ตกแต่งที่อยู่อาศัย

การตกแต่งบ้าน นอกจากความสวยงามอย่างลงตัวตามสไตล์ต่างๆ แล้ว การเพิ่มความสดใสมีชีวิตชีวาให้กับบ้านด้วยต้นไม้ประดับก็มีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติ และกำลังมองหาต้นไม้สวยๆ มาปลูกประดับในบ้านอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี ต้นไม้ 5 ชนิดที่นิยมนำมาตกแต่งภายในบ้าน ตามมุมหรือห้องต่างๆ มาแนะนำกันค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เพิ่มความสดชื่นให้บ้านคุณด้วยพันธุ์ไม้สีเขียว 5 ชนิด

     การตกแต่งบ้าน นอกจากความสวยงามอย่างลงตัวตามสไตล์ต่างๆ แล้ว การเพิ่มความสดใสมีชีวิตชีวาให้กับด้วยต้นไม้ประดับก็มีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติ และกำลังมองหาต้นไม้สวยๆ มาปลูกประดับในบ้านอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี ต้นไม้ 5 ชนิดที่นิยมนำมาตกแต่งภายในบ้าน ตามมุมหรือห้องต่างๆ มาแนะนำกันค่ะ

 

 1. ต้นกระบองเพชร

     ไม่จำเป็นต้องปลูกในทะเลทรายเสมอไปนะคะ ต้นกระบองเพชรเนี่ย เพราะสามารถนำมาปลูกประดับไว้ในห้องรับแขกของบ้านเราได้เหมือนกัน ซึ่งก็ให้ความสวยงามและเพิ่มความมีชีวิตชีวาได้ไม่น้อยเลยล่ะ แนะนำให้ประดับด้วยต้นกระบองเพชรขนาดต่างๆ นำมาวางเรียงตามลำดับไซส์จะยิ่งเพิ่มความสวยงามและความโดดเด่นได้อย่างดีทีเดียว

 

 2. ว่านหางจระเข้

     นึกไม่ถึงเลยใช่ไหมล่ะ ว่าว่านหางจระเข้จะสามารถนำมาปลูกในบ้านได้ด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้บ้านดูสวยงามเป็นธรรมชาติขึ้นแล้ว ว่างหางจระเข้ยังมากไปด้วยประโยชน์ที่คุณสามารถหยิบจับมาใช้ได้ในทันทีเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาสิวบำรุงผิวหน้าด้วยว่านหางจระเข้ หรือจะเป็นการรักษาแผลพุพอง แผลฟกช้ำ ก็ช่วยได้ดีเลยล่ะ

 

 3. พลูด่าง

     พลูด่าง เป็นไม้เลื้อยที่เหมาะกับการประดับตกแต่งในห้องน้ำสุดๆ เพราะจะให้ความรู้สึกเหมือนได้อาบน้ำอยู่ท่ามกลางธรรมชาติกันเลย โดยการตกแต่งห้องน้ำด้วยพลูด่างนั้น ให้เลือกมุมใดมุมหนึ่งทำขอแขวนสักนิด เพื่อให้พลูด่างเลื้อยห้อยลงมาได้อย่างสวยงาม เท่านี้ก็โอเคแล้วล่ะ

 

 4. ลิ้นมังกร

     ลิ้นมังกร ชื่ออาจะไม่ค่อยคุ้นหูใครหลายๆ คนสักเท่าไหร่ แต่ก็เชื่อว่าเป็นต้นไม้นำโชคที่ปลูกไว้ในบ้านแล้วจะทำให้เกิดโชคลาภเหมือนกันนะแถมยังช่วยปกป้องอันตรายจากนอกบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยต้นลิ้นมังกรนั้นสามารถนำมาประดับตกแต่งคู่กับต้นไม้ชนิดไหนก็ได้ มุมไหนก็ดี และยังมีความต้องการแสงแดดและน้ำน้อยมาก จึงเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลมากเลยล่ะ

 

 5. กนกนารี

     กนกนารี แค่ชื่อก็ไพเราะเพราะพริ้งแล้วใช่ไหมล่ะ โดยกนกนารีนั้นจะเป็นต้นไม้ที่มีขนาดเล็กไม่ใหญ่มากนัก จึงสามารถจัดวางตรงไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นหลังตู้หรือกลางโต๊ะรับแขก ซึ่งก็ให้ความรู้สึกสดชื่นและช่วยให้บ้านดูสวยงามมากทีเดียว ได้นำมาประดับในบ้าน รับรองแจ่มแน่นอน

     บ้านสวยอย่างเป็นธรรมชาติ แค่เพิ่มไอเท็มเด็ดๆ อย่างต้นไม้หลากชนิดเข้าไป ก็จะทำให้บ้านดูสดชื่น มีชีวิตชีวาน่าอยู่มากขึ้นแล้ว อีกทั้งต้นไม้บางชนิดยังถือเป็นตต้นไม้นำโชคอีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
  • 6 ดอกไม้สีดำ เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้าน
  • ห้องครัวโทนสีฟ้าสดใส ใช้โมเสกแต่งผนัังแบบไล่สี
  • หมดเวลาแล้วที่บ้านคุณจะรก เพราะนี่มันยุคมินิมอล !!! มาจัดบ้านใหม่ให้เรียบง่ายแต่ดูดีกันเถอะ
  • 13 ไอเดียแต่งระเบียงเปลี่ยนบ้านที่โล่งๆ ให้เป็นมุมโปรดสุดชิล
  • วิธีง่ายๆที่ช่วยจัดการห้องนํ้าให้เป็นระเบียบน่ามอง ด้วย 5 ขั้นตอนง่ายๆ
  • 5 ไอเดียชั้นวางของในครัว เป็นระเบียบ ดีไซน์สวย
  • 5 ไอเดียจัดเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่นให้โดนใจ
  • 12 สิ่งของภายในบ้านที่มีวันหมดอายุ ถึงจะรูปลักษณะสวยดูดี ก็ควรเปลี่ยนใหม่ทันที
  • ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮม 2 ชั้น สวยดูอบอุ่น เรียบง่าย ลงตัวกับอุปกรณ์ตกแต่งสมัยใหม่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • เพิ่มความสดชื่นให้บ้านคุณด้วยพันธุ์ไม้สีเขียว 5 ชนิด

    การตกแต่งบ้าน นอกจากความสวยงามอย่างลงตัวตามสไตล์ต่างๆ แล้ว การเพิ่มความสดใสมีชีวิตชีวาให้กับบ้านด้วยต้นไม้ประดับก็มีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติ และกำลังมองหาต้นไม้สวยๆ มาปลูกประดับในบ้านอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี ต้นไม้ 5 ชนิดที่นิยมนำมาตกแต่งภายในบ้าน ตามมุมหรือห้องต่างๆ มาแนะนำกันค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll