ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ไฟเส้น LED นั้นเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ใครหลายคนเลือกมาใช้ตกแต่งบ้านหรือห้องในแบบที่ต้องการเพื่อเพิ่มแสงสว่างและความสวยงามให้ไม่จำเจอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันเทรนด์การแต่งห้องไม่ใช่แค่เรื่องของนักออกแบบเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ใครก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง อย่างการใช้ ไฟเส้น ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้เป็น ไฟติดผนัง หรือติดเข้ากับเพดานบ้านเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ แถมการติดตั้งไฟเส้น LED หรือ ไฟริบบิ้น แบบนี้ ยังง่ายแสนง่าย สามารถทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อช่าง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไฟเส้น LED เปลี่ยนบ้านเดิมๆ ให้ไม่ธรรมดา

     ไฟเส้น LED นั้นเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ใครหลายคนเลือกมาใช้ตกแต่งบ้านหรือห้องในแบบที่ต้องการเพื่อเพิ่มแสงสว่างและความสวยงามให้ไม่จำเจอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันเทรนด์การแต่งห้องไม่ใช่แค่เรื่องของนักออกแบบเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ใครก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง อย่างการใช้ ไฟเส้น ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้เป็น ไฟติดผนัง หรือติดเข้ากับเพดานบ้านเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ แถมการติดตั้งไฟเส้น LED หรือ ไฟริบบิ้น แบบนี้ ยังง่ายแสนง่าย สามารถทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อช่าง 

 

⚡ ทำความรู้จัก ไฟเส้น ให้มากขึ้น

     หลายคนอาจจะยังงงอยู่ว่า ไฟเส้น นั้นหน้าตาเป็นอย่างไร ใช่หลอดไฟบ้านแบบกลมๆ มาติดเรียงกันหรือเปล่า หรือจะเป็นเหมือนไฟประดับต้นคริสมาสต์ ซึ่งแท้จริงแล้วไฟเส้นหรือ ไฟริบบิ้น นั้นหน้าตาจะตรงตามชื่อ ที่ลักษณะเป็นไฟเส้นยาวๆ เหมือนริบบิ้นที่ใช้ผูกโบว์หรือห่อของขวัญ มีเม็ดชิป LED หลายๆ เม็ดเรียงตามแนวเดียวกันเป็นทางยาว ซึ่งจะง่ายต่อการตัดต่อ หรือการดัดให้โค้งงอได้ นี่แหละที่เรียกว่าไฟเส้นที่ใช้เป็น ไฟตกแต่ง สำหรับติดเพดาน ไฟติดผนัง หรือ ไฟหลืบ และ ไฟซ่อน นั่นเอง

     ทุกวันนี้นวัตกรรม ไฟเส้น LED ไม่ได้หยุดอยู่แค่การเปลี่ยนสีได้แบบ ไฟเส้น RGB แต่ยังมีนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า ไฟเส้นSmart ซึ่งมีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ ให้สามารถใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่งเปิด-ปิดไฟผ่านมือถือ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แถมยังสามารถเปลี่ยนแสงได้ตามใจต้องการถึง 16 ล้านเฉดสี พร้อมฟังค์ชั่นเจ๋งๆ ที่สามารถกระพริบไฟ หรือหรี่ไฟได้ตามเสียงเพลง หรือเสียงอื่นๆ ขึ้นมา ก็ถือว่าเป็นตัวเลือก ไฟติดผนัง หรือฝ้าเพดานสำหรับตกแต่งที่ไม่ต้องคิดมากเลย เพราะจะนำไปติดห้องไหนก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนอารมณ์ได้ตามต้องการ

 

⚡ เคล็ดลับเลือกแสงไฟให้แต่ละห้องของบ้าน

ไฟเส้น LED เปลี่ยนบ้านเดิมๆ ให้ไม่ธรรมดา

  1. ไฟเส้น LED เพิ่มความประทับใจในด่านแรกของบ้านด้วยโทนแสงแบบอบอุ่น 

     ด่านแรกของบ้านนั้นคงหนีไม่พ้นห้องรับแขกที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของบ้านก็ว่าได้ เพราะเป็นมุมโปรดของใครหลายๆ คนในบ้านสำหรับการพักผ่อน นั่งเล่น นั่งคุยกัน ซึ่งทำให้ทุกคนในบ้านรู้สึกผ่อนคลาย การใช้ ไฟตกแต่ง ในห้องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน โดยการเลือกตกแต่ง ไฟริบบิ้น เข้าไปนั้นเหมาะที่จะติดเข้ากับมุมบ้าน ตู้โชว์ หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักต่างๆ เพื่อเพิ่มมุมมองที่แตกต่างให้ห้องนั่งเล่นดูน่าสนใจ นั่งได้ทั้งวันไม่น่าเบื่อ โดยแนะนำให้เลือกใช้ ไฟตกแต่ง ที่โทนสีดูอบอุ่นและไม่สว่างจ้าเกินไป แบบที่เป็น แสง Daylight, Coolwhite และ Warmwhite เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย เข้ากับทุกกิจกรรมในห้องนั่งเล่น

ไฟเส้น LED เปลี่ยนบ้านเดิมๆ ให้ไม่ธรรมดา

  2. เปลี่ยนห้องนั่งเล่นส่วนตัวด้วย ไฟเส้น RGB ให้ดูสนุกเหมาะกับสายปาร์ตี้ 

     ห้องนั่งเล่นส่วนตัวที่หลายคนอยากมีไว้ติดบ้าน โดยเฉพาะสายเอ้าท์ติ้ง สายปาร์ตี้ หรือจะสายเกมเมอร์ต้องไม่พลาด! เพิ่มแสงไฟด้วย ไฟเส้น RGB ให้ห้องโปรดของคุณและเพื่อนได้มาสนุกกัน โดยลองเปลี่ยนแสงของห้องให้ดูไม่น่าเบื่อและให้ดูมีแสงสี จะใช้ ไฟเส้น RGB หรือ ไฟเส้น Smart ที่สามารถเปลี่ยนแสงได้หลายแสง หรือจะเป็นไฟที่ทำให้ดูสนุก หรือจะเป็น ไฟซ่อน หรือ ไฟหลืบ ที่เป็นแสงที่ดูไม่น่าเบื่อ เช่น แสงไฟสีฟ้า สีแดง สีเหลือง สีม่วง เป็นต้น จะนำมาติดซ่อนไว้บนฝ้าเพดานเป็น ไฟตกแต่ง ก็ดูดี หรือจะติดซ่อนตามมุมห้อง มุมโต๊ะ ตู้โชว์ ฯลฯ ไฟเส้นRGB หรือ ไฟเส้นSmart แบบนี้ก็ช่วยเพิ่ม Mood & Tone ให้ห้องนั่งเล่นส่วนตัวดูมีลูกเล่นได้อย่างดีเยี่ยม

 

ไฟเส้น LED เปลี่ยนบ้านเดิมๆ ให้ไม่ธรรมดา

  3. แสงไฟห้องนอน ปัจจัยหลักของความผ่อนคลาย 

     ห้องนอนเป็นห้องสำคัญของบ้านเพราะถือเป็นอีกห้องหนึ่งที่เราต้องใช้เวลานานที่สุดในแต่ละวัน แม้ว่าหลายคนอาจจะยังไม่เห็นความสำคัญของการใช้แสงไฟในห้องนอน แต่จริงๆ แล้วแสงไฟห้องนอนเป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อการพักผ่อนโดยตรง เคยรู้สึกกันบ้างไหมว่าบางครั้งแสงไฟในห้องนอนก็สว่างจนทำให้แสบตาจนนอนไม่หลับ ดังนั้น การเปลี่ยนแสงไฟจึงจำเป็นมากสำหรับคนที่เหนื่อยล้าต่อการทำงานมาทั้งวัน จึงต้องเลือก ไฟริบบิ้น ที่มีแสงโทนอุ่นอย่างแสง Coolwhite และ Warmwhit ช่วยเพิ่มความให้รู้สึกผ่อนคลายให้การพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

ไฟเส้น LED เปลี่ยนบ้านเดิมๆ ให้ไม่ธรรมดา

  4. ไฟหลืบ และ ไฟซ่อน เพิ่มลูกเล่นให้ทางเดินและบันไดบ้านไม่ธรรมดา 

     สำหรับทางเดินในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่จะทำให้บ้านดูมีลูกเล่นและโดดเด่นขึ้นได้ด้วยการประดับ ไฟเส้นSmart แบบที่เป็น ไฟหลืบ หรือ ไฟซ่อน ตามริมทางเดิน ใช้เป็น ไฟติดผนัง แนวเฉียงตามระดับความสูงขั้นของบันได แนวขอบบันได หรือราวจับบันไดที่หลายๆ คนนิยมนำ ไฟเส้น มาใช้เป็น ไฟตกแต่ง ให้บ้านดูไม่น่าเบื่อ ซึ่งจุดนี้สามารถประดับได้ทั้ง ไฟเส้นSmart ทั่วไป หรือจะเลือกใช้ ไฟเส้นRGB เพื่อเพิ่มสีสันก็ได้ตามใจชอบ จะสีไหนก็ดูเหมาะกับทุกมุมที่ต้องการ

 

ไฟเส้น LED เปลี่ยนบ้านเดิมๆ ให้ไม่ธรรมดา

  5. เพิ่มแสงสว่างแบบมีสไตล์ให้ห้องทำงานด้วย ไฟเส้น Smart 

     หลายๆ บ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง หรือใครหลายคนที่ Work from home กันเป็นงานหลัก ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีการจัดสรรหรือแยกห้องทำงานไว้เป็นส่วนตัวแบบที่ไม่ได้ไปรวมอยู่ในห้องอื่นๆ เพื่อความเป็นสัดส่วนและสมาธิในการทำงาน ซึ่งบรรยากาศการทำงานนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก และแสงไฟก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อบรรยากาศการทำงานโดยตรง ห้องทำงานที่ดีนั้นต้องใช้แสงที่สว่างเพื่อช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงาน แต่ก็ไม่ควรที่จะใช้แสงไฟที่สว่างจ้าและทำให้แสบตาจนเกินไป

     ซึ่งแต่ก่อนหลายคนอาจจะเลือกใช้โคมไฟอ่านหนังสือมาประดับห้องทำงานให้ดูเก๋ เรียบหรู แต่ทุกวันนี้นวัตกรรม ไฟเส้น Smart หรือ ไฟริบบิ้น ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้เป็น ไฟตกแต่ง โดยเฉพาะก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการติด ไฟริบบิ้น ไว้เป็น ไฟหลืบ หรือ ไฟซ่อน ในห้องทำงานตามมุมหนังสือ ใช้เป็น ไฟติดผนัง หรือบนฝ้าเพดานไปจนถึงใช้เป็น ไฟตกแต่ง บนโต๊ะทำงานแทนโคมไฟอ่านหนังสือตัวเก่าที่แสนจะธรรมดาก็จะช่วยปรับบบรรยากาศในห้องทำงานให้ดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

     ใครที่เพิ่งรู้จัก ไฟเส้น LED คงจะเห็นกันแล้วว่า ไฟเส้น เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ ในการตกแต่งบ้าน และมีหลากหลายแบบให้เลือกใช้ทั้ง ไฟ RGB หลากสีสันและแบบอื่นๆ ถือเป็นทางออกของคนที่เบื่อบรรยากาศบ้านแบบเดิมๆ แถมยังสามารถสามารถทำได้ด้วยตนเอง บอกเลยว่าเพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น และดูน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

  • 12 ทริคขยายสเปชห้องครัวขนาดเล็ก ให้ผลเกินขาดแต่งบเพียงนิดเดียว
  • 6 ไอเดียเปลี่ยนบ้านของคุณ ด้วยแรงบันดาลใจ สร้างลุคให้กับบ้านของคุณจากของใกล้ตัว
  • ไอเดียรีโนเวทห้องครัวทาวน์โฮม เคาน์เตอร์ปูนพร้อมที่เก็บเครื่องครัวแบบไม่อั้น
  • เทคนิคจัดห้องอย่างไรให้สว่างขึ้น
  • 8 ไอเดียแต่งคอนโดรับวาเลนไทน์
  • 15 ไอเดียจัดห้องน้ำเล็กๆ สวยแจ่ม! แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย
  • 5 ทริคที่ไม่ควรลืม สำหรับการจัดสวนที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่ควรมองข้าม
  • ไอเดียเปลี่ยนห้องให้ดูหรูหรา ด้วยกระจก
  • แนะวิธีเลือกสีทาบ้านให้ถูกโฉลกกับวันเกิด จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เลือกสีไหนดี?
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ไฟเส้น LED เปลี่ยนบ้านเดิมๆ ให้ไม่ธรรมดา

    ไฟเส้น LED นั้นเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ใครหลายคนเลือกมาใช้ตกแต่งบ้านหรือห้องในแบบที่ต้องการเพื่อเพิ่มแสงสว่างและความสวยงามให้ไม่จำเจอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันเทรนด์การแต่งห้องไม่ใช่แค่เรื่องของนักออกแบบเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ใครก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง อย่างการใช้ ไฟเส้น ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้เป็น ไฟติดผนัง หรือติดเข้ากับเพดานบ้านเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ แถมการติดตั้งไฟเส้น LED หรือ ไฟริบบิ้น แบบนี้ ยังง่ายแสนง่าย สามารถทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อช่าง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll