ตกแต่งที่อยู่อาศัย

สำหรับการตกแต่งห้องแต่ละห้องของบ้าน ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องยาก เพราะว่ามีการออกแบบมาเพื่อรองรับกับการตกแต่งอยู่แล้ว เช่นห้องนอนก็จะมีการออกแบบพื้นที่มาสหรับเป็นห้องนอนโดยเฉพาะ แต่บ้านบางหลัง โดยเฉพาะบ้านหลังใหญ่ มักจะมีห้องเปล่าที่เพิ่มขึ้นมา โดยถูกเรียกว่าห้องอเนกประสงค์ แต่บางคนก็ยังนึกไม่ออกว่าจะแต่งห้องอนเกประสงค์ไปใช้งานในทิศทางไหน วันนี้ Thaihometown จึงมาแนะนำการตกแต่งห้องอเนกประสงค์ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน และที่สำคัญต้องเกิดประโยชน์สูงสุดด้วย ส่วนจะมีไอเดียอะไรบ้างนั้น เราไปตามอ่านกันเลยดีกว่า

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 ไอเดียปรับแต่งห้องอเนกประสงค์ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

      สำหรับการตกแต่งห้องแต่ละห้องของบ้าน ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องยาก เพราะว่ามีการออกแบบมาเพื่อรองรับกับการตกแต่งอยู่แล้ว เช่นห้องนอนก็จะมีการออกแบบพื้นที่มาสหรับเป็นห้องนอนโดยเฉพาะ แต่บ้านบางหลัง โดยเฉพาะบ้านหลังใหญ่ มักจะมีห้องเปล่าที่เพิ่มขึ้นมา โดยถูกเรียกว่าห้องอเนกประสงค์ แต่บางคนก็ยังนึกไม่ออกว่าจะแต่งห้องอนเกประสงค์ไปใช้งานในทิศทางไหน วันนี้ Thaihometown  จึงมาแนะนำการตกแต่งห้องอเนกประสงค์ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน และที่สำคัญต้องเกิดประโยชน์สูงสุดด้วย ส่วนจะมีไอเดียอะไรบ้างนั้น เราไปตามอ่านกันเลยดีกว่า

 

1.Entertainment Room 

     สำหรับคนเมืองในวัยทำงานอย่างเรา ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคูลๆ เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป
ดูเหมือนว่าการออกแบบห้องอเนกประสงค์เป็น Entertainment Room ดูเหมือนว่าจะเหมาะสมที่สุด โดยอาจจะใช้พื้นที่ในห้องนี้เป็นพื้นที่ในการเล่นเกม ดูหนังเรื่องโปรดในวันหยุด หรือเวลาเพื่อนมาเยี่ยมบ้านก็มานั่งเล่นเกมกันสัก 1 ตา ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

2. ห้องรับรองแขก

     สำหรับคนที่มีแขกมาเยี่ยมบ้านบ่อยๆ การออกแบบห้องอเนกประสงค์เป็นห้องรับรองแขกน่าจะเป็นเรื่องที่ดี โดยใช้พื้นที่ตรงนี้ในการพูดคุยกับแขกที่มาเยี่ยม หรืออาจจะใช้โซนนี้เป็นโซนสำหรับพูดคุยกับครอบครัว ดูทีวี ทานขนม ในเวลาว่าง

3. ห้องสมุดส่วนตัว

     น่าจะโดนใจสำหรับหนอนหนังสือหรือนักอ่านตัวยง คงจะดีไม่น้อยถ้ามีห้องสมุดที่เป็นส่วนตัวอยู่ในบ้านของตัวเอง โดยอาจจะใช้เวลาว่างในวันหยุดเข้ามาใช้ชีวิตแบบนี้ อ่านหนังสือที่ตัวเองชอบ เพิ่มพูลความรู้ให้กับสมอง หรืออาจจะใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่อ่านหนังสือำหรับครอบครัว ให้ลูกๆ ได้เข้ามานั่งทำการบ้าน อ่านหนังสือ ถือเป็นกิจกรรมครอบครัวที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

4. Working Space

     สำหรับคนเมืองน่าจะเป็นอีกห้องที่ตอบโจทย์ที่สุด โดยใช้ห้องนี้เป็นห้องทำงาน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน อาจจะใช้ห้องนี้ในการนำงานที่ค้างกลับมาทำที่บ้าน หรืออาจจะเป็นคนที่ทำธุรกิจ ก็ใช้ห้องนี้เป็นห้องทำงานของตัวเองซะเลย ดูแล้วคงจะน่าสนใจไม่ใช่น้อย

 

5. ห้องพระ

     ถ้าคุณเป็นคนที่นับถือศาสนาพุธการจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งของบ้านไว้เป็นห้องพระหรือจัดวางหิ้งพระสำหรับกราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลของคนในบ้านก็เป็นเรื่องที่ดี โดยอาจจะใช้ห้องอเนกประสงค์จัดเป็นห้องพระซะเลย เวลาทำงานไม่มีสมาธิหรือต้องการพักผ่อนก็สามารถเข้ามานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมได้เช่นกัน หรือถ้าหากเป็นคนชอบสะสมพระด้วยล่ะก็สามารถนับพระที่ตัวเองสะสมมาจัดวางในห้องนี้ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หลังจากได้อ่านบทความนี้แล้ว อย่าลืมเอาไอเดียดังกล่าวไปปรับใช้กับห้องอเนกประสงค์ของทุกท่านนะครับ แต่อย่าลืมว่าต้องนำเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับวันนี้สวัสดีครับ 

  • รีวิวบ้านสวนริมน้ำ วิถีชีวิตแบบพอเพียง ท่ามกลางท้องนา ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของ ในหลวงรัชกาลที่ 9
  • "Racer AI Lamp Voice Control" โคมไฟอัจฉริยะสั่งการด้วยเสียง
  • 10 ไอเดียตกแต่งที่พักสำหรับผู้ที่เช่าอยู่ เหมือนเป็นบ้านของตัวเองสวยได้ไม่แพ้ใคร
  • ไอเดียต่อเติมห้องครัวหลังบ้าน เปลี่ยนที่ว่างหลังบ้านเป็นห้องครัวสีขาว บรรยากาศน่าทำอาหารสุด ๆ
  • 5 ไอเดียแต่งเติมธรรมชาติ เพิ่มสีเขียวในบ้านให้ร่มรื่น
  • จับคู่สีบ้านกับสีเทายังไงให้ดูแมทช์ เก๋ๆ เท่ๆ ไม่มีอึมครึม
  • แต่งคอนโดเก่าให้ใหม่น่าอยู่ สไตล์ Modern Japanese
  • เปลี่ยนบ้านเก่าให้น่าอยู่และสอดคล้องไปกับยุคสมัยแบบไม่ต้องรีโนเวท
  • 4 ทริคการตกแต่งบ้านของคุณให้สวยเฉียบ ด้วยของผักและผลไม้ในครัว
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 5 ไอเดียปรับแต่งห้องอเนกประสงค์ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

    สำหรับการตกแต่งห้องแต่ละห้องของบ้าน ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องยาก เพราะว่ามีการออกแบบมาเพื่อรองรับกับการตกแต่งอยู่แล้ว เช่นห้องนอนก็จะมีการออกแบบพื้นที่มาสหรับเป็นห้องนอนโดยเฉพาะ แต่บ้านบางหลัง โดยเฉพาะบ้านหลังใหญ่ มักจะมีห้องเปล่าที่เพิ่มขึ้นมา โดยถูกเรียกว่าห้องอเนกประสงค์ แต่บางคนก็ยังนึกไม่ออกว่าจะแต่งห้องอนเกประสงค์ไปใช้งานในทิศทางไหน วันนี้ Thaihometown จึงมาแนะนำการตกแต่งห้องอเนกประสงค์ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน และที่สำคัญต้องเกิดประโยชน์สูงสุดด้วย ส่วนจะมีไอเดียอะไรบ้างนั้น เราไปตามอ่านกันเลยดีกว่า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll