ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เมื่อมีของดีติดห้องน้ำแล้วก็อย่าลืมที่จะตกแต่งให้ดูสวยงามเป็นพิเศษขึ้นกว่าเดิม โดยการหาผ้าม่านลายสวย ๆ มาติดเอาไว้ แต่ถ้ากลัวว่าความชื้นในห้องน้ำจะทำให้ผ้าม่านอับชื้นจนเกิดเชื้อราขึ้น บอกได้เลยว่าไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะวันนี้นำวิธีการเลือกผ้าม่านในห้องน้ำมาแบ่งปันทุกคนแล้ว รับรองว่าห้องน้ำจะสวยสดใสไร้เชื้อราแน่นอน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

วิธีเลือกผ้าม่าน หน้าต่างห้องน้ำให้ถูกต้อง เลือกดีห้องน้ำจะสวยสดใสไร้เชื้อราแน่นอน

         บ้านไหนที่มีหน้าต่างในห้องน้ำ ถือว่าน่าอิจฉาสุด ๆ เพราะยามอาบน้ำชิล ๆ ก็สามารถมองวิวข้างนอกได้ เมื่อมีของดีติดห้องน้ำแล้วก็อย่าลืมที่จะตกแต่งให้ดูสวยงามเป็นพิเศษขึ้นกว่าเดิม โดยการหาผ้าม่านลายสวย ๆ มาติดเอาไว้ แต่ถ้ากลัวว่าความชื้นในห้องน้ำจะทำให้ผ้าม่านอับชื้นจนเกิดเชื้อราขึ้น บอกได้เลยว่าไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะวันนี้นำวิธีการเลือกผ้าม่านในห้องน้ำมาแบ่งปันทุกคนแล้ว รับรองว่าห้องน้ำจะสวยสดใสไร้เชื้อราแน่นอน

เลือกผ้าม่านที่ไม่เก็บความชื้น

          ห้องน้ำเป็นห้องที่มีความชื้นมากที่สุดแล้ว ถ้าเปรียบเทียบกับทุก ๆ ห้องในบ้าน จึงทำให้เกิดคราบเชื้อราน่าขยะแขยง ติดอยู่บนผ้าม่านประดับหน้าต่างในห้องน้ำเสมอ ซ้ำร้ายยังทำความสะอาดยากและเป็นภาพที่ไม่น่าดูอีกด้วย ฉะนั้นลองเปลี่ยนวัสดุของผ้าม่านใหม่ ให้เป็นผ้าที่ไม่เก็บความชื้น จะช่วยลดการเกิดเชื้อราได้มากเลยทีเดียว


 

วิธีเลือกผ้าม่าน หน้าต่างห้องน้ำให้ถูกต้อง

เลือกผ้าม่านที่ไม่ยาวเกินไป


          เพื่อเป็นการเลี่ยงไม่ให้ผ้าม่านเปียก หรือน้ำกระเด็นไปโดนผ้าม่านได้ ให้ใช้วิธีเลือกผ้าม่านที่ไม่ยาวจนเกินไป หรือเลือกแบบสั้นไปเลยก็จะยิ่งดีใหญ่ เพราะปลายของผ้าม่านจะได้ไม่โดนน้ำที่อยู่บนพื้น และเวลาอาบน้ำก็ไม่ต้องห่วงว่าจะกระเด็นไปโดนผ้าม่าน ทำให้เกิดเชื้อราตัวร้ายมาเกาะบนผ้าม่านอีกด้วย 
 


วิธีเลือกผ้าม่าน หน้าต่างห้องน้ำให้ถูกต้อง

สีและดีไซน์ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศ

          จริง ๆ แล้วการเลือกสี และดีไซน์ของผ้าม่านนั้น เป็นเรื่องความชอบของแต่ละบุคคลมากกว่า แต่ถ้าหากรู้เคล็ดลับในการเลือกผ้าม่าน ก็อาจจะทำให้ได้เจอผ้าม่านที่ใช่ ดีกว่าเจอแต่ผ้าม่านที่ไม่ถูกใจ และไม่เข้ากับห้องน้ำเสียที ทำให้ต้องเปลืองเงินซื้อใหม่หลาย ๆ ครั้ง เคล็ดลับที่ว่านั้นทำง่ายมาก ๆ อย่างถ้าคุณมีห้องน้ำขนาดเล็ก ก็ลองเลือกผ้าม่านสีอ่อน โดยให้อ่อนกว่าสีผนังห้องน้ำได้ยิ่งดี เวลามองทีไรก็จะรู้สึกสดชื่น และห้องน้ำก็ดูใหญ่ขึ้นด้วย แต่ถ้าอยากสร้างบรรยากาศให้ดูเซ็กซี่ขึ้นมาหน่อย ก็ตกแต่งด้วยผ้าม่านสีเข้มดู เชื่อสิว่าสี และดีไซน์จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำได้อย่างน่าประหลาดใจสุด ๆ 


 

วิธีเลือกผ้าม่าน หน้าต่างห้องน้ำให้ถูกต้อง

หยิบของตกแต่งอื่นมาตกแต่งบ้าง

          ไม่จำเป็นต้องติดผ้าม่านเพื่อตกแต่งหน้าต่างในห้องน้ำอย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังมีตัวเลือกอื่นที่แทนกันได้มากมาย เช่น มู่ลี่ หรือบานเกล็ด วัสดุเหล่านี้ทั้งสวยและไม่ทำให้เกิดเชื้อราแน่นอน หากใครรู้ตัวว่าห้องน้ำชื้นมาก หรือเป็นคนอาบน้ำกระเด็นเปียกไปทั่วแล้วล่ะก็ ลองเก็บของตกแต่งเหล่านี้ไว้เป็นตัวเลือกแทนผ้าม่านก็ได้นะคะ


 

วิธีเลือกผ้าม่าน หน้าต่างห้องน้ำให้ถูกต้อง

ผ้าม่านหนารักษาความปลอดภัย

           บางบ้านที่อ่างอาบน้ำ หรือฝักบัวอยู่ตรงกับหน้าต่างพอดี ต้องระวังเป็นพิเศษสำหรับการเลือกผ้าม่าน เพราะถ้าเลือกผ้าม่านบาง ๆ แล้วล่ะก็ ทีนี้คุณต้องตกเป็นเป้าสายตา หากมีใครเดินผ่านไปผ่านมาหน้าบ้านก็ต้องได้เห็นคุณกำลังอาบน้ำชัวร์ ถ้าไม่อยากตกเป็นเป้าสายตา ให้เปลี่ยนมาเลือกผ้าม่านหนา ๆ ทึบ ๆ เข้าไว้ จะช่วยบังเวลาคุณโป๊ได้อย่างมิดชิดเลยจ้า


          อย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดผ้าม่านในห้องน้ำบ่อย ๆ นะคะ เพราะเมื่อเกิดเชื้อราขึ้นแล้ว ทีนี้ล่ะทำความสะอาดกันหัวหมุนเลย แถมเชื้อราเหล่านั้นยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วยจ้า


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • 8 สีทาบ้านที่สะท้อนอารมณ์ ควรหรือไม่ ใช้อย่างไรถึงจะเหมาะสมที่สุด
  • 10 ไอเดียเด็ดๆ แต่งห้องน้ำคอนโดเล็กให้สวยมีสไตล์
  • รีโนเวทบ้านเก่า 20 ปี เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ และยังคงกลิ่นอายบ้านไม้หลังเดิมไว้
  • 10 ไอเดียจัดห้องครัวให้เนี๊ยบ แม้พื้นที่เหลือน้อยนิด
  • ตกแต่งชั้นวางหนังสือ ดีไซน์สุดสร้างสรรค์ สวยโดนใจคนรักการอ่านหนังสือ
  • 7 ทริคปรับเปลี่ยนบ้านหลังเล็กกลายเป็นบ้านหลังใหญ่
  • 5 วิธีเลือกรั้วบ้าน ควรเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะของบ้าน เพราะมีข้อดี และข้อเสียที่ควรรู้
  • 15 ไอเดียแต่งคอนโด เปลี่ยนห้องเล็กให้เป็นห้องกว้างขึ้น อยู่สบายไม่แพ้ห้องใหญ่ ๆ
  • 9 เทคนิคตกแต่งบ้านคลายร้อน ช่วยให้บ้านเย็นเจี๊ยบ อากาศถ่ายเทแบบไม่อบอ้าว
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • วิธีเลือกผ้าม่าน หน้าต่างห้องน้ำให้ถูกต้อง เลือกดีห้องน้ำจะสวยสดใสไร้เชื้อราแน่นอน

    เมื่อมีของดีติดห้องน้ำแล้วก็อย่าลืมที่จะตกแต่งให้ดูสวยงามเป็นพิเศษขึ้นกว่าเดิม โดยการหาผ้าม่านลายสวย ๆ มาติดเอาไว้ แต่ถ้ากลัวว่าความชื้นในห้องน้ำจะทำให้ผ้าม่านอับชื้นจนเกิดเชื้อราขึ้น บอกได้เลยว่าไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะวันนี้นำวิธีการเลือกผ้าม่านในห้องน้ำมาแบ่งปันทุกคนแล้ว รับรองว่าห้องน้ำจะสวยสดใสไร้เชื้อราแน่นอน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll