ตกแต่งที่อยู่อาศัย

การมีสวนสวยๆ ในบ้านนั้น เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาของทุกคน มีที่นั่งพักผ่อน มีน้ำ มีหินสวยๆ ต้นไม้ ดอกไม้ ล้วนแต่ทำให้เราได้ความสดชื่นผ่อนคลาย แต่บางครั้งการตกแต่งของเรา ก็มักจะไม่ง่ายอย่างที่คิดฝัน สิ่งที่จินตนาการ กับสิ่งที่ได้มาช่างแตกต่างกันเหลือเกิน ซึ่งปัญหานี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะเราขาดความเข้าใจในโครงสร้างของการแต่งสวน และหากคุณต้องการให้งานนี้เป็นไปได้ง่ายขึ้น คุณจะต้องรู้กฎของการแต่งสวน ดังต่อไปนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 ทริคที่ไม่ควรลืม สำหรับการจัดสวนที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่ควรมองข้าม

     การมีสวนสวยๆ ในบ้านนั้น เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาของทุกคน มีที่นั่งพักผ่อน มีน้ำ มีหินสวยๆ ต้นไม้ ดอกไม้ ล้วนแต่ทำให้เราได้ความสดชื่นผ่อนคลาย แต่บางครั้งการตกแต่งของเรา ก็มักจะไม่ง่ายอย่างที่คิดฝัน สิ่งที่จินตนาการ กับสิ่งที่ได้มาช่างแตกต่างกันเหลือเกิน ซึ่งปัญหานี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะเราขาดความเข้าใจในโครงสร้างของการแต่งสวน และหากคุณต้องการให้งานนี้เป็นไปได้ง่ายขึ้น คุณจะต้องรู้กฎของการแต่งสวน ดังต่อไปนี้

 

 1. คิดถึงสไตล์ของตัวเองก่อน 

     ว่าจริง ๆ แล้ว ตัวคุณเองนั้น เป็นคนแนวไหน ทันสมัย หัวโบราณ เจ้าระเบียบ หรือสบายๆ คิดถึงธีมที่ตัวเองชอบ และกำหนดธีมนั้นเป็นหัวใจหลัก เพื่อการเลือกหาอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างมีทิศทาง

 

 2. หาเหตุผลให้ได้ว่า ทำไมของตกแต่งแต่ละอย่าง ต้องอยู่ตรงนั้น 

     หรืออาจจะเป็นการตั้งวัตถุประสงค์ว่า การวางสิ่งนี้ เพื่อให้มันมีหน้าที่อะไร เช่นวางหินสวยๆ ก้อนใหญ่ก่อนนี้ เราวางเพื่อเป็นแนวรั้ว เพื่อแบ่งมุม ของตกแต่งชิ้นนี้ วางไว้ตรงทางเข้าสองด้านให้สมดุลของชิ้นนี้ อยู่มุมลึกสุด อันเป็นจุดสิ้นสุดของพื้นที่เป็นต้น

 

 3. ความสบายต้องมาก่อน 

     ที่นั่งต้องนั่งสบาย เมื่อนั่งสบาย คุณก็จะมานั่งบ่อยๆ อย่าเลือกเก้าอี้ หรือม้านั่ง ที่คุณนั่งได้แค่สักสิบนาทีก็เมื่อยแล้ว ให้เลือกม้านั่ง หรือเก้าอี้นั่ง ที่คุณจะนั่งได้อย่างสบายสักสองชั่วโมง ไม่เช่นนั้นแล้ว เมื่อตกแต่งเสร็จ คุณก็ไม่ได้ประโยชน์ใช้สอยจากมันอย่างเต็มที่

 

 4. การเลือกอุปกรณ์ตกแต่ง 

     ไม่จำเป็นต้องเลือกมาเป็นชุด เพราะบ่อยครั้ง ที่พื้นที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ดูอึดอัด ไม่สบายตา และการเลือกของตกแต่งที่มีขนาดเล็ก จะดีกว่า เมื่อนำมาวางไว้ท่ามกลางต้นไม้

 

 5. จำนวนของตกแต่งต้องไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป 

     ของตกแต่งเพียงแค่ชิ้นเดียว อาจจะทำให้สวนดูเหมือนโชว์รูม อาจจะเลือกของเป็นกลุ่มๆ ละ 3 - 5 ชิ้น จะเหมาะสมกว่า แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรมากเกินไปเช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • ทริคเก๋ๆ สำหรับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการหลับสบายและสุขภาพที่ดีของลูกน้อย
  • ไอเดียจัดสวน สำหรับบ้านทาวน์โฮม
  • รีวิวแต่งคอนโดขนาดเล็ก 28 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ รูปแบบคาเฟ่ แบบเท่ๆ
  • ไอเดียต่อเติมทาวน์เฮ้าส์ และตกแต่งภายในให้มีความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว
  • ไอเดียแต่งบ้านเสริมมงคล ต้อนรับเทศกาล "วันตรุษจีน" 2020
  • 9 ทริคแต่งบ้านให้สวยเป็นระเบียบ แปลงโฉมบ้านให้สวยน่าอยู่ และการวางแผนตกแต่งล่วงหน้าอย่างไรให้คุ้มค่า
  • แบบประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน บานเลื่อนกั้นห้อง หลากหลายสไตล์
  • 7 เคล็ดลับแสนง่าย คลายร้อนให้บ้านคุณ แบบไม่ต้องเสียเงินสักบาทเดียว
  • ตกแต่งห้องนั่งเล่น ด้วยเทคนิคง่ายๆช่วยให้ห้องดูสวยแปลกใหม่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 5 ทริคที่ไม่ควรลืม สำหรับการจัดสวนที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่ควรมองข้าม

    การมีสวนสวยๆ ในบ้านนั้น เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาของทุกคน มีที่นั่งพักผ่อน มีน้ำ มีหินสวยๆ ต้นไม้ ดอกไม้ ล้วนแต่ทำให้เราได้ความสดชื่นผ่อนคลาย แต่บางครั้งการตกแต่งของเรา ก็มักจะไม่ง่ายอย่างที่คิดฝัน สิ่งที่จินตนาการ กับสิ่งที่ได้มาช่างแตกต่างกันเหลือเกิน ซึ่งปัญหานี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะเราขาดความเข้าใจในโครงสร้างของการแต่งสวน และหากคุณต้องการให้งานนี้เป็นไปได้ง่ายขึ้น คุณจะต้องรู้กฎของการแต่งสวน ดังต่อไปนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll