ตกแต่งที่อยู่อาศัย

บอกลามุมอับในบ้านที่ดูยังไงก็น่าอึดอัดและไม่น่าอยู่ ด้วยไอเดียเพิ่มความโปร่งสบาย เปลี่ยนมุมอับให้กลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยอย่างมีความสุขทุกเวลา

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เปลี่ยนมุมอับในบ้าน ให้เป็นมุมโปร่งสบาย

     บอกลามุมอับในบ้านที่ดูยังไงก็น่าอึดอัดและไม่น่าอยู่ ด้วยไอเดียเพิ่มความโปร่งสบาย เปลี่ยนมุมอับให้กลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยอย่างมีความสุขทุกเวลา heart

 

❣️ เพิ่มแสงสว่างในบ้านด้วยบล็อกแก้วใส   

     ตกแต่งภายในบ้านให้แสงสว่างสามารถส่องผ่านได้อย่างทั่วถึง โดยการเปลี่ยนผนังบ้านทึบให้โปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นด้วยการใช้บล็อกแก้วใส ซึ่งโดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ยอมให้แสงสว่างส่องผ่านได้บ้างในบางส่วน โดยอาจนำบล็อกแก้วใสมาก่อเป็นผนังกำแพงบริเวณหลังบ้านที่แสงสว่างสามารถส่องผ่านเข้าถึงได้ยาก เพื่อเปลี่ยนพื้นที่ในบริเวณนี้ให้โปร่งสบายและกลายเป็นพื้นที่โปรดที่สมาชิกในครอบครัวสามารถใช้เวลาได้นานขึ้นกว่าที่เคย

 

❣️ กลาสเฮาส์เพิ่มความโปร่งในบ้าน   

     หลายมุมในบ้านที่แสงสว่างจากภายนอกส่องผ่านไปไม่ถึง หรือเล็ดลอดผ่านเข้ามาได้ยาก อาจทำให้ต้องเปิดไฟส่องสว่างเกือบตลอดเวลา แนะนำให้เพิ่มดีไซน์หลังคาโปร่งแสง หรือที่เรียกกันว่า สกายไลท์ ซึ่งจะช่วยให้แสงจากธรรมชาติสามารถเข้ามาได้ในเวลากลางวัน ช่วยเปลี่ยนมุมอับทึบในบ้านให้โปร่งสบาย ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูโปร่งโล่งและกว้างขวางมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟส่องสว่างตลอดเวลาให้เปลืองค่าใช้จ่ายอีกต่อไป

❣️ ใช้โทนสีสว่างตกแต่งภายในบ้าน   

     ในบ้านทาวน์เฮาส์หรืออาคารพาณิชย์ที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างแคบและเป็นแนวลึกเข้าไปด้านใน ซึ่งมีส่วนผนังของบ้านที่ติดกับบ้านหลังอื่น จึงทำให้ไม่สามารถออกแบบช่องแสงเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากภายนอกให้เข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้ วิธีแก้ไขเพื่อสร้างบรรยากาศภายในที่อยู่อาศัยประเภทนี้ให้โปร่งสบายคือการเลือกใช้โทนสีสว่างสำหรับตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้พื้นที่อยู่อาศัยที่ไม่สามารถเปิดรับแสงสว่างเข้าสู่พื้นที่ภายในได้อย่างเต็มที่ยังคงมาพร้อมสัมผัสภายในบ้านที่โปร่งสบาย และไม่รู้สึกคับแคบจนน่าอึดอัด

 

❣️ จัดวางช่องแสงกระจกใส   

     อยากเพิ่มแสงสว่างให้พื้นที่ภายในบ้านโปร่งโล่ง แต่ไม่อยากเปลี่ยนผนังของบ้านให้เป็นผนังกระจกใสบานใหญ่ อาจลองตกแต่งบ้านด้วยการจัดวางช่องแสงในบางจุดของบ้านที่เป็นมุมอับ เพื่อเปิดรับให้แสงสว่างธรรมชาติจากภายนอกสามารถส่องผ่านเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้าน ด้วยการดีไซน์เพิ่มความเก๋โดยการเจาะช่องผนังบริเวณด้านล่างไปตามแนวยาวเพื่อเป็นช่องแสงกระจกใส นอกจากจะช่วยเพิ่มความสว่างให้มุมอับของบ้านน่าอยู่มากขึนแล้ว ยังสามารถสร้างสรรค์พื้นที่ใช้สอยในบ้านให้สวยมีสไตล์อย่างไม่ซ้ำใคร

❣️ ออกแบบช่องลมให้โถงบันไดบ้าน   

     มุมอับในบ้านอย่างโซนโถงบันไดที่หลายคนคิดว่าไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่อาจเป็นพื้นที่สำคัญของบ้านที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างและช่วยระบายอากาศภายในบ้านให้ถ่ายเทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากการจัดวางช่องแสงเป็นมุมหน้าต่าง หรือออกแบบเป็นผนังกระจกใสบานใหญ่ ยังสามารถตกแต่งบันไดบ้านให้โปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นโดยการออกแบบอิฐช่องลมในบริเวณโถงบันไดบ้าน เพื่อเปิดรับแสงสว่างธรรมชาติและลมจากพื้นที่ภายนอกให้พัดผ่านเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านที่เป็นมุมอับได้อย่างเต็มที่

 

     เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับการเปลี่ยนมุมอับในบ้านให้โปร่งสบายขึ้น เพื่อนๆ ที่กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ ก็สามารถปรับไปปรับใช้กับบ้านของเพื่อนๆ ได้เลยนะครับ 

  • เปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้าน ให้สดใส กับ 10 สีทาภายในบ้าน
  • จัดสวนในบ้านสไตล์อังกฤษ ทำเองง่ายๆได้ไม่ยากเลย
  • ไอเดียจัดสวน สไตล์บาหลี การจัดสวนยอดนิยมสำหรับเมืองร้อน เหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื่น
  • คอนโดมิเนียมพื้นที่สุดจำกัดเพียง 40 ตร.ม. จะปรับอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการ เป็นทั้งเรือนหอ และออฟฟิตสำหรับธุรกิจออนไล...
  • ไอเดีย 5 แบบตกแต่งผนังห้องนั่งเล่น ให้สวยเก๋มีสไตล์
  • เทคนิคจัดห้องอย่างไรให้สว่างขึ้น
  • แต่งห้องอย่างไรให้ดูสวีทต้อนรับเดือนแห่งความรัก
  • เปลี่ยนคอนโดแคบให้กลายเป็นรีสอร์ทสวย
  • 10 ไอเดีย ขยายที่ว่างให้คอนโดที่เล็กสุดคับแคบ !!
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • เปลี่ยนมุมอับในบ้าน ให้เป็นมุมโปร่งสบาย

    บอกลามุมอับในบ้านที่ดูยังไงก็น่าอึดอัดและไม่น่าอยู่ ด้วยไอเดียเพิ่มความโปร่งสบาย เปลี่ยนมุมอับให้กลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยอย่างมีความสุขทุกเวลา

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll