ตกแต่งที่อยู่อาศัย

รีโนเวทห้องครัว วิธีการที่จะช่วยให้คุณแปลงโฉมห้องครัวได้ ยิ่งหากรีโนเวทห้องครัวแบบประหยัด จะยิ่งทำให้คุณเหลือเงินไปใช้จ่ายตกแต่งส่วนอื่นในบ้านได้อีก จะทำได้อย่างไรบ้างมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ เมื่อเวลาผ่านไป แน่นอนว่าความเก่า ความโทรมของห้องครัวก็ต้องเกิดขึ้น จึงทำให้เจ้าของบ้านอย่างคุณ เริ่มคิดหาทางเก็บเงินมากมายเพื่อทำแปลงโฉมห้องครัวใหม่ให้สวยเจิดกว่าเดิม แต่ทว่าบางสิ่งบางอย่างในห้องครัวที่ดูเก่า คุณก็สามารถใช้วิธีอื่นแทนการซื้อได้ วันนี้เราจึงนำวิธีรีโนเวทห้องครัวแบบประหยัดมาฝากค่ะ รับรองเงินเหลือไปซื้อของแต่งห้องอื่นอีกเพียบ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

หลากหลายวิธีรีโนเวทห้องครัวอย่างง่ายประหยัดและสบายกระเป๋า

     รีโนเวทห้องครัว วิธีการที่จะช่วยให้คุณแปลงโฉมห้องครัวได้ ยิ่งหากรีโนเวทห้องครัวแบบประหยัด จะยิ่งทำให้คุณเหลือเงินไปใช้จ่ายตกแต่งส่วนอื่นในบ้านได้อีก จะทำได้อย่างไรบ้างมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

     เมื่อเวลาผ่านไป แน่นอนว่าความเก่า ความโทรมของห้องครัวก็ต้องเกิดขึ้น จึงทำให้เจ้าของบ้านอย่างคุณ เริ่มคิดหาทางเก็บเงินมากมายเพื่อทำแปลงโฉมห้องครัวใหม่ให้สวยเจิดกว่าเดิม แต่ทว่าบางสิ่งบางอย่างในห้องครัวที่ดูเก่า คุณก็สามารถใช้วิธีอื่นแทนการซื้อได้ วันนี้เราจึงนำวิธีรีโนเวทห้องครัวแบบประหยัดมาฝากค่ะ รับรองเงินเหลือไปซื้อของแต่งห้องอื่นอีกเพียบ

 

 ทาสีตู้เก็บของให้เหมือนได้ใหม่

     แทนที่จะหาซื้อตู้เก็บของในครัวชิ้นใหม่ ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินโดยใช่เหตุหากของเดิมยังใช้งานได้อยู่ แค่ลองใช้สีทาทับตู้เก็บของลงไป ซึ่งอาจจะเปลี่ยนให้เป็นสีสดใสอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เช่น สีเหลือง เพื่อสร้างบรรยากาศสดใสมีชีวิตชีวาให้กับห้องครัวห้องคุณมากขึ้นด้วยก็ได้ เห็นไหมล่ะว่าไม่จำเป็นต้องเสียเงินเยอะซื้อของใหม่เลย

 

 เสริมแผ่นแกรนิตบนเคาน์เตอร์

     หากเคาน์เตอร์วางของที่ไว้สำหรับวางอาหารที่เตรียมเสิร์ฟ หรือวางวัตถุดิบต่างๆ ที่ไว้ใช้สำหรับปรุงอาหารของคุณทำจากไม้ ซึ่งแน่นอนว่าวันหนึ่งไม้นั้นก็อาจจะขึ้นรา หรือแตกเป็นเส้นๆ ดูแล้วไม่สวยงามเอาซะเลย แต่คุณไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่หรอกค่ะ เพราะแค่หาหินแกรนิตแผ่นใหญ่มาวางทับบนไม้ผุๆ อันเดิม ส่วนตัวเคาน์เตอร์และฐานที่สีลอกแล้ว ก็ทาทับใหม่ให้สวยกิ๊ง เพียงเท่านี้ก็ประหยัดเงินไปได้เพียบเลยเนอะ

 

 เปลี่ยนโคมไฟแบบห้อยเพิ่มความเก๋

     โคมไฟติดเพดานในครัวอันเดิมที่ใช้มานานแล้ว ทำให้คุณเบื่อหน่ายจนอยากจะซื้ออันใหม่มาเปลี่ยน ลองหยุดความคิดที่จะซื้อใหม่ แล้วหันมาแปลงโฉมโคมไฟอันเดิม ให้กลายมาเป็นแบบห้อยด้วยสายลวดยาวจากบนเพดาน เพราะโคมไฟแบบนี้จะช่วยให้ห้องครัวห้องคุณดูโมเดิร์นขึ้นเป็นกองเลยค่ะ

 

 ทาฝ้าเพดานให้ขาวสว่างเหมือนใหม่

     วิธีการที่จะช่วยให้รู้สึกเหมือนได้ห้องครัวใหม่ที่ประหยัดสุดๆ นั่นคือการทาสีห้องครัว หรืออย่างน้อยลองทาทับฝ้าเพดานก็ยังดี โดยเลือกใช้สีขาวสว่างเพราะจะช่วยให้ห้องดูกว้าง และสะอาดปลอดโปร่งขึ้นกว่าเดิม เพราะเพดานเป็นที่กักเก็บฝุ่นสกปรกไว้มากมาย ฉะนั้นควรทาสีขาวทับเพื่อให้ห้องครัวดูใหม่เอี่ยมอย่างทันตา

 

 เพิ่มผนังกันน้ำมันกระเด็น

     บ้านไหนที่ไม่ได้ทำผนังกันน้ำมันกระเด็นเอาไว้ ห้องครัวของคุณก็อาจจะดูเก่าเร็วกว่าที่คิด ก็คราบน้ำมันที่เป็นดวงๆ อยู่บนกำแพงเป็นภาพที่ช่างไม่น่าดูเอาเสียเลย ฉะนั้นลองปูผนังกันน้ำมันกระเด็น หรือจะใช้กระเบื้องโมเสกแผ่นเล็กๆ ติดเรียงกันให้สวยงามบนผนังใกล้ๆ เตาแก๊ส นอกจากเช็ดล้างคราบน้ำมันออกไปได้ง่ายแล้ว ยังทำให้ห้องครัวดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

 ปูแผ่นลามิเนตทับพื้นเก่า

     พื้นห้องครัวที่ดูเก่าแล้ว ไม่จำเป็นต้องรื้อใหม่หมดเพื่อปูกระเบื้อง หรือเปลี่ยนเป็นแผ่นไม้ใหม่ เพราะเพียงแค่คุณเลือกแผ่นพื้นลามิเนตมาปูทับพื้นเก่า จะปูทั่วทั้งห้อง หรือปูสลับสีกับพื้นเก่าก็เก๋ไปอีกแบบ แค่นี้ก็ประหยัดงบทำพื้นไปได้เยอะแล้ว

 

 จัดของในครัวให้เป็นระเบียบ

     การจัดเก็บของในครัวให้เป็นระเบียบ รวมทั้งนำของที่ไม่จำเป็นออกไปจากในครัวให้หมด เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะช่วยให้ห้องครัวของคุณดูใหม่อยู่เสมอ ฉะนั้นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญในครัวที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ตู้เก็บของ นอกจากนี้ลองเปิดหน้าต่างให้แสงสว่างเข้าตลอด และหาแจกันที่วางดอกไม้สวยๆ มาประดับ ก็ทำให้รู้สึกเหมือนได้ยืนทำอาหารอยู่ในห้องครัวห้องใหม่เลยแหละ

     เห็นไหมล่ะคะว่า การรีโนเวทห้องครัวนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณสิ้นเปลืองแต่อย่างใด เพียงแค่รู้จักนำสิ่งของที่มีอยู่มาประยุกต์กับสิ่งอื่นให้กลายเป็นของใหม่บ้าง คุณก็จะเหลือเงินไปตกแต่งห้องอื่นได้อีกเยอะเลยค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 6 ไอเดียแต่งบ้าน ที่ทำให้ห้องแคบๆ กว้างมากขึ้น
  • 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดจิ๋ว และเทคนิคตกแต่งห้องน้ำเพื่อเพิ่มสเปซให้ดูกว้างขวางมากขึ้น
  • เลือกวอลเปเปอร์แต่งห้องรับแขกอย่างไร? ต้องเลือกแบบที่ใช้ และตรงใจมากที่สุด
  • จัดสวนแนวตั้งใช้พื้นที่เหลือริมรั้วในบ้าน ใช้เป็นทางเดิน หรือจุดนั่งพักผ่อนจิบกาแฟ
  • แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ง่ายๆ แค่ใช้สีทาบ้านสีเทา
  • 5 สิ่งผิดพลาดเกี่ยวกับเตียงนอน จะทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้น
  • ตกแต่งบ้านด้วยตู้ปลา ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยคู่กับความสวยงาม
  • 8 สีทาบ้านที่สะท้อนอารมณ์ ควรหรือไม่ ใช้อย่างไรถึงจะเหมาะสมที่สุด
  • เปลี่ยนรางน้ำฝน ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นไอเทมชิ้นใหม่เก๋และมีประโยชน์มากขึ้น
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • หลากหลายวิธีรีโนเวทห้องครัวอย่างง่ายประหยัดและสบายกระเป๋า

    รีโนเวทห้องครัว วิธีการที่จะช่วยให้คุณแปลงโฉมห้องครัวได้ ยิ่งหากรีโนเวทห้องครัวแบบประหยัด จะยิ่งทำให้คุณเหลือเงินไปใช้จ่ายตกแต่งส่วนอื่นในบ้านได้อีก จะทำได้อย่างไรบ้างมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ เมื่อเวลาผ่านไป แน่นอนว่าความเก่า ความโทรมของห้องครัวก็ต้องเกิดขึ้น จึงทำให้เจ้าของบ้านอย่างคุณ เริ่มคิดหาทางเก็บเงินมากมายเพื่อทำแปลงโฉมห้องครัวใหม่ให้สวยเจิดกว่าเดิม แต่ทว่าบางสิ่งบางอย่างในห้องครัวที่ดูเก่า คุณก็สามารถใช้วิธีอื่นแทนการซื้อได้ วันนี้เราจึงนำวิธีรีโนเวทห้องครัวแบบประหยัดมาฝากค่ะ รับรองเงินเหลือไปซื้อของแต่งห้องอื่นอีกเพียบ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll