ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ขั้นตอนกำจัดคราบราดำตามร่องกระเบื้อง และวิธีการลงยาแนวกระเบื้องห้องน้ำด้วยตัวคุณเอง ถ้าอยากรู้ว่าลงยาแนวฝีมือเราเองเป็นอย่างไรไปลองทำกันเลย ในเมื่อตัดสินใจปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องไปแล้วก็ต้องดูแลดีเลย ทุกเมื่อที่เราเผลอเลอเรื่องของความสะอาด เจ้าเชื้อราดำเตรียมจับจ้องที่จะมาก่อตัวตามซองพื้นกระเบื้องในทันที แต่หากใครที่กำลังเจอกับปัญหาราบุกพื้นกระเบื้องอยู่ละก็ ต้องมาดูเทคนิคการทำความสะอาดคราบราและลงยาแนวกระเบื้องซะใหม่ด้วยตัวคุณเอง จากเว็บไซต์ wikihow ที่จะทำให้พื้นกระเบื้องในห้องน้ำของคุณสวยสะอาดไปอีกนานแสนนาน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

หลากหลายวิธีปลงโฉมห้องน้ำด้วยการทำความสะอาดและลงยาแนวใหม่ ไร้ร่องดำ

     ขั้นตอนกำจัดคราบราดำตามร่องกระเบื้อง และวิธีการลงยาแนวกระเบื้องห้องน้ำด้วยตัวคุณเอง ถ้าอยากรู้ว่าลงยาแนวฝีมือเราเองเป็นอย่างไรไปลองทำกันเลย 

     ในเมื่อตัดสินใจปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องไปแล้วก็ต้องดูแลดีเลย ทุกเมื่อที่เราเผลอเลอเรื่องของความสะอาด เจ้าเชื้อราดำเตรียมจับจ้องที่จะมาก่อตัวตามซองพื้นกระเบื้องในทันที แต่หากใครที่กำลังเจอกับปัญหาราบุกพื้นกระเบื้องอยู่ละก็ ต้องมาดูเทคนิคการทำความสะอาดคราบราและลงยาแนวกระเบื้องซะใหม่ด้วยตัวคุณเอง จากเว็บไซต์ wikihow ที่จะทำให้พื้นกระเบื้องในห้องน้ำของคุณสวยสะอาดไปอีกนานแสนนาน

 1. ทำความสะอาดผิวหน้ากระเบื้องก่อน

ลงน้ำยาทำความสะอาดและขัดคราบรา

     อย่างไรก็ขอให้ฆ่าเชื้อราให้ตายสนิทซะก่อน ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดที่เราไว้วางใจ พร้อมกับใช้แปรงขัดหัวไนลอนหรือหาผ้าเนื้อหยาบมาขัดทุกซอกทุกมุมของกระเบื้อง ให้เชื้อราต้องโบยมือลาไป โดยเฉพาะตามพื้นที่เป็นมุมและซอกหลืบที่มองไม่ค่อยเห็น

 

ลอกยาแนวเก่าออกด้วยหัวขัดเพชร

     ตัวช่วยในการลอกยาแนวเก่าออกคือ หัวเจียรเพชร หรือที่เรียกกันว่า ไดมอนด์คาร์ไบด์ (diamond carbide) ซึ่งในขั้นการนำเครื่องนี้มาเซาะคราบยาแนวเก่าออกต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะถ้ามือไม่นิ่งปล่อยให้เครื่องลื่นไถลจนเกิดรอยก็เป็นได้ และในระหว่างที่เรากำลังทำความสะอาดอยู่นั้นพื้นจะต้องเปียกน้ำอยู่เสมอ หากยาวแนวแข็งมากเซาะยากใช้น้ำร้อนราดจะช่วยคุณได้ เสร็จแล้วก็ปัดเศษยาแนวด้วยแปรงพลาสติก เลี่ยงการแปลงแข็งเพราะจะทำให้เกิดรอยขีดข่วน 

 

 2. วิธีลงยาแนวใหม่

ล้างเศษคราบยาและเช็ดให้แห้ง

     กวาดล้างเศษคราบยาแนวเก่าที่เราเพิ่งเซาะออกให้เกลี้ยง แล้วใช้ผ้าเช็ดจนมั่นใจได้ว่าพื้นแห้งสนิท แล้วผสมยาแนวให้มีลักษณะเหมือนครีมเหนียวๆ ข้นๆ 

 

ลงปูนยาแนวตามร่องกระเบื้อง

      นำปูนยาแนวที่เราเลือกซื้อมานั้น จัดการปาดลงไปตามร่องกระเบื้องทุกแผ่นให้เรียบร้อยทีละส่วน เพราะสามารถเกลี่ยได้ง่ายกว่าโปะยาแนวลงไปทีละเยอะๆ ก่อนยาแนวจะแข็งตัว แต่ก็อย่าลืมเช็กด้วยว่ายาแนวจับตัวกันดีและเกลี่ยจนทั่วแล้วหรือยัง จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ก็จะแห้งสนิท

 

ถูฟองน้ำให้ปูนยาแนวอยู่ตัว

     ในขั้นตอนนี้ต้องประณีตกันหน่อย ใช้ฟองน้ำแบบนุ่มชุบน้ำแล้วก็บรรจงเช็ดลงบนผิวหน้ากระเบื้องไปเรื่อยๆ จนกว่าร่องยาแนวและกระเบื้องจะสะอาด ในระหว่างนี้ควรนำฟองน้ำจุ่มน้ำให้ชุ่มอยู่เสมอ เพื่อให้ง่ายต่อความสะอาดและไม่ทิ้งคราบ เสร็จแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง 20 นาที หากจะให้ดีก็ควรสวมถุงมือด้วยนะคะ

 

ขัดความมัวหมองออกจากกระเบื้อง

     หลังจากที่ต้องทิ้งไว้ให้พื้นแห้งนั้น พื้นกระเบื้องจะถูกฝุ่นตามอากาศหรือคราบยาแนวที่หลงเหลือเกาะอยู่ ฉะนั้นให้ใช้ผ้าบางๆ หรือเสื้อยืดเก่าๆ มาขัดรอยหมองออก แต่ถ้าเป็นคราบหนาที่เกาะอยู่แนะนำให้ใช้แผ่นพลาสติกเซาะออกได้ และต้องระวังอย่าให้โดนต้องร่องยาแนวเข้าจนหลุดออก

 

ทาซ้ำด้วยน้ำยาเคลือบยาแนวชนิดกันเชื้อรา

     ก่อนอื่นก็ต้องทำให้พื้นแห้งก่อนไม่เช่นน้ำยาเคลือบยาแนวจะไม่ติดตามร่อง เพราะมันทั้งลื่นเป็นน้ำมันและเปียกในคราวเดียวกัน จากนั้นค่อยๆ ลงน้ำเคลือบยาแนวตามร่องกระเบื้อง หรือรอบคอก๊อกน้ำ เพื่อป้องกันน้ำซึมจนจนเกิดความชื้นและมีเชื้อราตามมา แถมยังช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

ลงผงขัดกระเบื้องให้เงางามทุกมิติ

     และแล้วก็เดินทางมายังขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งจะทำให้กระเบื้องของเราเงางามสวยทุกมุมมอง หลังจากทำยาแนวกระเบื้องไปแล้ว 3-7 วัน ให้นำอุปกรณ์ช่วยขัดเงากระเบื้องหรือผงขัดเงากระเบื้องมาลงซ้ำอีกที เพื่อขัดความเงางามให้เหมือนช่างมืออาชีพมาเอง

     เห็นไหมละคะว่างานช่างเราก็ทำเองได้ อย่าปล่อยให้คราบราบนยาแนวมาคุกคามจนทำให้ห้องน้ำที่บ้านคุณดูหมอง มาลองวิธีนี้สิคะแล้วห้องน้ำคุณจะสวยโดดเด่นจนแขกต้องประทับใจ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • มัดรวมไอเดีย "จัดโต๊ะทำงาน" เปลี่ยนบรรยากาศ เติมพลังในการทำงาน
  • วิธีเลือก 6 แบบประตูบ้าน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย
  • จัดสวนเล็กๆ หน้าบ้านก่ออิฐแดงทำกระถางต้นไม้ ใช้งบเซฟๆ 5 พันบาท เพิ่มความเขียวชอุ่ม สบายตาด้วยพันธุ์ไม้เล็ก
  • เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้ดูสวยขึ้นด้วยเทคนิคง่ายๆ จนไม่อยากออกจากบ้าน
  • เทรนด์แต่งบ้าน มาแรงปี 2019 ไอเดียแจ่มแบบนำกระแส สไตล์โมเดิร์นแถมไม่เอาต์ ดูดีสวยไฉไลกว่าเดิม
  • รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว อดีตบ้านปล่อยเช่าสภาพสุดโทรม ! ปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหลังสวยต้องกดไลค์
  • ตกแต่งบ้านด้วยไม้ไผ่และเฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้ไผ่ เพิ่มแตกต่างและสวยงามให้กับบ้าน
  • 10 เคล็ดง่ายๆ แต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้าง ใครก็ทำได้แถมช่วยประหยัดงบได้เยอะ
  • จัดมุมทำงานในห้องนอน รับมือเมื่อ Work From Home
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • หลากหลายวิธีปลงโฉมห้องน้ำด้วยการทำความสะอาดและลงยาแนวใหม่ ไร้ร่องดำ

    ขั้นตอนกำจัดคราบราดำตามร่องกระเบื้อง และวิธีการลงยาแนวกระเบื้องห้องน้ำด้วยตัวคุณเอง ถ้าอยากรู้ว่าลงยาแนวฝีมือเราเองเป็นอย่างไรไปลองทำกันเลย ในเมื่อตัดสินใจปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องไปแล้วก็ต้องดูแลดีเลย ทุกเมื่อที่เราเผลอเลอเรื่องของความสะอาด เจ้าเชื้อราดำเตรียมจับจ้องที่จะมาก่อตัวตามซองพื้นกระเบื้องในทันที แต่หากใครที่กำลังเจอกับปัญหาราบุกพื้นกระเบื้องอยู่ละก็ ต้องมาดูเทคนิคการทำความสะอาดคราบราและลงยาแนวกระเบื้องซะใหม่ด้วยตัวคุณเอง จากเว็บไซต์ wikihow ที่จะทำให้พื้นกระเบื้องในห้องน้ำของคุณสวยสะอาดไปอีกนานแสนนาน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll