ตกแต่งที่อยู่อาศัย

คอนโดมิเนียมขนาดเล็กมีข้อได้เปรียบตรงที่ราคาของมันต่ำกว่าคอนโดขนาดใหญ่ ในขณะที่มันยังอยู่ในทำเลที่ดี โดยเฉพาะถ้าคุณรู้จักตกแต่งให้สวยงามมันก็จะกลายเป็นที่พักบรรยากาศดี แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อเจ้าของคอนโดมิเนียมขนาดเล็กส่วนใหญ่มักมุ่งไปที่เรื่องของการใช้ประโยชน์มากกว่าการมองเรื่องการออกแบบ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 สิ่งที่ไม่เคยมีใครทราบ เมื่อต้องตกแต่งคอนโดในขนาดเล็กจิ๋ว

     คอนโดมิเนียมขนาดเล็กมีข้อได้เปรียบตรงที่ราคาของมันต่ำกว่าคอนโดขนาดใหญ่ ในขณะที่มันยังอยู่ในทำเลที่ดี โดยเฉพาะถ้าคุณรู้จักตกแต่งให้สวยงามมันก็จะกลายเป็นที่พักบรรยากาศดี แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อเจ้าของคอนโดมิเนียมขนาดเล็กส่วนใหญ่มักมุ่งไปที่เรื่องของการใช้ประโยชน์มากกว่าการมองเรื่องการออกแบบ

     เราจึงอยากให้คุณบาลานซ์ระหว่างเรื่องการออกแบบและประโยชน์ใช้สอย เพื่อคุณจะได้มีคอนโดมิเนียมแบบใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ในขณะที่ห้องนั้นยังสวยงามด้วย

 

indecision 1.พิจารณาพื้นที่อย่างละเอียดรอบคอบ 

     เมื่อต้องอยู่คอนโดเล็กจิ๋ว การกวาดสายตาและพิจารณาพื้นที่อย่างรอบคอบก่อน จากนั้นแบ่งพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่ให้เหมาะสม เช่นตั้งชั้นวางรองเท้าตรงบริเวณประตูเข้า-ออกของห้อง ตั้งโต๊ะวางอาหารระหว่างห้องครัวกับห้องทานอาหาร เพื่อบริการที่ง่ายและสะดวกในการจัดเก็บ

indecision 2.ลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าหนึ่ง 

     เมื่อต้องอยู่คอนโดเล็กๆ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าหนึ่งอย่างถือเป็นเรื่องควรทำ โดยเฉพาะในห้องนอนนั้นควรเป็นห้องที่เราลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์มากฟังก์ชั่นเป็นอย่างยิ่ง เช่นเตียงนอนสามารถเลื่อนออกมาเป็นโซฟาสำหรับนั่งดูทีวี หรือโต๊ะรับประทานอาหารที่สามารถดึงออกมาให้แขกร่วมรับประทานอาหารได้ด้วย

 

indecision 3.คิดถึงพื้นที่ๆ ไม่ได้ใช้ 

     คุณคงรู้ว่าในห้องของเรายังมีพื้นที่ไหนที่ว่างและไม่ได้ใช้งาน ดังนั้นควรให้พื้นที่ว่างเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์ เช่นพื้นที่ว่างในเตาอบที่ไม่ได้ใช้งานนานๆ เทียนก็เก็บไว้ในลิ้นชัก ผ้าเช็ดทำความสะอาดเก็บไว้ในช่องเก็บของใต้เตียงนอนของคุณ นอกจากนี้คุณยังอาจคิดถึงมุมหรือผนังส่วนไหนที่ไม่ได้ใช้งาน

indecision 4.จัดเก็บของในแนวตั้ง 

     การวางแผนจัดเก็บของในแนวตั้งถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมสำหรับการจัดเก็บของในคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่จำกัด เช่นวางชั้นหนังสือประกบทั้งสองข้างของประตู หรือจะใช้จุดศูนย์กลางของห้องเป็นที่ตั้งทีวี เครื่องเสียง และใช้แบ่งพื้นที่ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นได้ด้วย

 

indecision 5.หาระบบการจัดเก็บที่ดี 

     ทุกคนรู้ว่าตู้เก็บของเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นเมื่อคุณย้ายเข้าไปอยู่ในคอนโดมิเนียมขนาดเล็ก แต่ใช่ว่าตู้เก็บของที่เราเห็นอยู่ทั่วไปจะตอบสนองการใช้งานของเราได้อย่างเต็มที่ หากเรามีระบบการจัดเก็บที่ไม่ดีมันก็เปล่าประโยชน์ เช่นแนะนำให้เก็บกระเป๋า ชั้นวางรองเท้าไว้บริเวณด้านหลังของประตู

indecision 6.เลือกสีให้เหมาะสม 

     การเลือกสีสำหรับทาในคอนโดมิเนียมขนาดเล็กถือเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกสีเข้มจะทำให้ห้องนั้นยิ่งเล็ก ดังนั้นควรเลือกโทนสีอ่อน และเมื่อเลือกสีได้แล้วควรใช้สีในการทาตกแต่งประมาณ 3 สี 2 สีที่เป็นสีอ่อนและเฉดสีสว่างใช้สำหรับทาพื้นที่ส่วนใหญ่ของห้อง จากนั้นใช้สีเข้มในบริเวณที่เน้นและเป็นที่สนใจหรือต้องการให้เห็นอย่างโดดเด่น หรือจะแก้ไขด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นโทนสีอ่อนแบบเดียวกันแล้วใช้สีเข้มตกแต่งในพื้นที่เล็กๆ ก็ได้

indecision 7.เพิ่มส่วนโค้งให้กับเฟอร์นิเจอร์หรือการตกแต่ง 

     ลักษณะของคอนโดมิเนียมที่อยู่มักเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ดังนั้นการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนโค้ง หรือเพิ่มความโค้งเว้าเข้าไปกับการตกแต่ง เช่นกระจกทรงวงรี โคมไฟที่มีเส้นโค้งเป็นส่วนประกอบ

 

indecision 8.เติมชั้นเพื่อเพิ่มความลึก 

     สิ่งหนึ่งที่พื้นที่เล็กขาดคือเรื่องของความลึก สิ่งที่จะช่วยให้พื้นที่เล็กๆ ของห้องดูลึกได้คือการเพิ่มความเป็นชั้นเข้าไป เช่นเพิ่มผ้าห่ม ผ้าคลุมเตียง ทำให้เตียงนอนมีมิติมากยิ่งขึ้น อีกทั้งหลักการนี้ยังใช้ได้กับการเลือกของตกแต่งเพื่อเพิ่มมิติให้กับของชิ้นนั้นๆ เช่นโซฟาที่มีสีเรียบๆ จะดูมีมิติขึ้นด้วยการใช้หมอนที่มีลวดลายไปวางตกแต่ง

indecision 9.ตกแต่งรอบๆ ห้องด้วยชั้นลอย 

     เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวจะทำให้ห้องเล็กๆ ของเราไม่ดูทึบ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ในห้องเล็กๆ มากกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบวางติดพื้น

 

indecision 10 หมั่นจัดคอนโดของคุณเป็นประจำ 

     เมื่อเราอยู่ในคอนโดมิเนียมขนาดเล็ก เรื่องของความรกอาจดูเด่นชัดมากขึ้นเพราะมันสามารถเห็นความไม่เป็นระเบียบนั้นได้ชัดเจน ดังนั้นปีละ 1-2 ครั้งที่คุณควรพิจารณาว่าของที่คุณมีอยู่ในห้องนั้นมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน

     ได้ข้อเตือนใจแบบนี้แล้ว ต่อไปก็จัดคอนโดเล็กจิ๋วให้ออกมาสวยได้เหมือนกันนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • หลากไอเดียเพิ่มลูกเล่นทางเดินในสวน ให้สวยดุจร่ายมนต์
  • เทคนิคง่ายๆ แต่งบ้านสไตล์รีสอร์ทบรรยากาศริมทะเล
  • 5 เคล็ดที่ (ไม่) ลับ สำหรับการเลือกท็อปเคาน์เตอร์ในห้องครัว
  • แบบแต่งสวนแนวตั้ง ใช้พื้นที่น้อยเปลี่ยนพื้นที่โล่ง ให้เป็นประโยชน์ได้จริง
  • แบบประตูบ้านสวยๆ และเกร็ดน่ารู้
  • 5 สิ่งควรรู้ ก่อนปรับปรุงบ้าน ต้อนรับเข้าสู่วันแม่
  • แต่งบ้านตามสไตล์ชนบท อบอุ่นชวนให้น่าพักผ่อน
  • เคล็ดลับเพิ่มสีสันให้กับแต่ละห้องให้ดูสวย ทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น
  • โดนใจเหล่านักอ่าน กับ 5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่บ้านให้เป็นห้องสมุด
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 10 สิ่งที่ไม่เคยมีใครทราบ เมื่อต้องตกแต่งคอนโดในขนาดเล็กจิ๋ว

    คอนโดมิเนียมขนาดเล็กมีข้อได้เปรียบตรงที่ราคาของมันต่ำกว่าคอนโดขนาดใหญ่ ในขณะที่มันยังอยู่ในทำเลที่ดี โดยเฉพาะถ้าคุณรู้จักตกแต่งให้สวยงามมันก็จะกลายเป็นที่พักบรรยากาศดี แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อเจ้าของคอนโดมิเนียมขนาดเล็กส่วนใหญ่มักมุ่งไปที่เรื่องของการใช้ประโยชน์มากกว่าการมองเรื่องการออกแบบ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll