ตกแต่งที่อยู่อาศัย

นักออกแบบตกแต่งภายในจากนิวยอร์ค Chery Eisen บอกว่า การแต่งบ้านให้ดูหรูหราราคาแพงสามารถทำได้แม้จะมีงบประมาณจำกัด และ 9 วิธีต่อไปนี้ หากคุณนำไปใช้ เชื่อว่าแม้งบจำกัดแต่จะทำให้การแต่งบ้านของคุณดูเป็นหลักล้านได้ไม่ยากเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

9 ทริคสำหรับการแต่งบ้านในราคาสบายใจ ที่ทำให้สวยและดูแพง

     นักออกแบบตกแต่งภายในจากนิวยอร์ค Chery Eisen บอกว่า การแต่งบ้านให้ดูหรูหราราคาแพงสามารถทำได้แม้จะมีงบประมาณจำกัด และ 9 วิธีต่อไปนี้ หากคุณนำไปใช้ เชื่อว่าแม้งบจำกัดแต่จะทำให้การแต่งบ้านของคุณดูเป็นหลักล้านได้ไม่ยากเลย

 

 1. ใช้หลักการของเลข 3

     หลักการนี้นักออกแบบตกแต่งภายในนิยมใช้กันมากนั่นก็คือการใช้งานศิลปะ 3 ชิ้น ในการตกแต่งเช่นภาพติดผนัง ภาพเดียวกัน แต่ตัดแบ่งออกให้เป็น 3 ส่วน แล้วนำไปแขวนผนัง จะทำให้ห้องดูหรูมีระดับขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ ภาพลักษณะนี้ก็ไม่จำเป็นต้องหาซื้อในราคาแพง แค่พรินท์ออกมาจากอินเทอร์เน็ตแล้วแบ่งเป็นสามส่วนเท่า ๆ กัน แล้วนำไปใส่กรอบแขวนก็เสร็จแล้ว

 

 2. ใช้เทคนิคที่ช่วยหลอกตา

     สิ่งที่ช่วยทำให้รู้สึกว่าบ้านใหญ่ขึ้นอย่างหนึ่งก็คือพรม ห้องที่ปูพรมจะดูใหญ่ ถ้าหากเลือกสีที่เป็นธรรมชาติด้วย ก็ยิ่งทำให้ดูใหญ่ขึ้น นอกจากนี้การติดกระจกก็ช่วยได้เช่นกัน อาจจะติดหลังโซฟา หรือติดไว้ในห้องที่มีขนาดเล็ก เพื่อพรางตาให้ดูใหญ่ขึ้นก็ได้

 

 3. จัดวางของน้อยชิ้น

     การจัดวางของโชว์น้อยชิ้น จะดูดี และดูแพงกว่าการจัดวางของหลายชิ้น หรือวางจนแน่นไปหมด หากมีชั้นหนังสือ ก็ไม่ควรวางหนังสือจนแน่น แต่ปล่อยให้มีพื้นที่สำหรับวางแจกันสวย ๆ หรือชิ้นงานสวย ๆ บ้างจะดูดีกว่า และบริเวณหน้าชั้นวางหนังสือนั้น จะดูแพงขึ้นไปอีก หากมีเก้าอี้สบาย ๆ วางไว้สักตัว

 

 4. ทุกห้องต้องมีจุดรวมสายตา

     จุดรวมสายตานี้ จะเป็นจุดเด่น ที่เมื่อเข้ามาก็สังเกตเห็นได้เป็นอันดับแรก ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องอยู่กลางห้องเสมอไป อาจจะเป็นงานศิลปะที่ผนัง ชิ้นใหญ่ ๆ สักชิ้นก็ได้ แน่นอนว่า ไม่ต้องเลือกของราคาแพง อาจจะเป็นภาพวาด หรือภาพพิมพ์ง่าย ๆ แม้ไม่ตัดออกเป็น 3 ชิ้น แต่นำองค์ประกอบของเลข 3 มาช่วย ก็จะดูเด่นขึ้น

 

 5. หัวเตียงที่ดูเด่น

     การทำผนังหัวเตียงในห้องนอนให้ดูเด่น ดูพิเศษ ก็สร้างความหรูหราให้กับห้องได้มาก บางคนอาจจะใช้เทคนิคการทาสีเข้ม ที่ผนังห้องนอนด้านหนึ่ง หรืออีกทางเลือกหนึ่งก็คือการใช้วอลล์เปเปอร์  พร้อมการตกแต่งอีกเล็กน้อย ก็ทำให้ห้องดูแพงขึ้นมาได้โดยไม่ต้องเปลืองงบมากนัก

 

 6. วัสดุธรรมชาติ

     อะไรที่ดูเป็นธรรมชาติ จะช่วยเสริมให้บ้านดูดี นอกจากสีโทนธรรมชาติ และแสงที่เป็นธรรมชาติแล้ว ของตกแต่งที่เป็นวัสดุธรรมชาติ ก็ใช้ได้เช่นกัน อาทิ ขาโต๊ะรากไม้ ปลอกหมอนผ้าใยธรรมชาติ ผ้าคลุมทอมือ นอกจากจะดูหรูหราแล้ว ยังดูอบอุ่นอีกด้วย

 

7. ต้องมีองค์ประกอบที่ดูไม่ธรรมดา

     การแต่งบ้านนั้น นักออกแบบตกแต่งภายใน มักจะแต่งบางส่วน บางจุดให้แปลกแตกต่าง เรียกได้ว่าดูแล้วไม่ธรรมดา ทั้งๆ ที่ใช้วัสดุธรรมดา ๆ เช่น นำเอาวัสดุสีเข้มมันเงามาเป็นหัวเตียง ซึ่งนอกจากจะดูแปลกไม่เหมือนใครแล้ว มันยังสะท้อนแสงทำให้ดูน่าสนใจ หรือแม้กระทั่งการเลือกหมอนอิงก็อาจจะเลือกรูปทรงที่ไม่ธรรมดา เช่นลองเลือกใช้ทรงหกเหลี่ยม แปดเหลี่ยม แทนที่จะเป็นทรงสี่เหลี่ยมที่เราคุ้นเคย

 

 8. มองเห็นวิว

     การมีห้องที่มีหน้าต่างมองเห็นวิวนั้น จะดูดียิ่งขึ้น หากเรารู้จักตกแต่งบริเวณนั้นให้ลงตัว ซึ่งควรจะหลีกเลี่ยงการใช้สีสดในจุดนี้ ให้เลือกสีและอุปกรณ์ตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเป็นธรรมชาติ เช่นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ม่านโทนสีธรรมชาติเรียบ ๆ ไม่มีลวดลายจะดีกว่า

 

 9. การผสมผสาน 

     การแต่งห้องนั้น ไม่จำเป็นว่าเมื่อเลือกใช้โทนธรรมชาติแล้ว จะต้องเป็นโทนนั้นหมดทั้งห้อง แต่เราสามารถผสมผสานทั้งสี ทั้งพื้นผิว วัสดุ ที่แตกต่างเข้ากันไปได้ด้วย ซึ่งเทคนิคนี้จะทำให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ แม้กระทั่งเก้าอี้ที่ใช้ในห้องนั่งเล่น ก็สามารถผสมหลาย ๆ สไตล์ หลาย ๆ วัสดุ เข้าไปในห้องเดียวกันได้เช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • ไอเดียแต่งห้องพักแบบประหยัด คุ้มค่าแถมได้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน
  • รีวิวแต่งคอนโดห้อง 45 ตร.ม. แบบโมเดิร์นเซน บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน
  • แต่งห้องอย่างไรให้ดูสวีทต้อนรับเดือนแห่งความรัก
  • "โถชีวิตนักดนตรี" รวม 10 ไอเดียแต่งบ้านจากเครื่องดนตรีเก่าๆ ง่ายๆ คุณก็ทำได้
  • ชั้นวางของแบบไหนที่ดูดี มีสไลต์ สำหรับคุณ
  • วิธีเลือก 6 แบบประตูบ้าน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย
  • แต่งบ้าน…สไตล์ไหนที่ใช่คุณ
  • พื้นสวยไม่งื้อไม้จริง กับ 12 กระเบื้องลายไม้ ในราคาย่อมเยา
  • แบบ คอนโด สตูดิโอ ตกแต่งได้ดั่งใจ เพิ่มฟังก์ชั่น ให้คุ้มค่าการใช้งาน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 9 ทริคสำหรับการแต่งบ้านในราคาสบายใจ ที่ทำให้สวยและดูแพง

    นักออกแบบตกแต่งภายในจากนิวยอร์ค Chery Eisen บอกว่า การแต่งบ้านให้ดูหรูหราราคาแพงสามารถทำได้แม้จะมีงบประมาณจำกัด และ 9 วิธีต่อไปนี้ หากคุณนำไปใช้ เชื่อว่าแม้งบจำกัดแต่จะทำให้การแต่งบ้านของคุณดูเป็นหลักล้านได้ไม่ยากเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll