ตกแต่งที่อยู่อาศัย

การตกแต่งห้องเด็ก ให้สวยงามและโดนใจเด็กๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแต่คุณจะต้องรู้ว่าลูกน้อยของคุณชอบอะไร แบบไหน และอยากให้ห้องนอนของเขาเป็นอย่างไร ทั้งนี้ก็เพราะห้องนอนที่ตรงกับความต้องการของเด็กมากที่สุด จะทำให้เขามีความสุขและเป็นห้องนอนที่สามารถเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเขาได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งในบทความนี้เราก็มีเคล็ดลับเด็ดๆ ในการแต่งห้องนอนเด็กมาฝากเช่นกัน จะเป็นอะไรนั้น ไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

หลากหลายเคล็ดลับแต่งห้องนอนเด็กให้น่ารัก สมวัย พร้อมเสริมพัฒนาการไปในตัว

     การตกแต่งห้องเด็ก ให้สวยงามและโดนใจเด็กๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแต่คุณจะต้องรู้ว่าลูกน้อยของคุณชอบอะไร แบบไหน และอยากให้ห้องนอนของเขาเป็นอย่างไร ทั้งนี้ก็เพราะห้องนอนที่ตรงกับความต้องการของเด็กมากที่สุด

     จะทำให้เขามีความสุขและเป็นห้องนอนที่สามารถเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเขาได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งในบทความนี้เราก็มีเคล็ดลับเด็ดๆ ในการแต่งห้องนอนเด็กมาฝากเช่นกัน จะเป็นอะไรนั้น ไปดูกันเลย

 

 โทนสีที่ชอบ ช่วยสร้างสมาธิ

     เมื่อพูดถึงการแต่งห้องนอนสำหรับเด็ก แน่นอนว่าหลายคนย่อมนึกถึงการเลือกใช้สีเป็นอันดับแรก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วห้องนอนเด็กจะเหมาะกับสีที่มีความสว่างสดใส เพื่อให้ห้องดูโล่งโปร่งสบาย และแสงสามารถกระทบได้ดีนั่นเอง แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูที่ความชอบของเด็กด้วยนะ เพราะการตกแต่งห้องนอนของเขาด้วยสีที่เขาชอบ จะเป็นผลดีมากกว่าทั้งทางด้านจิตใจและการเสริมสร้างสมาธิกันเลยทีเดียว

 

 ธีมการ์ตูนตัวโปรด สร้างจินตนาการ

     เด็กทุกคนย่อมมีตัวการ์ตูนตัวโปรดกันอยู่แล้ว และการตกแต่งห้องนอนเด็กด้วยการนำตัวการ์ตูนมาสร้างเป็นธีมให้กับห้องของเขา ก็จะทำให้เขามีความสุขและมีการจินตนาการที่ดีมากทีเดียว นอกจากนี้อาจจะเลือกใช้ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ตุ๊กตา ของเล่นของใช้ต่างๆ ที่เป็นรูปตัวการ์ตูนตัวโปรดของเขาด้วยก็ได้ รับรองว่าจะต้องโดนใจเจ้าตัวน้อยของคุณอย่างแน่นอน

 

 รูปครอบครัว สร้างความอบอุ่น

     รูปครอบครัวก็มีความสำคัญเหมือนกันนะ อย่าลืมว่าในบางครั้งที่คุณกำลังยุ่งกับการทำงานมากเกินไป อาจทำให้คุณลืมที่จะใสใจลูกให้มากขึ้น ซึ่งก็อาจจะทำให้เขาคิดว่าเขาอยู่คนเดียวอย่างโดดเดี่ยวได้ เพราะฉะนั้นการตกแต่งห้องนอนของเขาด้วยรูปครอบครัวติดผนังหรือตั้งโต๊ะก็จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับเขาได้มากทีเดียว อีกทั้งยังทำให้ผนังห้องไม่ว่างเกินไปอีกด้วย แต่ถ้าให้ดีแนะนำว่าให้เลือกรูปที่ถ่ายรวมกันทั้งครอบครัวจะสร้างบรรยากาศที่ดีและสร้างความสุขให้กับเด็กได้เป็นอย่างมากเลยล่ะ

 

 มุมหนังสือหรือโต๊ะทำการบ้านสุดเก๋

     มุมหนังสือหรือโต๊ะทำการบ้านเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับห้องนอนเด็ก เพราะจะทำให้เขาได้หัดอ่านหัดเขียนและยังได้สร้างสรรค์จินตนาการของเขาออกมาผ่านกระดาษ ดินสอและสี ซึ่งมุมนี้ควรเป็นมุมที่เงียบสงบ เพื่อให้เขามีสมาธิและได้สนุกไปกับโลกส่วนตัวของเขานั่นเอง

     อยากตกแต่งห้องนอนเด็กให้ดูสวยโดนใจเจ้าตัวน้อยไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงความชอบและจินตนาการของเขาด้วยนะ เพราะการตกแต่งห้องนอนได้ตรงกับความชอบของเขา จะทำให้เขารู้สึกถูกใจและมีความสุขมากที่สุดนั่นเอง อีกทั้งยังช่วยให้บ้านสวยน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
  • คอนโดสไตล์ลอฟท์ ดิบ เท่ ลงตัวด้วยของเก่าแบบธรรมชาติ
  • มุมพักผ่อนหลังบ้าน สร้างสรรค์ได้ง่ายๆแต่ลงตัว
  • ตกแต่งบ้านตาม 12 ราศีเกิด เลือกสไตล์ที่ใช่ผ่านนิสัยส่วนตัว
  • รวมเทรนด์ ตกแต่งบ้านปี 2016 สไตล์การแต่งบ้านแนวไหนกำลังมา เฉดสีไหนกำลังจะฮิต
  • 6 ไอเดียเปลี่ยนบ้านของคุณ ด้วยแรงบันดาลใจ สร้างลุคให้กับบ้านของคุณจากของใกล้ตัว
  • ไอเดียแต่งบ้านด้วยสีเขียวมินท์สดใส
  • 9 ทริคชะลอความเหี่ยวของดอกไม้ ให้อยู่กับความทรงจำได้นานกว่าเดิม
  • เคล็ดลับดีๆ จัดบ้านให้โชคดีรับโชค แม้ไม่รู้เรื่องฮวงจุ้ย
  • หินอ่อนสะอาดสวยด้วยสูตรง่ายๆ
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • หลากหลายเคล็ดลับแต่งห้องนอนเด็กให้น่ารัก สมวัย พร้อมเสริมพัฒนาการไปในตัว

    การตกแต่งห้องเด็ก ให้สวยงามและโดนใจเด็กๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแต่คุณจะต้องรู้ว่าลูกน้อยของคุณชอบอะไร แบบไหน และอยากให้ห้องนอนของเขาเป็นอย่างไร ทั้งนี้ก็เพราะห้องนอนที่ตรงกับความต้องการของเด็กมากที่สุด จะทำให้เขามีความสุขและเป็นห้องนอนที่สามารถเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเขาได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งในบทความนี้เราก็มีเคล็ดลับเด็ดๆ ในการแต่งห้องนอนเด็กมาฝากเช่นกัน จะเป็นอะไรนั้น ไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll