ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เลือกม่านติดหน้าต่าง Bay Window ให้สวยเริดไม่แพ้มุมไหนของบ้าน อยากให้สวยมีสไตล์ต้องใช้ทริคต่อไปนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

8 ทริคติดม่านกับหน้าต่างแบบ Bay Window

     เลือกม่านติดหน้าต่าง Bay Window ให้สวยเริดไม่แพ้มุมไหนของบ้าน อยากให้สวยมีสไตล์ต้องใช้ทริคต่อไปนี้

     การออกแบบบ้านเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ ต้องการตอบโจทย์เรื่องความสุขและการผ่อนคลายในช่วงเวลาอยู่บ้านมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสนใจคือการใช้หน้าต่างแบบเบย์วินโดว์ (Bay Window) หรือหน้าต่างที่สร้างเป็นกรอบยื่นออกไปจากตัวบ้าน ที่สามารถรับแสงแดด วิวทิวทัศน์ รวมถึงเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้มากขึ้น ซึ่งหลายคนยังไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งม่านให้เหมาะสมกับหน้าต่างแบบนี้ได้อย่างไร เราจึงมีคำตอบมาฝากด้วยทริคดีๆ เหล่านี้เลย

 

1. ติดราวม่านแบบแยก

     ราวม่านที่ออกแบบให้โค้งตามกรอบหน้าต่างจะช่วยให้การติดม่านในบริเวณดังกล่าวดูสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตามหากไม่สะดวกที่จะหาซื้อหรือสั่งทำ การติดม่านแยกแต่ละเหลี่ยม
มุมในบริเวณ Bay Window ก็ให้ผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกัน

 

 2. ใช้ม่าน 2 ชั้น

     ติดม่านสองชั้นหากอยากให้บริเวณนี้มีลุคที่แปลกตา โดยชั้นหนึ่งอาจจะเป็นเพียงม่านโปร่งบางที่ช่วยกรองแสงได้ในระดับหนึ่ง ในขณะที่อีกชั้นเป็นม่านหนาทึบสำหรับช่วงเวลาที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและไม่ต้องการถูกแสงภายนอกรบกวน

 

3. ติดม่านจากเพดานจรดพื้น

     หากดีไซน์ของหน้าต่างมีขนาดใหญ่และสูงเกือบจรดเพดาน ให้ใช้ม่านยาวเฉพาะสำหรับหน้าต่างแต่ละบาน เพื่อช่วยกรองแสงอย่างครอบคลุมทุกบานหน้าต่าง และยังช่วยให้ห้องดู
สูงโปร่งและหรูหรามากขึ้น

 

 4. ใช้ราวม่านแบบตรงธรรมดา

     หากไม่สะดวกที่จะติดม่านให้โค้งตามการออกแบบของ Bay Window ก็เพียงติดราวม่านแบบตรงธรรมดา จากนั้นใช้บริเวณที่อยู่หลังม่านเป็นเหมือนพื้นที่พิเศษ ตั้งเก้าอี้อ่านหนังสือ
หรือจดจ่ออยู่กับโลกส่วนตัวได้

 

5. ปล่อยหน้าต่างให้เปิดโล่ง

     ถ้า Bay Window หันหน้าไปทางทิศที่ไม่ได้เผชิญแดดโดยตรงอย่างเช่นทิศเหนือ อาจติดเพียงม่านกรองแสงบางเบา หรือแม้แต่ไม่ติดม่านอะไรปิดบังเลย เพื่อสามารถชมทิวทัศน์ด้านนอก และปล่อยให้แสงนุ่มนวลลอดผ่านได้อย่างอิสระ

 

6. ม่านแขวนแบบระบาย

     การติดม่านแบบแขวนระบายอาจสวยงามและประณีต อย่างไรก็ตามให้ตระหนักว่าม่านแบบนี้เหมาะกับการตกแต่งแบบคลาสสิกย้อนยุค ซึ่งการตกแต่งแนวโมเดิร์นควรหลีกเลี่ยงและมองหารูปแบบม่านที่เรียบง่ายมากกว่า

 

7. ม่านกับพื้นที่ใช้งาน

     บ้านที่ออกแบบให้โซฟาเข้ามุมกับ Bay Window อาจไม่เหมาะที่จะติดม่านเพราะไม่สะดวกต่อการใช้งาน ซึ่งหากต้องการจะติดตั้งม่านให้แก้ปัญหาด้วยการใช้ม่านแบบครึ่งหน้าต่าง หรือจะไม่ติดม่านไปเลยก็ได้

 

8. ม่านบังตาแบบดึงขึ้น-ลง

     ใช้ม่านบังตาแบบดึงขึ้น-ลง เพื่อควบคุมแสงให้หน้าต่างแต่ละบานได้อย่างต้องการ ทั้งยังเหมาะกับการตกแต่งบ้านแนวโมเดิร์นอีกด้วย

 

     ลองเลือกวิธีดังที่กล่าวมาไปประยุกต์ใช้กับ Bay Window ดูนะคะ เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวสวยงามและใช้งานได้อย่างเหมาะสม และทำให้บ้านสมบูรณ์แบบนั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 15 วิธีเพิ่มความสุขให้กับโต๊ะอาหารของคุณในทุกมื้อ
  • ทริคเลือกงานศิลปะให้เหมาะกับห้องแต่ละห้อง ที่ Artist ห้ามพลาด!!
  • 9 ทิปส์ง่ายๆ สารพันวิธีดูแลรักษาบ้านที่คุณเองก็สามารถทำด้ายยยย ! ไม่ต้องง้อช่าง
  • 10 ทริคตกแต่งห้องน้ำในสไตล์สแกนดิเนเวียน สุดหรู
  • หลากหลายวิธีแปลงโฉมออฟฟิศให้น่าทำงานด้วยการออกแบบแสงไฟให้เหมาะสม
  • เปลี่ยนห้องเช่าเล็ก ๆ ให้อยู่สบายขึ้น ตามแบบมือโปร เขาแต่งกัน
  • ไอเดียจัดโต๊ะหมู่ หิ้งพระติดผนัง เทรนด์ใหม่ของยุคนี้
  • "ฉีกทุกความจำเจ" กับ 10 ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสุดแหวก ไม่แปลกจริงทำไม่ได้
  • ตกแต่งห้องนอนแบบเรียบง่าย สไตล์ ZEN
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 8 ทริคติดม่านกับหน้าต่างแบบ Bay Window

    เลือกม่านติดหน้าต่าง Bay Window ให้สวยเริดไม่แพ้มุมไหนของบ้าน อยากให้สวยมีสไตล์ต้องใช้ทริคต่อไปนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll