ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ในเรื่องของจิตวิทยาสีมีส่วนอย่างมากกับอารมณ์ ความรู้สึก และบรรยากาศของบ้าน วันนี้จะนำโทนสีทาบ้านมาให้เช็กกันว่าแต่ละห้องเหมาะจะทาด้วยสีใด มาดูกันว่าสีไหนดูสบายตา สีไหนที่ทำให้รู้สึกอยากกินอาหาร สีอะไรเหมาะกับการบำบัดอารมณ์ แต่ละสีมีความหมายอย่างไร ส่งผลยังไงกับอารมณ์ เหมาะกับห้องที่เราจะนำไปตกแต่งหรือไม่ มาเช็กไปพร้อมๆ กัน และอย่าลืมนำสีไปปรับใช้กับบ้านของตัวเองนะครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สีทาบ้านสะท้อนอารมณ์ ใช้แต่งห้องไหนดีถึงจะเหมาะที่สุด

     ในเรื่องของจิตวิทยาสีมีส่วนอย่างมากกับอารมณ์ ความรู้สึก และบรรยากาศของบ้าน วันนี้จะนำโทนสีทาบ้านมาให้เช็กกันว่าแต่ละห้องเหมาะจะทาด้วยสีใด มาดูกันว่าสีไหนดูสบายตา สีไหนที่ทำให้รู้สึกอยากกินอาหาร สีอะไรเหมาะกับการบำบัดอารมณ์ แต่ละสีมีความหมายอย่างไร ส่งผลยังไงกับอารมณ์ เหมาะกับห้องที่เราจะนำไปตกแต่งหรือไม่ มาเช็กไปพร้อมๆ กัน และอย่าลืมนำสีไปปรับใช้กับบ้านของตัวเองนะครับ

 

สีทาบ้าน

1. สีเหลือง

     สีเหลืองเป็นสีที่สื่อถึงความสุข สร้างสรรค์ไอเดีย แถมให้ความรู้สึกอบอุ่นและดูเป็นมิตร เหมาะกับการนำมาตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องครัว และถ้าหากนำไปใช้กับโถงทางเดินเข้าบ้านก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะจะช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ความรู้สึกให้ดีขึ้นตั้งแต่เดินเข้าบ้านมาเลย ถึงอย่างนั้นก็เถอะ การตกแต่งบ้านด้วยสีเหลืองจะต้องยืนอยู่บนความพอดี ใช้กับบางห้อง และบางมุมเท่านั้นพอ เพราะถ้าหากใช้ตกแต่งเยอะจนเกินไปจะส่งผลกระทบในทางตรงกันข้ามเลยนะ


สีทาบ้าน

2. สีฟ้า

     สีฟ้าเป็นสีที่สื่อถึงท้องฟ้าและผืนน้ำ ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นและเงียบสงบ ยิ่งถ้าเป็นสีฟ้าสว่าง ๆ จะช่วยกระตุ้นความคิด ผลิตไอเดียสร้างสรรค์ ดังนั้นจึงเหมาะแก่การนำมาตกแต่งห้องนอน ห้องน้ำ และพื้นที่ที่เอาไว้นั่งทำงาน อย่างมุมโต๊ะทำงานและห้องทำงานเป็นที่สุด  

สีทาบ้าน
 

3. สีชมพู

     สีนี้ส่งผลโดยตรงต่อกล้ามเนื้อและการมองเห็น ช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้คงที่ ควบคุมชีพจรให้อยู่ในระดับปกติ ทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะสีชมพูนู้ดอมแดงที่สามารถปรับสมดุลให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติหลังจากออกกำลังกาย นับว่าเป็นสีที่เหมาะสำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องนอน เพราะจะช่วยเพิ่มความสุนทรีให้กับห้องได้เป็นอย่างดี


สีทาบ้าน
 

4. สีแดง

     สีแดงเป็นหนึ่งในแม่สีหลักที่มีความโดดเด่น ร้อนแรง และแฝงไว้ด้วยความก้าวร้าวอยู่ในตัว หากนำมาตกแต่งบ้านก็จะให้ความรู้สึกเข้มเข็ง มีแรงบันดาลใจ และให้พลังงาน แถมยังกระตุ้นให้เกิดความอยากอาหารได้อีกด้วย เหมาะแก่การนำมาตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องกินข้าวเป็นอย่างมาก แต่ไม่ควรนำมาตกแต่งพื้นที่ที่ต้องการความผ่อนคลายอย่างห้องนอนนะ


สีทาบ้าน
 

5. สีเขียว

     สีที่สื่อถึงธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม พืชพรรณต่าง ๆ และความเขียวชอุ่ม ส่งผลต่อร่างกายและจิตใจในทางที่ดี ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ทำให้รู้สึกสงบร่มเย็นเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะแก่การนำมาตกแต่งบ้านได้เกือบทุกห้องและทุกพื้นที่ภายในบ้าน โดยเฉพาะห้องนอนที่จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายและนอนหลับได้ดีขึ้น

สีทาบ้าน

6. สีม่วง

     สีม่วงเป็นสีที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์ความรู้สึกสูง ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 เฉดที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันออกไป ถ้านำสีม่วงเข้มมาตกแต่งบ้านก็จะให้บรรยากาศหรูหรา อลังการ ดูซับซ้อน และสร้างสรรค์ในคราวเดียวกัน ส่วนสีม่วงอ่อนแบบดอกลาเวนเดอร์จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ไร้ความกังวล เหมาะกับการนำมาตกแต่งห้องหรือมุมพักผ่อนอย่างห้องนอน 

 
สีทาบ้าน
 

7. สีส้ม

     สีส้มเป็นสีที่สามารถกระตุ้นความกระตือรือร้น สื่อถึงความสดใสร่าเริง มีอิทธิพลในการดึงพลังงานและอารมณ์ความรู้สึกในตัวให้ออกมาอย่างชัดเจน แถมยังเชื่อกันว่าเป็นสีที่ช่วยรักษาและบำบัดปอดได้อีกด้วย เหมาะกับการนำมาตกแต่งห้องออกกำลังกาย หรือพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวอยู่บ่อย ๆ และไม่เหมาะกับการนำมาตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องนอน


สีทาบ้าน
 

8. สีโทนกลาง (สีดำ สีเทา สีขาว และสีน้ำตาล)

     โทนสีกลางที่ว่านี้คือโทนสีสำคัญที่เอาไว้ตกแต่งบ้าน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบาย และรู้สึกปลอดภัย แม้จะดูไม่ฉูดฉาดเหมือนโทนสีที่กล่าวมา แต่สีโทนกลางเหล่านี้มีความยืดหยุ่นอยู่ในตัว เข้ากับการตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ และยังช่วยเพิ่มเติมความมีชีวิตชีวาให้กับสีอื่น ๆ ได้ดีอีกด้วย หากนำสีดำมาแต่งแต้มตามจุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้น เพดาน หรือกรอบมุม ก็จะช่วยเพิ่มมิติที่ทำให้สีหลักดูโดดเด่นขึ้นมาเลย

     ทีนี้เชื่อแล้วหรือยังครับว่า สีทาบ้านนั้นมีอิทธิพลส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของคนเราได้ แต่จะเป็นไปในทางที่ดีหรือแย่นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณเลือกสีให้เหมาะสมกับแต่ละห้อง แต่ละมุมของบ้านหรือไม่ เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาไอเดียสีแต่งบ้านอยู่ ก็ลองนำสิ่งที่เราหามาฝากกันในวันนี้ไปเป็นเกณฑ์การตัดสินใจเลือกสีกันดูนะครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • ไอเดียตกแต่งห้องครัว สวยดูดีมีสไตล์ ดีไซน์ใหม่ ๆ ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อกับการทำอาหาร
  • 10 ไอเดียตกแต่งโต๊ะรับแขก ช่วยเพิ่มความสวยงามและมีสไตล์ให้กับห้องรับแขก
  • Pantone บริษัทจัดตั้งระบบรหัสสี ปีนี้ยกให้สี "Living Coral 16-1546" เป็นสีประจำปี 2019 ความหมายล้ำลึก มีชีวิตช...
  • 3 สไตล์ ตกแต่งคอนโด แบบหนุ่มโสด สาวโสด คู่รัก
  • รีโนเวทบ้านแบบประหยัดงบ ด้วยวิธีง่ายๆใครก็ทำได้
  • เพิ่มมิติ และฟังก์ชั่นการใช้งานให้กับห้องน้ำ ด้วยการกั้นโซนอาบน้ำ
  • 10 แบบห้องครัวโมเดิร์น แต่งครัวสไตล์คนรุ่นใหม่
  • 8 วิธีแสนง่าย ถ้าได้นำมาตกแต่งบ้านแล้วเชื่อว่าจะนำโชคดีมาสู่บ้านของคุณ
  • 9 เทคนิคตกแต่งบ้านคลายร้อน ช่วยให้บ้านเย็นเจี๊ยบ อากาศถ่ายเทแบบไม่อบอ้าว
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • สีทาบ้านสะท้อนอารมณ์ ใช้แต่งห้องไหนดีถึงจะเหมาะที่สุด

    ในเรื่องของจิตวิทยาสีมีส่วนอย่างมากกับอารมณ์ ความรู้สึก และบรรยากาศของบ้าน วันนี้จะนำโทนสีทาบ้านมาให้เช็กกันว่าแต่ละห้องเหมาะจะทาด้วยสีใด มาดูกันว่าสีไหนดูสบายตา สีไหนที่ทำให้รู้สึกอยากกินอาหาร สีอะไรเหมาะกับการบำบัดอารมณ์ แต่ละสีมีความหมายอย่างไร ส่งผลยังไงกับอารมณ์ เหมาะกับห้องที่เราจะนำไปตกแต่งหรือไม่ มาเช็กไปพร้อมๆ กัน และอย่าลืมนำสีไปปรับใช้กับบ้านของตัวเองนะครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll