ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ไอเดียตกแต่งห้องนอนด้วยดีไซน์เธอเป็นคนออกแบบเอง แม้จะมีงบจำกัด แต่เธอคนนี้ก็ย้ำชัดว่าของที่นำมาตกแต่งห้องนอน ต้องเป็นของถูกและดีเท่านั้น

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รีวิวแต่งห้องนอน ไอเดียตามใจฉันตกแต่งห้องนอนด้วยตัวเอง แม้จะมีงบจำกัด

        ไอเดียตกแต่งห้องนอนด้วยดีไซน์เธอเป็นคนออกแบบเอง แม้จะมีงบจำกัด แต่เธอคนนี้ก็ย้ำชัดว่าของที่นำมาตกแต่งห้องนอน ต้องเป็นของถูกและดีเท่านั้น 
 

        การตกแต่งห้องนอนอาจไม่จำเป็นต้องจ้างช่างให้สิ้นเปลือง เพราะเราก็สามารถออกแบบห้องนอนของตัวเองได้ เช่นเดียวกับ คุณ สมาชิกหมายเลข 3141687 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม หญิงสาวคนนี้ที่ลงทุนและลงแรงตกแต่งห้องนอนด้วยตัวเอง แม้จะมีงบจำกัด แต่ก็ตกแต่งห้องนอนออกมาได้น่านอนไม่เบา

ไอเดียการแต่งห้องนอนแบบตามใจฉัน…เพราะงบฉันมีจำกัด อิอิ โดย คุณ สมาชิกหมายเลข 3141687

      สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ ผิดถูกยังไงต้องขออภัยล่วงหน้าไว้ก่อน…แฮ่ ๆ วันนี้เราอยากจะมาแชร์ไอเดียตกแต่งห้องนอนแบบไม่รกมากและใช้งบประมาณไม่เยอะมาก มาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน เพื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่กำลังจะแต่งห้องนอนค่ะ

      ป.ล. เราแต่งเฉพาะห้องนอนก่อนนะคะ (บอกแล้วว่างบจำกัด ห้องอื่น ๆ และพื้นที่อื่น ๆ ต้องค่อยเป็นค่อยไปค่ะ 555)


 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - เริ่มจากผนังฝั่งหัวเตียงกันก่อน ตอนแรกคิดว่าจะใช้สีเทาเข้มหรือไม่ก็สีดำ แต่พอจะไปซื้อเท่านั้นแหละ ไปเจอคัลเลอร์ซีเมนต์แบบผนังปูนเปลือย แค่ป้าย ๆ ปาด ๆ ก็สวยแล้ว (คนขายบอกพร้อมกับสาธิตให้ดู) เราก็รู้สึกว่ามันทำง่ายจริง ๆ ด้วย ราคาก็ไม่แพง เลยตกลงเอาอันนี้แหละ 
 

แต่งห้องนอนงบน้อย

แต่งห้องนอนงบน้อย

 

      - แต่พอเอามาทำเองเท่านั้นแหละ โอ้แม่เจ้า ! ขัดกระดาษทรายกันข้ามคืนเลย แล้วผลที่ได้ก็ไม่ใช่แบบที่คิดไว้ด้วยค่ะ เพราะมันจะออกแนวด้าน ๆ ใจจริงอยากได้แนวลอฟท์อะไรทำนองนั้น แต่ก็เอาเถอะ...เพราะขี้เกียจไปซื้อแล้วก็มาทาใหม่ 
 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - มาต่อกันที่ผนังอีกข้างนะคะ เดิมทีเป็นผนังที่ถูกติดสติ๊กเกอร์รูปต้นไม้เอาไว้
 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - พอดีเราชอบวาดภาพ เลยไปรื้อสมุดวาดภาพที่เคยวาดไว้ตอนว่าง ๆ ก็นำมาวาดเพิ่มเติม 2-3 รูปแล้วนำไปใส่กรอบ เพราะคิดว่าจะเอามาแทรกติดระหว่างสติ๊กเกอร์ต้นไม้ คิดอยู่นานว่าเรียงภาพยังไง เอาภาพไหนขึ้นก่อนดี ซ้ายหรือขวา หน้าหรือหลังยังไงดี พอเอาทาบเท่านั้นแหละ ภาพมันไม่เด่นอะค่ะ เลยนึกขึ้นได้ว่ายังมีสีปูนเหลืออยู่อีกครึ่งถัง ก็เลยรีบจัดการทาต่อ แต่ฝั่งติดรูปอยากจะทำให้เป็นผิวมัน ๆ เลยกลับไปซื้อน้ำยาเคลือบกับน้องหน้าหล่อคนเดิมที่ขายสีให้วันก่อน น้องเขาบอกทาแล้วแวว ๆ วับ ๆ ก็เลยจัดมา 1 แกลลอนค่ะ
 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - ทาแล้วออกมาเป็นอย่างในรูปค่ะ แอบใจเสียเหมือนกัน กลัวว่าน้ำยาเคลือบจะแห้งแล้วยังคงคราบหยดย้อยหยาดเยิ้มเช่นนั้น เลยตัดสินใจทาซ้ำรอบที่ 3 
 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - คือเพิ่งมาสังเกตข้างกระป๋องน้ำยา ว่าทำไมทาแล้วไม่ออกเงาเหมือนที่น้องหน้าหล่อคนนั้นบอก สรุปคือเราหยิบมาผิดค่ะ ไปหยิบเอาน้ำยากันซึมมา โอ้แม่เจ้า ! ข้าน้อยสมควรตาย เสียใจมาก เหม็นก็เหม็น น้องเขาบอกทาแค่ครึ่งวันก็หายเหม็นแล้ว แต่มันไม่จริงค่ะ กลิ่นทินเนอร์อยู่กับเราไปอีก 5 วัน 8 คืน ก็ยังไม่หาย คันคอไปหมด เปิดหน้าต่างนอนก็ไม่หายค่ะ ทรมานมากช่วงนั้น เข็ดไปอีกนาน 555
 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - คราวนี้ว่าด้วยเรื่องของการตกแต่ง ในระหว่างที่รอน้ำยากันซึม (ที่เราคิดว่าเป็นน้ำยาเคลือบเงา) แห้งสนิท ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน เราก็ตกแต่งผนังฝั่งหัวเตียงที่เหลือ เลือกสีกันเป็นวัน สรุปก็มาเอาสีเขียวมินต์นี่แหละ ดูนุ่มนวลดีค่ะ แทรกด้วยสีเทาลายทางเก๋ ๆ (จริง ๆ อยากติดวอลเปเปอร์มากแต่มันแพง แฮ่ ๆ)
 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - คราวนี้ลองเอาผ้าปูหมอนมุ้งออกมากางดู ปรากฏว่ามันสีกลืนกันไปหมด ไม่มีจุดเด่นเลยค่ะ 
 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - เลยอยากจะหาจุดเด่นของห้อง ไปตามหาโคมไฟที่ดูโรแมนติกซะหน่อย ได้มาจากตลาดนัด 150 บาท ดีใจมากค่ะ น้องสาวให้นาฬิกาปลุกสีเหลืองมาอีก  ความมีชีวิตชีวาเริ่มทยอยเข้ามาแล้ว 555
 

แต่งห้องนอนงบน้อย

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - หัวเตียงยังโล่งอยู่ก็เลยตัดสินใจลางาน 1 วัน เพื่อมาตกแต่งห้องนอนต่อ (ดูดีเนอะ 555) เดี๋ยวไม่ต่อเนื่อง อารมณ์กำลังมาเนอะ ดี๊ดี แถมมีกำลังใจมานั่งมานอนเฝ้าตลอดวัน แค่นี้ก็หายเหนื่อย ว่าแล้วก็ลองเปิดไฟโรแมนติกใส่ซะหน่อย  
 

แต่งห้องนอนงบน้อย


      - เจ้าม้าลายนั้นทำให้ดูน่ารักน่านอนขึ้นมาเชียวค่ะ (เกี่ยวหรือเปล่า ? 555)
 

แต่งห้องนอนงบน้อย

แต่งห้องนอนงบน้อย

 

      - คราวนี้มาต่อกันที่ผนังนางเอก หลังจากที่เราเลือกรูปได้แล้ว เราก็ไปหาซื้อท่อพีวีซีเอามาเดินสายไฟ เส้นละ 29 บาทเองค่ะ ใช้ทั้งหมด 2 เส้น ไฮโซเราไม่เน้นนะคะ เน้นถูกและดีใช้งานได้เป็นพอค่ะ
 

แต่งห้องนอนงบน้อย

แต่งห้องนอนงบน้อย

แต่งห้องนอนงบน้อย
 

      - ทีแรกว่าจะทำเป็นไฟดาวน์ไลท์ให้ส่องลงพื้น คิดไปคิดมา อุตส่าห์จะไว้อวดภาพวาดประกอบกับงบน้อย เลยจบที่หลอดวอร์มไวท์แทน โรแมนติกไปอีกแบบเหมือนกันค่ะ
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 3141687 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม 


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม, พันทิปดอทคอม
  • 15 ทริคที่ต้องควรเช็กลิสต์ ก่อนรีโนเวทห้องน้ำ
  • 7 เทคนิคเติมความอบอุ่นให้บ้าน ละมุนละไม แบบไม่ต้องจ่ายหนัก
  • 11 หลักการขจัดสารพิษภายในบ้าน ให้สมาชิคปลอดภัยกันทั้งบ้าน
  • สไตล์จัดห้องนอน 5 แบบ ที่ิฮิตสุดๆของคนเมือง
  • ไอเดียแต่งบ้านไม้หลังเล็กๆ ที่แสนจะธรรมดา ทำให้เป็นโรงหนังส่วนตัวสุดหรูหรา
  • วาบิซาบิ ความงาม...ที่ไม่เคยมีความสมบูรณ์แบบ
  • ต่อเติมหลังคาห้องครัว โรงรถ ด้วย หลังคาโพลีคาร์บอเนต(Polycarbonate)แข็งแรง ทนทาน คุ้มค่า!!!
  • หมดเวลาแล้วที่บ้านคุณจะรก เพราะนี่มันยุคมินิมอล !!! มาจัดบ้านใหม่ให้เรียบง่ายแต่ดูดีกันเถอะ
  • ทะเลไทย ไม่ไปก็ยกมา 7 วิธีแต่งบ้านให้เป็นแนว Beach House
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รีวิวแต่งห้องนอน ไอเดียตามใจฉันตกแต่งห้องนอนด้วยตัวเอง แม้จะมีงบจำกัด

    ไอเดียตกแต่งห้องนอนด้วยดีไซน์เธอเป็นคนออกแบบเอง แม้จะมีงบจำกัด แต่เธอคนนี้ก็ย้ำชัดว่าของที่นำมาตกแต่งห้องนอน ต้องเป็นของถูกและดีเท่านั้น

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll