ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ไอเดียแต่งห้องนอนแจ่มๆ ที่จะทำให้ห้องนอนเล็กๆ ของคุณดูกว้างขวางขึ้นโดยไม่ต้องต่อเติม ด้วยไอเดียแต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้างแบบประหยัดงบ การนอนในห้องนอนเล็กมันน่าอึดอัดมากใช่ไหมล่ะคะ เราเลยรวบรวม 12 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ แบบประหยัดงบมาฝากกัน ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องนอนเล็กๆ ดูกว้างขึ้น โดยไม่ต้องใช้งบเยอะ ๆ ต่อเติมห้องนอนเพื่อขยายพื้นที่แล้ว ยังเป็นการตกแต่งห้องนอนแบบประหยัดที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณไปพร้อมกันด้วยล่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

12 ไอเดียทางลัดแบบรวดเร็วแต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้างด้วยงบประหยัด

     ไอเดียแต่งห้องนอนแจ่มๆ ที่จะทำให้ห้องนอนเล็กๆ ของคุณดูกว้างขวางขึ้นโดยไม่ต้องต่อเติม ด้วยไอเดียแต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้างแบบประหยัดงบ 

     การนอนในห้องนอนเล็กมันน่าอึดอัดมากใช่ไหมล่ะคะ เราเลยรวบรวม 12 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ แบบประหยัดงบมาฝากกัน ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องนอนเล็กๆ ดูกว้างขึ้น โดยไม่ต้องใช้งบเยอะ ๆ ต่อเติมห้องนอนเพื่อขยายพื้นที่แล้ว ยังเป็นการตกแต่งห้องนอนแบบประหยัดที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณไปพร้อมกันด้วยล่ะ 

 

 1. ทำที่เก็บของให้แนบเนียน

     สิ่งสำคัญประการแรกในการตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ก็คือ มีที่เก็บของไว้ซ่อนของกระจุกกระจิกให้พ้นสายตาและที่สำคัญจะต้องไม่กินพื้นที่ในห้องนอนมาก ฉะนั้นหลายๆ คนจึงเลือกใช้ตู้เก็บของแบบบิวท์อินมากกว่าลอยตัว แต่ถ้าหากห้องนอนเล็กจริงๆ ติดเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินก็ยังเหลือที่ไว้พักผ่อนไม่พอ อาจจะเลือกซ่อนที่เก็บของไว้หลังผนังหรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีช่องเก็บของในตัวแทน ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องนอนได้เหมือนกันนะคะ 

 2. เลือกโทนสีให้เหมาะสมกับห้องนอน

     โทนสีห้องนอนก็มีความสำคัญไม่น้อย โดยเฉพาะห้องนอนแคบๆ หากใช้โทนสีเข้มๆ ก็จะยิ่งดูเล็กเข้าไปใหญ่ ฉะนั้นเปลี่ยนมาใช้โทนสีสว่างๆ หรือสีอ่อนๆ เช่น ขาว ครีม หรือพาสเทล ก็จะช่วยพรางตาให้ห้องนอนเล็กๆ ของคุณดูกว้างขวางขึ้นทันที โดยเฉพาะเวลาที่แสงแดดตกกระทบบนผนัง แต่ถ้ายังยืนยันที่จะใช้สีเข้มก็ควรทำห้องนอนให้โล่งเข้าไว้ หมั่นเปิดหน้าต่างให้แสงแดดเข้ามาถึงด้านในให้ได้มากที่สุด ก็จะช่วยตัดปัญหาเรื่องห้องนอนคับแคบลงไปได้ค่ะ 

 3. เพิ่มพื้นที่สีเขียนเปลี่ยนห้องนอนอับๆ ให้สดชื่น 

     ความคับแคบมักมาพร้อมกับอากาศอับชื้นเสมอ ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยนำดอกไม้ปักแจกันหรือปลูกต้นไม้ช่วยสร้างอากาศสดชื่นไว้ในห้องนอนสักต้นสองต้น หลังจากนี้แม้พื้นที่ของห้องนอนจะดูอึดอัดและคับแคบ แต่คุณก็จะไม่รู้สึกแบบนั้นอีกต่อไป

 

 4. จัดพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งให้เป็นแกลลอรี่โดยเฉพาะ 

     รูปภาพหรือภาพถ่ายเป็นของประดับที่ทุกห้องนอนต้องมีติดไว้ แต่สำหรับคนห้องแคบควรจะหามุมเหมาะๆ สัก 1 มุมจัดให้เป็นที่โชว์ภาพไปเลย จะเป็นผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้องนอน บนโต๊ะสักตัว หรือชั้นวางสักชั้นไปเลยก็ได้ หลีกเลี่ยงการวางรูปแบบกระจัดกระจายมุมละนิดมุมละหน่อย เพราะจะทำให้ห้องนอนทั้งรกและเล็ก

 

 5. แบ่งพื้นที่โดยไม่ใช้ผนังกั้น 

     ยิ่งกั้นผนังเพื่อแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอย ยิ่งทำให้ห้องนอนมีขนาดเล็กลงโดยใช่เหตุ ฉะนั้นห้องนอนเล็กจึงควรเปิดพื้นที่ให้โปร่งและโล่งมากที่สุด หากต้องการแบ่งสัดส่วนในห้องนอน ว่ามุมไหนใช้ทำอะไร อาจจะใช้วิธีปูพรมด้วยสีที่แตกต่าง ใช้ฉากกั้นที่สามารถพับเก็บได้ หรือจัดโต๊ะแยกของใช้แต่ละส่วนออกจากกันให้ชัดเจน 

 

6. วางเตียงให้ถูกตำแหน่ง

     ตำแหน่งการวางเตียงนอน ที่ถูกต้องก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ง่ายๆ หากเตียงเป็นแบบคิงไซส์แนะนำให้วางไว้ตรงกลางห้องโดยให้หัวเตียงชิดผนังด้านใดด้านหนึ่ง แต่ถ้าเป็นเตียงเดี่ยวก็ควรจะวางเข้ามุมห้อง จะได้เหลือพื้นที่ด้านข้างไว้เป็นทางเดิน วางเฟอร์นิเจอร์เพิ่ม หรือใช้นั่งเล่น

 

 7. แต่งห้องนอนด้วยของน้อยชิ้น 

     ยิ่งมีของอยู่ในห้องนอนมากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้ห้องนอนดูเล็กมากขึ้นเท่านั้น ฉะนั้นหากมองดูแล้วมีอะไรที่ไม่จำเป็นหรือไม่ได้ใช้งานมานานมากแล้วก็ควรโยนทิ้งไปบ้าง แล้วเหลือข้าวของเครื่องใช้หรือของประดับตกแต่งให้น้อยชิ้นมากที่สุด แต่ห้องนอนเล็กๆ ของคุณจะดูกว้างขวางก็ต่อเมื่อคุณเก็บของเหล่านั้นให้เป็นระเบียบด้วยนะ 

 

 8. แต่งด้วยกระจกช่วยขยายพื้นที่ให้ดูกว้าง

     อย่างที่รู้ๆ กันว่ากระจกช่วยส่องขยายพื้นที่ให้ดูกว้างขึ้น ดังนั้นจึงควรนำกระจกมาตกแต่งภายในห้องนอนเพื่อเปิดความรู้สึกทางสายตาให้ดูไม่อึดอัดคับแคบตามความเป็นจริง  ซึ่งกระจกในที่นี้ไม่ได้หมายความถึงกระจกสะท้อนเพียงอย่างเดียว อาจจะเลือกใช้บานกระจกใสมาทำเป็นหน้าต่างด้วยก็จะช่วยได้อีกเยอะเลย

 

 9. เลือกเฟอร์นิเจอร์เน้นที่เป็นขาตั้ง ลดความหนาที่ทำให้รู้สึกอึดอัด

     เฟอร์นิเจอร์ตัวใหญ่ๆ หนาๆ มีแต่จะทำให้ห้องนอนดูอึดอัดและคับแคบ ฉะนั้นหากจะนำเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นเข้าไปตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ของคุณ ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาตั้งโปร่งๆ ก็จะช่วยลดความอึดอัดคับแคบลงได้ 

 

 10. กระจายแสงด้วยของสีเมทัลลิก

     นอกจากแสงสว่างและกระจกจะช่วยทำให้ห้องนอนเล็กๆ ดูกว้างขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อแล้ว การตกแต่งห้องนอนด้วยสีเมทัลลิกก็ช่วยพรางตาเรื่องขนาดของพื้นที่ได้เช่นเดียวกัน เพราะสีเมทัลลิกจะช่วยกระจายแสงและทำให้ห้องนอนดูสว่างไปทุกมุมนั่นเอง 

 

 11. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย 

     พื้นที่ห้องนอนเล็กๆ จะวางอะไรมากก็ไม่ได้ แค่เตียงอย่างเดียวก็กินพื้นที่เกือบทั้งห้องแล้ว ฉะนั้นเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ที่นำมาตกแต่ง ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ประเภทมัลติฟังก์ชั่นหรือเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่าหนึ่งด้าน เช่น เก้าอี้มีที่เก็บของในตัว โต๊ะที่ใช้นั่งเล่นหรือทำงานได้ในตัวเดียวกัน 

 

 12. ไม่จำเป็นต้องใช้ประตูเสมอไป

     บานประตูตู้ทั้งหลายในห้องนอนคืออีกหนึ่งอุปสรรคที่ทำให้รู้สึกอึดอัดคับแคบ ดังนั้นควรแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนจากตู้เสื้อผ้ามาเป็นราวแขวนแล้วปิดด้วยม่านรูดแทน ก็จะช่วยลดความรู้สึกอึดอัดลงไปได้อีกเยอะเลย แถมยังสามารถนำวิธีนี้ไปใช้กับตู้เก็บของได้ด้วย 

     คราวนี้คนห้องแคบก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการตกแต่งอีกต่อไป เพราะเทคนิคเหล่านี้จะเปลี่ยนห้องนอนเล็กๆ ให้ดูกว้างขวางขึ้นโดยไม่ต้องใช้วิธีรีโนเวทหรือต่อเติมใดๆ ให้ยุ่งยากเลย 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 12 ไอเดียทางลัดแบบรวดเร็วแต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้างด้วยงบประหยัด

    ไอเดียแต่งห้องนอนแจ่มๆ ที่จะทำให้ห้องนอนเล็กๆ ของคุณดูกว้างขวางขึ้นโดยไม่ต้องต่อเติม ด้วยไอเดียแต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้างแบบประหยัดงบ การนอนในห้องนอนเล็กมันน่าอึดอัดมากใช่ไหมล่ะคะ เราเลยรวบรวม 12 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ แบบประหยัดงบมาฝากกัน ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องนอนเล็กๆ ดูกว้างขึ้น โดยไม่ต้องใช้งบเยอะ ๆ ต่อเติมห้องนอนเพื่อขยายพื้นที่แล้ว ยังเป็นการตกแต่งห้องนอนแบบประหยัดที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณไปพร้อมกันด้วยล่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll