ตกแต่งที่อยู่อาศัย

รีโนเวทห้องครัวทาวน์เฮ้าส์ ตกแต่งแล้วแต่คิด แต่ออกมาน่าทำอาหารไม่เบา ถ้าอยากได้ไอเดียตกแต่งห้องครัวทาวน์เฮ้าส์ ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะมีรีโนเวทห้องครัวทาวน์เฮ้าส์สวยๆ มาฝากแล้ว จากห้องครัวธรรมดาๆ ที่มีแค่ไมโครเวฟกับเตาเล็กๆ ไว้ทำอาหารนิดๆ หน่อยๆ ก็ถึงเวลาที่เธอกับสามีรีโนเวทห้องครัวเก่าๆ ให้เหมือนใหม่ กลายเป็นห้องที่ทั้งคู่เรียกว่าห้องหรูที่สุดในบ้าน โดยคุณ เหมียวDinga สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพราะครั้งนี้ทั้งคู่ตั้งใจลงทุนลงแรง รีโนเวทครั้งเดียวแล้วจะใช้งานไปตลอดได้เลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไอเดียรีโนเวทห้องครัวทาวน์โฮม เคาน์เตอร์ปูนพร้อมที่เก็บเครื่องครัวแบบไม่อั้น

     รีโนเวทห้องครัวทาวน์เฮ้าส์ ตกแต่งแล้วแต่คิด แต่ออกมาน่าทำอาหารไม่เบา ถ้าอยากได้ไอเดียตกแต่งห้องครัวทาวน์เฮ้าส์ ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะมีรีโนเวทห้องครัวทาวน์เฮ้าส์สวยๆ มาฝากแล้ว 
 

     จากห้องครัวธรรมดาๆ ที่มีแค่ไมโครเวฟกับเตาเล็กๆ ไว้ทำอาหารนิดๆ หน่อยๆ ก็ถึงเวลาที่เธอกับสามีรีโนเวทห้องครัวเก่าๆ ให้เหมือนใหม่ กลายเป็นห้องที่ทั้งคู่เรียกว่าห้องหรูที่สุดในบ้าน โดยคุณ เหมียวDinga สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพราะครั้งนี้ทั้งคู่ตั้งใจลงทุนลงแรง รีโนเวทครั้งเดียวแล้วจะใช้งานไปตลอดได้เลย

     [CR][Renovate] ปรับปรุง "ครัวแล้วแต่คิด" เป็น "ห้อง (ครัว) หรู" ที่สุดในบ้าน โดย คุณ เหมียวDinga
 

     สวัสดีค่ะทุกคน ก่อนอื่นต้องขอออกตัวตามธรรมเนียมก่อนเลยค่ะว่า นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ถ้ามีอะไรตกหล่นก็ถามเพิ่มเติมได้เลยจ้า อย่าให้ต้องรอช้า เชิญเสพ ณ บัดนาว...

     ย้อนไปสมัยยังเป็นสาวโสด (ตอนนี้ไม่โสดแล้วจ้า) เราซื้อบ้านหลังนี้มาเมื่อ 11 ปีที่แล้ว เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์เก่าแก่ที่ผู้ขายรีโนเวทมาแล้ว (ตัวบ้านตามโฉนดอายุรวม 37 ปีแหนะ) ตั้งแต่เข้ามาอยู่ก็ทำโน่น ทำนี่ เช่น เปลี่ยนหลังคา กั้นห้องนั่งเล่น ทาสี ติดวอลล์เปเปอร์ ฯลฯ ทำมาตลอด 3 ปีครั้ง 5 ปีครั้ง ส่วนปีนี้ก็ได้ฤกษ์รีโนเวทห้องครัวตามใจคุณสามีสักหน่อย (นางบอกอยากทำกับข้าวกินเองวันเสาร์-อาทิตย์) ว่ากันด้วยครัวชุดเก่า ก็ขอเรียกว่า “ครัวแล้วแต่คิด” เพราะคิดจะซื้ออะไรมาตั้งก็ซื้อตามแต่ทุนทรัพย์จะเอื้ออำนวย เรียกว่าโบนัสออกที ก็คิดซื้อทีละอย่างทีละอันเข้ามาตั้งไว้

 

ก็จะเห็นว่าแต่ละอย่างหาซื้อได้ง่ายๆ ที่โฮมโปรใกล้บ้านท่าน ตอนนี้พอดูรวมๆ มันไม่มีเสน่ห์ ไม่ถูกใจคุณสามี จะทำอะไรกินก็มีแค่ไมโครเวฟกับเตาแบบที่เอาไว้ทำอะไรกรุบกริบกินเวลาไปกางเต็นท์ ซึ่งนางไม่ชอบ !!! สุดท้ายเราก็เลยตกลงกันว่าทำห้องครัวใหม่ก็ได้ ครัวปูนนะ ไม้แท้นะ ทำทีเดียวให้จบ ! แต่เดี๋ยว…มันยังไม่จบง่ายๆ เพราะกว่าจะได้แบบ กว่าจะหาของก็เถียงกันเลือดตาแทบกระเด็น ฮ่า

 

ส่วนตัวเราก็หาแบบหาแรงบันดาลใจจากแอพพลิเคชั่น Houzz (แนะนำเลยนะคะ สำหรับคนที่ชื่นชอบในการเสพงานออกแบบและงานตกแต่งบ้าน) รวมไปถึง Ideabook ที่เซฟเอาไว้ก็ประมาณนี้

 

เริ่มจากของทุกอย่างที่ซื้อมากอง รอคิวผู้รับเหมามารีโนเวทห้องครัว ขอกองเต็มบ้านกันไป (นี่ยังไม่รวมกระเบื้องที่ตั้งอยู่หน้าบ้านอีกหลายหย่อมนะคะ) 

วางโครง เทปูน ก่อ และกรีด (ผนัง) 

 

ตัดภาพมาที่งานปูกระเบื้อง วางท็อปหิน

 

ติ๊ต่างเอาว่างานกระเบื้องและหินปูจบแล้ว ก็ติดหน้าบาน ตู้ลอยกันไป วางเตาและซิงค์กันจ้า

 

เอาหล่ะ สุดท้ายแล้วค่ะ…เอาเครื่องใช้ไฟฟ้ามาประกอบเข้าไปสิจ๊ะ รออะไร ในที่สุดก็ได้ "ห้อง (ครัว) หรู" ที่สุดในบ้าน ได้ดั่งใจคุณสามี

 

ปิดท้ายด้วยการขนของจากตู้เก่ามาลงค่ะ ขอขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ ขอกำลังใจด้วยค่ะ เตาอบอะไรก็ยังใช้ไม่เป็นเลย ฮ่า


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • ไม่ควรปล่อย "หลังตู้" ให้ว่างเปล่า อีกหนึ่งตัวเลือกการตกแต่งบ้านให้แตกต่าจากคนอื่น
  • 4 สูตรลับเพิ่มมิติใหม่ให้ห้องครัว
  • ไอเดียสำหรับตกแต่งระเบียงขนาดเล็ก เติมระเบียงให้บ้านสวย
  • เปลี่ยนรางน้ำฝน ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นไอเทมชิ้นใหม่เก๋และมีประโยชน์มากขึ้น
  • จัดสวนไม้แขวน เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้าน
  • ไอเดียตกแต่งห้องครัว สวยดูดีมีสไตล์ ดีไซน์ใหม่ ๆ ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อกับการทำอาหาร
  • How to อยู่บ้านอย่างไรให้สดชื่น เหมือนได้เข้าไปอยู่กลางสวนป่า
  • 25 แบบห้องนอนสีเขียวหลากหลายสไตล์ บรรยากาศสบายๆ แต่แฝงไปด้วยความสดชื่น
  • 5 ไอเดียแสนง่ายที่ทำให้คุณแปลงโฉมห้องรับแขกให้กลายเป็นห้องนอนแสนง่ายนิดเดียว
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ไอเดียรีโนเวทห้องครัวทาวน์โฮม เคาน์เตอร์ปูนพร้อมที่เก็บเครื่องครัวแบบไม่อั้น

    รีโนเวทห้องครัวทาวน์เฮ้าส์ ตกแต่งแล้วแต่คิด แต่ออกมาน่าทำอาหารไม่เบา ถ้าอยากได้ไอเดียตกแต่งห้องครัวทาวน์เฮ้าส์ ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะมีรีโนเวทห้องครัวทาวน์เฮ้าส์สวยๆ มาฝากแล้ว จากห้องครัวธรรมดาๆ ที่มีแค่ไมโครเวฟกับเตาเล็กๆ ไว้ทำอาหารนิดๆ หน่อยๆ ก็ถึงเวลาที่เธอกับสามีรีโนเวทห้องครัวเก่าๆ ให้เหมือนใหม่ กลายเป็นห้องที่ทั้งคู่เรียกว่าห้องหรูที่สุดในบ้าน โดยคุณ เหมียวDinga สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพราะครั้งนี้ทั้งคู่ตั้งใจลงทุนลงแรง รีโนเวทครั้งเดียวแล้วจะใช้งานไปตลอดได้เลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll