ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ทำโคมไฟสวยๆ DIY จากของใกล้ตัว ใช้แต่งบ้านให้สว่างด้วยมือคุณ ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายแพง แต่อยากมีโคมไฟสวยๆ ลองนำไอเดียแต่งโคมไฟง่ายๆ และราคาไม่แพง แถมยังออกมาดูสวย แปลกตา แตกต่างจากบ้านอื่นๆ กันดีกว่า

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ทำโคมไฟใช้เอง สวยๆ DIY จากของใช้ใกล้ตัว ไว้ใช้ตกแต่งบ้านดูสวยดูแปลกตากันดีกว่า

     เรียกได้ว่า โคมไฟ เป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่มีไว้ประดับตกแต่งบ้าน และช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับบ้านอีกด้วย เราจึงปฎิเสธไม่ได้ว่า ดวงไฟแม้แต่เพียงดวงเดียวก็สามารถทำให้บ้านของเราสว่างและน่าอยู่มากขึ้นได้

     แต่บางครั้งแสงที่ออกมาจากหลอดไฟโดยตรงก็อาจมากเกินไปสำหรับบางพื้นที่ อย่างเช่น ห้องนอน ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน เป็นต้น อีกทั้งบางครั้งเรายังเบื่อกับบรรยากาศเดิมๆ ของบ้าน จากโคมไฟที่เลือกซื้อกันมาแบบเดิมๆ แถมยังมีราคาแพง แต่ถ้าคุณไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายแพง แต่อยากมีโคมไฟสวยๆ วันนี้เรามาแนะนำวิธีทำทำโคมไฟสวยๆ DIY จากของใกล้ตัว ใช้แต่งบ้านให้สว่างด้วยมือคุณ ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายแพง แต่อยากมีโคมไฟสวยๆ ลองนำไอเดียแต่งโคมไฟง่ายๆ และราคาไม่แพง แถมยังออกมาดูสวย แปลกตา แตกต่างจากบ้านอื่นๆ กันดีกว่า ลองไปดูไอเดียที่แปลกใหม่แล้วลงมือทำกันดีกว่าค่ะ

 

โคมไฟวินเทจแปะลายสุดแนว

     เพิ่มความสวยงามให้กับโคมไฟกระดาษได้ง่ายๆ เพียงแค่นำกระดาษสีเรียบตัดให้เป็นลวดลายต่างๆ แล้วนำไปแปะลงบนโคมไฟไล่จากด้านล่างขึ้นไปจนสุดด้านบนให้เต็มรอบตัวโคมไฟ จากนั้นตามด้วยการติดตั้งตัวหลอดไฟภายใน สามารถนำไปแขวนได้ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น เพียงเท่านี้คุณก็มีโคมไฟสวยๆ สุดวินเทจไว้ใช้กันแล้ว

 

 โคมไฟสไตล์โมเดิร์นจากห่วงเปิดกระป๋อง

     โคมไฟ DIY จากแหวนดึงฝาน้ำอัดลม ใครที่ดื่มน้ำอัดลมเสร็จ อย่าเพิ่งทิ้งกระป๋องกันนะคะ เรามีไอเดียโคมไฟสวยๆ จากห่วงเปิดกระป๋องมาแนะนำกันค่ะ เริ่มจากดึงห่วงเปิดกระป๋องน้ำมาให้ปริมาณมากน้อยตามโครงสร้างของงาน ดัดห่วงให้โค้งตามความต้องการ จากนั้นนำห่วงมาประกอบคล้องเข้าด้วยกัน ทำซ้ำสลับกันไปเรื่อยๆจนได้สัดส่วนตามที่ต้องการ เมื่อเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดไฟความสว่างเข้ามาแทรกระหว่างห่วงของกระป๋องแล้วทำให้ไฟดูโมเดิร์น ไม่ต่างจากโคมไฟราคาแพงๆ เลย ว่าไหมค่ะ

 

 โคมไฟจากผ้า

     โคมไฟสุดเก๋ที่ทำได้ง่ายและประหยัดคือโคมไฟจากเศษผ้า ซึ่งมีการทำง่ายๆ โดยให้คุณเตรียมผ้า กาว และลูกโป่งขนาดที่ต้องการไว้ จากนั้นเทกาวใส่ลงในถ้วยและนำผ้ามาทากาวให้เปียก ขั้นตอนต่อไปจึงนำผ้าที่ทากาวแปะรอบลูกโป่งที่เป่าลมเรียบร้อยแล้วให้แน่นหลายๆ ทบ โดยเว้นส่วนที่จะใส่หลอดไฟไว้ จากนั้นรอให้กาวแห้ง แล้วเจาะรูลูกโป่งเพื่อนำลูกโป่งออกมา สุดท้ายนำหลอดไฟขนาดเล็กใส่ลงไป เท่านี้ก็ได้โคมไฟสวยเก๋แล้ว

 

 โคมไฟลูกโลก

     หาใครที่กำลังมองหาไอเดียโคมไฟสุดแนว ไม่ซ้ำใคร ด้วยงบประมาณไม่มากนัก วันนี้เราจะหยิบเอาลูกโลก จำลองใบเก่ามาดัดแปลกทำเป็นโคมไฟสไตล์เด็กเนิร์ดกัน เพียงนำเอาลูกโลกจำลองมาเจาะรูบริเวณด้านบนกึ่งกลางลูกโลกแล้วนำเอาชุดสายไฟพร้อมหลอดมาประกอบเข้าด้วยกัน เพียงเท่านี้เราก็จะได้โคมไฟลูกโลกจำลองที่พร้อมจะเอาไปแขวนให้แสงสว่างในห้องสุดชิคได้ไม่ยากแล้วนะคะ

 

 โคมไฟจากที่ขูดชีส

     ภายในบ้านจะต้องมีอุปกรณ์ที่เก่าหรือหมดอายุการใช้งานแล้ว ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องทิ้งเสมอไป เช่น ที่ขูดชีส ซึ่งทำจากสแตนเลส หากใบมีดไม่คม ไม่สามารถขูดชีสได้อีกต่อไป แทนที่จะนำไปทิ้ง ลองนำมา DIY เป็นโคมไฟแสนง่ายไม่เหมือนใคร โดยการนำแผ่นไม้กับที่ขูดชีส มาประกอบเข้าด้วยกัน เริ่มจากเจาะแผ่นไม้ให้เป็นรูพร้อมติดตั้งหลอดไฟเข้าไป จากนั้นครอบปิดด้วยที่ขูดชีส พร้อมกับตกแต่งภายนอกให้สวยงาม เรียกได้ว่าไม่มีอะไรที่ดูซับซ้อนเลยสักนิด แถมวัสดุหาง่าย ราคาถูกกว่าซื้อโคมไฟทั่วไป อีกทั้งยังเข้ากับห้องครัวได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะแนวเก่าหรือแนวใหม่แบบโมเดิร์น ใครที่สนใจสามารถเก็บไอเดียนี้ไปใช้กันได้นะคะ ประหยัดและรีไซเคิลแบบสุดๆ เลย

 

 โคมไฟจากน้ำเต้าแอฟริกัน

     หากกำลังมองหาโคมไฟสุดคลาสสิคแบบไม่เหมือนใครแล้ว โคมไฟจากน้ำเต้าแอฟริกัน เป็นแนวคิดของ Calabarte ศิลปินโปแลนด์ ซึ่งเมื่อเปิดโคมไฟห้องสีของแสงไฟจะเปลี่ยนไปตามลวดลาย แบบไม่หยุดนิ่ง ประดุจคุณอยู่ในโลกของความฝัน ถ้าหากต้องการนำไอเดียนี้ไปปรับใช้โดยการทำจากไม้เนื้ออ่อนก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

 โคมไฟจากอะไหล่รถเก่า

     บ้านของคุณคงเท่ห์ไม่น้อย หากมีโคมไฟสุดแปลกที่ทำมาจากอะไหล่รถยนต์เก่า หรือวัสดุเหลือใช้นำมาประดิษฐ์สร้างสรรค์ เป็นผลงานศิลปะสวยๆ ไว้ประดับบ้านก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

 

 โคมไฟจากเชือก

     เชื่อว่าเราคงเห็นโคมไฟทรงกลมที่ทำมาจากเชือกกันมามากพอสมควร แล้วเคยสงสัยกันไหมว่า วิธีทำโคมไฟเชือกเหล่านี้เขาทำกันยังไง ยากไหม แล้วมีขั้นตอนอะไรบ้าง วันนี้เราจะมาบอกวิธีสั้นๆ ขอแฟชั่นโคมไฟเชือก เขาทำกันยังไง เริ่มด้วยนำเชือกทากาวแล้วนำมาพักกับลูกโป่ง แล้วรอให้แห้ง จากนั้นเจาะลูกโปร่งให้แตกแล้วดึงออกจากเชือก แล้วติดตั้งหลอดไฟเข้าไปภายใน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ลูกโป่งเชือกเก๋ๆ ไม่เหมือนใครแล้ว

 

 โคมไฟจากขวดพลาสติก

     เมื่อเรามองไปรอบบ้านแล้วสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีคงหนีไม่พ้น ขวดน้ำพลาสติก อย่างแน่นอน เมื่อหมดประโยชน์แล้ว หลายคนก็คงจะเก็บทิ้งไปเฉยๆ แต่สิ่งที่จะนำมาให้ชมกัน เป็นสุดยอดงาน DIY จากขวกพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว นำมาสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยที่เราสามารถทำตามได้เพียงใช้อุปกรณ์จากขวดพลาสติกเท่านั้น

 

 โคมไฟจากถ้วยกระดาษอบขนม

     โคมไฟจากถ้วยกระดาษอบขนม จะไม่แตกต่างจากโคมไฟเชือกมากนัก แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ดีไซน์ของทรงโคมไฟจะแตกต่างกันด้วยความที่ถ้วยกระดาษมีการจับกลีบเยอะ เมื่อนำมาวางเรียงต่อกันจึงทำให้เกินมิติใหม่เมื่อมีแสงไฟส่องออกมา ทำให้โคมไฟถ้วยกระดาษสวยงามเหมาะที่จะนำไปวางไว้กับทุกห้องของบ้านค่ะ

 

 โคมไฟจากกล่องนม

     สำหรับสาวกขาดื่ม...นม เมื่อเราดื่มนมจนหมดกล่องแล้ว คุณสามารถดัดแปลงกล่องนมให้เป็นโคมไฟสุดเก๋ได้ด้วยเพียงไม่กี่นาที เพียงคุณนำกล่องนมที่ใช้แล้ว มาตัดเป็นชิ้นๆ แถบยาว แล้วพับให้เป็นลักษณะที่มีสามเหลี่ยม เป็นจำนวนที่เพียงพอต่อโครงสร้างโคมไฟ แล้วนำมาต่อด้วยกันโดยที่ไม่ต้องใช้กาวเลย แล้วติดตั้งหลอดไฟภายใน ใครจะลองทำตามไอเดียนี้เพื่อเพิ่มความเก๋ให้กับบ้านของคุณ ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเลยนะคะ

 

 โคมไฟจากไม้แขวนเสื้อ

     ไอเดีย DIY โคมไฟเก๋ๆ จากไม้แขวนเสื้อ ทำกันได้ง่าย เพียงแค่เตรียมไม้แขวนเสื้อ แล้วนำแผ่นไม้มาเจาะรูตรงกลางเพื่อใส่หลอดไฟและตัดเหลี่ยมออกให้กลายเป็นรูปแปดเหลี่ยม จากนั้นเจาะรูขนาดไม้ตะเกียบใช้กาวติดไม้และตะเกียบเพื่อยึดไม้แขวนเสื้อทั้งสองด้าน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้โคมไฟไม้แขวนเสื้อแล้ว หากต้องการเพิ่มความสว่างก็ให้ใช้เสื้อสีขาวบาง จะเพิ่มความเก๋ให้กับโคมไฟของเรามากยิ่งขึ้นค่ะ

 

     ไม่ว่าใครก็สามารถมีโคมไฟสวยๆ ไว้ตกแต่งบ้านได้ง่าย เพียงแค่ลองลงมือ DIY ทำโคมไฟในสไตล์ที่คุณชอบให้เข้ากับรูปแบบที่อยู่ของคุณ นอกจากจะช่วยประหยัดงบประมาณการตกแต่งบ้านได้ส่วนหนึ่งแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนบรรยากาศบ้านด้วยโคมไฟได้เรื่อยๆ เท่าที่ต้องการ ที่สำคัญกว่านั้น ยังช่วยให้แสงไฟในบ้านให้เหมาะสมกับการพักผ่อนของสมาชิกภายในบ้านอีกด้วยค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบจาก chillpainai.com
  • ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น ออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เปลี่ยนบรรยกาศใหม่ๆให้บ้าน
  • 3 เรื่องแต่งบ้านที่ได้ยินบ่อยๆ แต่ไม่ต้องทำตามก็ได้
  • หลากหลายไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหาร เพิ่มความสดใสให้ทุกมื้อ
  • รีโนเวท "บ้านทรงไทย" สไตล์โมเดิร์น ด้วยงบ 450000
  • รีโนเวทคอนโดห้องเก่า ทำเลดีติดรถไฟฟ้า ตกแต่งสวยน่าอยู่เหมือนได้ห้องใหม่
  • ไอเดียต่อเติมครัวหลังบ้าน พร้อมทำห้องเล็กๆ เอาไว้เก็บของ บนพื้นที่หลังบ้าน 20 ตร.ม.
  • 7 วิธีลวงตาทำให้ เพดาน ดูสูงสร้างได้แถมง่ายด้วย
  • เปิดตำราคู่มือ 4 แนวทางการออกแบบและตกแต่งแห่งปี 2017
  • 10 ไอเดียแต่งห้องครัวสวยๆ ใช้เป็นแรงบันดาลใจเพื่อให้สร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ทำโคมไฟใช้เอง สวยๆ DIY จากของใช้ใกล้ตัว ไว้ใช้ตกแต่งบ้านดูสวยดูแปลกตากันดีกว่า

    ทำโคมไฟสวยๆ DIY จากของใกล้ตัว ใช้แต่งบ้านให้สว่างด้วยมือคุณ ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายแพง แต่อยากมีโคมไฟสวยๆ ลองนำไอเดียแต่งโคมไฟง่ายๆ และราคาไม่แพง แถมยังออกมาดูสวย แปลกตา แตกต่างจากบ้านอื่นๆ กันดีกว่า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll