ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ไอเดียแต่งห้องนอนคุณแม่ สำหรับใช้ตกแต่งห้องนอนผู้ใหญ่ให้สวยเริดไม่แพ้ห้องอื่นๆ ในบ้าน ใครอยากแต่งห้องนอนให้คุณแม่ลองมาดูไอเดียทางนี้จ้า

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 สไตล์การตกแต่งห้องนอนต้อนรับวันแม่

     ไอเดียแต่งห้องนอนคุณแม่ สำหรับใช้ตกแต่งห้องนอนผู้ใหญ่ให้สวยเริดไม่แพ้ห้องอื่นๆ ในบ้าน ใครอยากแต่งห้องนอนให้คุณแม่ลองมาดูไอเดียทางนี้จ้า

     หลายครอบครัวที่ซื้อบ้านใหม่หรืออยากรีโนเวทบ้านเพื่อปรับปรุงห้องต่างๆ ให้สวยงามน่าอยู่มากขึ้น นอกจากจะมองหาไอเดียตกแต่งห้องตัวเองแล้ว ห้องอื่นๆ ในบ้านก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งในเทศกาลวันแม่ที่ใกล้จะมาถึงจึงขอเก็บเอาไอเดียตกแต่งห้องนอนของคนสำคัญที่สุดในบ้านอย่าง "คุณแม่" มาฝากลูกๆ ให้นำไปลองปรับใช้กันดูค่ะ

 

 1. คุณแม่รสนิยมหรู

     บ้านไหนที่มีคุณแม่หลงใหลในสไตล์หรูหรา ลองตกแต่งห้องนอนคุณแม่ด้วยเฟอร์นิเจอร์แนวลักซ์ซูรี ที่ดูเรียบหรูแต่ก็ไฮโซโก้เก๋ โดยใช้สีพื้นอย่าง สีขาว สีครีม และสีทอง เพื่อให้กลมกลืนกันและดูมีราคามากขึ้น อย่าลืมเพิ่มแสงไฟสีนวลๆ ให้ดูบรรยากาศน่าพักผ่อนด้วยนะคะ

 

2. คุณแม่ติดดิน
     คุณแม่ของบางคนอาจจะไม่ชอบความหรูหรา หรือสีสันจัดจ้าน แต่กลับชอบความเรียบง่าย ราคาประหยัด หรือเรียกได้ว่าเป็นคุณแม่ติดดินผู้น่ารักนั่นเอง ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนคุณแม่จึงไม่มีอะไรมาก แค่เลือกซื้อเตียงนอนไม้ที่คลาสสิกใช้งานได้นาน พร้อมตกแต่งด้วยของใช้ธรรมดา หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์มือสองคุณภาพดีที่นำมาปรับปรุงใหม่ก็เก๋และประหยัดเหมือนกัน
 

 3. คุณแม่คลาสสิก

     หากอยากตกแต่งห้องนอนให้กับคุณแม่ผู้มีรสนิยมคลาสสิก ลองเลือกตกแต่งด้วยโทนสีพื้นๆ อย่างสีน้ำตาล พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นการใช้งานยาวนาน คุ้มค่าและคงทน อาจจะเป็นเตียงสี่เสาเก๋ๆ แบบยุโรปก็ดูมีสไตล์ไม่เบาเลยจ้า

 

 4. คุณแม่นักสะสม
     สำหรับคุณแม่ที่มีของสะสมอยู่มากมาย และตัดใจทิ้งชิ้นไหนไม่ได้สักที ไม่ว่าจะเป็นหนังสือสารพัดรูปแบบ หรือของที่ระลึกชิ้นสำคัญ ลองมองหาตู้โชว์สวยๆ สักชิ้น มาตกแต่งเพิ่มในห้องนอน เพื่อให้คุณแม่นอนมองของสะสมแสนรักได้อย่างภาคภูมิใจได้ทุกเวลาที่อยู่ในห้อง
 

 5. คุณแม่เรียบง่าย
     หากคุณแม่ของคุณเป็นคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่อยากได้เฟอร์นิเจอร์เยอะๆ หรือสีสันสดใสให้ไม่สบายตา การตกแต่งห้องนอนให้คุณแม่ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เลือกเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง หรือโต๊ะทำงานคุณภาพดี มาตกแต่งเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน พร้อมทั้งคุมโทนสีขาวและลายไม้ ก็จะได้บรรยากาศดีๆ แล้วล่ะ
 

 6. คุณแม่สุดเปรี้ยว

     เพราะยังเป็นคุณแม่ที่แฝงไปด้วยความเปรี้ยวชิคในตัว จะให้แต่งห้องธรรมดาๆ ก็คงไม่ใช่แนว ดังนั้นลองเพิ่มความเก๋ให้ห้องนอนคุณแม่ด้วยการติดวอลเปเปอร์ลายสวย พร้อมเพิ่มลูกเล่นที่หัวเตียงสุดเริ่ด และสีสันสดใส ไม่จัดจ้านเกินไป แต่ก็ไม่จี๊ดจ๊าดจนหลับไม่ลง

 

 7. คุณแม่สไตล์ไทยๆ

     คุณแม่หัวเก่าที่ยังคงหลงใหลในความเป็นไทย ถ้าคุณลูกไม่อยากให้ห้องนอนดูโบราณจนเกินไป และไม่ต้องทุ่มเงินใช้ไม้สักราคาแพง อาจจะปรับเปลี่ยนด้วยการผสมผสานสไตล์ไทยๆ เข้ากับของตกแต่งสมัยใหม่บ้าง เช่น เตียงนอนรุ่นคุณยาย และโต๊ะลิ้นชักที่เอามาทำสีใหม่ เป็นต้น

 

 8. คุณแม่ยังสาว

     ไม่มีอะไรจะดีงามไปกว่าการตกแต่งห้องคุณแม่ยังสาวด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ สีสันสดใส และเต็มเปี่ยมไปด้วยสไตล์อีกด้วย เพียงแค่คุมโทนสีของห้องและเลือกไอเทมเด่นๆ สีสดใสมาตัดเข้าไป ก็จะได้ห้องนอนคุณแม่ที่ไม่ยอมแก่อีกแล้วจ้า

 

 9. คุณแม่หัวใจวินเทจ

     เทรนด์นี้ฮิตกันตั้งแต่ผู้ใหญ่ไปจนถึงคนรุ่นใหม่ที่ชอบความอบอุ่นแบบย้อนยุคนิดๆ ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจให้คุณแม่จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ลูกๆ ห้ามพลาด เพียงแค่ใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก่า และความโค้งมนอ่อนช้อยกับบรรยากาศนวลๆ ของแสงไฟ แค่นี้ก็ได้ใจคุณแม่ไปเต็มๆ

 

 10. คุณแม่โมเดิร์น

     คุณแม่สุดทันสมัยที่ชื่นชอบความล้ำของสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และเหลือพื้นที่โล่งกว้างให้เดินสะดวก โดยอาจจะเลือกเตียงไม้ที่มีฐานกว้าง สำหรับขึ้น-ลงได้ง่าย และทำหน้าต่างบานใหญ่ๆ ให้ดูโปร่งโล่ง โดยเลือกใช้สีที่คุณแม่ชอบได้ตามใจเลยจ้า

     ไหนๆ ก็จะตกแต่งบ้านใหม่ทั้งที อย่าลืมใส่ใจกับการแต่งห้องนอนคุณแม่ให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อความสุขใจของคุณแม่ที่รับรองว่าจะต้องทำให้คุณยิ้มได้ไปพร้อมๆ กันแน่นอนค่ะ

 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 10 สไตล์การตกแต่งห้องนอนต้อนรับวันแม่

    ไอเดียแต่งห้องนอนคุณแม่ สำหรับใช้ตกแต่งห้องนอนผู้ใหญ่ให้สวยเริดไม่แพ้ห้องอื่นๆ ในบ้าน ใครอยากแต่งห้องนอนให้คุณแม่ลองมาดูไอเดียทางนี้จ้า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll