ตกแต่งที่อยู่อาศัย

​ แม้มนุษย์จะปรับตัวง่ายแค่ไหนแต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องการการพักผ่อน เพื่อชาร์จพลังงานมาสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตต่อไป คุณภาพในการพักผ่อนจึงสำคัญไม่น้อย ถึงจะมีเวลานอนหลับแต่ถ้าดันหลับไม่สนิทเพราะห้องนอนที่ไม่น่านอน หรือเตียงนอนที่ไม่สบายละก็ ร่างกายจะแย่เอาได้นะจะบอกให้ วันนี้เราเลยนำเอาวิธีในการเปลี่ยนห้องนอนของคุณให้กลายเป็นวิมานแสนสบาย ดุจเอนกายลงบนปุยเมฆมาฝากกันค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะน่าเคลิ้มขนาดไหนต้องไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

15 ทริคสุดเจ๋ง ในการตกแต่งห้องนอนให้ชวนฝันให้น่านอนที่สุดในโลก

​     ไอเดียแต่งห้องนอน ด้วยทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะเปลี่ยนห้องนอนน่าเบื่อ ให้กลับกลายเป็นห้องนอนเริด ๆ ที่น่านอนที่สุดในโลกกันไปเลย

​     แม้มนุษย์จะปรับตัวง่ายแค่ไหนแต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องการการพักผ่อน เพื่อชาร์จพลังงานมาสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตต่อไป คุณภาพในการพักผ่อนจึงสำคัญไม่น้อย ถึงจะมีเวลานอนหลับแต่ถ้าดันหลับไม่สนิทเพราะห้องนอนที่ไม่น่านอน หรือเตียงนอนที่ไม่สบายละก็ ร่างกายจะแย่เอาได้นะจะบอกให้ วันนี้เราเลยนำเอาวิธีในการเปลี่ยนห้องนอนของคุณให้กลายเป็นวิมานแสนสบาย ดุจเอนกายลงบนปุยเมฆมาฝากกันค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะน่าเคลิ้มขนาดไหนต้องไปดูกันเลย

 

 1. แขวนไฟประดับรับอารมณ์

​     อย่าปล่อยให้ไฟประดับเก๋ ๆ ที่ใช้งานแค่ครั้งเดียวในช่วงปีใหม่ ต้องนอนเฉาอยู่ในห้องเก็บของอีกต่อไป หยิบมาออกมาสร้างบรรยากาศโดยการแขวนไล่ระดับไปมาบนผืนผ้าม่าน หรือจะแขวนพาดข้ามเตียงนอน ให้อารมณ์ซอฟท์ลงก่อนนอน เหมือนดั่งต้องมนตร์

 

 2. เปลี่ยนฟีลผ้าห่มด้วยไหมพรมถัก

​     เมื่อหลับตานึกภาพของผ้าห่มในหัวเรา ส่วนใหญ่ก็คือ ผ้านวมหนา ๆ นุ่ม ๆ ที่น่าห่มซะเหลือเกิน แต่ถ้าลองเปลี่ยนมาเป็นผ้าห่มแบบไหมพรมถักดูบ้าง เพื่อให้บรรยากาศดู Cozy มากขึ้น ก็เป็นไอเดียที่น่าอบอุ่นไม่แพ้กัน ได้อารมณ์เหมือนใส่เสื้อกันหนาวช่วงวินเทอร์ แถมยังโละความจำเจออกไปด้วย

 

 3. ซักบ้างเพื่อสร้างความสดชื่น

​     ต่อให้เป็นผ้าปูดีแค่ไหนก็ต้องซักนะคะจะบอกให้ บางทีที่นอนที่เราคิดว่าสะอาดปราศจากเชื้อโรคแล้ว พอนอน ๆ ไปก็ต้องมีเชื้อโรคปะปนมาบ้างล่ะ ฉะนั้นอย่าชะล่าใจดึงผ้าปูที่นอนและผ้าห่มออกไปซักอาทิตย์ละครั้ง เพื่อกำจัดคราบเปื้อน กลิ่นเหม็น และฝุ่นที่ทำให้นอนไม่สบายตัวกันเถอะ

 

 4. เช้าวันใหม่กับพรมรองเท้าแสนนุ่ม

​     หากการหย่อนเท้าลงบนพื้นในเช้าวันใหม่ ต้องทำให้อารมณ์สดชื่นต้องสะดุด เพราะพื้นเย็น ๆ จนแทบกระโดด มาเปลี่ยนอารมณ์ต้อนรับสัมผัสสดชื่นให้เต็มที่ในตอนเช้า ด้วยการวางพรมขนสัตว์นุ่ม ๆ ไว้ข้างเตียง นอกจากดูดีมีรสนิยมแล้ว ยังไม่เย็นวาบจนตกใจด้วย

 

 5. หรูหรากับผ้าขนสัตว์คลุมเตียง

​     ไม่ต้องไปเสียเงินรีโนเวทห้องนอนใหม่ยกเซตให้ยาก เพราะหาผ้าขนสัตว์เทียมที่มาตกแต่งเตียง ก็สร้างความต่างให้ห้องนอนของคุณให้กลายเป็นวิมานได้แล้ว เหมือนแวดล้อมไปด้วยดาราฮอลลีวูดกำลังนั่งท่องบทในห้องพักนักแสดงเลย หรูซะไม่มี 

 

 6. เก็บมุมผ้าปูเตียงอย่าให้หลุดลุ่ย

​     เคยไหมที่นอนตื่นมาแล้วรู้สึกไม่สบายตัวเอาซะเลย นั่นอาจจะเป็นเพราะผ้าปูที่นอนที่หลุดลุ่ยมากองกันอยู่ จนดูยับยู่ยี่ไม่มีชิ้นดี ดังนั้นอย่าเห็นว่าเรื่องผ้าปูที่นอนเป็นเรื่องเล็ก ให้ความสำคัญกับมันดึงให้ตึงและเก็บมุมให้เรียบร้อย เท่านี้คุณจะนอนหลับสบายไร้ผ้าย่น ๆ รบกวนผิวกายอีกต่อไป

 

 7. เตรียมที่นอนก่อนนอนทุกวัน

​     เป็นเรื่องที่ควรทำที่สุด เพราะถ้าคุณยังพูดว่าการนอนหลับคือสิ่งที่สำคัญ เตียงนอนที่ยับยู่ยี่เหมือนกองผ้าเปื้อนรอซักเช่นนั้น คงจะทำให้เราหลับไม่สบายอย่างแน่นอน มาเตรียมที่ชาร์จพลังงานร่างกายให้เรียบร้อยก่อนนอนดีกว่า

 

 8. เพิ่มหมอนก็เพิ่มการนอนให้หลับสบาย

​     เดี๋ยวนี้จะพูดว่าเสื้อผืนหมอนใบคงไม่ได้แล้ว เพราะสรีระการนอนต้องการการรองรับที่ดี หากคุณรู้สึกว่านอนบนหมอนใบเดียวแล้วเมื่อยคอ แนะนำให้หาหมอนมาเพิ่มเพื่อรองรับ ปรับทิศทางให้พอดีกับคอ เพื่อการนอนหลับที่สบายขึ้น

 

 9. DIY ปลอกหมอนสุดเก๋

​     ปลอกหมอนผ้าเรียบ ๆ ไร้ลูกเล่นก็คงทำให้เราเบื่อหน่ายได้ แม้ว่าจะง่วงนอนขนาดไหนก็ตามแต่ ถ้างั้นเรามาแก้เบื่อด้วยการสร้างไอเดียออกแบบปลอกหมอนของตัวเองกันดีกว่า อย่างเช่น นำแบบอักษรมาทาบแล้วพ่นสีลงไปตามใจชอบ จากนั้นดึงอักษรออกก็จะได้ปลอกหมอนเก๋ไก๋ไว้ถ่ายรูปเล่นก่อนนอนแล้วล่ะ

 

 10. ประดิษฐ์โคมไฟใหม่ให้ไฉไลทั้งห้องนอน

​     ใช่ว่าจะมีแต่ปลอกหมอนที่ทำให้เราเบื่อการนอน แต่บรรยากาศแสงไฟเดิม ๆ ในห้องนอน ก็ทำให้เราอยากจะย้ายไปนอนที่ห้องรับแขกเลยว่าไหมคะ ถ้าอย่างนั้นจัดการ DIY โคมไฟใหม่ซะเลย อาจจะหาโครงเหล็กเป็นอักษรชื่อเราเอง มาใส่ไฟประดับไว้ข้างใน จากนั้นก็ปิดช่อง เสียบปลั๊กวางไว้หัวนอนก็ดูโดดเด่นขึ้นมา

 

 11. ลองประกอบหัวเตียงเองเลย

​     เตียงนอนเปล่าที่ไม่มีหัวนอนก็ไม่แปลกอะไร แต่ถ้าเบื่อขึ้นมาล่ะ ลองมาทำเองสนุก ๆ ดูดีกว่า แค่หาไม่อัดเท่ ๆ มาตอกตะปูเรียงกัน แล้วติดเชือกที่ร้อยด้วยธงสามเหลี่ยม เพื่อตกแต่งทำให้ห้องดูน่าสนใจขึ้น หรือหาพนักพิงโซฟาที่ไม่ใช้แล้วมาหุ้มผ้าผืนแจ่ม ๆ แล้วใช้กระดุมเย็บลงไปให้ลึก เท่านี้ก็จะได้หัวเตียงที่หรูเริดราคาแพงไปเลย แต่ถ้าใครมีไอเดียแหวกแนวจากนี้ ก็ลองทำดูกันนะคะ

 

 12. ผ้าลินินก็สบายไม่แพ้ผ้าคอตตอน

​     หากไม่ไหวจะสู้กับราคาสูงลิบ กับวัสดุชั้นดีอย่างผ้าปูที่นอนคอตตอน ก็ให้เปลี่ยนมาเป็นผ้าลินินแทนดูสิ เพราะมันจะให้ความอบอุ่นในฤดูหนาว และเย็นสบายในหน้าร้อน แถมเนื้อผ้ายังนุ่มสบายไม่แพ้กันอีกต่างหาก

 

 13. ม่านคลุมเตียงสะท้อนสไตล์ยุโรป

​     อยากเปลี่ยนอารมณ์ห้องนอนให้เป็นแบบหรูหราตามสไตล์ยุโรป งั้นก็ลองมาหาทำผ้าม่านคลุมเตียงในแบบที่คุณต้องการกันดูสิคะ ให้หาไม้รางตามขนาดที่เราต้องการมาใส่หมุดตะขอ แล้วคล้องผ้าม่านสวย ๆ ที่เราเลือกไว้ได้เลย จากนั้นติดบนเพดานเหนือเตียง เราก็จะได้บรรยากาศยุโรปอย่างที่ต้องการแล้ว

 

 14. แทรกที่นอนลูกฟูกให้เตียงนุ่มน่านอน

​     รสนิยมการนอนของแต่คนนั้นย่อมแตกต่างกัน บางคนชอบนอนที่นอนแข็ง แต่บางคนชอบนอนที่นอนนุ่ม ๆ แล้วถ้าคิดว่าที่นอนที่คุณนอนอยู่นั้นมันช่างแข็งซะเหลือเกิน แนะนำให้หาที่นอนลูกฟูกนุ่ม ๆ ขนาดเล็กมาวางรองที่นอน แล้วคลุมด้วยผ้าคลุมเตียงเท่านี้ก็จะได้ที่นอนใหม่ราคาย่อมเยาแล้ว

 

 15. ถึงห้องแคบก็มีลูกเล่นได้

​     คงไม่มีใครอยากได้ห้องนอนแคบ ๆ หรอก หากไม่เป็นตามที่หวัง แถมยังต้องวางเตียงให้อยู่ในซอกมุมอีก ถ้าปล่อยไว้เฉย ๆ มันอาจจะดูไม่น่านอนเกินไป อย่างนั้นก็ติดม่านกั้นพื้นที่เตียงกับพื้นที่อื่น ๆ ในห้องให้ดูมีลูกเล่น มากกว่าการโฟกัสขนาดของห้องไปเลย

     อย่าปล่อยให้ห้องนอนของคุณไม่น่านอนอีกเลย เมื่อเห็นอย่างนี้แล้วก็ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ เพื่อการนอนหลับพักผ่อนอิ่มเอม สามารถยิ้มรับวันใหม่ได้อย่างมั่นใจ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • ไอเดียตกแต่งห้องครัว สวยดูดีมีสไตล์ ดีไซน์ใหม่ ๆ ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อกับการทำอาหาร
  • 15 ไอเดียนำของสะสมมาแต่งบ้าน จัดโชว์แบบเก๋ๆ เพื่อให้สวยโดดเด่น
  • แต่งห้องนอนสีทอง ได้บรรยากาศที่ดูหรูหราคลาสสิค
  • แต่งห้องครัวโทนน้ำตาล อบอุ่นแบบห้องทานกาแฟ
  • แต่งบ้านสไตล์ LOFT ยังไงให้ไม่ซ้ำใครตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
  • เพิ่มฟังก์ชั่นเด็ด ให้ห้องน้ำมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น
  • รีโนเวทบ้านแฝดหลังเก่า เปลี่ยนเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหม่ ตกแต่งสวยทั้งภายนอก-ภายใน
  • ปรับปรุงคอนโด ห้องขนาด 25 ตร.ม. รีโนเวทใหม่ห้องสภาพเดิมเปลี่ยนเป็นห้องใหม่ใช้พื้นที่คุ้ม
  • เปลี่ยนบรรยากาศห้องน้ำให้สดชื่น ด้วยต้นไม้ปลูกในห้องน้ำยอดนิยม
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 15 ทริคสุดเจ๋ง ในการตกแต่งห้องนอนให้ชวนฝันให้น่านอนที่สุดในโลก

    ​ แม้มนุษย์จะปรับตัวง่ายแค่ไหนแต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องการการพักผ่อน เพื่อชาร์จพลังงานมาสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตต่อไป คุณภาพในการพักผ่อนจึงสำคัญไม่น้อย ถึงจะมีเวลานอนหลับแต่ถ้าดันหลับไม่สนิทเพราะห้องนอนที่ไม่น่านอน หรือเตียงนอนที่ไม่สบายละก็ ร่างกายจะแย่เอาได้นะจะบอกให้ วันนี้เราเลยนำเอาวิธีในการเปลี่ยนห้องนอนของคุณให้กลายเป็นวิมานแสนสบาย ดุจเอนกายลงบนปุยเมฆมาฝากกันค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะน่าเคลิ้มขนาดไหนต้องไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll