ตกแต่งที่อยู่อาศัย

หากห้องนอนเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่วางไม่เป็นระเบียบ จนทำให้ห้องนอนดูสกปรกแค่เปิดประตูก็ไม่อยากจะเดินเข้าไปแล้ว วันนี้กระปุกดอทคอมมีทริคจัดห้องนอนสุดรกให้กลับมาสะอาดสะอ้าน ดูดี เป็นระเบียบ และน่านอนอีกครั้ง ที่สำคัญหลังจากจัดห้องนอนด้วยทริคต่าง ๆ เหล่านี้แล้ว ยังช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาทำความสะอาดห้องนอนบ่อย ๆ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7ทริคแต่งห้องนอนแบบง่ายๆ ด้วยของใช้ที่มีอยู่ในบ้าน

      หากห้องนอนเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่วางไม่เป็นระเบียบ จนทำให้ห้องนอนดูสกปรกแค่เปิดประตูก็ไม่อยากจะเดินเข้าไปแล้ว วันนี้กระปุกดอทคอมมีทริคจัดห้องนอนสุดรกให้กลับมาสะอาดสะอ้าน ดูดี เป็นระเบียบ และน่านอนอีกครั้ง ที่สำคัญหลังจากจัดห้องนอนด้วยทริคต่าง ๆ เหล่านี้แล้ว ยังช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาทำความสะอาดห้องนอนบ่อยๆ 

 

enlightened 1. ทาสีกุญแจระบุว่าใช้กับอะไร
สารพัดกุญแจที่ถือกันอยู่เป็นสิบ ๆ ดอก ถ้าจำไม่ได้ว่ากุญแจดอกไหนใช้กับประตูบานไหนบ้าง เราแนะนำให้เพ้นท์หัวกุญแจแต่ละดอกด้วยลวดลายและสีสันที่แตกต่างกันออกไปจะได้ไม่หลงเอากุญแจตู้เสื้อผ้าไปเสียบที่ลิ้นชักเก็บของในเวลาเร่งรีบให้ เสียอารมณ์

 

enlightened 2. แปลงชั้นวางของให้เป็นหัวเตียงนอน
มีเตียงนอนกับเขาทั้งทีแล้วจะไม่มีหัวเตียงได้อย่างไร แค่หาชั้นวางของเก๋ ๆ สักอันมาตั้งไว้ที่หัวเตียงโดยตั้งให้อยู่ในองศาที่พอดีมั่นใจได้ว่าของจะ ไม่ล้มใส่ก็เข้าท่าแล้ว หาสิ่งของมาประดับตกแต่งอีกเล็กน้อยให้น่ามอง หรือจะใช้เป็นที่เก็บของแก้ปัญหาห้องนอนรกไปในตัวก็ได้

enlightened 3. ม้านั่งที่เก็บของในตัว 
ก่อนจะออกไปช้อปม้านั่งมาประดับห้องนอนต้องคิดให้ดี อย่าเลือกม้านั่งสวย ๆ เพียงอย่างเดียว แต่ขอให้เลือกแบบที่มีช่องเก็บของในตัวด้วยก็จะดีกว่า เพราะนอกจากจะใช้นั่งพักผ่อนได้แล้ว ยังช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้อีกเยอะเลยด้วย 

enlightened 4. เปลี่ยนแปรงขัดเป็นที่เสียบของบนโต๊ะ
หากว่าข้าวของบนโต๊ะทำงานและโต๊ะเครื่องแป้งมันรกจนยากจะเก็บ เราขอแนะนำให้ใช้แปรงขัดขนาดใหญ่มาตัดด้ามออกแล้ววางหงายให้หัวแปรงตั้งขึ้นเพื่อทำเป็นที่เสียบ ปากกา ดินสอ หรือของใช้อื่น ๆ ห้องนอนของเราจะได้ดูเป็นระเบียบสักที 

 

enlightened 5. ทำกระเป๋าห้อยเป็นที่เก็บของไว้ข้างเตียง
อีกหนึ่งไอเดียในการเพิ่มฟังก์ชั่นที่เก็บของให้ห้องนอนดูโล่งแบบไม่ต้องออก แรงให้เหนื่อย นั่นก็คือให้นำแถบผ้าที่มีกระเป๋ามาสอดขอบไว้ใต้เตียงนอนโดยให้กระเป๋าห้อย ลงมาเป็นที่เก็บของ คราวนี้ต่อให้ห้องนอนคับแคบขนาดไหนก็ไม่ต้องง้อโต๊ะข้างเตียงอีกต่อไป เพราะแถบผ้ากระเป๋านี้ช่วยได้

enlightened 6. เก็บตุ๊กตาไว้ในมุ้งแขวน
หากตุ๊กตาในห้องนอนเยอะจนล้น แต่ก็อยากจะเอามาเปลี่ยนสลับกอดให้ครบทุกตัว ก็แค่นำมุ้งทรงกลมมาแขวนไว้ที่มุมห้องแล้วมัดปม เราก็จะได้ถุงห้อยเอาไว้ใส่ตุ๊กตาอย่างง่าย ๆ ไม่ต้องวางเรียงก็ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยได้

 

enlightened 7. แต่งผนังห้องนอนด้วยผ้าคลุมไหล่เหลือใช้ 
สำหรับผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่เหลือใช้ที่ไม่อยากวางให้เกะกะกินที่ในตู้ เสื้อผ้า ก็แค่นำผ้าคลุมไหล่หรือผ้าพันคอเหล่านั้นมากางและติดไว้ที่ผนังห้องให้สวย งาม เมื่อเริ่มเบื่อก็แค่ตกแต่งด้วยผืนใหม่ก็เท่านั้นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com
  • กระถางต้นไม้บนราวระเบียง โดนใจชาวคอนโดจริงๆ
  • ไอเดีย DIY ทำเฟอร์นิเจอร์จาก "ไม้พาเลท" ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูป
  • 8 ทริคสุดเก๋ ตกแต่งผนังบ้านสีดำให้เท่ห์ โดนใจผู้อยู่ และถูกใจผู้เยือน
  • ไอเดียเก๋ๆ แต่งบ้านส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลากหลายคอลเล็คชั่นสุดอบอุ่นจากอิเกีย
  • 10 สิ่งที่ต้องมี สำหรับการแต่งห้องนั่งเล่น ให้สวยเพอร์เฟคท์จนใคร ๆ ก็ประทับใจ
  • ห้องนอนในฝันของคนนอนหลับยาก
  • แต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น สีสันสดใสสวยในทุกมุมมอง
  • ไอเดียแต่งคอนโด ขนาด 24 ตร.ม. แบบห้องสตูดิโอ โดยไม่ต้องบิวท์อิน ใช้แค่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็ออกมาสวยไม่แพ้ห้องบิวท์อินหรู ...
  • แต่งคอนโดห้องเล็ก ให้ดูกว้างขึ้นในสไตล์ฮิปสเตอร์ ไม่พึ่งบิวท์อินเหมาะกับคนงบน้อย
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 7ทริคแต่งห้องนอนแบบง่ายๆ ด้วยของใช้ที่มีอยู่ในบ้าน

    หากห้องนอนเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่วางไม่เป็นระเบียบ จนทำให้ห้องนอนดูสกปรกแค่เปิดประตูก็ไม่อยากจะเดินเข้าไปแล้ว วันนี้กระปุกดอทคอมมีทริคจัดห้องนอนสุดรกให้กลับมาสะอาดสะอ้าน ดูดี เป็นระเบียบ และน่านอนอีกครั้ง ที่สำคัญหลังจากจัดห้องนอนด้วยทริคต่าง ๆ เหล่านี้แล้ว ยังช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาทำความสะอาดห้องนอนบ่อย ๆ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll