ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ชม 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดเล็ก พร้อมเทคนิคการออกแบบห้องน้ำพื้นที่จำกัด ให้ดูกว้างกว่าขนาดพื้นที่จริง และน่าใช้มากขึ้น ด้วยแบบห้องน้ำสวยๆ สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กที่แทบจะไม่เหลือทางเดิน วันนี้กระปุกดอทคอมก็ขอนำ 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดเล็กมาให้ชม สำหรับใช้ในการออกแบบห้องน้ำพื้นที่จำกัด ให้มีพื้นที่เหลือมากขึ้น สามารถเดินไป-มาได้อย่างสะดวก ดูกว้างขวางน่าใช้ ด้วยแปลนแบบห้องน้ำขนาดเล็กสวย ๆ พร้อมกับเทคนิคการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก ตามไปชมพร้อม ๆ กันค่ะว่าจะเปลี่ยนห้องน้ำเล็กๆ ให้ใหญ่ขึ้นได้ยังไง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดจิ๋ว และเทคนิคตกแต่งห้องน้ำเพื่อเพิ่มสเปซให้ดูกว้างขวางมากขึ้น

     ชม 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดเล็ก พร้อมเทคนิคการออกแบบห้องน้ำพื้นที่จำกัด ให้ดูกว้างกว่าขนาดพื้นที่จริง และน่าใช้มากขึ้น ด้วยแบบห้องน้ำสวยๆ 

     สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กที่แทบจะไม่เหลือทางเดิน วันนี้กระปุกดอทคอมก็ขอนำ 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดเล็กมาให้ชม สำหรับใช้ในการออกแบบห้องน้ำพื้นที่จำกัด ให้มีพื้นที่เหลือมากขึ้น สามารถเดินไป-มาได้อย่างสะดวก ดูกว้างขวางน่าใช้ ด้วยแปลนแบบห้องน้ำขนาดเล็กสวย ๆ พร้อมกับเทคนิคการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก ตามไปชมพร้อม ๆ กันค่ะว่าจะเปลี่ยนห้องน้ำเล็กๆ ให้ใหญ่ขึ้นได้ยังไง 

 

 1. ติดประตูกระจก

     ประตูกระจกที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นกระจกใสทั้งบาน เพียงแค่มีส่วนที่ตกแต่งด้วยกระจกโปร่งใสหรือโปร่งแสง พอให้มีแสงเข้ามาภายในได้บ้าง ไม่มืดทึบซะทีเดียว ก็จะช่วยให้ห้องน้ำเล็กๆ ดูกว้างขึ้นและสะอาดสะอ้านไม่อับชื้นเกินไป 

 

 2. เน้นสีอ่อน

     ของตกแต่งในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องปูพื้นหรือผนัง สุขภัณฑ์ต่างๆ และผ้าม่าน ควรเลือกโทนสีอ่อนๆ และสว่าง ก็จะช่วยให้ภายในห้องน้ำดูกว้างขวางขึ้น รู้สึกน่าใช้มากกว่าโทนสีเข้มๆ 

 

 3. จัดเข้ามุม

     ห้องน้ำเล็กๆ จะมีพื้นที่เหลือมากขึ้นอีก หากของตกแต่งทุกชิ้นถูกจัดเข้ามุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอ่างอาบน้ำหรือฝักบัว โถส้วม และเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ซึ่งจะทำให้เหลือพื้นที่ว่างตรงกลางไว้เดินไป-มาได้สะดวก 

 

 4. อาบด้วยฝักบัวแทนอ่างอาบน้ำ 

     เนื่องจากอ่างอาบน้ำมีขนาดใหญ่ ค่อนข้างกินพื้นที่เยอะ หากไม่จำเป็นต้องใช้ ลองพิจารณาเปลี่ยนเป็นฝักบัวอาบน้ำแทน เพราะการติดตั้งฝักบัวใช้พื้นที่น้อยกว่า ลดการใช้น้ำ และมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าด้วย 

 

 5. เลือกใช้วัสดุทองเหลือง

     ของตกแต่งที่ทำมาจากทองเหลือง นอกจากจะทำให้ห้องน้ำดูสว่างขึ้นแล้ว ยังให้กลิ่นอายการตกแต่งในสไตล์เรโทร ซึ่งส่งให้ห้องน้ำดูแพงอย่างมีระดับ บ่งบอกถึงความมีรสนิยม โดยไม่ต้องใช้ของมากมายเลย 

 

 6. วางของบนขอบอ่าง

     สำหรับห้องน้ำคอนโดที่มีอ่างอาบน้ำมาให้แล้ว ไม่สามารถถอดออกได้ ให้นำเครื่องอาบน้ำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสบู่ แชมพู ครีมนวด และของใช้อื่นๆ วางบนขอบอ่างหรือหาชั้นวางเล็กๆ มาติดเพิ่มก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้อีกเยอะ 

 

 7. ลดขนาดมุมอาบน้ำ 

     เปลี่ยนจากตู้อาบน้ำใหญ่ๆ เป็นขนาดเล็ก หันมาใช้ฉากกั้นหรือผ้าม่านกั้นแบ่งโซนเปียก-แห้งแทน ก็เป็นการพรางตาให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน ที่สำคัญยังช่วยให้การระบายน้ำบนพื้นดีขึ้นด้วย 

     แม้พื้นที่ของห้องน้ำจะมีขนาดเล็ก แต่เทคนิคการตกแต่งและออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กเหล่านี้ ก็สามารถทำให้ดูกว้างขวางและน่าใช้มากขึ้นได้ ด้วยไอเดียแบบห้องน้ำที่นำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com
  • แบบห้องครัวสีเทา สำหรับคนอยู่คอนโดที่อยากมีห้องครัวเป็นสัดส่วน
  • เพิ่มเสน่ห์สวนในบ้าน แต่งทางเดินในสวนให้สวยเด่น
  • ไอเดียแต่งห้องว่าง รีโนเวทใหม่ให้กลายเป็นเซฟเฮ้าส์ส่วนตัวสำหรับนั่งเล่นและทำงาน บรรยากาศสบาย ๆ
  • 5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดวินเทจ วางปุ๊บ วินเทจปั๊บ !!
  • แต่งห้องนอน เพิ่มลูกเล่นใช้เตียงนอนลอยได้ แต่งห้องใช้โทนสีม่วง เขียว
  • 6 อย่างควรรีโนเวทตกแต่งใหม่ก่อนขายบ้าน เชื่อเถอะได้ราคาดีแน่นอน
  • ไอเดียเติมเสน่ห์ให้บ้านสีขาว ดูมีชีวิตชีวา
  • "รีโนเวทห้องครัวไทย" ในงบไม่เกิน 15,000 บาท ให้กลายเป็นห้องครัวปูนเปลือย พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน
  • 12 ไอเดียทางลัดแบบรวดเร็วแต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้างด้วยงบประหยัด
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดจิ๋ว และเทคนิคตกแต่งห้องน้ำเพื่อเพิ่มสเปซให้ดูกว้างขวางมากขึ้น

    ชม 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดเล็ก พร้อมเทคนิคการออกแบบห้องน้ำพื้นที่จำกัด ให้ดูกว้างกว่าขนาดพื้นที่จริง และน่าใช้มากขึ้น ด้วยแบบห้องน้ำสวยๆ สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กที่แทบจะไม่เหลือทางเดิน วันนี้กระปุกดอทคอมก็ขอนำ 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดเล็กมาให้ชม สำหรับใช้ในการออกแบบห้องน้ำพื้นที่จำกัด ให้มีพื้นที่เหลือมากขึ้น สามารถเดินไป-มาได้อย่างสะดวก ดูกว้างขวางน่าใช้ ด้วยแปลนแบบห้องน้ำขนาดเล็กสวย ๆ พร้อมกับเทคนิคการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก ตามไปชมพร้อม ๆ กันค่ะว่าจะเปลี่ยนห้องน้ำเล็กๆ ให้ใหญ่ขึ้นได้ยังไง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll