ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ เลี้ยงง่าย ดูแลไม่ยาก แถมยังเติบโตได้ดีแม้ในที่แสงน้อย ความชื้นสูง อย่างในห้องน้ำ อยากเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำให้ดูสดชื่น หาต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้มาปลูกกันค่ะ อยากเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ให้ห้องน้ำที่บ้านให้ดูสดชื่นและน่าใช้งาน ไม่ต้องคิดโครงการรีโนเวทให้ยุ่งยาก เพราะวันนี้เรารายชื่อต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้มาฝากแล้ว ไม่ต้องกังวลว่าต้นไม้จะเหี่ยวเฉาง่าย เพราะต้นไม้ปลูกในห้องน้ำได้เหล่านี้เหมาะกับการปลูกในที่ที่มีความชื้นสูง สามารถเจริญงอกงามได้ดีแม้ในที่แสงน้อยหรือแทบไม่โดนแสงแดดเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รวมต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ เลี้ยงง่าย ดูแลง่าย แม้ในที่อับแสง

     ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ เลี้ยงง่าย ดูแลไม่ยาก แถมยังเติบโตได้ดีแม้ในที่แสงน้อย ความชื้นสูง อย่างในห้องน้ำ อยากเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำให้ดูสดชื่น หาต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้มาปลูกกันค่ะ 

     อยากเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ให้ห้องน้ำที่บ้านให้ดูสดชื่นและน่าใช้งาน ไม่ต้องคิดโครงการรีโนเวทให้ยุ่งยาก เพราะวันนี้เรารายชื่อต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้มาฝากแล้ว ไม่ต้องกังวลว่าต้นไม้จะเหี่ยวเฉาง่าย เพราะต้นไม้ปลูกในห้องน้ำได้เหล่านี้เหมาะกับการปลูกในที่ที่มีความชื้นสูง สามารถเจริญงอกงามได้ดีแม้ในที่แสงน้อยหรือแทบไม่โดนแสงแดดเลย
 

 1. ต้นไผ่

     เพราะต้นไผ่สามารถเจริญเติบโตได้แม้ในที่แสงน้อยได้อย่างห้องน้ำ นอกจากนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ดินก็ได้ แค่นำต้นไผ่สายพันธุ์ที่ต้องการปลูกลงในกระถางที่มีก้อนกรวดและน้ำสะอาดปริมาณเล็กน้อยก็พอค่ะ เปลี่ยนน้ำในกระถางทุก 2-4 สัปดาห์ และอย่าลืมตัดแต่งกิ่งก้านไม่ให้เติบโตเกินขนาดห้องน้ำด้วยนะคะ

 

 2. กล้วยไม้

     ใครว่ากล้วยไม้ควรประดับไว้ในสวนเพียงอย่างเดียว จริงๆ แล้วสามารถนำมาปลูกในห้องน้ำได้ด้วยนะจะบอกให้ โดยการปลูกกล้วยไม้ลงในกระถางที่รองก้นด้วยถ่านไม้ขนาด 1 นิ้ว แล้วโรยออสมันด้าลงไปให้สูงจนเกือบชิดขอบกระถาง จากนั้นกดตรงกลางออสมันด้าให้เป็นหลุมแล้วนำลูกกล้วยไม้ลงไปปลูก 2-3 วันแรกไม่ควรรดน้ำ หลังจากนั้นก็ค่อยพ่นน้ำสะอาดที่มีค่าความเป็นกรด-ด่างเป็นกลางและไม่มีตะกอนวันละ 1-2 ครั้ง และหมั่นให้ปุ๋ยที่ผสมน้ำในช่วงเวลาก่อนเที่ยงวัน

 

 3. บัวดอย

     ต้องขอยกตำแหน่งต้นไม้สุดอึดให้กับต้นบัวดอยเลยจริงๆ เพราะมันสามารถเจริญเติบโตได้ทุกสภาพอากาศ จะขาดน้ำหรือชื้นแฉะก็ยังไม่เหี่ยวเฉา ฉะนั้นจึงเป็นต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้นั่นเอง วิธีปลูกให้นำเหง้าบัวดอยมาปลูกในดินที่อุดมสมบูรณ์ ดูแลรดน้ำปานกลางหรือถ้าหากดินแห้งเกินไปก็ค่อยรดน้ำใหม่ แล้วนำตั้งกระถางไปตั้งให้โดนแดดรำไรก็พอ

 

 4. เฟิร์น

     หากจะปลูกเฟิร์นในห้องน้ำ แนะนำให้วางหรือแขวนไว้ที่ริมหน้าต่าง เพราะเฟิร์นจะได้รับความชื้นในปริมาณที่เหมาะสมเมื่อได้รับแสงแดดจากภายนอก วิธีปลูกให้นำต้นเฟิร์นที่สมบูรณ์มาปลูกลงในกระถางดินผสมใบก้ามปู  ดูแลรดน้ำวันละ 2 ครั้ง โดยการใช้ฟ็อกกี้ฉีดน้ำให้เป็นละอองเพื่อเพิ่มความชื้น

 

 5. สาวน้อยประแป้ง

     เพราะในห้องน้ำมีอุณหภูมิและความชื้นในปริมาณที่เหมาะสม เพียงพอจะให้ต้นสาวน้อยประแป้งเจริญเติบโต ปลูกด้วยการแยกหน่อจะง่ายที่สุด เริ่มจากตัดหน่อออกมาจากต้นที่สมบูรณ์ โดยหน่อนั้นจะต้องมีโคนต้นติดรากและใบอีกประมาณ 2-3 ใบ ทาแผลตัดด้วยปูนแดง รอให้แห้งแล้วค่อยนำไปปลูกในดินผสมปุ๋ยคอก ดูแลรดน้ำปานกลาง อย่าให้โดนแดดแรง มิเช่นนั้นใบจะไหม้เอาได้

 

 6. ต้นไม้อากาศ

     เป็นต้นไม้ที่เหมาะจะนำไปปลูกในห้องน้ำเป็นอย่างมาก แถมยังดูแลรักษาง่ายกว่าต้นไม้อื่นๆ ด้วย ปลูกโดยการนำต้นไม้อากาศใส่ไว้ในโหลแก้วแล้วนำไปตั้งตามมุมห้อง ขอบหน้าต่าง ผนัง หรือแขวนเพดาน ดูแลด้วยการพ่นน้ำวันละ 1-2 ครั้ง ให้ต้นไม้อากาศโดดแดดบ้างก็จะดี 

 

 7. ฟิโลเดนดรอน

     ต้นไม้ที่เจริญเติบโตได้ดีในที่ที่มีความชื้นสูงและมีแดดรำไร แต่ถ้าหากเป็นฟิโลเดนดรอนใบใหญ่ก็ควรตั้งไว้ที่ริมหน้าต่างให้โดนแดดมากหน่อย เพราะแสงจากหลอดไฟอาจจะน้อยไปจนทำให้ใบเหลืองได้ ขยายพันธุ์ได้ด้วยการตัดยอดมาปักชำ หรือใช้เมล็ดปลูกลงในกระบะทรายที่ผสมขี้เถาแกลบและมอส แล้วค่อยเปลี่ยนมาลงกระถางดินที่ผสมวัตถุอินทรีย์เมื่อต้นเริ่มโต รดน้ำปานกลางอย่าให้น้ำขัง และตั้งให้โดนแดดรำไร

 

 8. บีโกเนีย

     อีกหนึ่งดอกไม้สวยงามที่สามารถเจริญเติบโตทุกสภาพอากาศ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความชื้นสูงอย่างในห้องน้ำ ควรปลูกไว้ริมหน้าต่าง เพื่อให้บีโกเนียได้รับแสงแดดรำไรและความชื้นที่เหมาะสม โดยปลูกด้วยวิธีการปักชำ เลือกตัดใบบีโกเนียที่สมบูรณ์ที่สุด มาปักลงในกระถางดินที่ผสมขุยมะพร้าว ดูแลรดน้ำให้ชุ่มแต่อย่าแฉะ

 

 9. กวักมรกต

     ต้นไม้มงคลที่สามารถเจริญเติบโตได้ในทุกสภาพอากาศ เป็นต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้ไม่มีปัญหา ปลูกด้วยการปักชำจะง่ายที่สุด โดยตัดใบติดก้านที่มีลักษณะสมบูรณ์มาปักลงในดินร่วน ดูแลรดน้ำปานกลาง ตั้งกระถางให้อยู่บริเวณหน้าต่างห้องน้ำเพื่อให้โดดแดดรำไร

 

 10. คลาสซูล่า

     คราสซูลา หรือต้นใบเงินนี้จัดอยู่ในประเภทไม้อวบน้ำ ที่สามารถดำรงชีพอยู่ในสภาพอากาศชื้นๆ แบบในห้องน้ำได้ดี ปลูกโดยการนำต้นคลาสซูล่ามาปลูกลงในดินที่ระบายน้ำได้ดี ดูแลรดน้ำในตอนเช้าวันละ 1 ครั้งหรือเฉพาะดินแห้ง ตั้งกระถางอย่าให้โดนแดดจัดเกินไป มิเช่นนั้นต้นอาจเน่าตายได้

     หากใครที่กำลังมองหาวิธีปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำให้ดูสดชื่นและน่าใช้งาน สามารถนำต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้อย่าง 10 ต้นนี้ไปลองปลูกดูนะคะ เพราะทั้งปลูกและดูแลไม่ยาก แม้อากาศในห้องน้ำจะชื้นแต่ก็ไม่ตายง่ายๆ แน่นอน 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 5 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบประหยัด ด้วยงบหลักหมื่น
  • "รีโนเวทห้องครัวไทย" ในงบไม่เกิน 15,000 บาท ให้กลายเป็นห้องครัวปูนเปลือย พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน
  • 6 เคล็ดลับแต่งห้องเล็กๆ ให้ดูไม่เล็กเห็นผลจริงๆ
  • 9 สูตรสำเร็จของการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ที่ใครๆ ก็ต้องทำ
  • ทายนิสัยจากการแต่งบ้าน 7 สไตล์ยอดฮิต แบบไหนที่ตรงกับคุณ?
  • เทคนิคการติดรูปภาพผนัง แต่งอย่างไรให้ดูเหมาะสม
  • คอนโดสไตล์ลอฟท์ ดิบ เท่ ลงตัวด้วยของเก่าแบบธรรมชาติ
  • ไอเดียออกแบบบ้าน เย็นสบาย เหมาะกับเมืองร้อน
  • "เอสซีจี" จับเทรนด์ Everything at Home ครีเอท 5 ไอเดียปรับพื้นที่บ้านให้ลงตัวกับการอยู่อาศัยแบบ New Normal
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รวมต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ เลี้ยงง่าย ดูแลง่าย แม้ในที่อับแสง

    ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ เลี้ยงง่าย ดูแลไม่ยาก แถมยังเติบโตได้ดีแม้ในที่แสงน้อย ความชื้นสูง อย่างในห้องน้ำ อยากเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำให้ดูสดชื่น หาต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้มาปลูกกันค่ะ อยากเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ให้ห้องน้ำที่บ้านให้ดูสดชื่นและน่าใช้งาน ไม่ต้องคิดโครงการรีโนเวทให้ยุ่งยาก เพราะวันนี้เรารายชื่อต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้มาฝากแล้ว ไม่ต้องกังวลว่าต้นไม้จะเหี่ยวเฉาง่าย เพราะต้นไม้ปลูกในห้องน้ำได้เหล่านี้เหมาะกับการปลูกในที่ที่มีความชื้นสูง สามารถเจริญงอกงามได้ดีแม้ในที่แสงน้อยหรือแทบไม่โดนแสงแดดเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll