ตกแต่งที่อยู่อาศัย

สีสันภายในบ้าน ช่วยเพิ่มความรู้สึกดีๆ ให้กับบรรยากาศในบ้านได้ ทั้งเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น น่าอยู่ และยินดีต้อนรับแขกที่มาเยือน ในยุค 50 และ 60 นั้น นิยมใช้โทนสี ย้อนยุค ในการแต่ง บ้านใหม่ หรือ ทาวน์โฮม จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นสีสว่าง สดใส ในยุค 70 และ 80 แต่ถ้าพูดถึงสีในโทนพาสเทล หรือสีหวานๆ แล้วละก็ หลายๆ คนจะนึกถึงห้องเด็กๆ เสียมากกว่า แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถใช้สีพาสเทลตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างอบอุ่นและลงตัว พร้อมให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ ในสไตล์ทันสมัย หากรู้เทคนิค 10 ข้อ ดังต่อไปนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ละเลงสีพาสเทลในห้องนอนด้วย 10 ไอเดียสุดน่ารัก

     สีสันภายในบ้าน ช่วยเพิ่มความรู้สึกดีๆ ให้กับบรรยากาศในบ้านได้ ทั้งเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น น่าอยู่ และยินดีต้อนรับแขกที่มาเยือน ในยุค 50 และ 60 นั้น นิยมใช้โทนสี ย้อนยุค ในการแต่ง บ้านใหม่ หรือ ทาวน์โฮม จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นสีสว่าง สดใส ในยุค 70 และ 80 แต่ถ้าพูดถึงสีในโทนพาสเทล หรือสีหวานๆ แล้วละก็ หลายๆ คนจะนึกถึงห้องเด็กๆ เสียมากกว่า แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถใช้สีพาสเทลตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างอบอุ่นและลงตัว พร้อมให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ ในสไตล์ทันสมัย หากรู้เทคนิค 10 ข้อ ดังต่อไปนี้

 1. ค้นหามุมที่เราสามารถจะใช้สีพาสเทลตกแต่งได้

การจะใช้สีพาสเทลนั้น ไม่ได้มีข้อจำกัดอยู่แค่สีฟ้าอ่อน สำหรับห้องของเด็กผู้ชาย และสีชมพูอ่อน สำหรับห้องของเด็กผู้หญิงเท่านั้น แต่สีพาสเทลสามารถเข้ากันได้ดีกับโทนสีย้อนยุค เหมือนในปี 50 และ 60 อีกทั้งยังใช้ตัดกับสีดำได้ด้วย จะทำให้การออกแบบนั้นดูมีพลัง นักออกแบบตกแต่งภายในปัจจุบันนี้ นำสีพาสเทลเข้ามาใช้มากขึ้น โดยอาจจะใช้กับเฟอร์นิเจอร์บางส่วน หรือบางชิ้น ซึ่งจะทำให้ภาพรวมออกมาดูน่าสนใจมากทีเดียว

 2. การใส่สีพาสเทลเข้าไปในห้องครัวให้ผลลัพท์ที่ดีเยี่ยม

โดยปกติแล้วสีที่เรานิยมใช้ในห้องครัว มักจะเป็นสีขาว สีเบจ และสีดำ แต่ปัจจุบัน เราจะเห็นอุปกรณ์ในครัว มีสีสันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น เตา รวมทั้งเครื่องครัวอื่นๆ สีพาสเทลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และมันก็ช่วยทำให้อุปกรณ์ครัวที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน ดูน่าใช้มากขึ้น ไม่น่าเบื่อเหมือนกับเครื่องครัวเก่าๆ ที่เราใช้กันมาเป็นเวลานาน

 

 3. สีพาสเทล ช่วยผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกสบายๆ

     บางครั้งเราก็ต้องการพักผ่อน หลีกหนีจากโลกที่วุ่นวาย สีพาสเทลจะช่วยได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น โดยอาจจะเลือกบางพื้นที่ในห้องให้เป็นสีโทนหวานเช่นที่นอน หรือบางมุมในห้องส่วนตัว โดยอาจจะใช้สีเข้มเข้ามาผสมผสาน ก็จะช่วยให้โทนสีโดยรวมของห้องดูสมดุลและลงตัว

 4. ห้องนั่งเล่นสบายๆ สไตล์คันทรี่ ไปกันได้ดีกับสีพาสเทล

     แม้ห้องนั่งเล่นสไตล์คันทรี่ส่วนมาก จะนิยมโทนสีคลาสสิก แต่เมื่อลองใส่สีพาสเทลเข้าไปผสม จะให้อารมณ์ที่ดูอบอุ่น และน่ารับแขก เราสามารถใช้สีหวานๆ ไม่ว่าจะเป็นขาว เหลือง ชมพู เขียว หรือฟ้า เพิ่มสีสันให้กับห้องได้ ไม่ว่าจะเป็นม่าน พื้น หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งอื่นๆ

 5. เบาะนั่งของเก้าอี้ หรือโซฟาสามารถใช้สีพาสเทลได้

     หากรู้สึกว่าการเลือกโซฟาหรือเก้าอี้สีพาสเทลนั้น จะทำให้ดูหวานเกินไป เราก็สามารถเลือกโซฟาหรือเก้าอี้ ในรูปแบบและสไตล์ที่เราคุ้นเคยได้ แต่เราสามารถเพิ่มความน่าสนใจได้ด้วยการเลือกเบาะ หมอน ผ้าปูโต๊ะ หรืออุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ เป็นสีพาสเทลได้

 6. ไม้เป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับการตกแต่งร่วมกับสีพาสเทล

     สีพาสเทลนั้นเป็นสีที่เข้ากันได้ดีกับวัสดุธรรมชาติ เช่นไม้กรอบบานประตูหน้าต่าง พื้นไม้ และหวาย เพราะจะทำให้สีของไม้นั้นดูอ่อนลง เราสามารถใช้สีขาว ตกแต่งร่วมกับไม้โอ๊ค ไม้ไผ่ เพื่อให้ดูสบายๆ ขึ้น หรืออาจจะเลือกตกแต่งด้วยสีตัดกัน ไม้สีน้ำตาลเข้มกับสีเหลือง ฟ้า หรือเขียว ก็จะตัดกันได้อย่างสวยงาม

 7. เฟอร์นิเจอร์พวก DIY สีพาสเทลช่วยให้ดูดีขึ้นได้

     บางคนชอบแต่งบ้านด้วยวัสดุ DIY ซึ่งวัสดุพวกนี้ทำให้ดูดี น่าสนใจขึ้นได้ด้วยสีโทนพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ สามารถเพิ่มสีสันให้ดูน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น

 

 8. อย่าไปคิดว่าสีพาสเทลนั้น เป็นสีสำหรับผู้หญิงและเด็กเท่านั้น

     ใครก็ตามที่ชอบสีโทนหวาน สามารถใช้สีพาสเทลได้ทั้งนั้น แม้กระทั่งห้องนอนของผู้ชาย ซึ่งอาจจะตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงินเข้ม ก็สามารถใช้สีพาสเทลเข้าไปทำให้โทนโดยรวมของห้องดูเบาลง เช่น ใช้ผ้าปูที่นอนสีฟ้าอ่อน สร้างความแตกต่างระหว่างสีเข้มและสีอ่อน แต่ก็ทำให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้น

 9. เราสามารถสร้างสีพาสเทลขึ้นมาได้ใหม่ ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับโทนหลักๆ ของสีพาสเทลเท่านั้น

     คนส่วนใหญ่ พอนึกถึงสีพาสเทลมักจะนึกถึงสี 7-8 สี ซึ่งเป็นสีรุ้ง แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถเลือกหรือผสมสีอื่นขึ้นมาได้อีก ที่ไม่ต้องเป็นสีหวานมาก เช่น สีเทา สีม่วง ซึ่งเราสามารถเลือกออกมาให้เหมาะและตรงใจได้อีกมากมาย โดยไม่ยึดติดอยู่แค่สีในกลุ่มสีรุ้งเท่านั้น

 10. หาแรงบันดาลใจจากผลงานสร้างสรรค์โทนสีพาสเทล

      บางครั้ง เราก็ได้แรงบันดาลใจจากการเห็นผลงานของคนอื่น อาจจะใช้วิธีลองเข้าไปดูร้านขายสินค้าหลายๆ ร้าน ดูการตกแต่งร้าน การตกแต่งสวน ของคนอื่น ก็อาจจะได้ไอเดียมาปรับใช้กับการแต่งบ้านของตัวเองได้เช่นกัน

  • รีวิวแต่งคอนโด 40 ตร.ม. เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินประหยัดพื้นที่ ใช้เป็นตู้เก็บของได้เยอะมาก
  • เลือกสีที่ใช่ให้กับตัวบ้าน ด้วย 9 ทริค เพื่อความสวยจากภายนอก
  • ประตูบานเฟี้ยม เพิ่มพื้นที่บ้านให้ดูสวยขึ้นและมีความคงทนสูงด้วย
  • 9 เทคนิคตกแต่งบ้านคลายร้อน ช่วยให้บ้านเย็นเจี๊ยบ อากาศถ่ายเทแบบไม่อบอ้าว
  • จัดสวนหน้าบ้านแบบใช้พื้นที่น้อย แต่งเองง่ายๆใช้งบไม่มาก แค่นี้ก็สวยแจ่มจริงๆ
  • จัดการกับห้องน้ำไซส์เล็กในคอนโดให้อยู่หมัด
  • 6 ไอเดีย เพิ่มพื้นที่ห้องรับแขกแบบง่าย โดยไม่ต้องเสียเงิน
  • ของเก่าอย่าพึ่งทิ้ง! ตกแต่งบ้านจากวัสดุเหลือใช้ ฉบับชิคๆ
  • เสือเดคอร์ แนะนำเทคนิคแต่งผนัง DIY ด้วยสีซีเมนต์ พร้อมเคล็ดลับใช้ "สีไวน์แดง" เฉดสีมาแรงแห่งปี
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ละเลงสีพาสเทลในห้องนอนด้วย 10 ไอเดียสุดน่ารัก

    สีสันภายในบ้าน ช่วยเพิ่มความรู้สึกดีๆ ให้กับบรรยากาศในบ้านได้ ทั้งเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น น่าอยู่ และยินดีต้อนรับแขกที่มาเยือน ในยุค 50 และ 60 นั้น นิยมใช้โทนสี ย้อนยุค ในการแต่ง บ้านใหม่ หรือ ทาวน์โฮม จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นสีสว่าง สดใส ในยุค 70 และ 80 แต่ถ้าพูดถึงสีในโทนพาสเทล หรือสีหวานๆ แล้วละก็ หลายๆ คนจะนึกถึงห้องเด็กๆ เสียมากกว่า แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถใช้สีพาสเทลตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างอบอุ่นและลงตัว พร้อมให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ ในสไตล์ทันสมัย หากรู้เทคนิค 10 ข้อ ดังต่อไปนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll