ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ลายๆบ้านมักพบปัญหาห้องครัวหลังบ้าน เริ่มมีปัญหาพื้นทรุด สภาพโทรมดูเก่าๆ ลองมาดูการปรับปรุงรีโนเวทห้องครัวหลังบ้าน ตัดสินใจรีโนเวทห้องครัวหลังบ้าน พื้นที่แคบขนาด 5.5x2 เมตร ทำใหม่ ปรับปรุงแปลงโฉมจนดูดี

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไอเดียแจ่ม! รีโนเวทห้องครัว สภาพโทรมเก่า แปลงโฉมเป็นห้องครัวใหม่ สวยงามน่าใช้งานสุดๆ

         มาดูการรีวิวตกแต่ง ทำใหม่รีโนเวทห้องครัวเก่าๆหลังบ้าน  แปลงโฉมห้องครัวใหม่ สวยงามไฉไลน่าใช้งานสุดๆ โดยใช้งบประมาณ 1 แสนบาทนิด ๆ 

         หลายๆบ้านมักพบปัญหาห้องครัวหลังบ้าน เริ่มมีปัญหาพื้นทรุด สภาพโทรมดูเก่าๆ ลองมาดูการปรับปรุงรีโนเวทห้องครัวหลังบ้านของ คุณ fika fp สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตัดสินใจรีโนเวทห้องครัวหลังบ้าน พื้นที่แคบขนาด 5.5x2 เมตร ทำใหม่ ปรับปรุงแปลงโฉมจนดูดี ดูสวย หากกำลังมองหาไอเดียรีโนเวทห้องครัวหลังบ้านหรือรีโนเวทห้องครัวทาวน์เฮ้าส์อยู่ บอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะออกมาสวยจริง ๆ

 รีโนเวทครัวเล็ก ๆ (ทาวน์เฮ้าส์) โดย คุณ fika_fp 

          ก่อนรีโนเวทพื้นไม่ได้ลงเข็มแต่อย่างใดค่ะ เทพื้นทรายล้างธรรมดา เอาของใช้มาวาง ๆ ตั้ง ๆ พอทำครัวได้ ส่วนหลังคาเป็นไวนิลค่ะ ต่อมาพื้นทรุดจึงทำให้หลังคาแยกกับตัวบ้าน เกิดน้ำตกให้ชมเพลิน ๆ ช่วงหน้าฝน (รั่วลงมาอย่างบ้าคลั่งตรงรอยแยกค่ะ) พอ 5 ปีผ่านไป...ถึงเวลาอันสมควรประกอบกับได้รู้จักผู้รับเหมาที่คิดว่าไว้ใจได้และพูดคุยกันถูกคอ (ซึ่งก็ไม่ผิดหวังค่ะ) จึงตัดสินใจทำห้องครัวใหม่ ห้องครัวพื้นที่ประมาณ 5.5x2 เมตร ชมรูปกันก่อน ส่วนรายจ่ายเดี๋ยวใส่คร่าว ๆ ไว้ท้ายรูปนะคะ

รีโนเวทห้องครัวเก่า


รีโนเวทห้องครัวเก่า

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - Before
 

 

รีโนเวทห้องครัวเก่า

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - After
 
          - ด้านซ้ายเป็นเคาน์เตอร์ปูนเปลือย กว้าง 55 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร สูง 90 เซนติเมตรค่ะ ชั้นวางใต้เคาน์เตอร์ ใช้แผ่นวีว่าบอร์ดแบบหนา 20 มิลลิเมตร วางครกหินได้สบาย ๆ ค่ะ ซิงค์เป็นซิงค์ 2 หลุม (ใหญ่-เล็ก) หลุมใหญ่สามารถล้างกระทะขนาดมาตรฐานที่คุณแม่บ้านทั่วไปใช้ได้ค่ะ
 

 

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - ด้านขวาเป็นเคาน์เตอร์ปูนเปลือยกว้าง 55 เซนติเมตร ยาว 2.5 เมตร สูง 90 เซนติเมตรค่ะ ปูท็อปด้วยกระเบื้องแกรนิตสีดำเงาแผ่นใหญ่ (ประหยัดกว่าใช้ท็อปหินแบบแผ่นเดียวเยอะเหมือนกันค่ะ) ส่วนโต๊ะวางเตาแก๊สของเดิมยังใช้ได้ดีค่ะ ก็เลยเอามาวางต่อจากเคาน์เตอร์ 
 

 

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - บานตู้เราซื้อมาเองค่ะ ให้ช่างติดให้ ท่อสีดำข้าง ๆ คือท่อรับน้ำจากรางน้ำหลังคาค่ะ หลังท่อเป็นเหล็กกล่อง 4x4 ใช้เป็นเสารับหลังคาค่ะ
 

 

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - แท็งก์น้ำใช้ตะแกรงเหล็กฉีก (ช่างทำเป็นสีดำให้เข้ากับห้องค่ะ) ล้อมแท็งก์และปั๊มน้ำไว้จะได้ดูเป็นสัดส่วน สามารถเอาตะขอมาแขวนของใช้ได้ค่ะ ด้านบนปิดทับด้วยวีว่าบอร์ด ตะแกรงทำเป็นประตูเปิด-ปิดได้ค่ะ
 

 

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - แบบนี้
 

 

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - ในส่วนของมุมเครื่องซักผ้า
 

 

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - เนื่องจากบ้านเป็นทาวน์เฮ้าส์ ไม่สามารถเจาะช่องระบายอากาศออกด้านข้างได้เลย (ติดกับเพื่อนบ้านทุกด้าน) จะติดเป็นลูกหมุนก็ไม่เหมาะ เพราะแทบไม่มีลมใต้ฐานเลย จะติดพัดลมใต้ลูกหมุนก็ไม่มีฝ้า แต่เรามีวีว่าบอร์ดเหลือ ช่างเลยเสนอไอเดียทำปล่องระบายอากาศให้ค่ะ ตัวปล่องทำจากวีว่าบอร์ดหนา 6 มิลลิเมตร ยึดด้วยโครงเหล็กและติดพัดลมดูดอากาศขนาด 12 นิ้ว ปิดปากปล่องทั้ง 2 ด้านด้วยตะแกรงเหล็กฉีกที่เหลือค่ะ หลังจากลองใช้งานแล้ว ดีทีเดียวค่ะ
 

 

รีโนเวทห้องครัวเก่า

          - ด้านบนหลังคาเป็นแบบนี้ค่ะ หมวกจีนต่อจากฮู้ดดูดควัน ในส่วนของฮู้ดและหมวก ใช้ช่างจากทางร้านค่ะ เพราะคิดว่าน่าจะเชี่ยวชาญมากกว่า ส่วนปล่องสี่เหลี่ยมสีเทาเข้มนั่นคือปล่องระบายอากาศที่ว่าค่ะ

          - หลังคาเป็นของเดิมที่ต่อเติมตั้งแต่เข้าอยู่ค่ะ เปลี่ยนเสาและท่อน้ำไหลเท่านั้นค่ะ ในส่วนที่เคยรั่ว ช่างใช้เมทัลชีทเจาะเข้ากับคานปูนปิดทับรอยต่อระหว่างบ้านกับหลังคาค่ะ

          - พื้นลงเข็ม 3 เมตร จำนวน 12 ต้น จริงอยู่อนาคตอาจมีโอกาสทรุดได้อีก แต่ช่างบอกว่าน่าจะอยู่ได้อีกยาว ๆ ค่ะและบ้านหลังนี้อยู่มา 5 ปีนิด ๆ แล้วค่ะ

          - ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ในส่วนที่จ่ายให้กับผู้รับเหมาประมาณ 100,000 บาทค่ะ (เกินมานิดหน่อย นิดจริง ๆ) ประกอบด้วย งานรื้อของเดิม ลงเข็ม งานปูนทั้งหมด ทาสี ติดกระเบื้อง วางระบบไฟและน้ำ เจาะนู่นติดนี่ และแก้ปัญหาจุกจิก (ปัญหาเยอะมากจริง ๆ ค่ะ) ใช้เวลาทั้งหมด 5 สัปดาห์ ตั้งแต่วันจันทร์-เสาร์ รายละเอียดค่าใช้จ่าย หลังไมค์ถามได้ค่ะ บอกเป็นข้อ ๆ ได้เลยค่ะ

          - ค่าใช้จ่ายด้านบนไม่รวมฮู้ดดูดควัน เหล็กกล่องทำเสารับหลังคา กระเบื้อง เตาแก๊ส+โต๊ะวาง ตะแกรงเหล็กฉีก หน้าบานติดเคาน์เตอร์ วีว่าบอร์ด ซิงค์ ราวแขวนต่าง ๆ ค่ะ เราหามา...ช่างติดให้ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ

          - ช่างใจดีค่ะ คุยง่าย เสนอไอเดียและแนะนำนู่นนี่เยอะมาก ท่านใดสนใจ หลังไมค์ขอเบอร์ได้ค่ะ

          - งดดราม่านะคะ ไม่ได้มีปัญหากับเพื่อนบ้านแต่อย่างใดค่ะ

          - รูปใหญ่ไป ต้องขออภัยจริง ๆ ค่ะ มือใหม่หัดโพสต์ค่ะ ขอบคุณที่รับชมค่ะ ^^
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ fika_fp สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก พันทิป ดอทคอม
  • หลากหลายวิธีซื้อคอนโดมิเนียม แบบไหน ชั้นไหน ลงตัวกับผู้ซื้อมากที่สุด
  • ไอเดียแสนง่าย ในการจัดสวนแนวตั้ง ที่ชวนให้ทุกคนในบ้านสดชื่น
  • ทางเลือกขยายพื้นที่ห้องครัว ปรับแต่ง และจัดการพื้นที่ให้ได้มากขึ้น
  • แต่งคอนโดห้องเล็ก ให้ดูกว้างขึ้นในสไตล์ฮิปสเตอร์ ไม่พึ่งบิวท์อินเหมาะกับคนงบน้อย
  • รวมเทคนิคการจัดวาง "รูปที่มีทุกบ้าน" ที่คุณออกแบบเองได้
  • วิธีง่ายๆ ในการนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน
  • คอนโดสไตล์ลอฟท์ ดิบ เท่ ลงตัวด้วยของเก่าแบบธรรมชาติ
  • ตกแต่งห้องนอนแบบไหน "ดี-ไม่ดี" อย่างไรมาดูกัน
  • 9 วิธี ใช้ประโยชน์จากตระแกรงวางจาน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ไอเดียแจ่ม! รีโนเวทห้องครัว สภาพโทรมเก่า แปลงโฉมเป็นห้องครัวใหม่ สวยงามน่าใช้งานสุดๆ

    ลายๆบ้านมักพบปัญหาห้องครัวหลังบ้าน เริ่มมีปัญหาพื้นทรุด สภาพโทรมดูเก่าๆ ลองมาดูการปรับปรุงรีโนเวทห้องครัวหลังบ้าน ตัดสินใจรีโนเวทห้องครัวหลังบ้าน พื้นที่แคบขนาด 5.5x2 เมตร ทำใหม่ ปรับปรุงแปลงโฉมจนดูดี

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll