ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ไอเดียตกแต่ง คอนโดด้วยตัวเอง อยู่คนเดียวก็สามารถทำได้ เพราะอาศัยเทคนิคง่าย ๆ แบบไม่ต้องขุด เจาะ หรือต่อเติมให้เสียเวลา คอนโดก็สวยเป๊ะในแบบที่ต้องการ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง ไม่ต้องเจาะ ไม่ต้องตอก ไม่ใช้ช่างไหนๆ ห้องก็สวยได้

         ไอเดียตกแต่ง คอนโดด้วยตัวเอง อยู่คนเดียวก็สามารถทำได้ เพราะอาศัยเทคนิคง่าย ๆ แบบไม่ต้องขุด เจาะ หรือต่อเติมให้เสียเวลา คอนโดก็สวยเป๊ะในแบบที่ต้องการ 

          ในสัญญาเช่าบ้าน คอนโด อพาร์ทเม้นท์ หรือหอพักส่วนใหญ่ มักจะระบุมาว่าห้ามผู้เช่าขุด เจาะ หรือต่อเติม แต่วันนี้ไม่ว่าจะเช่าที่พักอาศัยประเภทใดอยู่ก็สามารถตกแต่งใต้ชายคาตามความต้องการได้ เช่นเดียวกับ คุณ สมาชิกหมายเลข 2619485 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม กับการตกแต่งคอนโดด้วยตัวเองพร้อมเทคนิคการตกแต่งคอนโดง่าย ๆ โดยไม่ต้องทำลายพื้นผิวห้่องสักนิดเลย 

[CR](CR) เห็นเงียบ ๆ ห้องเนี๊ยบนะจ๊ะ//รีวิวแต่งคอนโดเองแบบไม่ง้อช่าง โดย คุณ สมาชิกหมายเลข 2619485

          สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์การตกแต่งห้องด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องจ้างช่างค่ะ ทำเองเงียบ ๆ ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน ไม่ต้องเจาะ ไม่ต้องทุบ แต่ได้ผลลัพธ์น่าพอใจมากค่ะ

          เนื่องจากเจ้าของกระทู้ซื้อคอนโดและปล่อยให้เช่าซึ่งซื้อมาหลายปีแล้ว ห้องก็จะโทรมไปตามการใช้งานของผู้เช่าแต่ละคน จึงถือโอกาสหลังจากคนเก่าย้ายออก มาปรับปรุงเปลี่ยนหน้าตาห้องซะใหม่ให้น่าอยู่ขึ้นสักนิดนึง โดยใช้วอลเปเปอร์สติ๊กเกอร์เป็นหลักในการตกแต่งแทนการทาสีค่ะ


 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           >>>มาดูรูปห้องสำเร็จกันก่อนเพื่อเป็นกำลังใจ<<< (ใช้มือถือถ่ายพาโนรามานะคะ ไม่ได้ปรับแสงใด ๆ แดดกำลังส่อง แสงเลยสว่างจ้าไปหน่อยค่ะ) 
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           มาดูสภาพของห้องโดยรวมก่อนรีโนเวทกันค่ะ มีรอยเปื้อนที่เช็ดไม่ออกบนผนังเป็นวงกว้างทำให้ห้องดูโทรมไม่น่าอยู่ แถมมีคราบสติ๊กเกอร์ที่ผู้เช่าเก่าติดไว้ด้วยค่ะ
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           เคาน์เตอร์อ่างล้างจานบวมและมีรอยแตกเพราะเป็นไม้ไม่ทนน้ำ จากเดิมใช้แผ่นพลาสติกสีเทาปิดไว้ ส่วนตอนนี้มันเยินจนไม่ไหวแล้วค่ะ

 อุปกรณ์ที่ใช้ในการแต่งห้องครั้งนี้

           1. วอลเปเปอร์สติ๊กเกอร์ อันนี้หาซื้อในอินเทอร์เน็ตได้เลยค่ะ เสิร์ชคำว่าวอลเปเปอร์สติ๊กเกอร์ จะมีมาให้เลือกหลายร้านเลย เท่าที่ลองสอบถามดู เรื่องคุณภาพและราคาเหมือนกันทุกร้านค่ะ ตัวเจ้าของกระทู้เองก็ซื้อมาจาก 2 ร้านเพราะว่ามีลายให้เลือกต่างกัน ส่วนบางร้านบางลายก็ไม่มีของ (อันนี้ซื้อเองไม่มีสปอนเซอร์ใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ จึงไม่ขอระบุชื่อร้านจ้า) แต่ก่อนซื้อต้องวัดผนังห้องก่อนนะคะว่าจะติดตรงไหนบ้าง จึงจะคำนวนความยาวที่จะซื้อได้ค่ะ
           2. แผ่นรองตัด
           3. ไม้บรรทัด
           4. คัตเตอร์

 ///มาเริ่มกันเลยค่ะ///

 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           ขั้นแรกใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาด ๆ ทำความสะอาดผนังก่อนแล้วทิ้งไว้ให้แห้งสัก 1 วัน (ดูจากภาพแล้วเช็ดสะอาดสุดแล้วได้แค่นี้เลยจ้า) 
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           จากนั้นวัดขนาดกว้างยาวของผนังแล้วตัดวอลเปเปอร์ให้เกินขนาดผนังด้านละ 2 เซนติเมตร (เผื่อติดเบี้ยวก็สามารถตัดออก ทีหลังได้ค่ะ) โดยเริ่มติดจากข้างบนก่อน ผนังด้านนี้เป็นด้านที่ 2 แล้วค่ะแต่เพิ่งได้ถ่ายรูป จะเห็นว่ามีคานอยู่ด้านบนด้วย ฉะนั้นเราก็ต้องตัดสติ๊กเกอร์หลบคานด้วยจ้า
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           นำสติ๊กเกอร์ทั้งแผ่นที่ยังไม่ลอก มาทาบผนังเพื่อดูระยะกันการติดเบี้ยว (อ่านในรีวิวของคนขาย เขาบอกสามารถติดคนเดียวได้ แต่เรามือใหม่ต้องให้คนช่วยจับ แถมไม่มีบันไดอาศัยเหยียบบนเก้าอี้ ขอบอกว่าเหนื่อยมาก เพราะต้องเหยียดสุดแขนเลยค่ะ)
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           ค่อย ๆ ลอกสติ๊กเกอร์ออก พร้อมใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดเพื่อไล่อากาศออก ทำเรื่อย ๆ จนติดสติ๊กเกอร์เต็มผนังค่ะ แต่ถ้าติดไม่เรียบให้ลอกออก ใช้ผ้าเช็ดให้เรียบแล้วติดใหม่ได้ค่ะ
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           มาถึงเคาน์เตอร์ครัวกันบ้าง เช็ดทำความสะอาดพื้นผิวและใช้พุตตี้อุดรอยแตกตามร่องไม้แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง 1 วัน
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           เราเลือกลายอิฐสีขาวกับเคาน์เตอร์ลายไม้ ตรงนี้พื้นที่เล็กจะติดง่ายกว่าค่ะ วัดขนาดและติดได้เลยทำคนเดียวก็ได้ง่ายจัง
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           ส่วนที่เกินออกมาเราใช้ไม้บรรทัดทาบบนผนังแล้วกรีดด้วยคัตเตอร์เลยค่ะ
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           ตรงเคาน์เตอร์นี้เดิมเป็นไม้อัด ไม่ทนน้ำเท่าไร เราเลยเลือกสติ๊กเกอร์ที่กันน้ำและการขีดข่วนได้ (จะทนแค่ไหน ใช้แล้วจะมาบอกผลจ้า) โดยแบ่งการติดเป็น 2 ส่วนค่ะ

           พื้นเคาน์เตอร์ด้านขวา ติดให้เลยซิงค์มาเล็กน้อย แล้วใช้คัตเตอร์ตัดตามแนวขอบซิงค์
           ช่องว่างระหว่างซิงค์ ตัดเป็นกรอบสี่เหลี่ยม 3 ด้าน (หรือตัว C เหลี่ยม ๆ)

           ความแตกต่างที่พบของวอลเปเปอร์แบบมีลายคือมันจะหนากว่าแบบสีพื้นนิดนึง และมีเท็กเจอร์เสมือนจริงแต่กาวไม่เหนียวเท่าแบบสีพื้น คือลอกออกได้ง่าย ๆ เลยค่ะ

 งบประมาณ

           วอลเปเปอร์สติ๊กเกอร์ (17เมตร) 3,800 บาท (วอลเปเปอร์ยังเหลืออีกหลายเมตรนะคะเพราะเราวัดมาเกิน แต่คุณแม่ยึดไปแล้วค่าเพราะคุณแม่ชอบมากเลยจะเอาไปติดปิดรอยเท้าน้องแมวตามผนังบ้าน)
           ของตกแต่ง 600 บาท
           เปลี่ยนสีผ้าหุ้มโซฟา 6,500 บาท

 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           ผลงานสำเร็จค่าา
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

           ติดกรอบรูปแบบไม่เจาะผนังด้วยกาว สองหน้า แต่ใส่รูปไม่ได้นะคะ ติดไว้เก๋ ๆ ฮ่า ๆ ๆ นอกนั้นก็เพิ่มของตกแต่ง นาฬิกา กรอบรูป เปลี่ยนเป็นม่านสีขาว (ม่านเดิมของโครงการ) เปลี่ยนสีผ้าหุ้มโซฟา ห้องดูน่าอยู่ขึ้นมากเลยค่ะ
 

แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง

 >>>ปิดท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ<<<

           ตกหล่นตรงไหนขออภัยค่ะ เพิ่งแต่งห้องเป็นครั้งแรกจ้า

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 2619485 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอท


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม, พันทิปดอทคอม
  • แต่งบ้านที่ซื้อมาจากโครงการ บิวท์อินภายในทั้งหลังด้วยงบประมาณ 3 แสนบาท
  • 12 เรื่องการจัดสวนของทาวน์เฮ้าส์ ใช้แก้ปัญหาความไม่เป็นส่วนตัว
  • คอนโดมินิมอลสีขาว สไตล์เรียบง่ายดูสบายตา
  • 5 พฤติกรรมที่จะช่วยให้บ้านของคุณดูสะอาดเอี่ยมอยู่ตลอดเวลา
  • สิ่งที่ต้องคำนึง ถ้าคิดจะ..."ต่อเติมบ้าน" พื้นที่ใช้สอย น้ำหนักส่วนต่อเติม
  • 10 เฉดสีทาบ้านยอดนิยม สามารถนำไปทาบ้านได้จริง
  • บิวท์อินคอนโดขนาด 26 ตร.ม. ออกมาลงตัว สวยโปร่งโล่งสบายน่าอยู่มากๆ
  • ไอเดียแต่งระเบียงบ้าน ด้วยเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ แม้พื้นที่เพียงน้อยนิดก็แต่งให้สวยเด่นได้
  • รีวิวแต่งคอนโด ห้องสตูดิโอ ขนาดเล็ก 22.5 ตร.ม. สไตล์ลอฟท์ แบบเท่ๆ
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • แต่งคอนโดฉบับลงมือทำเอง ไม่ต้องเจาะ ไม่ต้องตอก ไม่ใช้ช่างไหนๆ ห้องก็สวยได้

    ไอเดียตกแต่ง คอนโดด้วยตัวเอง อยู่คนเดียวก็สามารถทำได้ เพราะอาศัยเทคนิคง่าย ๆ แบบไม่ต้องขุด เจาะ หรือต่อเติมให้เสียเวลา คอนโดก็สวยเป๊ะในแบบที่ต้องการ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll