ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ถ้าคุณอยากจะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของบ้าน การรีโนเวท ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็มีราคาสูง แต่หากคุณยังไม่พร้อมที่จะใช้งบประมาณขนาดนั้น เทคนิคการตกแต่งภายในต่อไปนี้จะช่วยให้บ้านของคุณดูมีราคาขึ้น และยังช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

9 ไอเดียเพิ่มมูลค่าในการตกแต่งบ้าน โดยที่คุณไม่ต้องรีโนเวทบ้านใหม่

     ถ้าคุณอยากจะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของบ้าน การรีโนเวท ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็มีราคาสูง แต่หากคุณยังไม่พร้อมที่จะใช้งบประมาณขนาดนั้น เทคนิคการตกแต่งภายในต่อไปนี้จะช่วยให้ของคุณดูมีราคาขึ้น และยังช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก

 

 1. ทาสี

     การทาสี เป็นการเปลี่ยนแปลงบ้านที่ง่ายที่สุด บ้านก็จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งภายนอกและภายใน การทาสี ทำให้ห้องต่าง ๆ ในบ้านดูสดใสขึ้น สะอาดขึ้น ช่วยเปลี่ยนจากสภาพเก่า ๆ มาเป็นสภาพที่ใหม่ และดูดีมีราคาขึ้น ไม่เพียงแต่ผู้ที่คิดจะปรับปรุงบ้านเพื่อการอยู่อาศัยเท่านั้น ผู้ที่คิดจะขายบ้านก็เช่นกัน การทาสีนี้ เป็นทางเลือกคุ้ม ทำให้บ้านดูดีขึ้นได้มาก

 

 2. ใช้เทคโนโลยี

     แน่นอนว่าการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีเข้ามาแต่งบ้านนั้น หากรีบร้อน เราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก แต่หากเราค่อย ๆ ปรับปรุง ก็จะทำให้บ้านดูดีขึ้นได้แบบไม่ต้องสิ้นเปลืองมากนัก เช่น การติดตั้งปลั๊กสำหรับ USB, การติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิง หรือแค่วิธีง่าย ๆ คือการจัดพื้นที่สำหรับการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออาจจะแต่เปลี่ยนไฟมาใช้ LED เพื่อให้บ้านดูดีทันสมัยยิ่งขึ้น

 

 3. ตกแต่งห้องครัว

     ห้องครัวถือว่าเป็นห้องที่ปรับปรุงแล้วช่วยปรับลุ๊คให้บ้านได้ดี แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องปรับปรุง หรือเปลี่ยนแปลงทั้งหมด แค่การปรับเล็ก ๆ น้อย ๆ ใช้งบประมาณไม่มาก ก็ทำให้ดูดีขึ้นมาได้แล้ว เช่น การเปลี่ยนบานประตูตู้ การทำเคาท์เตอร์ใหม่ หรือการเปลี่ยนระบบไฟใหม่

 

 4. ปรับปรุงพื้นบ้าน

     พื้นบ้านที่เก่า มีร่องรอย พรมเก่า สิ่งเหล่านี้ ทำให้บ้านดูเก่าไม่มีราคา การเปลี่ยนพื้น เปลี่ยนพรมใหม่ให้สะอาด ก็ช่วยให้ภาพรวมของบ้านเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

 

 5. เลือกใช้ที่จัดเก็บของที่ดีมีสไตล์

     ที่เก็บของเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้บ้านดูไม่สวย แต่หากเราสามารถเลือกที่เก็บของที่ดูมีสไตล์ หรือติดตั้งที่เก็บของที่ซ่อนได้ ก็จะเป็นทางเลือกที่ดี

 

 6. ปรับปรุงห้องน้ำใหม่

     ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งบ้านบอกว่า การลงทุนกับห้องน้ำส่วนใหญ่จะให้ผลคุ้มค่า เพราะเมื่อห้องน้ำดูดี ภาพรวมของบ้านก็ดูดีตามไปด้วย ห้องน้ำที่ดี ทำให้บ้านดูมีเสน่ห์ แต่ทั้งนี้ หากเราต้องการจะประหยัดงบประมาณ แค่การเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ในห้องน้ำ ก็ถือว่าช่วยปรับลุ๊คได้มากแล้ว

 

 7. ควรมีพื้นที่เปิดโล่ง

     ทุกวันนี้นักออกแบบตกแต่งภายในจะนิยมออกแบบให้ภายในบ้านนั้นมีพื้นที่เปิดโล่ง เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ความนิยมในการแบ่งสัดส่วนชัดเจนเริ่มน้อยลง เช่นแบ่งเป็นครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องอ่านหนังสือ หรือเป็นการแยกกิจกรรม แต่จะสร้างพื้นที่ ที่เปิดโลงเพื่อเป็นทางเลือก แถมยังเพิ่มมูลค่าให้บ้านได้อีกด้วย

 

 8. จัดระเบียบให้ดี

     บ้านที่ดูดี มีราคา ย่อมต้องไม่รกเลอะเทอะ การจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสำคัญในการยกระดับมูลค่าให้บ้านมาก เพราะจริง ๆ แล้ว ก็ไม่มีใครอยากจะอยู่อาศัยในบ้านที่ดูรก เต็มไปด้วยของระเกะระกะ

 

 9. เพิ่มแสง

     เราสามารถเพิ่มแสงสว่างภายในบ้านได้หลายวิธี ทั้งการติดกระจกสะท้อนแสง การปรับปรุงหน้าต่าง รวมทั้งการตั้งเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมไม่บังแสง บ้านที่สว่าง จะดูกว้างขึ้นอีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • รวมฤกษ์ดีขึ้นบ้านใหม่ หรือ ฤกษ์เปิดร้านค้า ในปี 2560 ควรทำวันไหนบ้าง มาดูกัน
  • ชั้นวางของแบบไหนที่ดูดี มีสไลต์ สำหรับคุณ
  • แต่งคอนโดห้องเปล่า ห้องธรรมดาขนาดเล็กอยู่พอดี ทำให้เป็นห้องที่แสนอบอุ่นน่าอยู่
  • รีโนเวทห้องคอนโดเก่า ด้วยงบ 5 หมื่น สวยชิคน่าอยู่โดนใจสุด!
  • แต่งบ้านปูนเปลือย โดนใจคนรุ่นใหม่หัวใจเด็กแนว บ้านเท่ๆ ที่มีสไตล์ชัดเจน
  • สร้างพื้นที่แห่งความสุขภายในบ้าน ด้วยหลากหลายไอเดียการตกแต่งห้องน้ำสุดหรู ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบความสวยงาม
  • รีโนเวทบ้านแฝด ตกแต่งทำใหม่บรรยากาศเหมือนบ้านเดี่ยว สวยน่าอยู่ในราคาประหยัด
  • 9 ทริคแต่งบ้านจืดๆ ให้กลายเป็นความสวยงามสไตล์คิลิม
  • 8 สีทาบ้านที่สะท้อนอารมณ์ ควรหรือไม่ ใช้อย่างไรถึงจะเหมาะสมที่สุด
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 9 ไอเดียเพิ่มมูลค่าในการตกแต่งบ้าน โดยที่คุณไม่ต้องรีโนเวทบ้านใหม่

    ถ้าคุณอยากจะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของบ้าน การรีโนเวท ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็มีราคาสูง แต่หากคุณยังไม่พร้อมที่จะใช้งบประมาณขนาดนั้น เทคนิคการตกแต่งภายในต่อไปนี้จะช่วยให้บ้านของคุณดูมีราคาขึ้น และยังช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll