ตกแต่งที่อยู่อาศัย

การมีต้นไม้ไว้ในบ้านนั้น ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องมีอยู่เฉพาะในห้องนั่งเล่นเท่านั้น เราสามารถใช้ต้นไม้ แต่งห้องอื่น ๆ ได้ รวมทั้งห้องนอนของเด็ก ๆ หากสามารถเลือกได้อย่างเหมาะสม เราจึงขอแนะนำต้นไม้ 12 ชนิด ที่สามารถใช้ตกแต่งในห้องนอนของเด็ก ๆ ได้ดังนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

12 ชนิดของพันธุ์ไม้ที่เหมาะจะนำมาตกแต่งห้องนอนเด็กเล็ก

     การมีต้นไม้ไว้ในบ้านนั้น ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องมีอยู่เฉพาะในห้องนั่งเล่นเท่านั้น เราสามารถใช้ต้นไม้ แต่งห้องอื่น ๆ ได้ รวมทั้งห้องนอนของเด็ก ๆ หากสามารถเลือกได้อย่างเหมาะสม เราจึงขอแนะนำต้นไม้ 12 ชนิด ที่สามารถใช้ตกแต่งในห้องนอนของเด็ก ๆ ได้ดังนี้

 

 1. เยอร์บีร่า

     ต้นไม้ชนิดนี้ มีดอกที่สวยงาม สีสันสดใส ชอบแสงแดด ในเวลาที่ออกดอก ต้องให้น้ำให้มีความชุ่มชื้น และเมื่อเห็นว่ามีดอกไหนเริ่มเหี่ยว ก็ให้ริดออกไป จะเป็นการกระตุ้นให้มีดอกใหม่แตกออกมา

 

 2. โกสน

     เป็นไม้พุ่ม ที่ต้องการแสงแดดอย่างเพียงพอ แต่การดูแลนั้นไม่ยาก แค่รดน้ำให้ความชุ่มชื้นเป็นประจำ การวางไว้ในห้อง เราอาจจะไม่ต้องการให้มันแตกพุ่มออกมาใหญ่นัก จึงต้องมีการตัดแต่งบ้าง เมื่อมันเริ่มสูงขึ้น

 

 3. กาบหอยแครง

     เป็นไม้กินแมลงที่สวยแปลก ไม้ชนิดนี้ ต้องการแสง แต่ต้องไม่วางในจุดที่ถูกแสงแดดส่องโดยตรง เป็นไม้ที่ชอบความชื้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องไม่รดน้ำมากจนเกินไป บางคนอาจจะเลี้ยงด้วยระบบการกลั่นน้ำ ตามแนวคิดของสวนขวดก็ได้

 

 4. กุหลาบหิน เอชชิวาเลีย

     เป็นพืชที่ต้องการแสงแดดจัด และไม่ต้องการน้ำมาก ในการเลี้ยงนั้น ต้องมีการตัดแต่ง และดูการแตกหน่อ ไม่ให้แน่นกระถางจนเกินไป

 

 5. กุหลาบหิน ชนิดมีดอกสี

     เป็นไม้ที่ต้องการแสงแดด แต่ต้องไม่วางในที่แสงส่องตรง การให้น้ำนั้น ให้เฉพาะเมื่อเห็นว่าดินแห้ง ส่วนการดูแลนั้นไม่ยาก เมื่อดอกเริ่มเหี่ยวก็ตัดออก รอการแตกใหม่ และแม้จะเป็นช่วงที่ไม่มีดอก ลักษณะโครงสร้างของใบก็ยังสวย

 

 6. ไลทอป

     บางคนก็เรียกว่า ก้อนหินมีชีวิต เป็นพืชที่ต้องการแสงแดด ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ควรให้น้ำเล็กน้อย แต่ช่วงฤดูร้อน และฤดูหนาว มักไม่ต้องการน้ำ

 

 7. แววมยุรา

     ได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้พนมมือ หรือต้นไม้สวดมนต์ ต้องการแสงปานกลาง และชอบความชื้นสูง การดูแลต้องมีการตัดแต่งกิ่งบ้าง เพื่อรักษารูปทรง และเพื่อให้มันแตกกิ่งใบใหม่

 

 8. ซานาดู

     ต้องการแสงแดดปานกลาง เมื่อเวลาจะให้น้ำนั้น ควรรอให้ดินแห้งก่อน ในการเลี้ยงต้นไม้ชนิดนี้ในกระถาง ให้คอยดู อย่าให้รากออกมานอกกระถาง เมื่อเห็นว่ามีรากยื่นออกมา ก็ให้เก็บกลับเข้าไปในกระถาง

 

 9. คริสต์มาสแคคตัส

     เป็นพืชที่ชอบแสงแดด สามารถวางไว้ในจุดที่แดดส่องตรงได้เลย แต่การให้น้ำนั้นต้องระมัดระวังคือ กระถางที่ใช้ ต้องระบายน้ำได้ดี แม้จะเป็นพืชที่ทนต่อความชื้นสูงได้ก็ตาม แต่ก็ไม่ควรจะให้น้ำมากจนเกินไป ไม่เช่นนั้น จะไม่ออกดอก

 

 10. ทิลแลนเซีย

     เป็นไม้ที่ชอบแสงแดด การให้น้ำนั้น แค่ฉีดสเปรย์ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อรักษาความชุ่มชื้นก็พอ ในช่วงฤดูหนาว หากปล่อยไว้ในที่อากาศเย็นจะช่วยกระตุ้นให้ออกดอกได้ง่ายขึ้น

 

 11. หญ้าไผ่น้ำ

     เป็นพืชที่ชอบแสงปานกลาง ต้องการน้ำไหลผ่าน กระถางควรระบายน้ำได้ หากดูแลดี ๆ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะมีดอกสีชมพูออกมา

 

 12. กล้วยไม้แวนด้า

     ต้องการแสงแดด แต่ไม่ควรจะวางไว้ในจุดที่แสงแดดส่องโดยตรง เป็นพืชที่ทนความชื้นได้ดี รดน้ำได้ทุกวัน แต่ต้องคอยดูรากของมัน อย่าปล่อยให้รากเปียกแฉะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • สไตล์การตกแต่งห้องนอน พร้อมไอเดียแต่งห้องนอนสวยโฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร
  • 4 เทรนด์การแต่งห้องครัวในปี 2017 ที่จะถึง
  • ตกแต่งบ้านด้วยไม้ไผ่และเฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้ไผ่ เพิ่มแตกต่างและสวยงามให้กับบ้าน
  • ปรับสวนสวยด้วยพรรณไม้นานาชนิด ให้บานสะพรั่งปิดท้ายหน้าฝน
  • 7 เทรนด์แต่งห้องนั่งเล่น ในปี 2020 ที่อยู่แล้ว สุข สงบ
  • ทำร้านกาแฟ จากบ้านไม้หลังเก่า นำเรื่องราวของบ้านกับธรรมชาติมาตกแต่งร้าน
  • รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว อดีตบ้านปล่อยเช่าสภาพสุดโทรม ! ปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหลังสวยต้องกดไลค์
  • แบบ คอนโด สตูดิโอ ตกแต่งได้ดั่งใจ เพิ่มฟังก์ชั่น ให้คุ้มค่าการใช้งาน
  • "ไม่ตื่นให้ถีบหน้า !!!" 5 นาฬิกาปลุกที่ควรมีไว้ เตียงไม่ดูดแน่นอน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 12 ชนิดของพันธุ์ไม้ที่เหมาะจะนำมาตกแต่งห้องนอนเด็กเล็ก

    การมีต้นไม้ไว้ในบ้านนั้น ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องมีอยู่เฉพาะในห้องนั่งเล่นเท่านั้น เราสามารถใช้ต้นไม้ แต่งห้องอื่น ๆ ได้ รวมทั้งห้องนอนของเด็ก ๆ หากสามารถเลือกได้อย่างเหมาะสม เราจึงขอแนะนำต้นไม้ 12 ชนิด ที่สามารถใช้ตกแต่งในห้องนอนของเด็ก ๆ ได้ดังนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll