ตกแต่งที่อยู่อาศัย

การย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เป็นครั้งแรกนั้น หลายๆ คนคิดว่ามีสิ่งที่เราต้องทำ ต้องจัด ต้องซื้อมากมาย แต่มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญว่าคุณไม่ควรจะรีบซื้อทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไปในครั้งเดียว จริงอยู่ว่าคุณต้องการที่นั่ง ที่นอน ที่รับประทานอาหาร และต้องการเฟอร์นิเจอร์ แต่นักออกแบบตกแต่งภายในบอกว่าให้ค่อยๆ ซื้อ ค่อยๆ หา ทุกสิ่งทุกอย่างไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบตั้งแต่วันย้ายเข้า และ 5 สิ่งต่อไปนี้ คุณไม่ควรรีบทำ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 ข้อห้าม ไม่ควรทำเมื่อย้ายเข้าคอนโดใหม่ครั้งแรก

     การย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เป็นครั้งแรกนั้น หลายๆ คนคิดว่ามีสิ่งที่เราต้องทำ ต้องจัด ต้องซื้อมากมาย แต่มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญว่าคุณไม่ควรจะรีบซื้อทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไปในครั้งเดียว

     จริงอยู่ว่าคุณต้องการที่นั่ง ที่นอน ที่รับประทานอาหาร และต้องการเฟอร์นิเจอร์ แต่นักออกแบบตกแต่งภายในบอกว่าให้ค่อยๆ ซื้อ ค่อยๆ หา ทุกสิ่งทุกอย่างไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบตั้งแต่วันย้ายเข้า และ 5 สิ่งต่อไปนี้ คุณไม่ควรรีบทำ

 

 1. ไม่ควรซื้อเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างในครั้งเดียว 

     คุณควรรอให้ย้ายเข้าไอยู่ก่อน เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เฉพาะสิ่งที่จำเป็นก่อน อาจจะมีเตียงนอน โซฟา โต๊ะรับประทานอาหาร แต่พวกโต๊ะกาแฟ โต๊ะข้าง เก้าอี้นั่งพักผ่อน ไม่ต้องรีบซื้อ การซื้อทุกสิ่งทุกอย่างในครั้งเดียว อาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ แถมยังอาจจะทำให้ต้องเสียเงินซื้อของแพงกว่าที่ควรจะเป็น ทางที่ดีให้ค่อย ๆ เลือก ใช้เวลาหาของที่ถูกใจ ให้ลงตัวกับที่จัดวางอย่างเหมาะสม จะช่วยประหยัดเงินให้ได้มาก

 

 2. อย่ารีบหาของไปใส่พื้นที่ว่างจนเต็มโดยรวดเร็ว 

     การรีบทำอะไรมากจนเกินไป อาจจะทำให้การตกแต่งนั้นไม่ลงตัว การแต่งห้อง แต่งนั้น มีอะไรมากกว่าเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ คุณอาจจะต้องเลือกพรม โคมไฟ และอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ค่อยๆ แต่ไปทีละน้อย ดีกว่าซื้อทุกอย่างมาวางไว้ แล้วค่อยมาหาที่วาง นักออกแบบแนะนำว่า ให้เริ่มจากดูว่าคุณต้องการเฟอร์นิเจอร์ชนิดไหน แล้วค่อยมาดูว่า พรม โคมไฟ หรืออุปกรณ์ตกแต่งแบบไหน จึงจะเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์นั้น อะไรควรซื้อก่อน อะไรควรซื้อทีหลัง ค่อยๆ เลือกหาเพื่อลดความผิดพลาด

 

 3. อุปกรณ์ตกแต่ง 

     ไม่จำเป็นต้องซื้อจากร้านเดียวกันทั้งหมด นักออกแบบตกแต่งภายในบอกว่า กฎอย่างหนึ่งในการเลือกของแต่งบ้านก็คือ ไม่ซื้อทุกสิ่งทุกอย่างจากร้านเดียวกันทั้งหมด เพราะของที่มาจากที่เดียวกันมักจะออกแบบโดยนักออกแบบคนเดียวกัน และเป็นสไตล์เฉพาะตัวของเขา แต่การตกแต่งบ้านของเรานั้น ควรเป็นสไตล์ของตัวเอง และเราสามารถจะผสมผสานสไตล์ที่แตกต่างเข้าด้วยกันได้

 

 4. การเลือกซื้อเฉพาะของราคาถูกอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก 

     ส่วนใหญ่แล้วเราจะมีการกำหนดงบประมาณในการตกแต่งอพาร์ทเมนท์ ดังนั้นเรามักจะเลือกหาของที่ราคาถูกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ทั้งนี้เราควรจะต้องคิดถึงเรื่องคุณภาพด้วย ควรลงทุนกับของชิ้นหลักๆ เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน อย่างเช่นการเลือกโซฟา ให้เลือกให้ดีที่สุดเท่าที่งบประมาณจะเอื้ออำนวยให้ เพราะไม่เช่นนั้น อายุการใช้งานของมันจะไม่ยาวนาน และทำให้ต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ หลังจากใช้ได้เพียงไม่กี่ปี

 

 5. สอบถามเจ้าของสถานที่ก่อนว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงหรือติดตั้งอะไรลงไปในคอนโดได้บ้าง 

     เนื่องจากการย้ายเข้ามาอาศัยในอพาร์ทเมนท์นั้นจะเป็นการเช่า ดังนั้นจึงต้องสอบถามข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ในการตกแต่ง ว่าสามาถทำอะไรได้บ้าง เช่นการติดโคมไฟเพดาน การติดวอลล์เปเปอร์ การทาสีผนัง การเปลี่ยนพื้นพรม และการลงทุนเปลี่ยนแปลงนั้น ก็ไม่ควรจะใช้งบประมาณมากนัก เพราะในบางกรณี เมื่อคุณย้ายออก คุณก็ต้องปรับสถานที่ให้เข้าสู่สภาพเดิมด้วย ดังนั้น ควรทำให้ง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • หมอนอิงช่วยให้โซฟาดูสวยเด่นขึ้นน่านั่ง จนไม่อยากลุกไปไหน
  • ไอเดียแต่งห้องนอนตามราศี ช่อยให้นอนหลับสบาย เสริมดวงให้ชีวิตมีแต่เรื่องดี ๆ
  • จมูกบันไดกันลื่น !! ติดตั้งง่าย ปลอดภัย หายห่วง มีแสงในเวลามืด
  • เปลี่ยนพื้นที่เล็กภายในบ้าน ให้ดูกว้างขึ้นทันตา
  • กระเบื้องเซรามิก Excella ตราช้าง ดูการทดสอบความงามเหนือกาลเวลา
  • แต่งบ้านให้ดูดีมีสีสันโดนๆ กับ 5 ไอเดียประหยัดงบ
  • ไอเดียต่อเติมทาวน์เฮ้าส์ และตกแต่งภายในให้มีความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว
  • Mood and Tone คุมสีให้บ้านสวยเรียบหรูแบบมีสไตล์
  • ตกแต่งห้องน้ำให้สวยโดนใจ แต่งให้สวยแจ่มใครๆก็ชอบหากได้ลองเข้าไปใช้ดูสักครั้ง
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 5 ข้อห้าม ไม่ควรทำเมื่อย้ายเข้าคอนโดใหม่ครั้งแรก

    การย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เป็นครั้งแรกนั้น หลายๆ คนคิดว่ามีสิ่งที่เราต้องทำ ต้องจัด ต้องซื้อมากมาย แต่มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญว่าคุณไม่ควรจะรีบซื้อทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไปในครั้งเดียว จริงอยู่ว่าคุณต้องการที่นั่ง ที่นอน ที่รับประทานอาหาร และต้องการเฟอร์นิเจอร์ แต่นักออกแบบตกแต่งภายในบอกว่าให้ค่อยๆ ซื้อ ค่อยๆ หา ทุกสิ่งทุกอย่างไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบตั้งแต่วันย้ายเข้า และ 5 สิ่งต่อไปนี้ คุณไม่ควรรีบทำ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll