ตกแต่งที่อยู่อาศัย

แต่งห้องนั่งเล่นให้สวยน่าใช้ เป็นอะไรที่มากกว่าแค่ห้องนั่งเล่นธรรมดา ด้วยวิธีง่ายๆ ต่อไปนี้ ห้องนั่งเป็นพื้นที่สำคัญของบ้าน เพราะนอกจากครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว ยังใช้ต้อนรับแขกหรือเพื่อนฝูงที่มาเยี่ยมเยียน ดังนั้นห้องนั่งเล่นจึงควรทั้งดึงดูด ผ่อนคลาย และเชื่อมโยงผู้ใช้งานเข้าด้วยกัน เราจึงควรให้ความสำคัญกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่ที่เราอยากใช้เวลาด้วยมากที่สุด ซึ่งวิธีแต่งห้องนั่งเล่นให้ไม่ธรรมดาก็ทำได้ง่ายๆ ตามทริคเหล่านี้เลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

6 ไอเดียยกระดับห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่พิเศษของทุกคนในครอบครัว

     แต่งห้องนั่งเล่นให้สวยน่าใช้ เป็นอะไรที่มากกว่าแค่ห้องนั่งเล่นธรรมดา ด้วยวิธีง่ายๆ ต่อไปนี้

     ห้องนั่งเป็นพื้นที่สำคัญของบ้าน เพราะนอกจากครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว ยังใช้ต้อนรับแขกหรือเพื่อนฝูงที่มาเยี่ยมเยียน ดังนั้นห้องนั่งเล่นจึงควรทั้งดึงดูด ผ่อนคลาย และเชื่อมโยงผู้ใช้งานเข้าด้วยกัน เราจึงควรให้ความสำคัญกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่ที่เราอยากใช้เวลาด้วยมากที่สุด ซึ่งวิธีแต่งห้องนั่งเล่นให้ไม่ธรรมดาก็ทำได้ง่ายๆ ตามทริคเหล่านี้เลย

 

heart 1. ก้าวสู่ความแปลกตา

     ลองออกแบบห้องนั่งเล่นให้อยู่ต่ำกว่าพื้นปกติสัก 2-3 ขั้นบันได เป็นวิธีสร้างพื้นที่ให้แปลกตาและน่าสนใจมากขึ้น

 

heart 2. ผสมผสานพื้นที่

     ลองใช้ความคิดสร้างสรรค์ รวมห้องนั่งเล่นไว้กับพื้นที่ส่วนอื่นของบ้าน ยกตัวอย่างเช่น ห้องอ่านหนังสือ เป็นการใช้พื้นที่อย่างฉลาดและมีเอกลักษณ์ ด้วยการตกแต่งที่ผสมผสานลงตัว

 

heart 3. ส่งผ่านความใกล้ชิด

     ห้องนั่งเล่นที่ดีต้องทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกได้แบ่งปันช่วงเวลาพิเศษด้วยกัน ดังนั้นให้จัดโซฟาหรือเก้าอี้นั่งต่างๆ ให้เชื่อมโยงถึงกัน ด้วยวิธีง่ายๆ อย่างเช่น การหันเก้าอี้เข้าหากัน เป็นต้น

 

heart 4. หน้าต่างดึงดูดความสบาย

     พยายามตั้งโซฟาให้ใกล้กับหน้าต่างมากที่สุดเพื่อรับแสงธรรมชาติที่ผ่อนคลาย เพราะคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าแสงอาทิตย์ที่ไล้ผิวบางๆ เวลาอ่านหนังสือหรือจิบกาแฟ นอกจากนี้ลองใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อนนุ่มที่เข้ากับแสงธรรมชาติได้ดี และช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูสบายมากขึ้น

 

heart 5. ไม่ตกเทรนด์ด้วยโคมไฟ

     โคมไฟกลายเป็นของตกแต่งเพื่อความสวยงามตามเทรนด์มากขึ้น ซึ่งข้อดีก็คือทั้งให้แสงสว่างและความสดใสในการตกแต่ง ดังนั้นลองตกแต่งด้วยโคมไฟหลากหลายแบบ ความสูง หรือวัสดุ ที่จะช่วยเพิ่มมุมมองที่น่าสนใจให้กับห้องนั่งเล่นได้

 

heart 6. ใช้ธรรมชาติเยียวยา

     การตกแต่งห้องด้วยวัสดุธรรมชาติจะให้ทั้งความคลาสสิกและมีสไตล์ นอกจากนี้วัสดุประเภทไม้ยังสร้างความหรูหราและผ่อนคลายได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งยังเข้ากับการตกแต่งทั้งแบบลำลองและเป็นทางการ

     ลองนำวิธีดังที่กล่าวมาไปปรับใช้ดูนะคะ เพื่อสร้างความพิเศษให้กับห้องนั่งเล่นที่บ้าน ให้กลายเป็นพื้นที่สุดโปรดของทั้งคนในครอบครัวและผู้มาเยือน


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 7 แอพฯ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ นำเข้าจากจีน สั่งง่าย ได้ของชัวร์!
  • 9 ไอเดียเพิ่มมูลค่าในการตกแต่งบ้าน โดยที่คุณไม่ต้องรีโนเวทบ้านใหม่
  • "อเมริกันสแตนดาร์ด" กับแคมเปญ "Level up!" อัปเกรดความสะอาด ยกระดับความสบายด้วยสุขภัณฑ์ไร้รอยต่อ
  • ไอเดียจัดเก็บของแบบคูลๆ ให้บ้านดูเป็นระเบียบ
  • คอนโดสไตล์ลอฟท์ ดิบ เท่ ลงตัวด้วยของเก่าแบบธรรมชาติ
  • เรียบ หรู มีระดับด้วย 10 ไอเดียอ่างล้างจานดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร
  • หลากหลายวิธีเลือกพื้นกระเบื้อง ให้ถูกโฉลกตามธาตุวันเกิดของผู้อยู่อาศัย
  • แต่งห้องครัวสไตล์โมเดิร์น โดยแบ่งเป็นห้องนั่งเล่นในพื้นที่เดียวกันได้อย่างคุ้มค่า
  • แต่งคอนโดให้กว้างขึ้นได้ ด้วยเซ็ตเฟอร์นิเจอร์ Koncept ราคาเดียว 20,000 บาท รับไปยกเซ็ต! เอาใจคนรุ่นใหม่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 6 ไอเดียยกระดับห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่พิเศษของทุกคนในครอบครัว

    แต่งห้องนั่งเล่นให้สวยน่าใช้ เป็นอะไรที่มากกว่าแค่ห้องนั่งเล่นธรรมดา ด้วยวิธีง่ายๆ ต่อไปนี้ ห้องนั่งเป็นพื้นที่สำคัญของบ้าน เพราะนอกจากครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว ยังใช้ต้อนรับแขกหรือเพื่อนฝูงที่มาเยี่ยมเยียน ดังนั้นห้องนั่งเล่นจึงควรทั้งดึงดูด ผ่อนคลาย และเชื่อมโยงผู้ใช้งานเข้าด้วยกัน เราจึงควรให้ความสำคัญกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่ที่เราอยากใช้เวลาด้วยมากที่สุด ซึ่งวิธีแต่งห้องนั่งเล่นให้ไม่ธรรมดาก็ทำได้ง่ายๆ ตามทริคเหล่านี้เลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll