ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ทราบหรือไม่ว่าการตกแต่งที่พลาด ก็สามารถทำให้บ้านแพงๆ กลายเป็นบ้านที่ดูไม่มีราคาได้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าการใช้ของราคาถูกเป็นข้อพลาด ของที่ราคาไม่แพงหากตกแต่งให้ดี ก็ทำให้บ้านดูแพงได้ และในทางกลับกันของแพงๆ ที่ตกแต่งไม่ดี ก็ทำให้บ้านแพงๆ กลายเป็นบ้านราคาถูกได้เช่นกัน ไม่ว่าคุณจะมีงบประมาณในการแต่งบ้าน มากหรือว่าน้อย เป้าหมายสำคัญในการตกแต่งก็คือ การใส่ความสวยงาม และสร้างมูลค่าให้กับพื้นที่ที่มีอยู่ของบางอย่าง ทำให้บ้านดูเสียราคาได้ในทันทีที่จัดวาง โดยเฉพาะ 5 สิ่งต่อไปนี้ ถ้าคุณอยากให้บ้านของคุณดูดีมีราคา คุณต้องไม่เลือกมาใช้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 สิ่งของที่ควรเลี่ยงนำมาตกแต่ง "บ้าน" ทำให้หมดราคา

     ทราบหรือไม่ว่าการตกแต่งที่พลาด ก็สามารถทำให้บ้านแพงๆ กลายเป็นบ้านที่ดูไม่มีราคาได้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าการใช้ของราคาถูกเป็นข้อพลาด ของที่ราคาไม่แพงหากตกแต่งให้ดี ก็ทำให้บ้านดูแพงได้ และในทางกลับกันของแพงๆ ที่ตกแต่งไม่ดี ก็ทำให้บ้านแพงๆ กลายเป็นบ้านราคาถูกได้เช่นกัน

     ไม่ว่าคุณจะมีงบประมาณในการแต่งบ้าน มากหรือว่าน้อย เป้าหมายสำคัญในการตกแต่งก็คือ การใส่ความสวยงาม และสร้างมูลค่าให้กับพื้นที่ที่มีอยู่ของบางอย่าง ทำให้บ้านดูเสียราคาได้ในทันทีที่จัดวาง โดยเฉพาะ 5 สิ่งต่อไปนี้ ถ้าคุณอยากให้บ้านของคุณดูดีมีราคา คุณต้องไม่เลือกมาใช้

 

 1. ภาพโหลๆ ที่พริ้นท์ขายกันจนทั่วไปหมด

     ภาพพริ้นท์หรืองานศิลปะ รูปวาด ภาพถ่าย ที่ใส่กรอบขายกันโหลๆ หาซื้อกันได้ทั่วๆ ไป ภาพเหล่านี้ ทำให้บ้านของคุณหมดราคาได้อย่างรวดเร็วที่สุด บางคนอาจจะซื้อภาพศิลปะของศิลปินดังที่พริ้นท์ขายกันอย่างภาพของปิกัสโซ่ โมเน่ หรือแวนโกะ แต่หากภาพพวกนี้ ไม่ใช่ของจริง ก็ไม่มีราคาค่างวด แถมยังทำให้บ้านดูน่าเบื่อ และไม่มีความแตกต่างจากที่อื่นๆ หากคุณต้องการจะหางานศิลปะมาติดบ้านสักชิ้นสองชิ้น แต่ไม่มีงบประมาณมากพอที่จะซื้องานจริงของศิลปินดัง อาจจะลองเลือกซื้อจากเว็บศิลปะอย่าง Etsy หรือ Artfire ก็ได้ มีชิ้นงานดีๆ ให้เลือกซื้อได้ในราคาที่ไม่แพง และยังได้ผลงานจริงมาติดบ้านอีกด้วย

 

 2. เฟอร์นิเจอร์ที่จัดขายเป็นชุด

     จริง ๆ แล้วเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตออกมาขายเป็นชุด เช่นชุดห้องนอน ชุดห้องนั่งเล่น เป็นสิ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อให้เราได้มาก แต่ถ้าหากคุณต้องการยกระดับบ้านให้ดูมีความแตกต่าง โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร ก็ไม่ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบนี้ และเฟอร์นิเจอร์ชุดพวกนี้ มักจะมีคุณภาพที่ไม่ดีนัก หากสามารถเลือกแบบมิกซ์ แอนด์ แมช ตามสไตล์ของตัวเองได้ จะทำให้บ้านดูมีรสนิยม และมีราคาขึ้น เช่น เลือกใช้สไตล์ที่หลากหลาย ทั้งเนื้อผ้า เนื้อไม้ เลือกวัสถุที่มีคุณภาพ มีรสนิยม

 

 3. ทาสีด้วยสีขาวอมส้ม

     แน่นอนว่าสีขาวอมส้มนี้เป็นสีที่ดูดึงดูดมากเมื่อแรกเห็น เป็นสียอดนิยมที่อพาร์ทเมนท์ชอบนำมาใช้ และใช้กันมานานกว่า 20 ปีแล้ว แม้ว่าจะสวยแต่เมื่อนำมาทา จะทำให้บ้านดูราคาต่ำลงได้ในทันที เพราะมันเป็นสีที่ใช้กันจนทั่วไปหมด ทำให้ดูแล้วไม่แตกต่างจากที่อื่น ๆ

 

4. การตกแต่งด้วยสไตล์น่ารัก

     สไตล์ที่ดูแล้วน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นกระต่าย นาฬิกานกฮูก พรมเช็ดเท้ารูปหมี แม้จะดูน่ารัก แต่ในขณะเดียวกันก็ดูไม่แพง สไตล์น่ารักนั้นเหมาะสำหรับห้องของสาวน้อย ไม่เหมาะจะเป็นสไตล์ของทั้งบ้าน การแต่งบ้านโดยรวม ควรทำให้ดูสดชื่น สง่างาม หลีกเลี่ยงการใช้สไตล์ที่ดูน่ารักให้มากจนเกินไป

 

 5. ใช้แบบแผนเดียวกันหมด

     บางคนชอบแต่งห้องโดยให้เป็นธีมเดียวกันหมด เช่น เตียงนอนรูปรถ ผ้าห่มลายรถ ม่านลายรถ แต่การตกแต่งลักษณะนี้ ไม่ควรใช้กับเจ้าของห้องที่อายุเกิน 13 ปี การตกแต่งลักษณะนี้ทำให้ดูไม่มีราคา น่าเบื่อ และไม่มีความหลากหลาย


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • แนะวิธีเลือกสีทาบ้านให้ถูกโฉลกกับวันเกิด จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เลือกสีไหนดี?
  • 5 เทคนิคเพิ่มมิติให้กับห้องครัว ด้วยสีโทนเข้ม
  • ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสุดแจ่ม ให้เป็นห้องที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
  • ว่านมงคล 9 ชนิด เสริมดวง ปลูกแล้วรับโชค เฮงเรื่องค้าและการงาน
  • 5 วิธีกั้นห้องให้มีสัดส่วน โดยไม่ต้องง้อผนัง
  • เทคนิคง่ายๆ แต่งบ้านสไตล์รีสอร์ทบรรยากาศริมทะเล
  • 20 แบบแต่งระเบียงบ้าน คอนโด ไว้นั่งรับลมเย็นชมวิวแบบชิวๆบรรยากาศภายนอกกันเถอะ
  • ไอเดียแต่งบ้านด้วยสีเขียวมินท์สดใส
  • ตกแต่งบ้านด้วย "นาฬิกาแขวนผนัง" หลากสไตล์
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 5 สิ่งของที่ควรเลี่ยงนำมาตกแต่ง บ้าน ทำให้หมดราคา

    ทราบหรือไม่ว่าการตกแต่งที่พลาด ก็สามารถทำให้บ้านแพงๆ กลายเป็นบ้านที่ดูไม่มีราคาได้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าการใช้ของราคาถูกเป็นข้อพลาด ของที่ราคาไม่แพงหากตกแต่งให้ดี ก็ทำให้บ้านดูแพงได้ และในทางกลับกันของแพงๆ ที่ตกแต่งไม่ดี ก็ทำให้บ้านแพงๆ กลายเป็นบ้านราคาถูกได้เช่นกัน ไม่ว่าคุณจะมีงบประมาณในการแต่งบ้าน มากหรือว่าน้อย เป้าหมายสำคัญในการตกแต่งก็คือ การใส่ความสวยงาม และสร้างมูลค่าให้กับพื้นที่ที่มีอยู่ของบางอย่าง ทำให้บ้านดูเสียราคาได้ในทันทีที่จัดวาง โดยเฉพาะ 5 สิ่งต่อไปนี้ ถ้าคุณอยากให้บ้านของคุณดูดีมีราคา คุณต้องไม่เลือกมาใช้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll