ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เพราะบ้านเป็นแหล่งรวมความรัก ความอบอุ่นและความเป็นครอบครัว ดังนั้นการตกแต่งบ้านเพื่อให้เป็นวิมานดังที่เราปรารถนาจะให้เป็นจึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เรามาดูแนวทางการตกแต่งบ้านและเลือกซื้อกระเบื้องในแบบต่าง ๆ เพื่อนำมาสรรสร้างวิมานน้อยของเรากัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

6 ข้อที่คุณควรคำนึงถึง ก่อนออกแบบบ้านสวยหลังใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

     เพราะบ้านเป็นแหล่งรวมความรัก ความอบอุ่นและความเป็นครอบครัว ดังนั้นการตกแต่งบ้านเพื่อให้เป็นวิมานดังที่เราปรารถนาจะให้เป็นจึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เรามาดูแนวทางการตกแต่งบ้านและเลือกซื้อกระเบื้องในแบบต่าง ๆ เพื่อนำมาสรรสร้างวิมานน้อยของเรากัน

 1. แต่งบ้านสวยด้วยสไตล์ของคุณเอง

     สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีการแต่งบ้านนั้น ต้องขอบอกเลยว่าการแต่งบ้านสวยนั้นมีหลากหลายสไตล์ ซึ่งแต่ละสไตล์ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ซึ่งวันนี้เรามีการแต่งบ้านที่หลากหลายมาฝากกันค่ะ

 1.1. การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น

     การแต่งบ้านแบบนี้จะมีรายละเอียดที่เรียบง่าย มีการใช้งานที่สะดวก ควรเลือกใช้ไม้จริงมาเป็นของตกแต่งเลือกแบบที่มีลวดลายไม่มากเกินไป เน้นจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้นและมีความจำเป็นต่อการใช้งาน

 

 1.2. การแต่งบ้านแนวคลาสสิค

     การใช้สีสันมาเพิ่มลูกเล่นทำให้งานแต่งบ้านสไตล์คลาสสิคแบบธรรมดาให้ดูเข้ายุคสมัยได้ คุณอาจจะเติมหมอนที่มีสีสันสดใสลวดลายคลาสสิคเข้าไปหรือจะใช้รูปติดผนังเพื่อเพิ่มลูกเล่น เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะดูคลาสสิคขึ้นมาทีเดียว

 1.3. การแต่งบ้านแนวผสมผสาน

     เป็นอีกหนึ่งการแต่งบ้านที่ผสมผสากันระหว่างโลกตะวันตกกับโลกตะวันออกอย่างลงตัวระหว่างงานสเตนเลสที่ทันสมัยผสมกับวัสดุไม้ที่เน้นลวดลายสวยงามของเนื้อไม้ หรือจะเป็นโต๊ะไม้แบบสแกนดิเนเวียที่มีการดีไซน์ย้อนยุคมาช่วยเติมความอบอุ่นให้กับห้องสมัยใหม่ที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

 2. การแต่งบ้านโดยเน้นการสร้างเรื่องราว บอกเล่าความเป็นมา

     ในการตกแต่งบ้านแบบเน้นเรื่องราวสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับบ้านของคุณได้เช่นกัน ในขณะที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่คุณบรรจงตกแต่งเรื่องราวอาจเป็นเป็นโซน ๆ เช่น ตกแต่งห้องแสดงผลงาน รางวัลต่าง ๆ ที่ใครก็ตามที่มาเยือนสามารถจดจำเรื่องราวความสำเร็จของคุณได้เป็นอย่างดี หรือจะเป็นการแขวนภาพบนฝาผนังบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่เล็กจนโต ทำให้คุณระลึกถึงความทรงจำได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อใครก็ตามที่เข้ามาเยี่ยมชมภายในบ้านของคุณแล้ว สามารถบอกได้ทันทีว่าเจ้าของมีสไตล์การทำงานอย่างไร และบอกได้ถึงตัวตนของเจ้าของได้เป็นอย่างดีว่าเป็นคนสะอาดหรือมีความเป็นระเบียบขนาดไหน นอกจากนี้การตกแต่งบ้านที่บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวก็ช่วยให้บ้านอบอุ่นด้วยความทรงจำดี ๆ

 

 3. แต่งบ้านให้โดดเด่น Unique ผสมผสานสิ่งแวดล้อมใกล้บ้าน

     คุณเชื่อหรือไม่ว่าบ้านต่างก็เป็นวิมานของใครหลาย ๆ คน มีคนจำนวนมากเมื่อถึงเวลาก็อยากกลับบ้าน เพราะเขาได้ทำบ้านให้เป็นบ้านด้วยไอเดียการตกแต่งที่หลากหลาย ซึ่งการแต่งบ้านให้โดดเด่น Unique ผสมผสานสิ่งแวดล้อมใกล้บ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่ง เพื่อที่คุณจะได้รื่นรมย์กับธรรมชาติที่บรรจงสร้างสรรค์ด้วยฝีมือของคุณ คนเรามีความเชื่อว่าธรรมชาติกับมนุษย์ล้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ดังนั้นการนำธรรมชาติมาไว้ในบ้านหรือใกล้บ้านย่อมส่งผลดีต่อจิตใจในทุกครั้งที่มองเห็น ซึ่งเมื่ออาศัยอยู่ในบ้านแล้วเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาตินั่นเอง การตกแต่งบ้านด้วยการผสมผสานสิ่งแวดล้อมใกล้บ้านถือเป็นภูมิปัญญาที่หลายคนนำมาประยุกต์ โดยเน้นใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ หรืออาจจะผสมผสานกับวัสดุอื่น บางคนนำรากไม้ใหญ่มาทำเป็นโต๊ะ เก้าอี้ก็สุนทรีไปอีกแบบ หรืออาจจะนำกระถางไม้ประดับในร่มมาไว้ตามจุดต่าง ๆ ของตัวบ้าน นอกจากนี้คุณอาจปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้บริเวณบ้านเพื่อให้ร่มเงา เมื่อมองไปทางไหนก็เจอแต่ธรรมชาติอย่างนี้คนอยู่อาศัยก็จิตใจสดชื่น

 4. การแต่งบ้านเน้นเรื่องโทนสีให้เหมาะกับธาตุเกิด

     ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ปลูกอู่ตามใจผู้นอน นอกจากเรื่องของความสบายใจของผู้อยู่แล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดเสียไม่ได้ข้อแรกคือ หลักของการเลือกสีให้เหมาะสมเพื่อให้เสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่อยู่อาศัย

 

ธาตุไฟ คนเกิดใน ราศีเมษ ราศีสิงห์ และราศีธนู สีของคนธาตุไฟ คือ สีแดง สีชมพู การเสริมดวงให้เลือกใช้สีชมพูมาแต่งบ้านจะทำให้ ครอบครัวอบอุ่น มีความสุข เพราะสีชมพูเป็นเป็นตัวแทนแห่งความรัก และความอบอุ่น

 

ธาตุน้ำ คนเกิดในราศีมีน ราศีกรกฏ ราศีกันย์ และราศีพิจิก สีของคนธาตุน้ำ คือ สีฟ้า สีน้ำเงิน จะนำความสงบร่มเย็นมาสู่บ้าน ช่วยบำบัดโรค บำรุงสุขกายสุขใจให้กับคนในบ้าน

 

ธาตุลม เกิดใน ราศีกุมภ์ ราศีเมถุน และราศีตุลย์ มักมีนิสัยร่าเริง สีเสริมดวงของคนธาตุลม คือ สีเขียว สีม่วงอ่อน และสีเทา แนะนำให้เลือกกระเบื้องสีเขียวมาใช้ เป็นธรรมชาติ เมื่อได้มองจะรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายความเครียด บ้านจะอยู่ร่มเย็นเป็นสุข

 

ธาตุดิน คือคนที่อยูใน ราศีมังกร ราศีพฤษภ และราศีกันย์ สีที่เสริมพลังให้กับคนธาตุดิน คือ สีเหลือง สีส้ม สีน้ำตาล และสีครีม หลายบ้านเลือกใช้กระเบื้องปูผนังสีเหลืองในการตกแต่งบ้าน เพราะเป็นพลังแห่งอำนาจ เงินทอง เหลืองอร่ามดั่งทองคำ จะให้ความมั่งมีกับผู้อยู่อาศัย

 5. แต่งบ้านเลือกลวดลายเสริมฮวงจุ้ย

     นอกจากการเลือกสีสันให้เหมาะกับธาตุเกิดแล้ว ลวดลายกระเบื้องก็มีผลตามหลักของฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน จะสร้างบ้านทั้งที เราก็ควรศึกษาเรื่องเหล่านี้ไว้ด้วยนะ เรียกว่า รู้ไว้ใช่ว่า เลือกกระเบื้องปูผนังถูกตามหลัก ฮวงจุ้ยชีวิตก็เปลี่ยนได้เช่นกัน

  • ลายธรรมชาติ กระเบื้องลวดลายธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้ ต้นไม้ จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีชีวิตชีวาร่มรื่น อยู่กับอย่างร่มเย็นเป็นสุข
  • ลายคลื่นน้ำ กระเบื้องลายระลอกคลื่น น้ำส่งผลให้เกิดความใจเย็น รอบคอบ และมีสติ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีความสบายใจ ไม่ค่อยมีปัญหาเข้ามาในบ้าน ทำอะไรก็ราบรื่น
  • ลายไม้ กระเบื้องลายไม้ ผู้อยู่อาศัยคนในครอบครัวจะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง การเจ็บป่วยน้อย เรียกว่าลายไม้ช่วยป้องกันโรคภัยต่าง ๆ ได้
  • ลายหินธรรมชาติ กระเบื้องลายหินธรรมชาติ เป็นเรื่องของโชคลาภ วาสนา มีหินธรรมชาติในบ้านก่อให้เกิดความร่ำรวย ทำกิจการรุ่งเรือง

 6. เลือกกระเบื้องปูพื้นและผนังจากห้องที่ใช้งาน

     กระเบื้องปูพื้นและผนังถือเป็นส่วนสำคัญมากในการมองหาสไตล์การสร้างบ้านหลังใหม่ เพราะเป็นตัวบ่งบอกสไตล์และคอนเซ็ปหลักของเจ้าของบ้านกันเลยทีเดียว ถ้าคุณมีสไตล์ในใจอยู่แล้ว ขอบอกเลยว่าลองมาดูข้อต่อไปนี้ “ปัญหากระเบื้องผิด ชีวิตมาปัญหา แต่ถ้าเลือกกระเบื้องดี ชีวีมีแต่ความสุข” อย่าเห็นการเลือกกระเบื้องปูพื้น กระเบื้องปูผนังเป็นเรื่องเล่น ๆ เพราะกระเบื้องนอกจากจะทำให้บ้านเราน่าอยู่แล้ว กระเบื้องปูพื้นปูผนังยังมีผลกับความเป็นอยู่กับคนในบ้านด้วย 

  • ห้องนั่งเล่น บรรยากาศแบบสบาย ๆ ผ่อนคลาย เป็นห้องที่ไว้พูดคุย ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม การเลือกสีของกระเบื้องปูผนังควรเป็นสีสว่าง ลวดลายไม่ทำให้ห้องดูทึบอึดอัด และต้องให้เข้าเซตกับม่าน โซฟา
  • ห้องนอน กระเบื้องปูผนังห้องนอนควรเป็นสีสันลวดลายที่ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย อาจจะเป็นโทนสีทึบบ้างเล็กน้อย ลวดลายไม่ฉูดฉาด ให้ดูแล้วสบายตา เกิดความสงบ พร้อมที่จะหลับในคืนนั้นด้วยความสุขและตื่นขึ้นมาด้วยบรรยากาศที่สดชื่น
  • ห้องรับแขก กระเบื้องปูผนังห้องรับแขกควรเป็นสีสันลวดลาย ที่ดูเป็นมิตร มีสไตล์ของเจ้าของบ้าน แขกที่มาเยี่ยมบ้านเข้ามาแล้วประทับใจตั้งแต่เริ่มเข้ามาในบ้าน
  • ห้องครัว กระเบื้องปูผนังต้องเน้นในเรื่องของการทำความสะอาดได้ง่าย เพราะมีโอกาสที่จะโดนเศษอาหาร ควันไฟ น้ำมัน ต่างๆ สีสันลวดลายต้องให้ความรู้สึกถึงความอร่อย อยากทานอาหาร
  • ห้องน้ำ สำหรับห้องน้ำต้องเน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลักทั้งกระเบื้องปูพื้นและปูผนัง สีสันเน้นบรรยากาศผ่อนคลาย ปลดปล่อยอารมณ์ อาจจะเป็นสีสันเพื่อให้เกิดความสุนทรีก็ได้ เคนไซ ซีรามิคส์ อินดรัสตรี้ คือผู้ผลิตและส่งออกกระเบื้องเคนไซเซรามิกส์ ปูพื้นและผนังภายนอก กว่า 30 ปี กระเบื้องเคนไซผลิตสินค้าให้มีคุณภาพเป็นธรรมชาติและคงทน เพื่อนตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุดโดยรวมถึงโครงการก่อสร้างพาณิชย์ โครงการที่อยู่อาศัย และ โครงการรัฐบาล ผลิตภัณฑ์ของ บริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดรัสตรี้ จำกัด ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ASTM จากประเทศสหรัฐอเมริกาและ EN87 จากประเทศอิตาลี เคนไซ มีกระเบื้องปูผนังให้เลือกมากมาย กระเบื้องปูภายใน กระเบื้องปูภายนอก กระเบื้องปูถนน กระเบื้องปูสระว่ายน้ำ สามารถเยี่ยมชมเลือกซื้อกระเบื้องลวดลาย และชนิดที่ทุกท่านต้องการได้ที่ www.kenzai.co.th หรือโทรมาพูดคุยกับทีมงานมืออาชีพที่จะคอยให้คำปรึกษาได้ที่ 02-692- 5080 ถึง 90 เราตอบได้ทุกคำถามเกี่ยวกับกระเบื้องและการตกแต่งบ้านในสไตล์ที่คุณต้องการ


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • รีโนเวท "บ้านทรงไทย" สไตล์โมเดิร์น ด้วยงบ 450000
  • รีวิวสร้างบ้านเดี่ยวชั้นเดียว พร้อมไอเดียตกแต่ง ใช้งบ 1.4 ล้านบาท ไม่รวมค่าเฟอร์นิเจอร์
  • 4 ปัจจัยหลังที่ทำให้ห้องครัวดูสวยถูกใจมากขึ้น
  • ทริคติดม่านเริด ๆ ให้ดูสวยโดดเด็ดขึ้น
  • ปัญหากวนใจนับ 10 ของหน้าร้อนภายในบ้าน ที่เราต้องเร่งแก้แล้วจะทำให้บ้านเย็นสบายขึ้น
  • เนรมิตโต๊ะรับแขกตามแบบฉบับมือโปรด้วย 5 ทริคแสนง่าย
  • เพิ่มเสน่ห์สวนในบ้าน แต่งทางเดินในสวนให้สวยเด่น
  • 8 วิธีจัดระเบียบห้องครัวให้หมดห่วงเรื่องรกสักที
  • ปรับปรุงตึกแถวเก่าให้เป็นตึกใหม่สไตล์โมเดิร์น 3ชั้น แบบไม่เหมือนใครพร้อมพื้นที่นั่งเล่นบนดาดฟ้า
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 6 ข้อที่คุณควรคำนึงถึง ก่อนออกแบบบ้านสวยหลังใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

    เพราะบ้านเป็นแหล่งรวมความรัก ความอบอุ่นและความเป็นครอบครัว ดังนั้นการตกแต่งบ้านเพื่อให้เป็นวิมานดังที่เราปรารถนาจะให้เป็นจึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เรามาดูแนวทางการตกแต่งบ้านและเลือกซื้อกระเบื้องในแบบต่าง ๆ เพื่อนำมาสรรสร้างวิมานน้อยของเรากัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll