ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ทริคจัดเตียงนอนให้สวยเรียบร้อย แต่พาให้ทั้งห้องนอนดูดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ อยากห้องสวย หลับสบาย ต้องไปเก็บเคล็ดลับกันเลย เชื่อหรือไม่ว่าการจัดเตียงนอนให้ดี จะทำให้ห้องนอนทั้งห้องดูสวยงามน่านอนขึ้นได้ เพราะเตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่คุมสไตล์ของห้องนอนได้แทบทั้งหมด ดังนั้นหากใครไม่เคยใส่ใจกับการเลือกผ้าปูที่นอน หรือรูปทรงของหมอนก็ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่แล้ว ด้วย 8 เทคนิคแต่งตัวให้เตียงนอนดังต่อไปนี้เลยค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

8 ทริคแสนง่ายจัดเตียงนอนให้เก๋ ดูดีได้ทั้งห้อง

     ทริคจัดเตียงนอนให้สวยเรียบร้อย แต่พาให้ทั้งห้องนอนดูดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ อยากห้องสวย หลับสบาย ต้องไปเก็บเคล็ดลับกันเลย

     เชื่อหรือไม่ว่าการจัดเตียงนอนให้ดี จะทำให้ห้องนอนทั้งห้องดูสวยงามน่านอนขึ้นได้ เพราะเตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่คุมสไตล์ของห้องนอนได้แทบทั้งหมด ดังนั้นหากใครไม่เคยใส่ใจกับการเลือกผ้าปูที่นอน หรือรูปทรงของหมอนก็ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่แล้ว ด้วย 8 เทคนิคแต่งตัวให้เตียงนอนดังต่อไปนี้เลยค่ะ

 

 1. เตรียมพร้อมสำหรับทุกการใช้งาน

     เพราะเตียงนอนเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เราใช้พักผ่อนในแต่ละวัน ดังนั้นจึงควรจัดเตียงให้พร้อมใช้งานอย่างหลากหลาย โดยอาจมีทั้งหมอนหนุน หมอนอิง ผ้าคลุมตัวผืนบาง ผ้าห่มผืนหนาให้ความอบอุ่น เพื่อใช้เวลาเอนตัวอ่านหนังสือหรือนอนหลับ ทั้งคืนที่อากาศร้อนหรือหนาวได้อย่างครบครัน

 

 2. เลือกเครื่องนอนให้มีความแตกต่างหลากหลาย

     เลือกเครื่องนอนบนเตียงให้มีหลากหลายทั้งเนื้อผ้า ขนาด หรือสีสัน เพื่อสร้างจุดสนใจ เช่น การใช้สีโทนเดียวกันทั้งหมดด้วยเนื้อผ้าหลากหลายเท็กซ์เจอร์ เป็นวิธีสร้างความโดดเด่นให้เครื่องนอนที่มากกว่าแค่การใช้งาน

 

 3. ใช้กฎเรียงจากใหญ่มาหาเล็ก

     ใส่ใจในการเรียงหมอนที่มีมากมาย ด้วยการเรียงหมอนใบใหญ่ไว้ด้านหลังไล่มาจนถึงใบเล็กสุดด้านหน้า แทนที่การกองๆ หรือวางซ้อนกันอย่างเคย เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้เตียงนอนดูพิเศษขึ้นทันทีเชียวล่ะ

 

 4. เล่นสีสันเพื่อลุคที่ดูไม่เป็นทางการ

     เพิ่มความโดดเด่นให้ผ้าปูที่นอนสีขาว ด้วยการเล่นสีสันและลวดลายที่หมอนแทน ทำให้เตียงไม่ดูเป็นทางการจนเกินไป ในขณะที่ก็ไม่ยุ่งเหยิงเหมือนใช้ลวดลายทั้งเตียงเช่นกัน

 

 5. ตกแต่งอย่างหรูหราและร่วมสมัย

     ถ้าต้องการให้บรรยากาศห้องดูเรียบแต่หรู ก็ใช้สีสันน้อยๆ หรือสีขาวไปเลย แต่ให้ใส่ใจกับการเลือกคุณภาพของเครื่องนอนอย่างพิถีพิถัน เพื่อความรู้สึกเรียบง่ายและผ่อนคลาย เหมือนกำลังอยู่ในโรงแรมชั้นดี

 

 6. เลือกผ้าคลุมเตียงให้เป็น

     การเลือกผ้าคลุมเตียงอย่างมีสไตล์ จะช่วยสร้างบรรยากาศห้องนอนให้สวยอย่างไม่ธรรมดาได้ เพราะเตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่มองเห็นได้ชัด การใช้ผ้าคลุมเตียงสวยๆ จะทำให้ห้องดูโดดเด่น โดยแทบไม่ต้องยุ่งกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นด้วยซ้ำ

 

 7. ใช้หมอนสร้างความกลมกลืน

     หากเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นในห้องแปลกแยกไม่กลมกลืนกับภาพรวม ก็แค่ใช้สีของปลอกหมอนให้แมตช์กับสีของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น เป็นวิธีสร้างความเป็นเอกภาพในราคาประหยัด

 

 8. หมอนเยอะแบบไม่รกด้วยการใช้สีอย่างถูกวิธี

     ถ้าเป็นคนหลงรักหมอน ชอบมีหมอนรายล้อมรอบตัว แต่ไม่เก่งเรื่องการคุมโทนสี ก็ให้ใช้สีโมโนโทน สีพาสเทล หรือสีเดียวกันแต่หลายเท็กซ์เจอร์ แค่นี้ห้องนอนก็ดูสวยกลมกลืนอย่างมีสไตล์แล้ว

     ลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูนะคะ เพื่อห้องนอนสวยมีสไตล์ด้วยการจัดเตียงนอนเท่านั้น แล้วอย่าลืมตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ในห้องให้กลมกลืนกันด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • ไอเดีย Renovate ตึกแถวโทรมๆ ให้ดูแพงขึ้นมาแบบเหลือเชื่อ
  • รีโนเวทห้องนอน แบบประหยัดงบ ไม่ใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน แต่งด้วยตัวเองทำได้ง่ายๆ
  • 5 สิ่งผิดกฎการตกแต่งห้องน้ำ ถ้ารู้แล้วควรรีบเปลี่ยน
  • 8 ไอเดีย เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นมุมทำงานสุดชิค
  • 10 แบบห้องครัวโมเดิร์น แต่งครัวสไตล์คนรุ่นใหม่
  • หลากวิธีแต่งห้องนอนผู้สูงอายุ ต้อนรับวันแม่ที่กำลังจะมาถึง
  • 5 วิธีการจัดบ้านต้อนรับเทศกาล วันแห่งความรัก
  • 15 แบบแต่งห้องรับแขก สำหรับห้องพื้นที่น้อยมีจำกัด
  • ปรับปรุงห้องนอนเก่า รีโนเวทให้เป็นห้องซ้อมดนตรี ทำจากฝีมือสมาชิกในครอบครัว
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 8 ทริคแสนง่ายจัดเตียงนอนให้เก๋ ดูดีได้ทั้งห้อง

    ทริคจัดเตียงนอนให้สวยเรียบร้อย แต่พาให้ทั้งห้องนอนดูดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ อยากห้องสวย หลับสบาย ต้องไปเก็บเคล็ดลับกันเลย เชื่อหรือไม่ว่าการจัดเตียงนอนให้ดี จะทำให้ห้องนอนทั้งห้องดูสวยงามน่านอนขึ้นได้ เพราะเตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่คุมสไตล์ของห้องนอนได้แทบทั้งหมด ดังนั้นหากใครไม่เคยใส่ใจกับการเลือกผ้าปูที่นอน หรือรูปทรงของหมอนก็ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่แล้ว ด้วย 8 เทคนิคแต่งตัวให้เตียงนอนดังต่อไปนี้เลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll