ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เมื่อพูดถึงหัองครัวโมเดิร์น คงจะคิดภาพถึงแต่ห้องครัวเรียบๆ ดูล้ำสมัยกันใช่ไหมล่ะครับ ที่จริงแล้วห้องครัวโมเดิร์นสามารถออกแบบหรือแต่งเติมสีสันแต่ยังคงความโมเดิร์นได้ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะออกแบบห้องครัวแบบไหนดีที่ดูสวยดูโมเดิร์น และมีสไตล์ลองมาดูไอเดียเหล่านี้กัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไอเดียแต่งห้องครัวโมเดิร์น สวยอย่างมีสไตล์

     เมื่อพูดถึงหัองครัวโมเดิร์น คงจะคิดภาพถึงแต่ห้องครัวเรียบๆ ดูล้ำสมัยกันใช่ไหมล่ะครับ ที่จริงแล้วห้องครัวโมเดิร์นสามารถออกแบบหรือแต่งเติมสีสันแต่ยังคงความโมเดิร์นได้ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะออกแบบห้องครัวแบบไหนดีที่ดูสวยดูโมเดิร์น และมีสไตล์ลองมาดูไอเดียเหล่านี้กัน 

 

      1.  ห้องครัวโมเดิร์นแบบแรกที่เรานำมาเป็นไอเดียให้ดูนั้น เหมาะกับคนที่มีขนาดห้องครัวเล็กๆ ทั้งบ้านและคอนโด โดยเป็นการจัดห้องครัวให้หันติดผนังฝั่งเดียว ประกอบไปด้วยเคาน์เตอร์ เตาหุงต้ม อ่างล้างจาน ชั้นวางของ ที่ระบายควัน โดยตกแต่งเป็นโทนสีขาว และสีไม้อ่อนๆ เพิ่มความสะบายตาให้การใช้งาน และมีพื้นที่ดูกว้างขึ้น ในส่วนของผนังนั้นมีการติดกระเบื้องเคลือบเพื่อให้สามารถทำความสะอาดเวลาประกอบอาหารและทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องครัวได้ง่ายครับ นอกจากนี้เรายังสามารถทำโต๊ะเกาะกลางหรือโต๊ะ Island เพิ่มได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ทำครัวและยังใช้เป็นที่สำหรับรับประทานอาหารไปในคราวเดียวกันได้อีกด้วย

 

      2.  อีกสไตล์ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีดำๆ ตัดกับสีไม้ธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความสว่างไม่มืดจนเกินไป แถมยังได้ความหรูหราเพิ่มขึ้นมาด้วย สำหรับแบบครัวนี้ เหมาะกับคนที่มีห้องครัวขนาดใหญ่ เพราะถึงแม้จะมีอุปกรณ์ทำครัวเท่าที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว เตาหุงต้ม อ่างล้างเครื่องครัว ชั้นเก็บอุปกรณ์ทั้งบนและล่าง และตู้เย็น เป็นต้น แต่เนื่องจากเป็นสีโทนเข้ม จึงทำให้ห้องครัวดูเล็กกว่าขนาดที่เป็นจริงได้ครับ

      3.  ใครที่ชอบความสดใส ความสบายตา การออกแแบบห้องครัวโมเดิร์นโทนสีพาลเทล ก็ดูน่าจะถูกใจ ด้วยโทนสีอ่อนๆ สบายตาไม่น่าเบื่อ อย่างสีฟ้า-ขาวที่ดู Cozy สุดๆ ซึ่งไม่ว่าจะวางอุปกรณ์เครื่องครัวอะไรก็ล้วนดูสบายตา ยิ่งมารวมกับสีไม้อ่อนๆ ด้วยแล้วยิ่งทำให้ดูกว้าง และสร้างความมินิมอลได้ไม่ยากเลยครับ

 

      4.  ห้องครัวโมเดิร์นแบบง่ายๆ สไตล์ตัวยู เหมาะสุดๆ หากเรามีพื้นที่ไม่มาก โดยให้วางเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ และของใช้ในครัวเป็นรูปตัวยู ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว เตาหุงต้ม อ่างล้างจาน ตู้เย็น เป็นต้น  พร้อมทั้งเพิ่มหน้าต่างรับแสงสว่างๆ และช่วยระบายอากาศในครัว ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณฝาผนังยังติดกระเบื้องเคลือบเงา เพื่อความสวยงาม และง่านต่อการทำความสะอาดด้วย

 

       5.  ห้องครัวโมเดิร์นสุดเก๋กับโทนสีทันสมัยอย่างเขียวอเมซอนตัดกับดำ แล้วไล่เฉดสีเขียวไต่ระดับกันไป เช่นตรงโต๊ะ Island และผนังกระเบื้องตรงส่วนที่ประกอบอาหารจะเป็นสีเขียวเข้ม เติมไฮไลท์ด้วยสีดำ และส่วนอื่นๆเป็นโทนสีเขียวที่สว่างกว่า และพื้นเป็นสีขาวสว่าง เพื่อให้ห้องครัวดูไม่คับแคบและไม่อึดอัดเวลาใช้งานครับ

      6.  นอกจากโทนสีขาว-ฟ้า จะสบายตาแล้ว โทนสีน้ำเงิน ขาว และดำก็เป็นอีกโทนหนึ่งที่จะช่วยให้ห้องครัวมีสไตล์โมเดิร์นขึ้นมาได้ หากเราเลือกใช้สีได้อย่างลงตัวโดยให้ผนังและเคาน์เตอร์ครัวมีสีหลักเป็นสีขาว ตัดด้วยสีดำ  และผนังส่วนของการทำครัวเป็นน้ำเงินเข้มเงาๆ เพียงเท่านี้ก็จะเห็นได้ว่าห้องครัวดมเดิร์นก็เกิดขึ้นได้ไม่ยาก

 

      7.  ใครชอบเคาน์เตอร์ครัวไม้ แต่ไม่รู้ว่าจะตกแต่งอย่างไรให้ดูโมเดิร์น เราสามารถเล่นลูกเล่นที่ผนังครัวได้นะครับ ด้วยการเลือกกระเบื้องเคลือบที่สามารถทำความสะอาดง่าย มีลวดลายไม่ซับซ้อน แต่มีรุปทรงที่เก๋ไก่และการเลือกไล่เฉดสีที่มีสไตล์ เราก็จะได้ครัวแบบยูนีคไม่ซ้ำใครแล้ว

 

      8.  อีกแบบครัวสุดเรียบ แต่ดูดีด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ครัวที่เป็นลักษณะโปร่งๆ หรือเป็นเส้นๆ และไม่มีลวดลายซับซ้อนมากมาย เพื่อให้รู้สึกถึงความทันสมัย ไม่ดูเทอะทะ ไม่ว่าจะเก้าอี้ หรือขาเคาน์เตอร์ เพื่อนให้ดูโฉบเฉี่ยวมีความล้ำยุค

      9.  ใครมีพื้นที่ครัวแคบๆ อย่างครัวที่คอนโด การเลือกจัดห้องครัวโมเดิร์นทำได้ไม่ยากครับ ลองเลือกเคาน์เตอร์ครัวสีขาวที่มีทั้งตู้เก็บของทั้งบนและล่าง พร้อมอ่างล้างอุปกรณืเครื่องครัว และเตาหุงต้ม เพื่อประหยัดพื้นที่ แล้วซื้อโต๊ะรับประทานอาหารมาวางใกล้ๆ เพียงเท่านี้นเราก็ได้ทั้งที่นั่งกินข้าวและที่ประกอบอาหารเพิ่มแล้วครับ

 

      10.  ใครที่ชอบความหรูหรา แต่ยังมีความเป็นโมเดิร์นผสมไปด้วย ไอเดียห้องครับนี้น่าจะพอตอบโจทย์ได้ ด้วยการเลือกผนังลายหินอ่อน เข้าชุดกับเคาน์เตอร์ครัวลายหินอ่อนหรือเคาน์เตอร์ครัวไม้ เพื่อคงความหรูหรา แต่ไม่ควรเลือกรุปทรงเคาน์เตอร์ครัว หรืออุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ที่มีรูปทรงและลวดลายมากเกินไป เพื่อคงความเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์นเอาไว้นะครับ

 

     เป็นยังไงบ้างครับ สำหรับทั้ง 10 ไอเดียห้องครัวโมเดิร์น ที่มีทั้งหลากหลายสไตล์หลากหลายพื้นที่ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านหรือคอนโดของตัวเองกันได้เลย 

  • "Racer AI Lamp Voice Control" โคมไฟอัจฉริยะสั่งการด้วยเสียง
  • การจัดตกแต่งบ้าน ได้สัดส่วน แบ่งพื้นที่แบบลงตัวสุดๆ
  • 9 สิ่งมหัศจรรย์จากเปลือกไข่ ที่สามารถนำมาทำอะไรได้เจ๋งสุดๆ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • แต่งห้องน้ำพื้นที่จำกัดใช้สีทูโทน สีขาวแดง ใส่สีเขียวได้ความเป็นธรรมชาติเพิ่มสีสันให้ดูสดชื่น
  • ของเก่าอย่าพึ่งทิ้ง! ตกแต่งบ้านจากวัสดุเหลือใช้ ฉบับชิคๆ
  • แต่งคอนโด SIZE S ให้ดูกว้างและน่าอยู่
  • 5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดวินเทจ วางปุ๊บ วินเทจปั๊บ !!
  • 8 ไอเดียแต่งคอนโดรับวาเลนไทน์
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมไอเดียการจัดบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง
  • ไอเดียแต่งห้องครัวโมเดิร์น สวยอย่างมีสไตล์

    เมื่อพูดถึงหัองครัวโมเดิร์น คงจะคิดภาพถึงแต่ห้องครัวเรียบๆ ดูล้ำสมัยกันใช่ไหมล่ะครับ ที่จริงแล้วห้องครัวโมเดิร์นสามารถออกแบบหรือแต่งเติมสีสันแต่ยังคงความโมเดิร์นได้ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะออกแบบห้องครัวแบบไหนดีที่ดูสวยดูโมเดิร์น และมีสไตล์ลองมาดูไอเดียเหล่านี้กัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll