ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ของแต่งบ้านที่เราคุ้นเคยกันอย่างหนึ่งคือ "กรอบรูป" เพราะนอกจากความสวยงามของกรอบแล้ว ภาพวาด ภาพถ่ายภายในยังทำให้กรอบรูปนั้นมีคุณค่า และทำให้บ้านสวยงาม น่าประทับใจยิ่งขึ้น ปัจจุบันกรอบรูปมีให้เลือกหลายรูปแบบ ตั้งแต่น่ารัก ไปจนถึงกรอบรูปขนาดใหญ่ หรูหรา รวมทั้งยังมีวัสดุอีกหลายแบบ แต่เรามีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกกรอบรูปมาตกแต่งบ้าน ที่ฉีกไปจากการใช้งานของกรอบรูปธรรมดา

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

11 รูปแบบกรอบรูป กับการคัดเลือกการตกแต่งแนวบ้านสวยให้ถูกใจ

     ของแต่งบ้านที่เราคุ้นเคยกันอย่างหนึ่งคือ “กรอบรูป” เพราะนอกจากความสวยงามของกรอบแล้ว ภาพวาด ภาพถ่ายภายในยังทำให้กรอบรูปนั้นมีคุณค่า และทำให้บ้านสวยงาม น่าประทับใจยิ่งขึ้น

     ปัจจุบันกรอบรูปมีให้เลือกหลายรูปแบบ ตั้งแต่น่ารัก ไปจนถึงกรอบรูปขนาดใหญ่ หรูหรา รวมทั้งยังมีวัสดุอีกหลายแบบ แต่เรามีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกกรอบรูปมาตกแต่งบ้าน ที่ฉีกไปจากการใช้งานของกรอบรูปธรรมดา

 

  1.กรอบรูปที่ทำด้วยผ้า

     มักจะรวมเอาความทันสมัย และความย้อนยุคเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับชนิดของผ้าที่นำมาใช้ด้วย การดีไซน์ของกรอบผ้ามักจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่แล้ว มักได้รับความสนใจและเป็นที่นิยม เนื่องจากราคาไม่แพง และสามารถเปลี่ยนเนื้อผ้าให้เข้ากับความนิยมได้บ่อยๆ

 

 2.กรอบรูปที่มีการตกแต่งด้วยลายนูน

     ลวดลายที่นำมาตกแต่งนั้น จะมีความหลากหลาย ทำให้สามารถเลือกภาพที่จะนำไปใส่ให้เข้ากันได้ เช่น กรอบรูปที่มีลายหัวใจ สำหรับใส่ภาพของลูก หรือคนรัก

 

 3.กรอบรูปที่เป็นชุด 

     เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการตกแต่ง เราสามารถใส่ภาพชุดที่มีความเกี่ยวเนื่องเป็นชุดเดียวกันได้ เมื่อนำไปติด หรือตั้งตกแต่ง ก็ให้ความรู้สึกน่าสนใจ สามารถเลือกได้ ทั้งชุดกรอบรูปที่ดูเรียบง่ายและหรูหราสง่างาม

 

 4.กรอบรูปที่มีลวดลายเดียวกัน แต่ต่างรูปทรง

     กรอบรูปที่มีลายนูน อย่างเช่นลายกุหลาบนี้ สามารถทำให้ดูมีสไตล์ขึ้นได้ ด้วยการเลือกรูปทรงที่แตกต่างกันมาจัดวางไว้ด้วยกัน ทั้งทรงเหลี่ยม ทรงหัวใจ ทรงกลม เป็นต้น

 

 5.กรอบรูปทรงเดียวกัน แต่ต่างขนาด

     อีกวิธีเพิ่มความน่าสนใจในการจัดวางกรอบรูปก็คือกรอบทรงเดียวกัน อาจจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมธรรมดา หรือรูปหัวใจก็ได้ แต่เลือกให้มีความแตกต่างกันของขนาดของแต่ละกรอบ เมื่อจัดวางไว้ด้วยกันเป็นกลุ่ม ก็ดึงดูดสายตาได้ดี

 

 6.กรอบรูปที่มีสีสันหลากหลาย

     อาจจะเป็นชุดกรอบรูปแบบเดียวกัน แต่หลากสี ชุดกรอบรูปแบบนี้ จะดูดี หากเราใส่รูปขาวดำลงไป และตั้งเอาไว้ด้วยกัน

 

 7.จัดวางเป็นกลุ่มโดยเลือกให้ต่างกัน

     การนำเอากรอบรูปที่แตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของวัสดุ ขนาด และรูปร่าง มาวางไว้ด้วยกัน ก็สามารถทำได้ แต่ควรเลือกให้เป็นสีเดียวกัน จะได้รู้สึกว่าเป็นชุดเดียวกัน สไตล์นี้จะดูดีมาก หากเลือกเป็นกรอบสีขาวทั้งหมด

 

 8.การติดกรอบชุดขนาดใหญ่บนผนัง

     การตกแต่งลักษณะนี้ ดึงดูดสายตาได้มาก ให้ความรู้สึกเหมือนกันแกลอรี่ แต่ทั้งนี้ จะต้องเลือกดีไซน์ให้เหมาะกับภาพรวมของบ้านด้วย

 

 9.การใช้กรอบรูปขนาดใหญ่หลายกรอบเรียงติดผนัง

     เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ทำให้ดูทันสมัย และน่าสนใจ แต่สิ่งสำคัญคือ ภาพที่อยู่ในกรอบ ควรเป็นภาพง่าย ๆ หรือภาพที่เล็กกว่าตัวกรอบ อย่างในภาพตัวอย่างนี้ แค่ลายเส้นง่าย ๆ กับกรอบเรียบ ๆ แต่ก็ดูมีสไตล์และน่าสนใจไม่น้อยเลย

 

 10.กรอบรูปที่มีความลึก

     การใช้กรอบภาพที่มีความลึก มีมิติ สามารถทำให้ดูเด่นและน่าสนใจมากขึ้นได้ หากเลือกภาพในกรอบให้มีมิติ มีความลึก อย่างรูปสามมิติก็ได้

 

 11.กรอบรูปสีเมทเทลลิค

     สีเมทเทลลิคนั้น ทำให้ดูทันสมัย และหรูหรา มีราคา เราสามารถเลือกได้ทั้งสีทองแดง และสีทอง แต่ควรเลือกดีไซน์เรียบ ๆ เหมาะมากสำหรับการตกแต่งบ้านในสไตล์อุตสาหกรรม


ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
  • 10 ไอเดีย แต่งห้องครัวขนาดเล็กสำหรับชาวคอนโด
  • 5 โทนสีสว่าง แต่งห้องนอน แต่งห้องรับแขก ฮิต!ที่สุด
  • ไอเดียรีโนเวทห้องครัวทาวน์โฮม เคาน์เตอร์ปูนพร้อมที่เก็บเครื่องครัวแบบไม่อั้น
  • จับคู่ไฟให้ถูกห้อง...เคล็ดลับเพื่อบ้านอยู่สบายและสวยขึ้น
  • 6 ไอเดียเปลี่ยนบ้านของคุณ ด้วยแรงบันดาลใจ สร้างลุคให้กับบ้านของคุณจากของใกล้ตัว
  • 10 ไอเดียตกแต่งโต๊ะรับแขก ช่วยเพิ่มความสวยงามและมีสไตล์ให้กับห้องรับแขก
  • ไอเดียตกแต่งห้องที่ช่วยให้บ้านหรือคอนโดสวยไม่เหมือนใคร
  • 10 ไอเดียเด็ดๆ แต่งห้องน้ำคอนโดเล็กให้สวยมีสไตล์
  • 9 สายพันธุ์ไม้ ที่คุณสามารถปลูกได้อย่างสบายในคอนโด
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 11 รูปแบบกรอบรูป กับการคัดเลือกการตกแต่งแนวบ้านสวยให้ถูกใจ

    ของแต่งบ้านที่เราคุ้นเคยกันอย่างหนึ่งคือ "กรอบรูป" เพราะนอกจากความสวยงามของกรอบแล้ว ภาพวาด ภาพถ่ายภายในยังทำให้กรอบรูปนั้นมีคุณค่า และทำให้บ้านสวยงาม น่าประทับใจยิ่งขึ้น ปัจจุบันกรอบรูปมีให้เลือกหลายรูปแบบ ตั้งแต่น่ารัก ไปจนถึงกรอบรูปขนาดใหญ่ หรูหรา รวมทั้งยังมีวัสดุอีกหลายแบบ แต่เรามีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกกรอบรูปมาตกแต่งบ้าน ที่ฉีกไปจากการใช้งานของกรอบรูปธรรมดา

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll