ตกแต่งที่อยู่อาศัย

วิธีจัดห้องนั่งเล่นให้สวยและผ่อนคลาย ด้วยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้อยากอยู่ในห้องนั่งเล่นทั้งวันแบบไม่อยากออกจากบ้านไปไหนเลย หากจะพูดว่าห้องนั่งเล่นสำคัญที่สุดในบ้านคงไม่ผิด เพราะห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ที่สมาชิกในบ้านทั้งรับประทานอาหาร พักผ่อน ใช้เวลาทั้งกับเพื่อนและครอบครัว แต่บ่อยครั้งที่เราละเลยการทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่พิเศษ วันนี้เราจึงมี 7 วิธีที่จะทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ผ่อนคลาย จนใคร ๆ ก็อยากเข้ามาขลุกตัวทั้งวัน ด้วยเทคนิคดังต่อไปนี้เลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 ทริคการแปลงโฉมห้องนั่งเล่น ที่จะทำให้คุณรีแลกซ์จนไม่อยากออกจากบ้าน

     วิธีจัดห้องนั่งเล่นให้สวยและผ่อนคลาย ด้วยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้อยากอยู่ในห้องนั่งเล่นทั้งวันแบบไม่อยากออกจากบ้านไปไหนเลย

     หากจะพูดว่าห้องนั่งเล่นสำคัญที่สุดในบ้านคงไม่ผิด เพราะห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ที่สมาชิกในบ้านทั้งรับประทานอาหาร พักผ่อน ใช้เวลาทั้งกับเพื่อนและครอบครัว แต่บ่อยครั้งที่เราละเลยการทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่พิเศษ วันนี้เราจึงมี 7 วิธีที่จะทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ผ่อนคลาย จนใคร ๆ ก็อยากเข้ามาขลุกตัวทั้งวัน ด้วยเทคนิคดังต่อไปนี้เลย

 

 1. เติมสีสันให้ดึงดูด

     แม้ว่าการคงสภาพห้องนั่งเล่นให้อยู่ในสีอ่อนหรือสีกลาง ๆ จะเป็นเรื่องดี แต่เราสามารถเพิ่มความอบอุ่นและเชื้อเชิญได้มากขึ้น หากรู้จักใช้สีที่อบอุ่น สบาย ๆ หรือสีส่วนตัวที่ชอบบนผนัง โดยสีที่แนะนำก็เช่น สีน้ำตาล สีทอง สีแดง จากนั้นแต่งแต้มด้วยสีสดใสหรือสีรุ้งเพื่อกระตุ้นความเป็นศิลปิน แต่ถ้าคุณไม่อยากถึงขั้นลงมือเปลี่ยนสีห้อง ก็แค่เติมสีสันลงในของตกแต่งก็ได้เช่นกัน 

 

 2. สร้างความอบอุ่นด้วยผ้าห่ม

     ค่ำคืนฤดูหนาวหน้าจอทีวี มื้อกาแฟตอนเช้าพร้อมหนังสือเล่มโปรดในฤดูร้อน หรือเพียงแค่ช่วงเวลายืดเส้นยืดสายหรืองีบหลับ สิ่งที่คุณต้องการในทุกกิจกรรมเหล่านี้ก็คือผ้าห่มเนื้อบางเบา ดังนั้นให้มีผ้าห่มแบบที่ว่าติดห้องนั่งเล่นสัก 2-3 ผืน ไม่ว่าจะวางไว้บนโซฟาให้หยิบใช้ได้ทุกเมื่อ หรือใส่กล่องเก็บไว้เพื่อความเรียบร้อย เชื่อเถอะว่ามันช่วยเติมเต็มความพิเศษมากกว่าที่คิดจริง ๆ

 

 3. ใช้หมอนอิงเพิ่มความสบาย

     แม้ว่าจะซื้อโซฟาสุดหรูราคาแพงมา แต่หากโซฟานั้นไม่ได้ให้สัมผัสที่สบายที่สุด ก็คงไม่มีประโยชน์อะไร ดังนั้นถึงเวลาต้องเติมเต็มความความผ่อนคลายด้วยหมอนอิง โดยอย่าลืมเลือกหมอนที่มีสีสันและลวดลายเข้ากับโซฟา เพื่อให้ห้องนั่งเล่นสวยงามไม่แพ้ห้องอื่น ๆ

 

 4. ตกแต่งด้วยต้นไม้

     เปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นด้วยการตั้งต้นไม้ประดับไว้ในห้อง เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ต้นไม้เหล่านี้ยังช่วยเรื่องอากาศบริสุทธิ์ หรือแม้แต่ดูดสารพิษ ลองเลือกเป็นไม้ดอกสวย ๆ เพื่อเพิ่มสีสันและอารมณ์สนุก หรืออาจจะจัดเป็นสวนขวดโหลอารมณ์น่ารัก ๆ ก็ได้เช่นกัน

 

 5. ใช้แสงสร้างบรรยากาศ

     วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะเพิ่มมิติ ความอบอุ่น และสีสันให้กับห้องนั่งเล่นคือการใช้แสง ดังนั้นให้ย้ายเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของใด ๆ ที่ปิดกั้นทางแสงผ่าน โดยอาจเพิ่มกระจกในห้องเพื่อความปลอดโปร่งและสว่างของพื้นที่ ส่วนในเวลากลางคืนให้สร้างบรรยากาศด้วยแสงจากเทียนหรือโคมไฟ เพื่อกำจัดความมืดให้ออกไปอย่างนุ่มนวล

 

 6. กลิ่นหอมเพื่อความผ่อนคลาย

     เติมบรรยากาศสบาย ๆ ด้วยกลิ่นที่เชื้อเชิญให้อยากใช้เวลาในห้องนั่งเล่นนาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้วยดอกไม้สด น้ำมันหอมระเหย น้ำหอมปรับอากาศ หรือแม้กระทั่งการเปิดหน้าต่างให้อากาศระบาย เพื่อกลิ่นสะอาดสดชื่นทุกวัน

 

 7. เพิ่มสัมผัสของธรรมชาติด้วยตู้ปลา

     ตู้ปลาสามารถทำให้ห้องนั่งเล่นสวยงาม ผ่อนคลาย และเพลิดเพลินได้ ไม่ว่าจะเป็นแค่โหลปลาทองเล็ก ๆ หรือตู้ปลาทรอปิคัลขนาดใหญ่ โดยนอกจากจะสวยงามเพลินตา สร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้กับพื้นที่ได้อีกด้วย

     เห็นไหมคะว่าทำได้ไม่ยากเลย แต่สามารถสร้างบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นทั้งสวยและผ่อนคลาย เหมาะกับเป็นพื้นที่ของทุกคน ลองนำไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าจะไม่อยากออกไปที่ไหนเลยล่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com
  • คอนโดที่มีชั้นลอยใช้สร้างพื้นที่ส่วนตัว สไตล์นอร์ดิก ตัวห้องกว้างสบายแม้ไม่มีระเบียง
  • ส่อง 10 แบบห้องดูบอล แต่งห้องยังไงให้เหมือนได้ลงสนามจริง
  • ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ไทยแท้ให้น่าอยู่และเข้ากับยุคสมัย
  • 10 ข้อบัญญัติสุดเจ๋ง จัดการครั้งใหม่ ตามแบบฉบับสาวโสด
  • 8 ทริคสุดเก๋ ตกแต่งผนังบ้านสีดำให้เท่ห์ โดนใจผู้อยู่ และถูกใจผู้เยือน
  • 5 ไอเดียปรับพื้นที่บ้านให้ลงตัวกับการอยู่อาศัยแบบ New Normal
  • ไอเดียเติมเสน่ห์ให้บ้านสีขาว ดูมีชีวิตชีวา
  • แบบประตูบ้านสวยๆ และเกร็ดน่ารู้
  • ห้องนอนเก๋ๆ น่ารักๆให้ลูกรัก กับ 5 ไอเดียการแต่งห้องลูกฉบับคุณแม่มือใหม่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 7 ทริคการแปลงโฉมห้องนั่งเล่น ที่จะทำให้คุณรีแลกซ์จนไม่อยากออกจากบ้าน

    วิธีจัดห้องนั่งเล่นให้สวยและผ่อนคลาย ด้วยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้อยากอยู่ในห้องนั่งเล่นทั้งวันแบบไม่อยากออกจากบ้านไปไหนเลย หากจะพูดว่าห้องนั่งเล่นสำคัญที่สุดในบ้านคงไม่ผิด เพราะห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ที่สมาชิกในบ้านทั้งรับประทานอาหาร พักผ่อน ใช้เวลาทั้งกับเพื่อนและครอบครัว แต่บ่อยครั้งที่เราละเลยการทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่พิเศษ วันนี้เราจึงมี 7 วิธีที่จะทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ผ่อนคลาย จนใคร ๆ ก็อยากเข้ามาขลุกตัวทั้งวัน ด้วยเทคนิคดังต่อไปนี้เลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll