ตกแต่งที่อยู่อาศัย

คุณแม่บ้านหลายคนที่มีลูกน้อยคงจะปวดหัวกับภาพวาดและลวดลายต่างๆ ที่ลูกน้อยละเลงแต่งแต้มสีสันบนผนังบ้าน ก็ผนังบ้านที่อุตส่าห์ทะนุถนอมอย่างดีกลับต้องมาเปรอะเปื้อนสกปรกอย่างนี้ แต่เราสามารถขจัดคราบดินสอสีให้หมดเกลี้ยงออกจากผนังได้ด้วยการใช้อุปกรณ์ง่ายๆ เหล่านี้ค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

วิธีขจัดคราบศิลปะของลูกน้อย ให้หายไปในพริบตา

      คุณแม่บ้านหลายคนที่มีลูกน้อยคงจะปวดหัวกับภาพวาดและลวดลายต่างๆ ที่ลูกน้อยละเลงแต่งแต้มสีสันบนผนังบ้าน ก็ผนังบ้านที่อุตส่าห์ทะนุถนอมอย่างดีกลับต้องมาเปรอะเปื้อนสกปรกอย่างนี้ แต่เราสามารถขจัดคราบดินสอสีให้หมดเกลี้ยงออกจากผนังได้ด้วยการใช้อุปกรณ์ง่ายๆ เหล่านี้ค่ะ

 ไดร์เป่าผมและน้ำยาล้างจาน 

     ตัวช่วยแรกเป็นอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่ายๆ ภายในบ้านโดยใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผม เป่าบริเวณผนังที่มีคราบดินสอสีติดอยู่ จากนั้นใช้ผ้าชุบนน้ำยาล้างจานเช็ดจนรอยจางลง แต่ถ้ายังเห็นคราบเปื้อนอยู่ก็สามารถใช้น้ำยาล้างจานมาเช็ดเพิ่มได้

 น้ำมันเอเนกประสงค์ 

     น้ำมันอเนกประสงค์ หรือ WD-40 ที่ช่างลับมีดรู้จักกันดีเรียกได้ว่าเป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์กันเลยทีเดียว โดยฉีดน้ำมันอเนกประสงค์ในปริมาณที่พอเหมาะลงบนคราบดินสอสีเพราะสารเคมีอาจทำอันตรายสำหรับคนที่แพ้ได้ จากนั้นใช้กระดาษทิชชูมาเช็ดตามคราบเปื้อน แต่ถ้าคราบเปื้อนยังเหลืออยู่ก็ให้ซ้ำจนกว่ารอยนั้นจะจางหายไป

 

 ฟองน้ำ 

     ฟองน้ำเป็นอุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เกตทั่วไป และยังสามารถนำมาทำความสะอาดคราบดินสอสีบนผนังได้ เพียงนำฟองน้ำมาถูบนคราบเปื้อนจนกว่ารอยนั้นจะจางไปแต่ถ้ายังไม่จางสามารถใส่น้ำยาล้างจานแล้วนำไปถูกับคราบเปื้อนก็ได้

 แปรงสีฟัน 

     แปรงสีฟันไม่ได้มีหน้าที่แค่ทำความสะอาดฟันเท่านั้นแต่ยังสามารถนำมาขจัดคราบดินสอสีได้ เพียงนำแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมาทำความสะอาดหรือน้ำยาล้างจาน แล้วนำไปขัดบริเวณคราบเปื้อนจนรอยจางหายไป

 เบคกิ้งโซดา 

     เบคกิ้งโซดาเป็นวัตถุดิบที่ใช้ทำขนม แล้วยังสามารถนำมาใช้ขจัดคราบดินสอสีบนผนังได้ โดยการนำแปรงสีฟัน ฟองน้ำหรือผ้าที่ไม่ใช้แล้วมาชุบเบคกิ้งโซดาเช็ดบริเวณคราบเปื้อนจนรอยจางลง

 มายองเนส 

     หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่ามายองเนส ซอสสีเหลืองนวลเนื้อเข้มข้นที่มักจะใช้รับประทานร่วมกับสลัด ยังสามารถนำมาลบคราบดินสอสีบนผนังได้ โดยนำมายองเนสมาถูบริเวณคราบเปื้อนบนผนัง จากนั้นใช้
ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดบริเวณคราบเปื้อนจนกว่ารอยนั้นจะจางหายไป

 

 ยางลบ  

     เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่ายในบ้าน เพียงนำยางลบมาลบคราบดินสอสีบนผนังบ้านจนกว่าคราบเปื้อนนั้นจางลง จากนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำยาล้างจานมาเช็ดบริเวณนั้นอีกครั้ง เพื่อให้คราบเปื้อนหายไป

 ฝอยขัดหม้อ 

     ไม่ได้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทำความสะอาดภาชนะภายในครัวเรือนเท่านั้น แต่เรายังมาทำความสะอาดคราบดินสอสีบนผนังได้โดยนำฝอยขัดหม้อมาขัดคราบเปื้อนไปในทิศทางเดียวกัน แต่อย่าขัดแรง เพราะอาจจะทำใหผ้นังเกิดรอยด่างต่างๆ จนต้องเสียเงินทาสีผนังบ้านใหม่เลยก็ได้

 น้ำส้มสายชู 

     เป็นเครื่องปรุงที่ทุกบ้านมีไว้เพื่อใช้ปรุงอาหาร แล้วยังสามารถนำมาขจัดคราบดินสอสีให้หมดไปจากผนังบ้านได้เพียงแค่นำแปรงสีฟันชุบส้มสายชูเล็กน้อยแล้วนำมาขัดบริเวณคราบเปื้อนจากนั้นใช้น้ำสะอาดล้างออก ผนังบ้านของ
คุณก็จะกลับมาสะอาดอีกครั้งแล้ว

 เบบี้ออยล์ 

     เป็นน้ำมันสำหรับทาผิวเด็กและดูแลสุขภาพผิวสำหรับใครหลายคน นอกจากนี้ยังสามารถนำมาทำความสะอาดคราบดินสอสีได้ โดยนำผ้าสะอาดมาชุบกับเบบี้ออยล์แล้วนำมาเช็ดบริเวณคราบเปื้อนเบาๆ จนรอยนั้นจางลงเพียงเท่านี้ก็ทำให้ผนังบ้านของคุณสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รวมไอเดียการจัดบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง
  • วิธีขจัดคราบศิลปะของลูกน้อย ให้หายไปในพริบตา

    คุณแม่บ้านหลายคนที่มีลูกน้อยคงจะปวดหัวกับภาพวาดและลวดลายต่างๆ ที่ลูกน้อยละเลงแต่งแต้มสีสันบนผนังบ้าน ก็ผนังบ้านที่อุตส่าห์ทะนุถนอมอย่างดีกลับต้องมาเปรอะเปื้อนสกปรกอย่างนี้ แต่เราสามารถขจัดคราบดินสอสีให้หมดเกลี้ยงออกจากผนังได้ด้วยการใช้อุปกรณ์ง่ายๆ เหล่านี้ค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll