ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ตกแต่งสวนในคอนโด ด้วยการจัดระเบียบมุมขยะบนระเบียงคอนโด ให้กลายเป็นสวนริมระเบียงคอนโดแสนสดชื่น มนุษย์คอนโดที่ต้องอุดอู้อยู่กับพื้นที่คับแคบไม่มีสวนใหญ่ ๆ ให้สูดอากาศสดชื่นอย่างเต็มปอด หากอยากมีต้นไม้และพื้นที่สีเขียวเอาไว้เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจบ้าง เราลองมาปรับเปลี่ยนพื้นที่รก ๆ บนระเบียงคอนโดของคุณ ให้กลายเป็น สวนในคอนโด ขนาดย่อม ๆ เอาไว้นั่งปลดปล่อยอารมณ์ชิล ๆ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ทำระเบียงคอนโดที่ดูไม่สวยสะอาดตา สร้างสรรค์ให้เป็นสวนริมระเบียง ที่มีต้นไม้และพื้นที่สีเขียวสวยๆ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณหญิงเอง สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม 

          ตกแต่งสวนในคอนโด ด้วยการจัดระเบียบมุมขยะบนระเบียงคอนโด ให้กลายเป็นสวนริมระเบียงคอนโดแสนสดชื่น ลองไปชมรีวิวกันค่ะ

          มนุษย์คอนโดที่ต้องอุดอู้อยู่กับพื้นที่คับแคบไม่มีสวนใหญ่ ๆ ให้สูดอากาศสดชื่นอย่างเต็มปอด หากอยากมีต้นไม้และพื้นที่สีเขียวเอาไว้เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจบ้าง เราลองมาปรับเปลี่ยนพื้นที่รก ๆ บนระเบียงคอนโดของคุณ ให้กลายเป็น สวนในคอนโด ขนาดย่อม ๆ เอาไว้นั่งปลดปล่อยอารมณ์ชิล ๆ กันดีไหมคะ ซึ่งวันนี้ คุณหญิงเอง สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ยินดีมาเปิดสวนริมระเบียงคอนโด ที่ได้จากการเปลี่ยนมุมขยะบนระเบียง มาให้ได้ชมกัน ลองไปชมสวนสวย ๆ แห่งนี้แล้วรีบลงมือจัดระเบียงคอนโดของคุณกันดีกว่า

 

เปลี่ยนมุมขยะ เป็นสวนสวยหลังห้อง (อวด^^) โดย คุณหญิงเอง 

        นี่เป็นรูปก่อนลงมือทำค่ะ เราเป็นมนุษย์คอนโด เงินเดือนน้อย ห้องก็น้อย ๆ น่ารักตามฐานเงินเดือนค่ะ และด้วยข้ออ้างที่ว่าเลิกงานก็เหนื่อยเเล้ว ห้องเลยทั้งรก และสกปรก แต่หลังจากเสพกระทู้รีวิวต่าง ๆ ก็ฮึดค่ะ วันนี้เราทำงาน 8-9 ชั่วโมงให้บริษัท เสาร์-อาทิตย์ จะแบ่งเวลาสักครึ่งวันมาทำเพื่อตัวเองไม่ได้หรือไง สิ้นสุดเสียงในใจ เมื่อสบโอกาส เราก็ลงมือทำทันที

โดยงบประมาณในการทำครั้งนี้ มีดังนี้ค่ะ
        
1. ต้นมะลิ 2 ต้น 100 บาท พร้อมกระถาง

2. ไม้น้ำดอกสีม่วง 120 บาท พร้อมกระถาง

3. ใบสีชมพู ๆ (จำชื่อไม่ได้) พร้อมกระถางอันนี้แพงหน่อย 250 บาท

4. ไม้ดัดตกแต่ง (ที่เอาไว้ใส่ต้นไม้เล็ก ๆ) 250 บาท

5. ต้นไม้เล็ก ๆ 3 ต้น 90 บาท

6. หินขาว 2 ถุง 60 บาท

 7. ไม้วางบนพื้น ซื้อที่โฮมโปร อันละ 150 (มั้งนะ) เราซื้อมา 6 อัน เป็นเงิน 900 บาท

รวมเป็นเงิน 1,700 กว่าบาท   

        ปัจจุบันเรามีไม้ขัด ๆ กันหินร่วงลงไป มีพวกไม้ประดับแบบแขวน และต้นวาสนามาเพิ่มเติม และที่สำคัญมะลิออกดอกหอมชื่นใจ ได้อารมณ์ต่างจังหวัดดีแท้ เท่านั้นยังไม่พอ เราได้ทาสีห้องใหม่ด้วยยย ไว้จะมารีวิวให้ดูคราวหน้าน้า ^^

        อัพเดทอุปกรณ์เพิ่มเติมค่ะ ไม้ขัด 250 บาท กะเอาไว้ห้อยไม้กระถางน้อย ๆ กลับห้องมาแม้จะหนวกหูเสียง กทม. อยู่บ้าง แต่ได้กลิ่นมะลิอ่อน ๆ จากน้ำพักน้ำแรงก็มีความสุขดีค่ะ ป.ล.หินเริ่มดำแล้ว อาจจะมีมหกรรมขัดล้างไว ๆ นี้ ^^


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • รีโนเวทห้องเก็บของที่มีของแน่นห้อง ทำใหม่เป็นห้องนอนสีขาว สวยโล่งสบายตาน่าอยู่
  • กระเบื้องเซรามิก Excella ตราช้าง ดูการทดสอบความงามเหนือกาลเวลา
  • 10 ไอเดีย เพิ่มดีไซน์สนุกแปลกตาให้การแต่งบ้านใช้งานได้ตรงใจ
  • ชั้นหนังสือดีไซน์เก๋ได้ใจ ใช้สายเคเบิ้ลยึดกับชั้นไม้
  • เลือกอ่างน้ำพุตกแต่งบ้านอย่างไร ให้เป็นมงคลกับบ้าน
  • 12 เทคนิค ไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก พื้นที่น้อยให้ดูกว้าง ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า
  • 6 ไอเดีย เปลี่ยนวัสดุเหลือใช้ เป็นชั้นวางกระถางต้นไม้ สุดเก๋
  • แต่งบ้าน…สไตล์ไหนที่ใช่คุณ
  • 11 วัสดุใช้ทำ ท็อปเคาน์เตอร์ครัว สุดฮิตในไทย
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ทำระเบียงคอนโดที่ดูไม่สวยสะอาดตา สร้างสรรค์ให้เป็นสวนริมระเบียง ที่มีต้นไม้และพื้นที่สีเขียวสวยๆ

    ตกแต่งสวนในคอนโด ด้วยการจัดระเบียบมุมขยะบนระเบียงคอนโด ให้กลายเป็นสวนริมระเบียงคอนโดแสนสดชื่น มนุษย์คอนโดที่ต้องอุดอู้อยู่กับพื้นที่คับแคบไม่มีสวนใหญ่ ๆ ให้สูดอากาศสดชื่นอย่างเต็มปอด หากอยากมีต้นไม้และพื้นที่สีเขียวเอาไว้เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจบ้าง เราลองมาปรับเปลี่ยนพื้นที่รก ๆ บนระเบียงคอนโดของคุณ ให้กลายเป็น สวนในคอนโด ขนาดย่อม ๆ เอาไว้นั่งปลดปล่อยอารมณ์ชิล ๆ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll