ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ห้องครัวถือเป็นหัวใจของบ้าน แม้จะอยู่คอนโดก็ควรจะต้องมีมุมทำอาหารสักหน่อย แต่ถ้าหากขนาดพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยให้สร้างห้องครัวได้ตามใจ วันนี้เลยขอนำไอเดียแต่งห้องครัวเล็ก ๆ สำหรับพื้นที่แคบ ๆ เช่น คอนโดหรืออยากมีมุมทำอาหารเล็ก ๆ ในบ้านมาฝากไว้ไปปรับแต่งเป็นไอเดียห้องครัวที่เหมาะกับพื้นที่พักอาศัยให้พอเหมาะกับพื้นที่และตรงใจคุณมากที่สุด

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไอเดียแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด แม้จะอยู่คอนโดก็จัดครัวให้สวยได้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน

          แบบห้องครัวขนาดเล็ก ๆ สำหรับพื้นที่ขนาดกะทัดรัด สำหรับบ้านหลังเล็กหรือมุมจำกัดในคอนโด แบบห้องครัวสวย ๆ สำหรับพื้นที่จำกัดพร้อมไอเดียตกแต่งห้องครัวหลากหลายสไตล์ 

          ห้องครัวถือเป็นหัวใจของบ้าน แม้จะอยู่คอนโดก็ควรจะต้องมีมุมทำอาหารสักหน่อย แต่ถ้าหากขนาดพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยให้สร้างห้องครัวได้ตามใจ วันนี้เลยขอนำไอเดียแต่งห้องครัวเล็ก ๆ สำหรับพื้นที่แคบ ๆ เช่น คอนโดหรืออยากมีมุมทำอาหารเล็ก ๆ ในบ้านมาฝาก ไว้ไปปรับแต่งเป็นไอเดียห้องครัวที่เหมาะกับพื้นที่พักอาศัยให้พอเหมาะกับพื้นที่และตรงใจคุณมากที่สุด 

ภาพจาก ikea

           1. ถึงแม้ขนาดของพื้นที่จะไม่เอื้ออำนวย แต่เราก็สามารถใช้สีขาวช่วยขยายพื้นครัวให้ดูกว้างขึ้นได้ และเพื่อไม่ให้ห้องครัวแลดูน่าเบื่อ มีชีวิตชีวา น่าเข้าไปทำอาหาร อาจจะใช้ความสดใสของโทนสีพาสเทลเข้ามาแต่งเติม โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นสีเพ้นท์ผนังเท่านั้น แต่ใช้จาน-ชาม โคมไฟ หรือของตกแต่งแทนก็ได้ 
 

 

ไอเดียแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด
ภาพจาก ikea 

           2. ห้องครัวเล็ก ๆ ใช้พื้นที่ไม่มาก แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งระหว่างเคาน์เตอร์ทำอาหารกับเคาน์เตอร์ล้างจาน ส่วนตู้เก็บของติดไว้เหนือเคาน์เตอร์ฝั่งซ้ายก็จะช่วยประหยัดการใช้พื้นที่ได้อีกทาง ส่วนเหนือเคาน์เตอร์ฝั่งขวาก็นำกระถางปลูกพืชผักสวนครัวมาแขวน พร้อมทั้งอาศัยรถเข็นไว้เก็บของเพิ่มเติมที่ต้องหยิบใช้บ่อย ๆ 
 

 

ไอเดียแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด
ภาพจาก ikea

           3. ชุดครัวเล็ก ๆ จบในมุมเดียว ประกอบไปด้วยเคาน์เตอร์ทำอาหารที่มีเตาอบ เตาแก๊ส และอ่างล้างจานรวมกัน นอกจากนี้ยังมีที่เก็บของจุใจ ทั้งลิ้นชักด้านล่างกับตู้เก็บของใบใหญ่เหนือหัว ส่วนเครื่องครัวกับเครื่องปรุงที่ต้องใช้บ่อยก็จับแขวนไว้กับแบ็คดรอป ถือเป็นไอเดียการจัดห้องครัวเล็ก ๆ ที่ครบครันและลงตัวมากทีเดียว 
 

 

ไอเดียแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด

           4. ห้องครัวโทนสีจัดจ้าน ด้วยการทาสีผนังให้เป็นสีน้ำเงินเข้มทั้งผนัง ตัดด้วยตู้และเคาน์เตอร์ครัวโทนสีดำที่มีท็อปสีขาว ดีไซน์หน้าบานของชุดครัวดูเรียบง่ายเพื่อส่งเสริมให้สีของผนังเด่นชัดเจน แม้จะเป็นครัวที่มีสีสันจัดจ้าน แต่ก็เลือกใช้แค่ 2 โทนหลัก ๆ เลยทำให้ดูไม่เยอะจนเกินไป แถมยังมีที่เก็บของแบบจุใจอีกด้วย แม้ครัวเล็กก็ไม่ต้องกลัวเรื่องของรก 
 

 
ไอเดียแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด
ภาพจาก indexlivingmall

          5. ห้องครัวที่เน้นใช้สีขาว ทั้งในส่วนของพื้น ผนัง เคาน์เตอร์ และตู้ติดผนัง เพื่อช่วยให้ขนาดพื้นที่แคบ ๆ ดูไม่อึดอัด และเพิ่มสีสันให้ห้องครัวสุดหรูนี้ดูไม่จืดด้วยสีสันของเครื่องครัวและของแต่งบ้านอื่น ๆ ดีไซน์หน้าบานของตู้และเคาน์เตอร์จะเป็นแนวเรียบง่าย เพิ่มลูกเล่นด้วยผนังกระเบื้องโมเสกให้ดูหรูหรามีระดับ พร้อมกับตู้เก็บของทั้งแบบลิ้นชักและบานพับ 
 

 

           6. อีกหนึ่งไอเดียแต่งห้องครัวที่น่าสนใจ เพราะแค่ใช้โต๊ะยาวติดไปกับผนังพร้อมอ่างล้างจานเล็ก ๆ แล้วเพิ่มที่เก็บของไว้เหนือหัวด้วยชั้นวางของแผ่นไม้สักแผ่นและรถเข็ญสักคัน ก็ช่วยให้มีที่เก็บของเยอะขึ้นแล้ว อีกทั้งในส่วนของรถเข็นยังสามารถเข็นเก็บไว้ใต้โต๊ะเมื่อไม่ใช้งาน เพื่อไม่ให้เกะกะพื้นที่เดินได้อีกด้วย 
 

 

          7. การจัดห้องครัวเล็ก ๆ แบบโปร่ง ๆ ด้วยเคาน์เตอร์ทำอาหารขนาดกะทัดรัด มีทั้งเตาแก๊ส ที่แขวนเครื่องครัว และตู้เก็บของในตัว ส่วนจาน ชาม หม้อ และอุปกรณ์อื่น ๆ จัดแยกไว้บนชั้นวางของแบบไม่มีบานพับ ก็กลายเป็นห้องครัวเล็ก ๆ ที่สมบูรณ์แบบได้เหมือนกัน 
 

 
ไอเดียแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด
ภาพจาก homepro 

          8. ห้องครัวขนาดกะทัดรัด มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นจัดรวมไว้ชุดเดียว ทั้งเคาน์เตอร์ที่เป็นส่วนสำหรับทำอาหาร ลิ้นชักและตู้เก็บของ ชั้นวางไมโครเวฟโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้กินพื้นที่ทำอาหาร ส่วนที่เหลือข้าง ๆ เอาไว้วางตู้เย็น 
 

 

ไอเดียแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด
ภาพจาก homepro

          9. ห้องครัวสไตล์นี้สามารถตอบโจทย์พื้นที่เล็ก ๆ ได้อย่างลงตัว เนื่องจากจะเน้นในเรื่องของโทนสีสว่างเพื่อขยายพื้นที่มากกว่าดีไซน์ เหมาะกับทุกบ้าน ทั้งตู้และเคาน์เตอร์ครัวจะมีหน้าบานแบบเรียบ ๆ ใช้โทนสีขาวและสีเนื้อไม้ ตัดด้วยท็อปเคาน์เตอร์หินอ่อน ทำช่องวางไมโครเวฟแยกออกมาต่างหาก ทำให้ดูเป็นระเบียบและไม่เกะกะพื้นที่อีกด้วย

          หากใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องครัวบนพื้นที่เล็ก ๆ ในแบบที่เป็นตัวเอง ก็ลองนำไอเดียที่เรารวบรวมมาฝากกันในวันนี้ไปลองปรับใช้กับพื้นที่ของคุณดูนะคะ แล้วจะทำให้คุณหลงรักห้องครัวมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม, พันทิปดอทคอม
  • พื้นที่ใช้สอยน้อยก็สามารถตกแต่งบ้านให้สวยได้ด้วยวิธีง่ายๆ
  • 5 แนวทางเปลี่ยนห้องนอนให้สวย เริ่ด หรู อย่างมีสไตล์
  • แต่งคอนโด 1 ห้องนอน แบบประหยัด จุดเริ่มต้นไอเดียตกแต่งคอนโดของคนงบน้อย
  • 15 เทคนิคง่ายๆ แต่งห้องนั่งเล่นให้ดูกว้างขวาง ไม่ต้องต่อเติมใหม่ให้เสียเวลา
  • 5 เรื่องที่ควรกล่าวว่า ไม่ !! สำหรับการตกแต่งบ้านตามหลักการทั่วไป
  • เปลี่ยนกำแพงบ้านให้เป็นมุมสวย ด้วยไอเดียการจัดสวนปิดมุมกำแพง
  • จัดสวนในบ้านสไตล์อังกฤษ ทำเองง่ายๆได้ไม่ยากเลย
  • การจัดสวนที่ดี ควรมององค์ประกอบจากหลายอย่าง เพื่อประโยชน์ใช้สอย ความสวยงาม หรือการพักผ่อน
  • เปลี่ยนรางน้ำฝน ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นไอเทมชิ้นใหม่เก๋และมีประโยชน์มากขึ้น
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ไอเดียแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด แม้จะอยู่คอนโดก็จัดครัวให้สวยได้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน

    ห้องครัวถือเป็นหัวใจของบ้าน แม้จะอยู่คอนโดก็ควรจะต้องมีมุมทำอาหารสักหน่อย แต่ถ้าหากขนาดพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยให้สร้างห้องครัวได้ตามใจ วันนี้เลยขอนำไอเดียแต่งห้องครัวเล็ก ๆ สำหรับพื้นที่แคบ ๆ เช่น คอนโดหรืออยากมีมุมทำอาหารเล็ก ๆ ในบ้านมาฝากไว้ไปปรับแต่งเป็นไอเดียห้องครัวที่เหมาะกับพื้นที่พักอาศัยให้พอเหมาะกับพื้นที่และตรงใจคุณมากที่สุด

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll