ตกแต่งที่อยู่อาศัย

การจัดห้องนอนเด็กก็ต้องคำนึงถึงสุขภาพของลูกกันด้วยนะคะ เพราะบางครั้งการจัดห้องเด็กอย่างผิดวิธี ก็อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของลูกน้อยได้เช่นกัน อย่างเช่น การได้รับแสงแดดไม่เพียงพอ ห้องทึบหรืออับจนเกินไป มีของตกแต่งที่อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือเป็นภูมิแพ้ได้ง่าย เป็นต้น เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาตกแต่งห้องเด็กให้ถูกหลัก เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกกันดีกว่า

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

4 หลักการตกแต่งห้องนอนเด็ก ช่วยเสริมสุขภาพลูกรักให้แข็งแรง

     การจัดห้องนอนเด็กก็ต้องคำนึงถึงสุขภาพของลูกกันด้วยนะคะ เพราะบางครั้งการจัดห้องเด็กอย่างผิดวิธี ก็อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของลูกน้อยได้เช่นกัน อย่างเช่น

     การได้รับแสงแดดไม่เพียงพอ ห้องทึบหรืออับจนเกินไป มีของตกแต่งที่อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือเป็นภูมิแพ้ได้ง่าย เป็นต้น เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาตกแต่งห้องเด็กให้ถูกหลัก เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกกันดีกว่า

 

 ห้องจะต้องระบายอากาศได้ดี

     การตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะห้องนอนเด็ก ควรมีความโล่งโปร่งและสามารถระบายอากาศได้ดี เพื่อให้ลูกได้รับอากาศที่บริสุทธิ์และออกซิเจนอย่างเพียงพอนั่นเอง นอกจากนี้ห้องนอนที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เย็นสบายยังช่วยให้ลูกหลับสนิทและหลับอย่างสบาย เป็นผลให้ร่างกายผลิต โกร๊ท ฮอร์โมน ได้อย่างเพียงพอ ส่งผลให้มีการเจริญเติบโตที่ดีและตื่นขึ้นมาพร้อมความสดชื่นอีกด้วย

 

 มีแสงส่องเข้าอย่างเพียงพอ

     แสงแดดอ่อนๆ จะช่วยกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ที่หมักหมมอยู่ในห้องนอนเด็กได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับเด็กได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงควรตกแต่งห้องนอนเด็กให้มีแสงส่องผ่านเข้ามาอย่างเพียงพอ ยิ่งมีหน้าต่างเยอะก็ยิ่งดี แต่อย่าลืมติดผ้าม่านกันแสง เพื่อกันแสงที่ร้อนจัดเกินไปในช่วงกลางวันด้วยนะจ๊ะ

 

 พื้นห้องต้องปลอดภัย

     เด็กๆ มักจะเล่นซนเสมอซึ่งบางครั้งก็อาจจะมีลื่นหกล้มบ้างเป็นธรรมดา แต่ทั้งนี้ก็ควรปลอดภัยไว้ก่อนด้วยการทำให้พื้นห้องมีความปลอดภัยอยู่เสมอ โดยเก็บของที่เกะกะอยู่บนพื้นให้หมดและพยายามอย่าให้มีน้ำหกบนพื้น แต่ถ้าให้ดีอาจจะหาบาะรองนุ่มๆ หรือพรมมาปูพื้นไว้ก็ได้ ซึ่งจะช่วยกันกระแทกได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

 

 เลือกเตียงนอนอย่างถูกหลัก

     การตกแต่งบ้านนอกจากจะเน้นในเรื่องของความสวยงามแล้ว ความปลอดภัยก็มีความสำคัญนะ โดยเฉพาะการเลือกเตียงนอนให้กับลูกน้อย ควรเน้นไปที่ความแข็งแรง ปลอดภัย และเตียงควรมีความนุ่มสบาย ขนาดกว้างอย่างพอเหมาะ เพื่อให้ลูกสามารถพลิกตัวไปมาได้อย่างสบายไม่ต้องกลัวตกเตียงด้วย ส่วนที่นอนเก่าๆ ไม่ควรนำมาให้ลูกนอนนะ ถึงแม้ว่าคุณอยากจะประหยัดมากแค่ไหนก็ตาม เพราะนั่นอาจจะทำให้ลูกเป็นภูมิแพ้ หรือเป็นหอบเนื่องจากฝุ่นควันที่ติดมากับที่นอนเก่านั่นเอง

     การแต่งบ้านหรือแต่งห้องนอนสำหรับเด็กนั้น นอกจากความสวยงามแล้ว ก็อย่าลืมนึกถึงความปลอดภัยกันด้วยนะ ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อยนั่นเอง นอกจากนี้ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้อง ควรเลือกแบบที่ไม่ค่อยอมฝุ่นสักเท่าไหร่ ซึ่งก็จะทำความสะอาดได้ง่ายด้วยนะ คิดจะตกแต่งห้องนอนให้ลูก อย่าลืมตกแต่งให้ถูกหลักกันด้วยล่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
  • สายติสท์ต้องรู้ !!! เลือกงานศิลปะอย่างไร ให้เหมาะสมกับห้องแต่ละห้อง
  • จัดเก็บบ้านในแนวตั้ง เปลี่ยนบ้านรกให้น่าใช้งาน
  • 7 สิ่งที่ควรเลี่ยง ถ้าคุณต้องการเซฟงบในการรีโนเวทห้องน้ำใหม่
  • ห้องครัวโมเดิร์น ธีมสีขาว-ดำ สวยหรูลงตัวทุกมุมมอง
  • บรรดาสิ่งสกปรกสุดขยี้ในห้องนอน ทราบแล้วเปลี่ยนนิสัยทำความสะอาดซะ !!
  • ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮม 2 ชั้น สวยดูอบอุ่น เรียบง่าย ลงตัวกับอุปกรณ์ตกแต่งสมัยใหม่
  • ต่อเติมครัวหลังบ้าน แบบลงเสาเข็ม มีพื้นที่ด้านข้างทำเฉลียงไว้นั่งเล่น พร้อมปลูกต้นไม้ตกแต่งรอบๆ
  • 5 ทริคการตกแต่งห้องที่จะช่วยให้ดูกว้างขึ้นกว่าเดิมด้วยวิธีง่ายๆ
  • จัดบ้านให้โดนใจ ตอบโจทย์งานอดิเรกยอดนิยม สำหรับคนรุ่นใหม่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 4 หลักการตกแต่งห้องนอนเด็ก ช่วยเสริมสุขภาพลูกรักให้แข็งแรง

    การจัดห้องนอนเด็กก็ต้องคำนึงถึงสุขภาพของลูกกันด้วยนะคะ เพราะบางครั้งการจัดห้องเด็กอย่างผิดวิธี ก็อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของลูกน้อยได้เช่นกัน อย่างเช่น การได้รับแสงแดดไม่เพียงพอ ห้องทึบหรืออับจนเกินไป มีของตกแต่งที่อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือเป็นภูมิแพ้ได้ง่าย เป็นต้น เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาตกแต่งห้องเด็กให้ถูกหลัก เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกกันดีกว่า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll