ตกแต่งที่อยู่อาศัย

โต๊ะบาร์ หนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่หากใครกำลังมองหา ไอเดียในการตกแต่งบ้าน ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะมีฟังก์ชันในการใช้งานที่หลากหลาย ตอบโจทย์คนที่มีพื้นที่จำกัด โต๊ะบาร์ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านดูสวยโดดเด่นเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ มาดูไอเดียการจัดวางโต๊ะบาร์ในมุมต่างๆ ว่ามีแบบไหนบ้าง ไปชมกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไอเดียจัด โต๊ะบาร์ เนรมิตรให้บ้านโดดเด่น

     โต๊ะบาร์ หนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่หากใครกำลังมองหา ไอเดียในการตกแต่งบ้าน ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะมีฟังก์ชันในการใช้งานที่หลากหลาย ตอบโจทย์คนที่มีพื้นที่จำกัด โต๊ะบาร์ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านดูสวยโดดเด่นเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ มาดูไอเดียการจัดวางโต๊ะบาร์ในมุมต่างๆ ว่ามีแบบไหนบ้าง ไปชมกันเลย 

 

ไอเดียจัด โต๊ะบาร์ เนรมิตรให้บ้านโดดเด่น

      1. มุมโต๊ะบาร์ริมหน้าต่าง   

     หากใครที่ต้องการพื้นที่สำหรับพักผ่อนริมหน้าต่างไว้ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจด้วยการรับแสงธรรมชาติ ชมวิวทิวทัศน์หรือบรรยากาศภายนอกบ้านขณะนั่งอ่านหนังสือ ดูหนัง ทำงาน หรือทานอาหาร การเลือกวางโต๊ะบาร์ไว้บริเวณริมหน้าต่างก็นับเป็นไอเดียที่ไม่เลว โดยเฉพาะคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดหรือมีพื้นที่จำกัด อาจจะเลือกวาง โต๊ะบาร์สูง หรือ โต๊ะบาร์ไม้ คู่กับเก้าอี้บาร์เล็กๆ สองตัว เชื่อได้เลยว่ามุมนี้จะกลายเป็นมุมโปรดของใครหลายๆ คนแน่นอน

 

ไอเดียจัด โต๊ะบาร์ เนรมิตรให้บ้านโดดเด่น

      2. มุมโต๊ะบาร์ชิดกำแพง   

     เชื่อว่าหลายคนอยากได้มุมโต๊ะบาร์สักมุมไว้สำหรับนั่งจิบชาเบาๆ แบบร้านกาแฟร้านโปรด การจัดวางโต๊ะบาร์ไว้ชิดริมกำแพงก็อาจจะช่วยสานฝันเล็กๆ ของเราได้ไม่น้อย โดยอาจใช้การตกแต่งช่วยเพิ่มบรรยากาศ เช่น การใช้ โต๊ะบาร์loft ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์และเก้าอี้สไตล์ลอฟต์ แค่นี้เราก็จะมีมุมจิบกาแฟสวยๆ มุมใหม่ สำหรับนั่งชิลคนเดียวหรือชิลกับทุกคนในบ้านแล้ว

ไอเดียจัด โต๊ะบาร์ เนรมิตรให้บ้านโดดเด่น

      3. มุมโต๊ะบาร์ริมระเบียง   

     ประเทศไทยมีอากาศที่ร้อนและอบอ้าวเกือบตลอดทั้งปี ทำให้ผู้คนไม่ค่อยนิยมใช้งานระเบียงบ้าน ระเบียงคอนโดเท่าไรนัก หรือบางที่ก็มีพื้นที่ที่จำกัดเกินไปจนไม่สามารถตกแต่งอะไรได้มาก แต่เราสามารถแก้ปัญหานั้นได้ โดยการติดตั้งโต๊ะบาร์ อาจใช้เป็น โต๊ะบาร์สูง หรือโต๊ะบาร์ทรงกลมเล็กๆ มาจัดวาง เพิ่มมุมนั่งชิลในช่วงยุคโควิด หรือจะใช้เป็นมุมนั่งทำงาน Work From Home เปลี่ยนบรรยากาศระหว่างวันเพื่อลดความเครียดจากการทำงานก็ยังได้

 

ไอเดียจัด โต๊ะบาร์ เนรมิตรให้บ้านโดดเด่น

      4. มุมโต๊ะบาร์ห้องครัว   

     โต๊ะเคาน์เตอร์บาร์ กลายเป็นเทรนด์การตกแต่งห้องครัวที่หลาย ๆ บ้านให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยแบ่งสัดส่วนในการใช้งานให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ยังสามารถเปลี่ยนพื้นที่ว่างบนเคาน์เตอร์ให้กลายเป็นมุมวางของเพิ่มความสะดวกสบายในการหยิบจับและเป็นมุมทานอาหารได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการแบ่งขอบเขตระหว่างห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องทานอาหารได้โดยไม่จำเป็นต้องก่อผนังเพิ่มเติม หรือหากใครที่ต้องการโซนเครื่องดื่มก็สามารถใช้ โต๊ะบาร์ไม้ หรือโต๊ะบาร์สูง ต่อเติมออกมาเป็นพื้นที่สำหรับปาร์ตี้เล็กๆ ได้

ไอเดียจัด โต๊ะบาร์ เนรมิตรให้บ้านโดดเด่น

      5. มุมโต๊ะบาร์ในสวน หรือ Outdoor   

     การใช้ โต๊ะบาร์ แทนการใช้โต๊ะเก้าอี้ Outdoor ทั่วไป ช่วยเพิ่มเสน่ห์และความเก๋ให้กับพื้นที่สวนของเราให้ดูน่านั่งมากยิ่งขึ้น หรือถ้าหากใครที่มีพื้นที่จำกัดการตั้ง โต๊ะเคาน์เตอร์บาร์ หรือ โต๊ะบาร์ไม้ บริเวณเฉลียงหน้าบ้านสำหรับนั่งจิบกาแฟชมวิวในสวนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ อาจใช้ต้นไทรอินโดเป็นกำแพงธรรมชาติช่วยบดบังสายตาจากคนภายนอก ให้ความความรู้สึกเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังช่วยลดเสียงของรถที่สัญจรไปมาได้อีกด้วย และเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานควรเลือกโต๊ะบาร์ที่มีวัสดุทนต่อแดดและฝนเหมาะกับการตั้งไว้บริเวณด้านนอก

 

     ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียจัดวางโต๊ะบาร์ในมุมต่างๆ เพื่อช่วยเปลี่ยนบ้านธรรมดาๆ ให้ดูดีมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น และไม่ว่าจะเลือกโต๊ะบาร์แบบไหน ก็อย่าลืมเลือกแบบที่มีดีไซน์เหมาะสมเข้ากับไลฟ์สไตล์และการใช้งานของตัวเองด้วยนะครับ 

  • แต่งบ้านปูนเปลือย โดนใจคนรุ่นใหม่หัวใจเด็กแนว บ้านเท่ๆ ที่มีสไตล์ชัดเจน
  • 10 ไอเดียแปลงโฉมไม้พาเลท วัสดุเหลือใช้จากไม้ใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่ง
  • 9 ไอเดียตกแต่งห้องเล็ก ให้แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร
  • ทำรั้วบ้านให้สวยสดุดตา โดนใจเจ้าของบ้าน
  • ไอเดียจัดสวนดอกไม้หมือนจัดวางไว้มั่ว ๆ เติมสีสันในสวนให้ดูสดใสด้วยความสดชื่นของดอกไม้
  • เทคนิคการจัดห้องคอนโด ให้เหมือนอยู่ที่บ้าน ตามเทรนของคนรุ่นใหม่
  • คอนโดมิเนียมพื้นที่สุดจำกัดเพียง 40 ตร.ม. จะปรับอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการ เป็นทั้งเรือนหอ และออฟฟิตสำหรับธุรกิจออนไล...
  • 3 สีควร กับ 3 สีไม่ควร สำหรับตกแต่งห้องรับประทานอาหาร
  • 10 ไอเดีย แต่งห้องเก๋ๆ ฉบับ d.i.y
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ไอเดียจัด โต๊ะบาร์ เนรมิตรให้บ้านโดดเด่น

    โต๊ะบาร์ หนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่หากใครกำลังมองหา ไอเดียในการตกแต่งบ้าน ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะมีฟังก์ชันในการใช้งานที่หลากหลาย ตอบโจทย์คนที่มีพื้นที่จำกัด โต๊ะบาร์ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านดูสวยโดดเด่นเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ มาดูไอเดียการจัดวางโต๊ะบาร์ในมุมต่างๆ ว่ามีแบบไหนบ้าง ไปชมกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll