ตกแต่งที่อยู่อาศัย

"รูปที่มีอยู่ทุกบ้าน" คงไม่มีไม่เคยได้ยินคำนี้นะครับ สำหรับรูปที่ว่านั่นก็คือพระบรมฉายาลักษณ์ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรานั่นเอง ซึ่งรูปของพระองค์มักจะปรากฎอยู่ในทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กในสลัมไปจนถึงบ้านหลังใหญ่ระดับคฤหาสน์ ก็จะมีรูปของพระองค์ท่านอยู่เสมอๆ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รวมเทคนิคการจัดวาง "รูปที่มีทุกบ้าน" ที่คุณออกแบบเองได้

     "รูปที่มีอยู่ทุกบ้าน" คงไม่มีไม่เคยได้ยินคำนี้นะครับ สำหรับรูปที่ว่านั่นก็คือพระบรมฉายาลักษณ์ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรานั่นเอง ซึ่งรูปของพระองค์มักจะปรากฎอยู่ในทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กในสลัมไปจนถึงบ้านหลังใหญ่ระดับคฤหาสน์ ก็จะมีรูปของพระองค์ท่านอยู่เสมอๆ 

     สำหรับการจัดวางพระบรมฉายาลักษ์ของพระองค์ท่านก็จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละบ้าน รวมถึงประเภทของพระบรมฉายาลักษ์ ก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย วันนี้ Thaihometown จึงรวยรวมไอเดียสำหรับ "รูปที่มีอยู่ทุกบ้าน" มาให้เพื่อนๆได้อ่านกันในวันนี้ ซึ่งสามารถเอาไปเป็นไอเดียตกแต่งกันได้ครับ

 

ปฎิทิน

     อีกหนึ่งสิ่งที่มีอยู่ทุกบ้านอย่างปฏิเสธไม่ได้ก็คือ ปฏิทิน ซึ่งมักจะมีอยู่ทุกบ้าน เพราะห้างร้าน หรือบริษัทต่างๆ มักจะเลือกพระบรมฉายาลักษณ์มาเป็นภาพในปฏิทิน โดยเรามักจะพบปฏิทินที่มีระบรมฉายาลักษณ์ในทุกหนทุกแห่งที่นอกจากบ้าน เช่นร้านอาหาร เป็นต้น สำหรับการตกแต่งด้วยปฏิทินนับว่าเป็นอะไรที่ง่ายมาก เพราะแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลย เพียงนำปฏิทินไปแขวนไว้ผนังบ้านเท่านั้น เพียงเท่านี้ก็นับว่าเป็นสิริมงคลแก่บ้านแล้วครับ สำหรับสถานที่แนะนำควรจะแขวนไว้บริเวณห้องรับแขก หรือห้องพระ โดนแขวนไว้ในบริเวณที่สูงครับ

 

พระบรมฉายาลักษณ์

     อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นที่นิยมก็คือภาพพระบรมฉายาลักษณ์โดยตรง โดยนำไปอัดกรอบและนำมาแขวนไว้ที่ผนังบ้าน หรือบางคนอาจจะได้รูปที่พระองค์ทรงพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งนับว่าเป็นบุญอย่างยิ่ง สำหรับการตกแต่งภาพพระบรมฉายาลักษณ์ แนะนำให้ตกแต่งในพื้นที่ผนังห้องรับแขก หรือห้องทำงานเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต

ธนบัตรและของสะสม

     สำหรับธนบัตรเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจ สำหรับการตกแต่งบ้าน โดยการนำเอาธนบัตรที่เรามีและเก็บสะสมไว้ ไปอัดกรอบแล้วมาแขวนโชว์ ถ้ามี 1 ใบก็สามารถอัดกรอบขนาดเล็กแบบตั้งโต๊ะก็ได้ครับ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บไว้ในสมุดสะสมก็ได้ โดยแขกไปใครมาก็สามารถนำเอาสมุดสะสมของเรามาโ๙ว์สร้างความภาคภูมิใจ และความเป็นสิริมงคลในชีวิต ส่วนใครที่ไม่มีธนบัตรก็อาจจะเก็บสะสมเหรียญ หรือองค์พระของพระองค์ก็ได้ครับ

 

พระบรมฉายาลักษณ์จากการออกแบบทางคอมพิวเตอร์

     สำหรับคนที่มีความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ก็อย่าพลาดเชียวครับ โดยเฉพาะคนที่ถนัดการทำงาน Art Work ผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สามารถใช้ความสามารถของคุณให้เป็นประโยชน์โดยการออกแบบภาพดังกล่าวผ่านโปรแกรมแล้ว Print ภาพออกมาประดับบ้านก็นับว่าสวยงามเป็นสง่า และนอกจากนี้อย่าลืมนำผลงานของตัวเองไปแบ่งปันคนอื่นด้วยนะครับ สำหรับงาน Art Work ผ่านคอมพิวเตอร์นี้ เหมาะสำหรับการตกแต่งห้องทำงานของคุณสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตัวคุณเอง และให้พระองค์ท่านเป็นตัวแทนของความไม่ย่อท้อ ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน 

 

พระบรมฉายาลักษณ์จากงานศิลปะ

     อีกหนึ่งสิ่งที่คุณมีโอกาสแสดงฝีมือของคุณเอง นั่นคือการทำงานศิลปะจากความสามารถของคุณเอง โดยทำเป็น Art Work แบบสวยงามประดับตกแต่งในบ้านของคุณเอง โดยคุณอาจจะนำงานของคุณมาตกแต่งในบริเวณห้องรับแขกของบ้าน เพื่อมีโอกาสได้โชว์ผลงาน หรือจะประดับตกตแ่งแบบ อาร์ทๆ ในห้องทำงานของคุณเอง เรียกได้ว่า สวยงาม และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของคุณแน่นอนครับ

     สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะทิ้งท้ายก็คือ การมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านไว้ในบ้านไม่ว่าจะเป็นปฏิทินที่ได้มาฟรี หรืองาน Art Work ราคาแพงที่คุณประมูลมาก็สามารถสร้าความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของคุณได้ คุณสามารถเลือกตกแต่งได้ตามกำลังทรัพย์ของคุณดีกว่าครับ สิ่งหนึ่งที่คุณจะได้จากการมีพระบรมฉายาลักษณ์ ก็คือ คุณจะได้เห็นพรงองค์ท่านทำให้นึกถึงความยากลำบากที่พระองค์ท่านได้ทำให้ดูเป็นแบบอย่าง ทำให้คุณมีแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิต และมีพระองค์ท่านเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตครับ

  • 4 ทริคเสกมะนาวให้อยู่กับเราได้นานแสนนาน
  • จัดสวนด้วยตัวเองเริ่มต้นจนจบ จากสนามหญ้ารกๆ กลายเป็นสวนข้างบ้านที่สวยร่มรื่น
  • 7 หลักสูตรการกำจัดกลิ่นอาหารทอดหรือของทอดออกจากครัว
  • 7 ต้นไม้มีกลิ่นหอม ที่น่าปลูกในบ้าน
  • 4 ทริคแก้ปัญหากวนใจของอ่างล้างหน้าตัน แบบไม่อันตรายต่อสุขภาพ
  • 5 จุดแต่งบ้าน แต่งง่ายๆงบนิดเดียวแต่ดูสวยโดดเด่น
  • วิธีเลือกผ้าม่าน หน้าต่างห้องน้ำให้ถูกต้อง เลือกดีห้องน้ำจะสวยสดใสไร้เชื้อราแน่นอน
  • 5 วิธี เปลี่ยนของสะสมเป็นของแต่งบ้านสวยๆ เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น
  • เลือกชนิดของผ้าทำม่านให้เข้ากับบ้านที่เป็นเรา
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รวมเทคนิคการจัดวาง รูปที่มีทุกบ้าน ที่คุณออกแบบเองได้

    "รูปที่มีอยู่ทุกบ้าน" คงไม่มีไม่เคยได้ยินคำนี้นะครับ สำหรับรูปที่ว่านั่นก็คือพระบรมฉายาลักษณ์ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรานั่นเอง ซึ่งรูปของพระองค์มักจะปรากฎอยู่ในทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กในสลัมไปจนถึงบ้านหลังใหญ่ระดับคฤหาสน์ ก็จะมีรูปของพระองค์ท่านอยู่เสมอๆ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll