ตกแต่งที่อยู่อาศัย

มงคลที่มักจะปลูกไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมดวง ช่วยให้การค้าขายดีขึ้น ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีว่านชนิดไหนบ้างนั้นต้องไปดูกันเลยดีกว่า ถ้าพูดถึง "ว่าน" ก็ต้องนึกถึงเรื่องดี ๆ ที่จะตามหลังการปลูกและสรรพคุณอีกมากมายที่หลายคนให้ความสนใจเรามีว่านมงคลที่คัดมาให้ผู้อ่านได้ลองไปหามาปลูกเพื่อเสริมดวงให้ตัวเอง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ว่านมงคล 9 ชนิด เสริมดวง ปลูกแล้วรับโชค เฮงเรื่องค้าและการงาน

    วันนี้เรามาทำความรู้จักว่าน มงคลที่มักจะปลูกไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมดวง ช่วยให้การค้าขายดีขึ้น ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีว่านชนิดไหนบ้างนั้นต้องไปดูกันเลยดีกว่า ถ้าพูดถึง "ว่าน" ก็ต้องนึกถึงเรื่องดี ๆ ที่จะตามหลังการปลูกและสรรพคุณอีกมากมายที่หลายคนให้ความสนใจเรามีว่านมงคลที่คัดมาให้ผู้อ่านได้ลองไปหามาปลูกเพื่อเสริมดวงให้ตัวเอง

yes1. ว่านรวยไม่เลิก
ใบของว่านนี้จะมีลักษณะเรียวยาวหนานุ่มและมีจุดตามใบ ก้านดอกสีขาวจะออกตลอดทั้งปีแสดงถึงความมั่นคงทางการเงิน 
ปลูกโดยการแตกหน่อและตัดใบปักชำ เป็นพืชที่ชอบน้ำมากแต่ต้องตั้งอยู่ในที่แดดรำไรและอากาศถ่ายเทสะดวกไม่เช่นนั้นจะเน่าเอาง่าย ๆ


yes2. ว่านเศรษฐีเรือนใน
จุดเด่นของว่านนี้คือใบเรียวยาวขอบสีเขียวและมีเส้นสีขาวตรงกลาง มีสรรพคุณที่ช่วยดูดสารพิษภายในอาคารที่พักอาศัย ต้องปลูกโดยการเอาต้นอ่อนเอามาลงดินร่วนปนทรายที่ผสมเศษอิฐไม่ค่อยชอบน้ำให้รดแค่สัปดาห์ละครั้งและตั้งอยู่ในที่แดดรำไร เชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันอันตรายและเสี่ยงทายเรื่องโชคลาภ

 

yes3. ว่านเศรษฐีก้านทอง
ไม้ล้มลุกที่มีใบยาวปลายแหลมและขอบใบทั้ง 2 ข้าง พลิ้วเป็นคลื่น มีเส้นกลางเป็นสีน้ำตาลเหลืองอ่อน ออกดอกเป็นช่อสีขาวนวล ควรใช้หัวปลูกลงในดินร่วนปนทรายผสมแกลบเผา ให้ตั้งไว้ในที่แดดรำไรและรดน้ำพอชุ่มเพราะชอบความชื้น สรรพคุณคือใช้เป็นเมตตามหานิยมเรียกเงินทองให้กับผู้ปลูกจึงเหมาะกับร้านค้าหรือคนทำธุรกิจ

 

yes4. ว่านเศรษฐีเรือนนอก
เป็นพืชล้มลุกแตกกอคล้ายเศรษฐีเรือนใน มีใบยาวเรียวแต่ขอบใบทั้ง 2 ข้างจะเป็นสีขาว หากออกดอกจะถือว่าเจ้าของนั้นมีโชคลาภและช่วยป้องกันอันตรายทั้งปวง ให้ปลูกโดยการแยกหน่อหรือนำไหลมาปลูกลงดินร่วนปนทรายใหม่ ตั้งอยู่ในที่แดดไม่มาก รดน้ำพอชุ่มแต่ไม่ต้องเปียกโชก

yes5.ว่านกวักโพธิ์เงิน-โพธิ์ทองว่าน
ทั้ง 2 ชนิดนี้ต่างกันตรงที่ลายบนหน้าใบ ถ้าเป็นกวักโพธิ์เงินจะมีลายสีขาวและกวักโพธิ์ทองมีสีแดงอมชมพู ลักษณะใบกว้างคล้ายใบโพธิ์เพราะอยู่ในตระกูลเดียวกับบอน ให้ใช้หัวหรือหน่อปลูกลงดินร่วนปนทรายผสมใบไม้แห้งและฟางข้าวหรือใบจามจุรีก็ได้ เคล็ดลับในการรดน้ำหากจะรดในตอนเย็นต้องรอให้กระถางเย็นตัวซะก่อนจึงจะรดได้

 


yes6. ว่านกุมารทอง
ว่านชนิดนี้จะเป็นพืชล้มลุกที่มีหัวคล้ายกับเด็กนั่งอยู่บนแท่น จึงขนานนามว่าเป็น “ว่านกุมารทอง” ออกดอกเป็นพุ่มทรงกลมปีละครั้ง เมื่อดอกออกแล้วใบจะค่อย ๆ แทงยอดออกมามีลักษณะเรียวยาวปลายไม่แหลมมาก นิยมปลูกไว้เพื่อช่วยในเรื่องอยู่ยงคงกระพัน เสริมอำนาจและบารมี ทำมาค้าขายคล่องตัว แนะนำให้ปลูกไว้หน้าบ้านหรือบริเวณศาลพระภูมิ นำหัวมาปลูกในดินปนทรายระบายน้ำได้ดีจะวางไว้กลางแจ้งหรือแดดรำไร ว่านนี้ใช้ในการกวักเงินกวักทองและเสริมเสน่ห์ให้กับผู้ปลูก และยังนำหัวว่านมาพอกแผลช่วยให้หายเร็วได้อีกด้วย

yes7. ว่านไพลปลุกเสก
ลักษณะโดยทั่วไปจะคล้ายต้นไพลแต่แตกต่างกันที่ขอบใบเป็นสีขาว ลำต้นตั้งสูงใบแหลมเรียวยาว ส่วนหัวก็มีสีเหลืองคล้ายไพล สรรพคุณสามารถแก้ได้สารพัดโรคตามตำรับยาแผนโบราณ ให้นำหัวลงมาปลูกในดินที่เผาแล้วทุบผสมกับเศษอิฐและใบไม้แห้ง ตากน้ำค้างทิ้งไว้ 1 คืน  รดน้ำชุ่มแต่ต้องมีที่ระบายน้ำได้ดีด้วยเช่นกัน

 

yes8. ว่านกวักนางพญามหาเศรษฐี
ลักษณะของใบทั้งกว้างและใหญ่ ปลายเรียวแหลมและก้านใบสูง ออกดอกเป็นช่อสีขาวแบ่งเป็นช่อละ 8-9 ดอก ใช้หัวปลูกลงในดินร่วนปนทรายผสมเศษอิฐและใบก้ามปู รดน้ำปานกลาง ตั้งไว้ในที่สูงที่มีแดดรำไร จะช่วยเรียกโชคลาภให้เข้ามาไม่ขาดสายและถูกหลักตามฮวงจุ้ย

yes9. ว่านเศรษฐีขอดทรัพย์ หรือว่านเศรษฐีกอบทรัพย์
บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าใช้ว่านที่ว่านี้ในการเสี่ยงทายผลกำไรในแต่ละปี หากโชคดีปลายใบยาว ๆ ที่คล้ายกับใบกุยช่ายจะขดเป็นลอนสวยงามก่อนจะปลูกต้องนำดินกลางแจ้งมาทุบแล้วผสมกับเศษใบไม้ ตากน้ำค้างทิ้งไว้ 1 คืน เป็นพืชที่ชอบน้ำและวางไว้ในที่ร่มก็จะเจริญงอกงามดี

  • ทำบ่อเลี้ยงปลามีน้ำตกสวยๆ ลงมือทำด้วยตัวเองใช้งบแค่ 6 พันบาท
  • แนะไอเดีย สำหรับตกแต่งห้องเล็กๆให้ดูกว้างขึ้น
  • หลากหลายเคล็ดลับตกแต่งบ้านด้วยการสาดสีสันให้กับห้องต่างๆ ได้อย่างลงตัว
  • ตกแต่งบ้านด้วย "นาฬิกาแขวนผนัง" หลากสไตล์
  • สีทาบ้านสะท้อนอารมณ์ ใช้แต่งห้องไหนดีถึงจะเหมาะที่สุด
  • ปรับปรุงห้องนอนเก่า รีโนเวทให้เป็นห้องซ้อมดนตรี ทำจากฝีมือสมาชิกในครอบครัว
  • 8 วิธีจัดระเบียบห้องครัวให้หมดห่วงเรื่องรกสักที
  • 6 ทริคสุดแสบ เพิ่มไซต์ขนาด "ห้องรับแขก" ในวิธีแสนง่าย
  • แต่งบ้านสไตล์ LOFT ยังไงให้ไม่ซ้ำใครตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ว่านมงคล 9 ชนิด เสริมดวง ปลูกแล้วรับโชค เฮงเรื่องค้าและการงาน

    มงคลที่มักจะปลูกไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมดวง ช่วยให้การค้าขายดีขึ้น ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีว่านชนิดไหนบ้างนั้นต้องไปดูกันเลยดีกว่า ถ้าพูดถึง "ว่าน" ก็ต้องนึกถึงเรื่องดี ๆ ที่จะตามหลังการปลูกและสรรพคุณอีกมากมายที่หลายคนให้ความสนใจเรามีว่านมงคลที่คัดมาให้ผู้อ่านได้ลองไปหามาปลูกเพื่อเสริมดวงให้ตัวเอง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll