันเป็นที่สะสมของไรฝุ่น แบคทีเรีย และเชื้อราด้วย วิธีการเช็คว่าหมอนหมดสภาพหรือยัง ให้คุณลองพับครึ่ง หากมันไม่สามารถกลับคืนรูปร่างเดิมได้ ก็แปลว่า คุณควรหาหมอนใบใหม่มาใช้ได้แล้ว

 

 7. เครื่องนอนขาด ๆ

     ไม่ว่าจะเป็นปลอกหมอนขาด ผ้าปูเตียงขาด หรือผ้าห่มขาด นอนก็ไม่สบาย ให้ของใหม่มาใช้ดีกว่า ดูสวยสบายตาน่านอน และยังนอนสบายอีกด้วย

 

 8. โคมไฟที่ดูแล้วขัดหูขัดตา

     หลาย ๆ คนมีโคมไฟไว้หัวเตียง แต่ถ้ามันเก่า ขาด หมดสมัย ดูแล้วไม่สบายตา ก็เปลี่ยนเถอะ

 

 9. หมอนอิงมากเกินไปก็ไม่ดี

     ในห้องนอนหากมีหมอนอิงสักสองหรือสามใบก็พอแล้ว ถ้ามี 5 ใบขึ้นไป ออกจะมากไปสักหน่อย เพราะจะทำให้เตียงเต็มไปด้วยหมอน ดูแล้วจะไม่น่านอนสักเท่าไหร่ แถมยังนอนไม่สบายอีกด้วย

 

 10. นิตยสารเก่า

     บางคนมีนิตยสารเก่า วางไว้ทั้งข้างเตียง บนเก้าอี้อ่านหนังสือ จนเยอะแยะไปหมด เล่มไหนที่เก่า ก็เอาออกไปข้างนอกบ้าง จัดวางบนชั้นวางหนังสือบ้าง ในห้องนอนมีเฉพาะเล่มที่กำลังอ่านอยู่ก็พอ

 

 11. จานชามสกปรก

     เมื่อคุณนำขนมเข้ามารับประทานในห้อง แล้วไม่เอาออกไปเก็บในครัว แค่คืนเดียวก็ยังพอได้ แต่ตื่นเช้ามา ก่อนออกจากบ้าน ควรหยิบมันออกไปล้างทำความสะอาดเก็บเข้าที่ ไม่เช่นนั้น มันจะค่อย ๆ เพิ่มจำนวนจานชามสกปรกในห้องของคุณให้มากขึ้นเรื่อย ๆ จานชามสกปรกพวกนี้ นอกจากจะเหม็นแล้ว ยังมีเชื้อรา ทำให้อากาศในห้องไม่สะอาด และเป็นตัวเรียกแมลงเข้ามาอีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • แต่งคอนโดแบบโมโนโทน ให้ได้บรรยากาศดูสบายๆ
  • จัดสวนแนวตั้งใช้พื้นที่เหลือริมรั้วในบ้าน ใช้เป็นทางเดิน หรือจุดนั่งพักผ่อนจิบกาแฟ
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งห้องนอนเจ้าตัวเล็ก สร้างพื้นที่การเรียนรู้ในห้องส่วนตัว
  • แต่งคอนโดห้องเล็ก ให้ดูกว้างขึ้นในสไตล์ฮิปสเตอร์ ไม่พึ่งบิวท์อินเหมาะกับคนงบน้อย
  • ปรับแต่งโต๊ะเครื่องแป้งให้สวยเฉียบ ประดุจแต่งหน้าถึง 7 ขั้นตอน
  • 5 แนวคิดแบบใหม่ พร้อมตกแต่งบ้านปนความสนุกและได้ประโยชน์ไปพร้อมกัน
  • 4 วิธีจัดครัวจิ๋วในคอนโด ให้เนี้ยบสุดแจ๋ว
  • สอดแทรกธรรมชาติให้ตัวบ้าน ด้วย 10 ไอเดียการแมทช์บ้านด้วยสีเขียว
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รวมไอเดียการจัดบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง
  • โปรดเช็คด่วน!!11สิ่ง - โปรดเช็คด่วน !! 11 สิ่งต่อไปนี้ไม่ควรมีในห้องนอนเด็ดขาด

    ถ้าคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่อยากให้ห้องนอนรก คุณควรจะนำของ 11 สิ่งที่ออกไป แต่เชื่อหรือไม่ว่า 11 สิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ในห้องนอนนี้เป็นสิ่งที่คนจำนวนมากมีไว้อย่างน้อยก็ 2-3 ชิ้น ทั้ง ๆ ที่มันเป็นสิ่งที่ไม่มีความจำเป็นสำหรับการนอนหลับพักผ่อนของเราเลยแม้แต่น้อย แถมยังทำให้ห้องรก ดูแล้วอึดอัด ขัดขวางการผักผ่อนของเราอีกด้วย ลองมาดูกันว่า คุณมีของเหล่านี้อยู่บ้างหรือเปล่า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll