ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ถ้าหากจะถามว่ามินิมอล คืออะไร ถ้าแปลตามดิกชันนารี่ ก็คงจะแปลได้ว่า เล็กมาก แต่ในที่นี้ ในเรื่องของการจัดและตกแต่งบ้าน มินิมอล คือ สไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งสิ่งของจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

หมดเวลาแล้วที่บ้านคุณจะรก เพราะนี่มันยุคมินิมอล !!! มาจัดบ้านใหม่ให้เรียบง่ายแต่ดูดีกันเถอะ

     ถ้าหากจะถามว่ามินิมอล คืออะไร ถ้าแปลตามดิกชันนารี่ ก็คงจะแปลได้ว่า เล็กมาก แต่ในที่นี้ ในเรื่องของการจัดและตกแต่งบ้าน  มินิมอล คือ สไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งสิ่งของจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย

     ซึ่งเอกลักษณ์ในการตกแต่งสไตล์มินิมอลนั้นมักจะมีโทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ การออกแบบต้องมีเส้นสายตาที่ตรงและชาร์ป มีความผ่อนคลาย ของทุกชิ้นที่ถูกคัดสรรมาตกแต่งในบ้าน จะต้องตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วน ไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดี ซึ่งสไตล์มินิมอลจะนิยมจัดพื้นที่สเปสให้มีความว่างและกว้างเข้าไว้ โดยไม่นิยมการสะสมสิ่งของเครื่องใช้ที่ไม่จําเป็น

     เราไปดูกันดีกว่าว่า ข้อดีของการมีบ้านสไตล์มินิมอล และวิธีการตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์นี้ จะต้องทำอย่างไรบ้าง

 

ข้อดีของความมินิมอล

ข้อดีของความมินิมอล

     1. ความเครียดน้อยลง

     เพราะการที่คุณยิ่งมีของมาก จะยิ่งทำให้คุณมีภาระที่วุ่นวายมากขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องการหาของ การย้ายของ กว่าจะหาเจอหรือหาครบ ทั้งเหนื่อย ทั้งเครียด แต่ถ้าคุณมีของน้อยชิ้นที่มีประโยชน์ต่อการใช้สอยจริงๆ คุณก็จะตัดปัญหาเรื่องบ้านรกจากของใช้ที่ไม่จำเป็นไปได้เลย แถมยังทำให้บ้านของคุณดูเรียบง่ายและสบายตาได้อีกด้วย

     2. ทำให้บ้านดูน่าดึงดูดขึ้น

     บ้านสไตล์มินิมอลนั้นดูเผินๆ จะดูเรียบง่ายไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วจะแฝงไปด้วยความเก๋ไก๋ของเฟอร์นิเจอร์ งานศิลปะ และของตกแต่งบ้านน้อยชิ้น ซึ่งบ้านสไตล์มินีมอลแบบนี้ต่างหาก ที่จะดึงดูดความสนใจได้ดีเลยทีเดียว

     3. สามารถทำความสะอาดได้ง่าย

     เพราะถ้าบ้านของคุณเป็นสไตล์มินิมอล จะทำให้บ้านของคุณมีของน้อยชิ้น ซึ่งจะประหยัดเวลาในการทำความสะอาดบ้านและสิ่งของ รวมทั้งยังทำให้คุณมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้มากขึ้นอีกด้วย

บ้านที่มินิมอล ควรเป็นอย่างไรบ้าง

บ้านที่มินิมอล ควรเป็นอย่างไรบ้าง

     1. เฟอร์นิเจอร์ต้องน้อยชิ้น

     หลักการของมินิมอล คือการตกแต่งที่จำเป็น แต่ดูดีมีสไตล์ ตามหลักการ Less is More คือ ของน้อยชิ้นแต่มากด้วยประโยชน์ ฉะนั้น สิ่งที่เลือกใช้จะต้องมีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตจริงๆ

     2. พื้นผิวที่วางของต้องดูสะอาด เรียบร้อย

     มินิมอลไม่ใช่แค่ความน้อยชิ้น แต่ยังหมายถึงความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสบายตาอีกด้วย ดังนั้น ในที่ๆวางของ จะต้องไม่วางของจุกจิกจิปาถะมากเกินไป

 

บ้านที่มินิมอล ควรเป็นอย่างไรบ้าง

     3. ต้องไม่ทิ้งความมีสไตล์

     เพราะในบางครั้ง บ้านที่สเปซโล่งๆ ก็อาจจะทำให้น่าเบื่อเกินไปเหมือนกัน ดังนั้น แทนที่จะเป็นแค่โต๊ะห้องรับแขกเปล่าๆของคุณ อาจจะประดับด้วยแจกันดอกไม้ หรือนิตยสารที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์เก๋ๆของคุณก็ได้เหมือนกัน

 

บ้านที่มินิมอล ควรเป็นอย่างไรบ้าง

     4. คุณภาพ สำคัญกว่าปริมาณ

     การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล จะต้องมีระบบการจัดเก็บของที่ดี เพื่อความเป็นระเบียบ ความสะอาด และสบายตา (ในส่วนนี้ สามารถตามไปศึกษาระบบการจัดเก็บของที่บทความ KonMari ได้) การออกแบบสไตล์มินิมอล มักจะออกแบบให้สิ่งของมีความกลมกลืนกับบ้าน ฉะนั้น เราจึงมักจะเห็นกันอยู่บ่อยๆว่าบ้านสไตล์มินิมอล มักจะมีรายละเอียดเล็กๆซ่อนอยู่ เช่น ตู้ หรือลิ้นชักเก็บของ ที่มีความกลมกลืน และซ่อนอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆด้วย

 

yesอ่านตอนต่อไป 10 ขั้นตอนในการทำให้บ้านมินิมอล คลิกyes


  • เคล็ดลับตกแต่งบ้าน คอนโด ให้สวยโดนใจเหมือนมีมืออาชีพมาตกแต่งถึงที่
  • ตกแต่งบ้านรับหน้าร้อน ถูกหลักฮวงจุ้ย
  • หลากหลายไอเดีย แต่งมุมจิบชายามบ่ายเอาท์ดอร์ให้ชิลเหมือนคาเฟ่สุดชิค
  • รีโนเวทห้องเก็บของที่มีของแน่นห้อง ทำใหม่เป็นห้องนอนสีขาว สวยโล่งสบายตาน่าอยู่
  • แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจโชว์ลายดอกไม้ แต่งเติมบรรยากาศรอบห้องให้่เข้ากันกับสีพาสเทลหวาน ๆ
  • 5 อาคารสถาปัตยกรรม ที่โดดเด่นย่านทองหล่อ ทำเลใจกลางกรุงเทพฯ
  • 13 ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยวัสดุที่อยู่ใกล้ตัว เปลี่ยนห้องนั่งเล่นเดิมๆ ให้สวยงามดูทันสมัย
  • 7 วิธีรีโนเวทห้องครัวธรรมดา ให้เข้ากับยุคสมัยใหม่
  • คอนโดมินิมอลสีขาว สไตล์เรียบง่ายดูสบายตา
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • หมดเวลาแล้วที่บ้านคุณจะรก เพราะนี่มันยุคมินิมอล !!! มาจัดบ้านใหม่ให้เรียบง่ายแต่ดูดีกันเถอะ

    ถ้าหากจะถามว่ามินิมอล คืออะไร ถ้าแปลตามดิกชันนารี่ ก็คงจะแปลได้ว่า เล็กมาก แต่ในที่นี้ ในเรื่องของการจัดและตกแต่งบ้าน มินิมอล คือ สไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งสิ่งของจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll