ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เบื่อมั้ย !!!!! กับความจำเจของการตกแต่งบ้าน ที่ต้องติดวอลล์เปเปอร์ให้เรียบหรูแต่ดูดีเสมอไป คุณกำลังเบื่อกับความจำเจนี้อยู่รึเปล่า ถ้าคำตอบคือใช่ คุณมาถูกที่แล้วล่ะ เพราะว่าเรากำลังจะพาไปดูกันว่า เราจะมีวิธีการตกแต่งภายในบ้านยังไงกันบ้าง ที่จะทำให้บ้านของคุณ ดูแปลกตา และฉีกกรอบของความจำเจแบบเดิมๆ ไปดูกันดีกว่า ว่าเราจะพาคุณไปเจออะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

"ฉีกทุกความจำเจ" กับ 10 ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสุดแหวก ไม่แปลกจริงทำไม่ได้

     เบื่อมั้ย !!!!! กับความจำเจของการตกแต่งบ้าน ที่ต้องติดวอลล์เปเปอร์ให้เรียบหรูแต่ดูดีเสมอไป คุณกำลังเบื่อกับความจำเจนี้อยู่รึเปล่า ถ้าคำตอบคือใช่ คุณมาถูกที่แล้วล่ะ เพราะว่าเรากำลังจะพาไปดูกันว่า เราจะมีวิธีการตกแต่งภายในบ้านยังไงกันบ้าง ที่จะทำให้บ้านของคุณ ดูแปลกตา และฉีกกรอบของความจำเจแบบเดิมๆ ไปดูกันดีกว่า ว่าเราจะพาคุณไปเจออะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

 

อุปกรณ์งานช่าง เครื่องมือช่าง

     laugh1. สารพัดช่างสไตล์

     เมื่อวานครับ ตอนผมกำลังเลื่อนเฟสบุ๊คไปมาท่ามกลางความขาดไอเดีย ได้เปิดไปเจอโพสต์ของพ่อตัวเอง ที่กำลังจัดแจงนำอุปกรณ์ช่างติดกำแพง พร้อมแคปชั่นว่า "หยิบก็ง่าย หายก็รู้ ดูก็งามตา" (พ่อคนเขียนเป็นช่างซ่อมรถครับ) จึงทำให้คิดไอเดียได้ว่า การตกแต่งผนังนั้นมีอะไรมากกว่าการติดวอลล์เปเปอร์หรือเอากรอบรูปมาติดแน่นอน จึงได้ค้นรูปเครื่องมือช่างติดผนัง (รูปนี้) ที่เคยถ่ายไว้เมื่อนานมาแล้วมาใช้ โดยที่วิธีการตกแต่งก็ง่ายแสนง่ายครับ เอาอุปกรณ์เครื่องมือช่างออกมาจากกล่องรกๆ ของคุณเลยครับ แล้วจัดแจงพื้นที่บนผนังสำหรับเป็นที่แขวนอุปกรณ์ต่างๆ แล้วจัดการแขวนอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นไปได้เลยครับ ซึ่งจะเป็นทั้งการตกแต่งผนัง ให้มีความแปลกตาขึ้น และเป็นการเอาอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาจากกล่องที่แสนรก ที่ค้นอุปกรณ์แต่ละทีก็เสี่ยงว่าจะไปโดนอุปกรณ์อะไรทำให้บาดเจ็บรึเปล่า และการนำออกมาจัดแจงแบบนี้แล้ว นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ยังได้ความเป็นระเบียบ อุปกรณ์หาย หรือไม่ได้นำมาเก็บที่เดิม ก็รู้ได้ง่ายๆอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์หลายต่อจริงๆ ยิงปืนนัดเดียวได้นกทั้งรังเลยครับ

 

โพสต์อิท 8-bit Nyancat

     cool2. โพสต์อิท 8-bit Lover

     เป็นไอเดียที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการตกแต่งผนังที่โรงหนัง House RCA โดยการนำกระดาษโพสต์อิทหลากสีมาปะติดปะต่อกันจนเป็นรูป อาจจะดูเยอะ ดูยุ่งยาก ทำนาน ไร้สาระ เอากระดาษมาผลาญเล่น แต่ก็ไม่เสมอไปครับ เราสามารถนำโพสต์อิทที่ใช้ไปแล้วมารียูสในการตกแต่งได้ เหมือนอย่างในรูปที่เห็น มีการนำโพสต์อิทมาปะติดปะต่อกันจนเป็น Nyancat และสิ่งที่ได้จะเป็นลวดลายที่มีลักษณะเป็น 8-bit คนชอบเกมเก่า หรือเกมคลาสสิค และสาวก 8-bit น่าจะชอบกันเลยล่ะครับ

     3. เปลี่ยนบ้านให้เป็นหนังสือการ์ตูน

     ผมเคยไปทานอาหารญี่ปุ่นร้านนึงครับ ที่ร้านได้ประดับตกแต่งด้วยการเปลี่ยนผนังภายในร้านให้เป็นหนังสือการ์ตูน คือการวาดการ์ตูนช่องลงบนผนังเลย เป็นเรื่องเป็นราวเลย ผมก็เห้ย !! แบบนี้ได้ด้วยเหรอ จากนั้นจึงมีความเชื่อว่าการวาดการ์ตูนลงบนผนัง มันทำได้จริง และเป็นอีกสิ่งหนึ่งด้วยที่คนเขียนอยากจะทำ ซึ่งสามารถวาดได้ทั้งการ์ตูนที่เราชอบ หรือจะแต่งเองเป็นเรื่องเป็นราวไปเลยก็ได้ ก็เจ๋งไปอีกแบบเลยล่ะ

 

     4. กระดาษรีไซเคิลมีค่า ถ้าไม่ชั่ง ก็อย่าทิ้ง

     สำหรับกระดาษรีไซเคิล เรามีหลากหลายทางเลือกสำหรับการจัดการ ทั้งการชั่งกิโลขาย การย่อยทำลาย แต่นี่คืออีกหนึ่งวิธีแนวใหม่ คือการนำมาตั้งติดผนังให้นูนขึ้นมา แล้วจัดการตกแต่ง ทาสี วาดลวดลายมันเข้าไป เพียงเท่านี้แหละ ก็ได้ผนังภายในบ้านแนวใหม่ ไฉไลกว่าเดิมเลยล่ะคุณ

     5. รองเท้าเต็มตู้รึเปล่า เอาออกมาโชว์สิ

     หากคุณเป็นคนที่ชอบสะสมรองเท้า และไม่มีตู้เก็บที่เพียงพอแล้วล่ะก็ นำมันออกมาโชว์เลยครับ ให้ทุกคนรู้เลยว่าคุณคือนักสะสมตัวยง คุณมีรองเท้าดีๆ มากมาย ดีกว่าการเก็บไว้ในตู้เฉยๆ ว่าไหมล่ะ

 

     6. ตกแต่งผนังด้วยจักรยาน

     หากคุณรักการปั่นจักรยาน และไม่มีที่สำหรับเก็บจักรยานแล้ว นี่คือทางเลือกที่ดี ที่จะได้นำจักรยานมาจัดการแขวนผนังเพื่อใช้ในการประดับ ซึ่งจะช่วยลดพื้นที่การจัดเก็บ จากการที่ต้องจอดจักรยานบนพื้นห้องแล้ว ยังช่วยเพิ่มความแปลกตาให้กับผนังของบ้านคุณได้อีกด้วย

     7. เทปคาสเซ็ทเก่ามีค่า อย่าทิ้ง

     สำหรับวัยรุ่นยุค 90 คงจะรู้จักกันดีกับเทปคาสเซ็ท ที่เอาปากกามาเสียบแล้วหมุนกรอเทป ซึ่งในยุคที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีแผ่น MP3 ไม่มีแผ่น CD ไม่มีแอพพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลงแล้ว การมีม้วนเทปนี่แหละ คือวิธีการที่จะทำให้ฟังเพลงได้ แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป มีช่องทางการฟังเพลงที่หลากหลายขึ้น เทปที่เราเคยมีก็คงไม่ได้นำมาใช้งานอีกแล้ว จะทิ้งก็คงเสียดาย ความทรงจำดีๆทั้งนั้น งั้นจะรออะไรละ รวบรวมเทปทั้งหมดที่มี แล้วนำมาเรียงกันบนผนังเพื่อเล่นสีเล่นลายประดับผนังได้อย่างน่าแปลกตาเลยทีเดียวล่ะ

 

     8. โถชีวิตนักดนตรี กีต้าร์ที่มี ต้องนำมาประดับ

     หากคุณเล่นดนตรีแล้วล่ะก็ คงจะประสบปัญหาเรื่องที่เก็บเครื่องดนตรีแน่นอน ผมก็เล่น ผมก็เป็นแบบที่ว่าแหละครับ ที่เก็บไม่พอ ดังนั้นเราจึงต้องเลือกที่เก็บแนวใหม่กันครับ นำมาแขวนผนังกันเลย ซึ่งก็เป็นวิธีที่ร้านขายเครื่องดนตรีนำมาใช้กันเป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บเครื่องดนตรีให้มากขึ้น และยังเป็นการเพิ่มการตกแต่งให้ดูสวยงามได้อีกด้วย

     no9. กล้องไม่ได้มีไว้ถ่ายรูป เอามาอัดกรอบโชว์

     กล้องโบราณ กล้องวินเทจที่สะสมไว้ เป็นมรดกตกทอด ถ้าใช้ไม่ได้แล้ว หรือใช้ไม่เป็น อย่าเก็บเข้ากรุครับ ถ้าจะทิ้งยิ่งไม่ดีครับ ขายต่อนี่อย่าดีกว่าครับ เพราะของแบบนี้ยิ่งนานไปยิ่งล้ำค่าน่าสะสมครับ ซึ่งสามารถนำมาใช้ประดับได้หลายวิธีการเลย เช่น การนำมาวางไว้บนชั้นวางของแบบ Built In ก็ได้ หรือนำมาแขวนผนังแล้วติดกรอบรูปเปล่าด้วย ก็จะดูเด่นขึ้นไปอีกเลยล่ะครับ

 

     angel10. เพิ่มคุณค่าให้กับความทรงจำด้วยแผนที่

     หากคุณเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยว ชอบการเดินทางอยู่แล้ว คุณต้องมีรูปถ่ายสถานที่ที่คุณไปเที่ยวมาด้วย ใช่ไหมล่ะ งั้นเรามาเพิ่มคุณค่าให้กับความทรงจำที่ดีกันไหมล่ะ ด้วยการประดับผนังด้วยแผนที่ ไม่ว่าจะแผนที่ประเทศ หรือแผนที่โลกก็ตามแต่ แล้วนำรูปที่เราท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆมาโยงว่า รูปนี้ เราไปเที่ยวที่ไหนมา เพื่อที่ความทรงจำที่ดีในเวลาที่เราไปเที่ยวจะได้ถูกจดจำว่า รูปไหน เราไปที่ไหนกันบ้าง เป็นการเก็บความทรงจำที่ดีมากเลยใช่ไหมล่ะครับ

 

     เห็นแล้วใช่ไหมล่ะครับ ว่าการประดับตกแต่งผนังภายในบ้าน ไม่จำเป็นต้องประดับด้วยวอลล์เปเปอร์เสมอไป ไม่จำเป็นต้องเรียบหรู่แต่ดูดี บ้านก็มีความเด่นได้ เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะครับ คุณผู้อ่านก็ลองนำไอเดียต่างๆเหล่านี้ไปใช้ในการประดับตกแต่งบ้านดูสิ รับรองได้เลย บ้านของคุณจะดูเด่น แปลกตา และแหวกแนวไม่ซ้ำใครแน่นอนเลยล่ะครับ

  • ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสุดแจ่ม ให้เป็นห้องที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
  • รีวิวแต่งห้อง 27 ตร.ม. คอนโดสูง 7 ชั้น ทำเลสุขุมวิท ซื้อของแต่งเอง เน้นเรียบง่าย วิวสวยบรรยากาศอบอุ่น
  • ท้าให้ลอง "Glade Automatic Spray" โฉมใหม่ ความหอมที่คุณเลือกได้
  • เปิดตำราคู่มือ 4 แนวทางการออกแบบและตกแต่งแห่งปี 2017
  • ฝ้าเพดานให้สวยง่ายๆ ด้วย ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ตอบโจทย์ทุกสไตล์
  • แนะนำแอปพลิเคชัน ที่จะช่วยคุณแต่งบ้านได้ง่ายๆ
  • "รีโนเวท" บ้านชั้นเดียว เปลี่ยนโฉมบ้านโทรมๆ ให้สวยสภาพเหมือนใหม่เอี่ยมน่าอยู่สุดๆ
  • รีโนเวทบ้านห้องแถวเก่าๆ เปลี่ยนให้เป็นบ้านเดี่ยวมีบริเวณบ้านไว้นั่งปาร์ตี้ บรรยากาศน่ารัก อบอุ่น
  • Renovate ห้องนอนเก่าที่เคยนอนคนเดียวสภาพเดิมๆ ให้เป็นห้องหอแสนหวานสำหรับชีวิตคู่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ฉีกทุกความจำเจ กับ 10 ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสุดแหวก ไม่แปลกจริงทำไม่ได้

    เบื่อมั้ย !!!!! กับความจำเจของการตกแต่งบ้าน ที่ต้องติดวอลล์เปเปอร์ให้เรียบหรูแต่ดูดีเสมอไป คุณกำลังเบื่อกับความจำเจนี้อยู่รึเปล่า ถ้าคำตอบคือใช่ คุณมาถูกที่แล้วล่ะ เพราะว่าเรากำลังจะพาไปดูกันว่า เราจะมีวิธีการตกแต่งภายในบ้านยังไงกันบ้าง ที่จะทำให้บ้านของคุณ ดูแปลกตา และฉีกกรอบของความจำเจแบบเดิมๆ ไปดูกันดีกว่า ว่าเราจะพาคุณไปเจออะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll