ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เรียกได้ว่า ห้องนอนสีฟ้า เป็นโทนสียอดนิยมที่หลายคนมักนำมาใช้ในการแต่งบ้าน เพราะสีฟ้าให้ความรู้สึกรีแล็กซ์ และสดชื่นกระปรี้กระเปร่า แต่การใช้สีฟ้าอย่างเดียวโดยที่ไม่เพิ่มลูกเล่นอะไรลงไปคงทำให้ดูน่าเบื่อ ฉะนั้นวันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งห้องนอนสีฟ้ามานำเสนอ มาดูกันค่ะว่าจะเก๋ไก๋ขนาดไหนกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 วิธีแต่งห้องนอนโทนสีฟ้า ต้อนรับวันแม่

     เรียกได้ว่า ห้องนอนสีฟ้า เป็นโทนสียอดนิยมที่หลายคนมักนำมาใช้ในการแต่งบ้าน เพราะสีฟ้าให้ความรู้สึกรีแล็กซ์ และสดชื่นกระปรี้กระเปร่า แต่การใช้สีฟ้าอย่างเดียวโดยที่ไม่เพิ่มลูกเล่นอะไรลงไปคงทำให้ดูน่าเบื่อ ฉะนั้นวันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งห้องนอนสีฟ้ามานำเสนอ มาดูกันค่ะว่าจะเก๋ไก๋ขนาดไหนกัน

 

1. วอลเปเปอร์ลายสวยช่วยให้ดูเก๋

     การใช้ลวดลายแปลกๆ ขนาดใหญ่และชัดเจน ทำให้ห้องนอนดูทันสมัยมากขึ้น การติดวอลเปเปอร์สีฟ้าที่มีลวดลายชัดเจน รวมทั้งเลือกผ้าม่าน และปลอกหมอนสีน้ำตาลเข้มบนเตียงสีขาวสะอาด ทำให้สวยลงตัว และดูเป็นห้องนอนที่เก๋สุดๆ เลย

 

2. ใช้สีตัดกันเพิ่มลูกเล่นให้มากขึ้น

     ลองหาเตียงนอนที่มีขอบเตียงสีแดงแรงฤทธิ์มาวางไว้ในห้องสีฟ้าดูสิคะ ทั้งสองสีเป็นสีตรงข้ามกันแต่เมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้วดูเก๋ได้อย่างบอกไม่ถูก และช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนดูไม่น่าเบื่อ เหมือนกับสีแดงช่วยมาเพิ่มสีสันให้ห้องนอน ทำให้สีอ่อนที่ดูน่าเบื่อให้กลับมีชีวิตชีวามากขึ้นได้ทันที

 

3. สีฟ้า-ขาวสุดคลาสสิก

     การนำสีฟ้าและสีขาว มา มิกซ์ แอนด์ แมตช์ เพื่อตกแต่งห้องนอนเป็นอะไรที่คลาสสิกสุดๆ ลองติดผ้าม่านสีฟ้าที่มีลวดลายโค้งมน หรือลายขนนก และใช้ผ้าปูที่นอนสีขาว จะเป็นขาวครีมก็ดูเข้ากันดี และยังให้ความรู้สึกอ่อนโยนอ่อนหวานอีกด้วย หาพรมนุ่มๆ สีฟ้าลายขวางมาปู และวางของตกแต่งสไตล์อีกนิดหน่อยก็เริ่ดอย่างมีสไตล์แล้ว

 

4. เสริมม่านเตียงให้มีสไตล์

     เพิ่มไอเท็มให้ห้องนอนมีสไตล์มากขึ้น โดยการหาผ้าม่านมาติดไว้ที่เตียงทั้ง 4 ด้าน โดยให้เลือกสีเดียวกัน หรือสีคล้ายกับผนัง โดยม่านโปร่งสีขาวมักจะเป็นที่นิยมที่สุด หรืออาจจะเลือกผ้าม่านที่มีลวดลาย เช่น ลายซิกแซก หรือลายจุด มาใช้เพื่อเพิ่มความน่ารักกุ๊กกิ๊กก็ได้

 

5. สีอื่นก็ช่วยให้บรรยากาศสดใส

     เพิ่มสีป็อปๆ เข้าไปในห้องนอนสีฟ้าก็ช่วยให้ห้องดูสนุกสนานมีชีวิตชีวาขึ้น ตัวอย่างเช่น หยิบไอเท็มสีเหลืองมาไว้ในห้องนอนบ้าง เช่น ปลอกหมอน, ผ้าปูที่นอน, เก้าอี้นวม และพรมในห้องนอนที่มีสีเหลือง จะให้ความรู้สึกสนุกสนาน และห้องก็ดูมีเสน่ห์มากขึ้น แถมไม่น่าเบื่อด้วยนะ

6. สีฟ้าน้ำทะเลสุดสดชื่น

     หากยังอยากให้ห้องนอนยังคงความเป็นเด็กอยู่แล้วล่ะก็ ห้องนอนสีฟ้าน้ำทะเลเป็นตัวเลือกที่ดีในหยิบมาแต่งห้องนอน เพราะเป็นสีที่น่ารักสดใส และห้องนอนก็ดูปลอดโปร่ง เลือกเตียงสีขาวสะอาด และผ้าม่านสีฟ้าน้ำทะเลก็ดูดี สามารถนำไปตกแต่งห้องนอนให้ลูกๆ ได้ด้วยนะคะ พวกเขาคงชอบใจไม่น้อย

 

7. ห้องนอนสีฟ๊า...ฟ้า
     หากชื่นชอบสีฟ้าเป็นชีวิตจิตใจ อาจจะอยากใช้สีฟ้าในการตกแต่งห้องนอนทั้งห้อง ฉะนั้นอย่ากลัวที่จะตกแต่งให้ห้องนอนเป็นสีฟ้าทั้งห้องค่ะ ลองทาสีฟ้าทั้งผนัง และเพดานให้ห้องเป็นสีฟ้าสุดๆ ไปเลย จากนั้นค่อยใช้เตียงสีขาว และพื้นสีขาว มาเบรกไม่ให้เลี่ยนสีฟ้าจนเกินไป แถมยังทำให้สว่างขึ้นอีกด้วย ดูทันสมัยมากเลยใช่ไหมล่ะ
 

8. แต่งให้หรูหราโอ่อ่า

     เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งห้องนอนทั้งหมดในสไตล์คลาสสิก คือ เน้นสีขาว และสีครีม ที่ดูเรียบหรู เฟอร์นิเจอร์มีลูกเล่นลวดลายโค้งเว้า และมีเชพทำให้ดูอ่อนโยนไม่แข็งทื่อมาตกแต่ง โดยหยิบสีฟ้ามาทาผนังเพียงอย่างเดียว นอกนั้นไอเท็มทุกอย่างในห้องเป็นสีขาว และครีมทั้งหมด อ้อ .. บนหัวเตียงที่มีเบาะนุ่ม ๆ บุนวมสีขาวก็ดูหรูสุดๆ เลยล่ะ เพียงเท่านี้ห้องก็จะดูโอ่อ่าอย่างกะได้อยู่ในวังเลยแหละ

 

9. ทำให้ห้องมีจุดเด่น
     หาอะไรที่ไม่เข้าพวกมาตกแต่งห้องกันดีกว่า เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับห้อง และยังเป็นจุดเด่นด้วย ลองเปลี่ยนสีผนังให้เป็นสีม่วงอ่อน (ม่วงลาเวนเดอร์)  ทำให้ตัดกันอย่างมีสไตล์กับไอเท็มสีฟ้าในห้อง นอกจากจะสวยหวานไม่เหมือนใครแล้ว ยังทำให้ห้องดูเย็นสบายขึ้นด้วย 
 

10. เฟอร์นิเจอร์ไม้มะฮอกกะนีสุดเดิร์น
     เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้มะฮอกกะนีดูเข้ากันมากกับห้องสีฟ้า เพราะเฟอร์นิเจอร์สีเข้มที่งดงามจากไม้มะฮอกกะนี จะช่วยขับให้ห้องนอนสีฟ้าดูเด่นและดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น หากใครชอบแต่งห้องนอนในสไตล์ผู้ใหญ่ หรืออยากแต่งห้องนอนสีฟ้าให้กับคุณพ่อ คุณแม่ เพียงแค่เสริมไอเท็มจากไม้มะฮอกกะนีเข้าไป ง่าย ๆ แค่นี้ ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ

     นอกจากนี้หากสร้างหน้าต่างในห้องนอนให้บานใหญ่ รับแสงแดดเข้ามาเต็มๆ โดยเฉพาะในตอนเช้า คงทำให้ห้องนอนสีฟ้าของคุณกลายเป็นห้องที่เพอร์เฟคท์สุดๆ เลยล่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • เพิ่มฟังก์ชั่นโรงรถ ต่อเติมติดตั้งกันสาด เนรมิตพื้นที่แห่งความสุข
  • 6 ไอเดียยกระดับห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่พิเศษของทุกคนในครอบครัว
  • รีวิวแต่งคอนโดลุมพินี ห้องเล็กๆ ขนาดเพียง 26 ตรม. สไตล์วินเทจเรียบง่าย ใช้ได้จริง....
  • 8 ไอเดียแต่งคอนโดรับวาเลนไทน์
  • แต่งห้องเล็กให้อยู่สบาย ฉบับคนพื้นที่น้อย
  • ตกแต่งห้องนอนแบบเรียบง่าย สไตล์ ZEN
  • ไอเดียแต่งระเบียงบ้าน ด้วยเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ แม้พื้นที่เพียงน้อยนิดก็แต่งให้สวยเด่นได้
  • รีโนเวทบ้านเก่าชั้นเดียว ทำเป็นโฮมออฟฟิศแบบลอฟท์ ดูสวยทันสมัย ร่มรื่นพร้อมสวนสวย
  • 9 แบบแต่งห้องนอนสมัยใหม่ ลงตัวทุกสไตล์โดนสุดๆ
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 10 วิธีแต่งห้องนอนโทนสีฟ้า ต้อนรับวันแม่

    เรียกได้ว่า ห้องนอนสีฟ้า เป็นโทนสียอดนิยมที่หลายคนมักนำมาใช้ในการแต่งบ้าน เพราะสีฟ้าให้ความรู้สึกรีแล็กซ์ และสดชื่นกระปรี้กระเปร่า แต่การใช้สีฟ้าอย่างเดียวโดยที่ไม่เพิ่มลูกเล่นอะไรลงไปคงทำให้ดูน่าเบื่อ ฉะนั้นวันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งห้องนอนสีฟ้ามานำเสนอ มาดูกันค่ะว่าจะเก๋ไก๋ขนาดไหนกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll