ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ห้องแต่งตัว พื้นที่เล็กๆ สุดโปรดของหนุ่มสาวแฟชั่นนิสต้า เพราะสำหรับคนที่รักในการแต่งตัวแล้ว หากมีสวรรค์เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า และกระเป๋าที่วางอยู่ตรงหน้ารวมอยู่ห้องเดียวให้เลือกสรร แค่นั้นก็มีความสุขล้นหัวใจแล้ว

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สารพัดวิธีจัดห้องแต่งตัวให้สวยเป๊ะ เอาใจสาวของเยอะ

     ห้องแต่งตัว พื้นที่เล็กๆ สุดโปรดของหนุ่มสาวแฟชั่นนิสต้า เพราะสำหรับคนที่รักในการแต่งตัวแล้ว หากมีสวรรค์เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า และกระเป๋าที่วางอยู่ตรงหน้ารวมอยู่ห้องเดียวให้เลือกสรร แค่นั้นก็มีความสุขล้นหัวใจแล้ว 

     แต่ไม่ใช่ว่าบ้านที่มีพื้นที่จำกัดจะมีห้องแต่งตัวไม่ได้นะคะ เพราะหากคุณเคลียร์พื้นที่ให้ดีและใช้พื้นที่ให้คุ้ม ไม่ว่าบ้านจะเล็กแค่ไหนก็มีห้องแต่งตัวได้ไม่ต้องกังวล วันนี้เราจึงนำกลเม็ดเด็ดจัดห้องแต่งตัวมาฝากทุกคนค่ะ ลองจัดให้ดีก็เก็บของได้เยอะจุใจแล้วล่ะ 

 

1. ลิสต์รายการสิ่งของ

     วิธีที่จะช่วยย่นระยะเวลาในการจัดของในตู้เสื้อผ้าได้ นั่นก็คือการลิสต์รายการสิ่งของต่างๆ ที่จะต้องนำไปจัดเก็บในตู้เสื้อผ้าเสียก่อนว่ามีอะไรบ้าง จะได้แยกถูกว่าจะจัดอันไหนเข้าไปก่อน หรือหลัง คราวนี้ล่ะการจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก็ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาให้เปลืองแต่อย่างใดแล้ว

 

 

 2. ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

     โดยปกติแล้ว ตู้เสื้อผ้าจะมีมุม มีความลึก และความสูงที่ว่างพอสำหรับในการเสื้อผ้า และแอคเซสเซอรี่ต่างๆ ที่ใช้แต่งตัวได้มากมาย ซึ่งถ้าหากมือของคุณไม่ยาวพอที่จะจัดของใส่ตามซอกหลืบว่างๆ ก็ลองใช้ไม้ยาวๆ เกี่ยวกับไม้แขวนเสื้อเอาไว้แล้วค่อยนำไปจัดทีละตัว ส่วนในลิ้นชัก ให้ดึงออกมาทั้งอัน แล้วค่อยหยิบกลับไปใส่ที่เดิมเมื่อจัดของวางในลิ้นชักเสร็จแล้ว วิธีนี้จะช่วยให้คุณใช้ตู้เสื้อผ้าได้คุ้มค่าสุดๆ 

 

 3. ใช้ตะขอเหล็กแขวนเพื่อจัดเก็บของ

     รู้ไหมคะว่า เจ้าตะขอเหล็กตัวเล็กๆ นี้ สามารถช่วยคุณจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าได้ง่าย และรวดเร็วมาก แค่ลองแขวนตะขอเหล็กตรงราวในตู้เสื้อผ้า หรือจะซื้อราวเหล็กมาติดเพิ่มก็ได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถแขวนกระเป๋าสะพาย หมวก หรือเข็มขัดได้ในตู้เดียว ทีนี้เวลาที่ต้องแต่งตัวก่อนออกจากบ้านก็เสร็จสมบูรณ์ในคราวเดียวไม่เสียเวลา

 

 4. ติดกระจกหลายบาน

      แน่นนอนอยู่แล้วว่าของชิ้นสำคัญในห้องแต่งตัวที่ขาดไม่ได้เลยคือกระจก และอย่าคิดว่ากระจกบานเดียวจะเพียงพอสำหรับคุณ เพราะยิ่งติดกระจกหลายบาน คุณยิ่งเห็นตัวเองในทุกมุมก่อนออกจากบ้าน รับรองว่าแต่งตัวไม่มีพลาดแน่นอน นอกจากนี้กระจกยังมีส่วนช่วยให้ห้องแต่งตัวดูใหญ่โอ่อ่าขึ้นอีกด้วยจ้า

 5. ตกแต่งด้วยของที่ชอบ

     ลองเนรมิตให้ห้องแต่งตัว กลายเป็นพื้นที่ส่วนตัวสุดโปรด ด้วยการนำของที่ชอบมาตกแต่ง เช่น รูปภาพสวยๆ ที่ชอบ และอาจจะเสริมเก้าอี้นวมสักตัวไว้นั่งชิลๆ และหยิบนิตยสารมาวางไว้สักเล่มสองเล่มก็ได้

 

 6. ตกแต่งผนังให้สวยงาม

     เพื่ออัพความสวยของห้องแต่งตัวให้มากขึ้น ลองเลือกวอลเปเปอร์ลายสวยที่สะท้อนความมีสไตล์ของคุณมาติดไว้ หรือถ้าชอบความเรียบง่ายก็ลองหาสีทาผนังสวยสบายตามาทา เช่น สีเทาอ่อน หรือสีฟ้าอ่อนก็ได้ นอกจากนี้แสงสว่างก็เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับห้องแต่งตัวไม่น้อย ฉะนั้นควรทำหน้าต่างเพิ่ม จะได้เห็นสีเสื้อผ้า และเครื่องประดับชัดเจนไม่ผิดเพี้ยน

 

 7. เสริมราวเหล็กแขวนเสื้อผ้า

     หากพื้นที่ในตู้เสื้อผ้ามีไม่พอที่จะรองรับเสื้อผ้าจำนวนมหาศาลของคุณ ก็ไม่ต้องฝืนยัดเข้าไปให้เมื่อย ลองหาราวเหล็กมาติดเสริมตรงที่ว่างของตู้เสื้อผ้า จะช่วยยังช่วยประหยัดไม่ต้องซื้อตู้เสื้อผ้าใหม่ให้เปลืองเงิน และเปลืองเนื้อที่อีกด้วย

 

 8. เลือกสีไฟให้ดี

     ในห้องแต่งตัวควรจะติดไฟไว้หลายๆ จุด เพื่อให้สว่างเท่าๆ กันทั่วห้อง เพราะถ้าหากบางมุมของห้องแต่งตัวมืดแล้ว เวลาคุณแต่งตัวอาจทำให้แต่งออกมาพลาดได้ง่ายๆ ฉะนั้นควรหาโคมไฟแบบแขวน หรือติดเพดาน จะช่วยให้ประหยัดเนื้อที่ในห้องแต่งตัวได้ และควรจะเป็นไฟสีขาวที่เผยให้เห็นสีจริงไม่หลอกตาด้วยนะคะ

 

 9. เสริมไอเทมสีสันสดใสให้ห้องเด่น

     ถ้าห้องแต่งตัวของคุณไม่มีสีสันฉูดฉาดที่โดดเด่นสะดุดตาเลย ก็อาจจะทำให้ห้องแต่งตัวนั้นดูน่าเบื่อ และไม่มีสไตล์ หากคุณเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวจริง ก็อย่าเพียงแค่แต่งตัวให้ตัวเองสวยอย่างเดียวเลยดีกว่า แต่ลองแต่งตัวให้ห้องแต่งตัวสวยด้วยการเสริมไอเทมสีสันสดใส เช่น วางแจกันดอกไม้สีสดใสไว้มุมใดมุมหนึ่ง หรือจะวางเก้าอี้นวมสีฉูดฉาดเพื่อให้ห้องเด่นขึ้นก็ได้

 

 10. วางตู้กระจกเก็บของ

     สำหรับผู้ที่ชอบกระเป๋า หรือรองเท้าแบรนด์เนม ก็ควรเก็บไว้ในตู้ที่ไม่มีความชื้นย่างกรายมาทำให้ข้าวของเสียหาย โดยเฉพาะตู้กระจก ที่ดูเหมาะมากกับการใช้เป็นตู้เก็บของในห้องแต่งตัว เพราะนอกจากจะสามารถโชว์ของสวย ๆ ที่เก็บไว้ในตู้ให้ได้ชื่นชมแล้ว คุณยังใช้ประโยชน์จากตู้กระจกในการส่องเช็กความสวยได้ทุกมุมทุกองศาอีกด้วย แบบนี้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อกระจกหลายบานแล้วเนอะ

     ว้าว … เรียกได้ว่างานนี้ถูกใจแฟชั่นนิสต้าตัวจริงกันไปเต็มๆ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีเสื้อผ้าหลายตัว และเครื่องประดับหลายชิ้น ก็สามารถนำทุกสิ่งมารวมไว้ในห้องเดียวได้ไม่ยาก แค่เพียงจัดการให้ดีตั้งแต่แรกเริ่ม ห้องแต่งตัวสวย ๆ ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของบ้านคุณได้ค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
บทความรายการอื่นๆ ที่น่าสนใจ
  • รุกคืบ!! โกลเด้นแลนด์ประกาศเทกโอเวอร์ KLAND มูลค่า 3,560 ล้านบาท พร้อมจัดตั้งกองทุนอสังหาร...
  • [พรีวิวโครงการใหม่] "อัลติจูด สามย่าน-สีลม" คอนโด Low-Rise ใจกลางเมืองสีลม ใกล้ MRT สามย่าน เพียง 350 เมตร
  • [พรีวิวโครงการใหม่] "ไอดีโอ สาทร - วงเวียนใหญ่" คอนโด High-rise โครงการใหม่ ทำเลรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ ใกล้สาทร
  • [ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย] การจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพิ่มพลังด้านดีให้ชีวิต ทำให้มีแต่เรื่องดีๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง
  • [สินเชื่อที่อยู่อาศัย] สินเชื่อบ้านแลกเงิน มีข้อดี ข้อแตกต่างจากสินเชื่อบ้านอย่างไร ผลอนุมัติเร็วกว่า จริงไหม?
  • เพิ่มพื้นที่เก็บของให้บ้าน ด้วยไอเดียชั้นวางของติดผนังสุดเก๋ไก๋
  • ตกแต่งห้องนั่งเล่นให้สีสดใส สำหรับชาวคอนโดที่ชอบความทันสมัย สไตล์คนรุ่นใหม่
  • ห้องนั่งเล่นโมเดิร์นสีเขียว อบอุ่น ผ่อนคลาย
  • วิธีเลือกผ้าม่านแต่งบ้าน ให้เหมาะสมกับห้องต่างๆ
  • 7 วิธีสร้างสรรค์พื้นที่เล็กให้น่าสนใจ สะดุดตามากขึ้น
  • รีโนเวทบ้านเก่าในเมืองโฮจิมินห์ แปลงโฉมด้วยไม้ให้กลายเป็นสไตล์ Minimal
  • จับคู่สีบ้านกับสีเทายังไงให้ดูแมทช์ เก๋ๆ เท่ๆ ไม่มีอึมครึม
  • จัดสวนให้จัดจ้านเหมือนแกงเลียง ริมระเบียงคุณก็ทำได้ !!!
  • แบบห้องครัวสไตล์ยอดนิยม เข้ากับยุคสมัยใหม่น่าใช้แต่งครัวที่สุด
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • สารพัดวิธีจัดห้องแต่งตัวให้สวยเป๊ะ เอาใจสาวของเยอะ

    ห้องแต่งตัว พื้นที่เล็กๆ สุดโปรดของหนุ่มสาวแฟชั่นนิสต้า เพราะสำหรับคนที่รักในการแต่งตัวแล้ว หากมีสวรรค์เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า และกระเป๋าที่วางอยู่ตรงหน้ารวมอยู่ห้องเดียวให้เลือกสรร แค่นั้นก็มีความสุขล้นหัวใจแล้ว

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll